Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Quyết định 566/QĐ-TCT năm 2006 về Chương trình hành động phòng, chống tham nhũng trong nội bộ ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

  • 09/08/202109/08/2021
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    09/08/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News
    601256





      Chi tiết văn bản pháp luật - Luật Dương Gia



      Số hiệu566/QĐ-TCT
      Loại văn bảnQuyết định
      Cơ quanTổng cục Thuế
      Ngày ban hành08/05/2006
      Người kýPhạm Duy Khương
      Ngày hiệu lực 08/05/2006
      Tình trạng Còn hiệu lực


      BỘ TÀI CHÍNH
      TỔNG CỤC THUẾ
      --------

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số: 566/QĐ-TCT

      Hà Nội, ngày 08 tháng 5 năm 2006

       

      QUYẾT ĐỊNH

      VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRONG NỘI BỘ NGÀNH THUẾ.

      TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ

      Căn cứ Quyết định số 218/2003/QĐ-TTg ngày 28/10/2003 của Thủ tướng Chính phủ qui định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế trực thuộc Bộ tài chính;

      Căn cứ Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 6/2/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng;

      Căn cứ Quyết định số 1291/QĐ-BTC ngày 10 tháng 3 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng trong các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính;

      Xét đề nghị của Trưởng Ban Thanh tra Tổng cục Thuế,

      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này chương trình hành động phòng, chống tham nhũng trong nội bộ ngành Thuế.

      Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

      Điều 3. Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, Trưởng Ban thanh tra và các Ban tương đương, Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn và thực hiện quyết định này./.

       

       

      Nơi nhận:
      - Bộ Tài chính (để báo cáo);
      - Lãnh đạo Tổng cục (để b/cáo);
      - Các Ban và tương đương;
      - Cục thuế các tỉnh, thành phố;
      - Đại diện TCT tại TP.HCM;
      - Lưu: VT, TTr(10b).

      KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
      PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG

      Phạm Duy Khương

       

      CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

      PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRONG NỘI BỘ NGÀNH THUẾ
      (Ban hành kèm theo Quyết định số: 566/QĐ-TCT Ngày 8 tháng 5 năm 2006 của Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế).

      Luật phòng, chống tham nhũng được ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/6/2006, trước khi ban hành Luật, cơ quan dự thảo Luật đã lấy ý kiến toàn dân với mục đích phát huy hiệu lực của văn bản Luật, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của xã hội, ngăn ngừa và khắc phục tình trạng tham nhũng đang xẩy ra trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội.

      Quán triệt tinh thần Luật chống tham nhũng năm 2005 và tinh thần tại quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 6/2/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, trong đó yêu cầu các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương phải xây dựng chương trình hành động cụ thể.

      Trên cơ sở hướng dẫn của Luật gắn với công tác của ngành, Tổng cục Thuế xây dựng chương trình hành động cụ thể của ngành thuế về việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng. Trong đó, thủ trưởng các đơn vị cần nắm rõ mục tiêu của chương trình hành động, đặc biệt coi trọng công tác phòng ngừa tham nhũng, vì vậy việc triển khai công tác chống tham nhũng cần triển khai phổ biến rộng rãi tới tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

      A- MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH:

      1- Mục tiêu:

      - Tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tham nhũng đến mọi cán bộ công chức, viên chức trong ngành thuế từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, cán bộ công chức, viên chức về công tác phòng, chống tham nhũng.

      - Ngăn ngừa, khắc phục tình trạng tham nhũng đã xảy ra hoặc có thể xảy ra trong ngành.

      - Đưa công tác phòng chống tham nhũng thành nhiệm vụ thường xuyên của ngành từ trung ương đến địa phương, góp phần xây dựng ngành thuế trong sạch, vững mạnh.

      2- Yêu cầu:

      - Cụ thể hoá các nhiệm vụ, biện pháp phòng chống tham nhũng được qui định trong Luật phòng, chống tham nhũng vào công tác quản lý của ngành Thuế như rà soát văn bản và qui trình hướng dẫn của ngành; công khai minh bạch thủ tục hành chính thuế và các công việc chi tiết theo từng lĩnh vực quản lý..., ngăn ngừa tham nhũng có thể xảy ra.

      - Thực hiện ngay một số biện pháp cụ thể tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cơ quan Thuế các cấp trong công tác phòng, chống tham nhũng.

      B- NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

      1 - Tổ chức tuyên truyền, quán triệt Luật phòng, chống tham nhũng:

      - Trên cơ sở văn bản Luật hiện hành và tài liệu học tập, tuyên truyền của Tổng cục Thuế, các Cục thuế tổ chức biên soạn tài liệu phục vụ cho việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tham nhũng và chương trình hành động của Tổng cục Thuế về phòng, chống tham nhũng tại đơn vị mình ngay trong đầu quý II/2006.

      - Căn cứ chương trình hành động phòng, chống tham nhũng của Tổng cục Thuế, các Cục thuế xây dựng chương trình hành động cụ thể tại đơn vị, thời gian tiến hành từng công việc và báo cáo về Tổng cục chậm nhất vào cuối quí II/2006 để tổng hợp tình hình triển khai Luật phòng, chống tham nhũng của toàn ngành. Tổng cục Thuế sẽ coi đây là một trong những tiêu chí để xem xét khi bình xét thi đua của các Cục thuế.

      2- Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh các thể chế chính sách:

      - Tổ chức rà soát các văn bản, chính sách, loại bỏ ngay những văn bản, nội dung, qui định còn sơ hở, chồng chéo dễ bị lợi dụng, dễ dẫn đến hành vi quan liêu nhũng nhiễu, khó khăn, mất thời gian của người dân và doanh nghiệp. Thực hiện việc bổ sung các qui định, qui trình quản lý cho phù hợp.

      + Rà soát các văn bản trả lời về chính sách chế độ đối với các sắc thuế hiện hành như: áp dụng thuế suất; căn cứ tính thuế; trình tự thủ tục liên quan đến người nộp thuế và cơ quan quản lý thuế trực tiếp.

      + Rà soát các văn bản trả lời về ưu đãi, miễn, giảm thuế đối chiếu với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về các quy định như thủ tục, thuế suất ưu đãi, thời gian hưởng ưu đãi nhằm phát hiện các trường hợp “xé rào” trong ưu đãi để kiến nghị chỉnh sửa kịp thời.

      + Rà soát các Quyết định hoàn thuế GTGT, Quyết định hoàn thuế TNDN do tái đầu tư của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

      + Rà soát các văn bản của ngành hướng dẫn và trả lời về thu, nộp các khoản phí, lệ phí, các khoản thu liên quan đến đất đai cần thực hiện đúng với chính sách của từng thời kỳ.

      + Rà soát các văn bản trả lời đơn thư khiếu tố, các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế để phát hiện các trường hợp sai phạm về thời gian, về căn cứ áp dụng văn bản pháp luật có thể dẫn đến gây phiền hà, nhũng nhiễu, không công bằng đối với đối tượng nộp thuế.

      + Rà soát từng khâu trong các qui trình quản lý Tổng cục đã ban hành để xem xét việc phân công, phân nhiệm trong thực tế đã rõ ràng chưa, có hiệu quả hay không, còn sơ hở, thiếu sót ở khâu nào?

      - Các đơn vị thành lập hoặc giao cho một bộ phận làm đầu mối theo dõi công tác rà soát văn bản, việc rà soát phải được tiến hành tại từng phòng, tổ, khi phát hiện sai phạm phải kịp thời có văn bản bãi bỏ hiệu lực của văn bản chưa đúng qui định nếu văn bản thuộc thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên nếu văn bản sai phạm không thuộc thẩm quyền.

      3- Công khai, minh bạch hoạt động của đơn vị:

      - Việc công khai phải được tiến hành theo một trong các hình thức sau:

      + Công bố tại cuộc họp của cơ quan tổ chức, đơn vị;

      + Niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị;

      + Thông báo bằng văn bản đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan;

      + Phát hành ấn phẩm;

      + Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng;

      + Đưa lên trang thông tin điện tử;

      + Cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan tổ chức, cá nhân.

      - Đối với từng lĩnh vực phải công khai ra bên ngoài cơ quan, tối thiểu phải thể hiện được những nội dung sau:

      a) Trong lĩnh vực mua sắm và xây dựng cơ bản: Trường hợp pháp luật qui định cần đấu thầu thì phải công khai:

      + Kế hoạch đấu thầu, mời sơ tuyển và kết quả sơ tuyển mời đấu thầu.;

      + Danh mục nhà thầu tham gia đấu thầu hạn chế,

      danh sách ngắn nhà thầu tham gia đấu thầu hạn chế, kết quả lựa chọn nhà thầu.

      + Thông tin về cá nhân, tổ chức thuộc dự án, bên mời thầu, nhà thầu, cơ quan quản lý hoặc đối tượng khác vi phạm pháp luật về đấu thầu; thông tin về nhà thầu bị cấm tham gia và thông tin về xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu.

      + Văn bản qui phạm pháp luật về đấu thầu, hệ thống thông tin dữ liệu về đấu thầu.

      + Báo cáo tổng kết công tác đấu thầu.

      + Thẩm quyền, thủ tục tiếp nhận và giải quyết khiếu nại tố cáo trong đấu thầu.

      b) Trong công tác tài chính: phải công khai chi tiết số liệu dự toán và quyết toán đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định, phê duyệt.

      c) Đối với công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo: cần công khai về trình tự thủ tục giải quyết và kết quả giải quyết (kết luận thanh tra hoặc quyết định giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo).

      d) Thực hiện công khai phân bổ dự toán cho các đơn vị trực thuộc.

      4- Cải cách hành chính và hiện đại hoá hệ thống thuế:

      Cải cách hành chính và hiện đại hoá hệ thống thuế là nhiệm vụ chiến lược của ngành do đó toàn thể cán bộ thuế từ lãnh đạo đến nhân viên quán triệt thật sâu sắc mục tiêu yêu cầu cải cách và hiện đại hoá nhằm nhận thức đầy đủ mục tiêu yêu cầu nội dung và lộ trình thực hiện các chương trình của chiến lược.

      - Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên giám sát việc thực hiện cơ chế hành chính một cửa, giảm chi phí, hạn chế gây phiền hà sách nhiễu đồng thời tổ chức nghiên cứu đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đề xuất các biện pháp, đề án cải cách thủ tục hành chính hiệu quả, phù hợp hơn.

      Để triển khai có hiệu quả, các Cục thuế thành lập Ban cải cách thủ tục hành chính, rà soát lại toàn bộ công việc của ngành, đối chiếu với các qui định của Bộ, ngành cấp trên về qui trình quản lý thuế, các qui định về chính sách thuế để xây dựng đề án giải quyết công việc theo mô hình “một cửa” tại Cục thuế và Chi cục thuế theo các đầu mối công việc như: Đăng ký thuế, cấp mã số thuế; mua hoá đơn, đăng ký sử dụng hoá đơn tự in; hoàn thuế GTGT; miễn giảm thuế, xử lý tờ khai của doanh nghiệp; xác nhận tình hình nộp thuế; hoàn thuế; tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu tố..., đồng thời thường xuyên rà soát bổ sung theo hướng cải cách: tăng thêm đầu mối giải quyết công việc, bỏ thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết công việc.

      - Phải có kế hoạch xây dựng chương trình tập huấn hoặc tham gia các lớp tập huấn chương trình cải cách và hiện đại hoá ngành thuế do Tổng cục thuế tổ chức.

      - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế, tổ chức các lớp đào tạo tin học đảm bảo 100% cán bộ sử dụng thành thạo máy tính, khai thác được các chương trình ứng dụng đã triển khai cho công tác thuế

      - Tổ chức bộ máy, rà soát lại đội ngũ cán bộ, công chức trong đơn vị để điều động, bố trí cho phù hợp với năng lực, khả năng và sở trường của từng cán bộ để hoàn thành tốt các công việc được giao theo cơ chế quản lý mới.

      - Tổ chức, chỉ đạo thực hiện tốt các chức năng quản lý thuế theo cơ chế tự khai, tự nộp thuế.

      5- Luân chuyển, luân phiên công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức

      Việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức viên chức vừa tạo cho cán bộ công chức viên chức có điều kiện để tiếp cận và thông thạo nhiều lĩnh vực công việc ở nhiều vị trí khác nhau, có năng lực thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa ngăn ngừa hiện tượng cấu kết, móc nối dẫn đến tiêu cực, tham nhũng. Do vậy, thủ trưởng cơ quan thuế các cấp quán triệt và thực hiện theo hướng dẫn tại qui chế điều động, luân chuyển và luân phiên công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức trong ngành thuế ban hành kèm theo quyết định số 1197/QĐ-TCT ngày 4/11/2005 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

      Trong đó lưu ý: việc luân chuyển, luân phiên công việc phải có kế hoạch, biện pháp thực hiện và được bàn bạc với cấp uỷ, công đoàn, thanh niên, nữ công đảm bảo tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức thuế có phẩm chất chính trị tốt, có đạo đức nghề nghiệp cao, có kiến thức chuyên sâu thích ứng được yêu cầu của công việc và yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính thuế.

      Ngoài ra để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thuế có phẩm chất chính trị tốt, có đạo đức nghề nghiệp, giỏi chuyên môn nhiệm vụ thì thủ trưởng cơ quan Thuế các cấp cần cụ thể hoá và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức về nhưng tiêu chuẩn cần “xây” và những điều cần “chống” đối với công chức, viên chức ngành thuế theo qui định ban hành kèm theo quyết định số 90TCT/QĐ/TCCB ngày 28/2/2005 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

      6 - Về minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ công chức:

      - Chậm nhất vào ngày 31/12 hàng năm, cán bộ, công chức phải kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu qui định. Bản kê khai tài sản được nộp cho cơ quan theo phân cấp quản lý cán bộ.

      - Người có nghĩa vụ kê khai tài sản phải kê khai tài sản, mọi biến động về tài sản thuộc sở hữu của mình và tài sản thuộc sở hữu của vợ hoặc chồng và con chưa thành niên, việc kê khai tài sản phải đảm bảo trung thực và người có nghĩa vụ kê khai phải chịu trách nhiệm về việc kê khai. Trường hợp kê khai không trung thực thì bị xử lý kỷ luật theo qui định của pháp luật. Quyết định kỷ luật đối với người kê khai tài sản không trung thực phải được công khai tại đơn vị nơi người đó làm việc.

      Hàng năm trên cơ sở mẫu tờ khai qui định, các đơn vị tổ chức phát, quản lý và lưu giữ bản kê khai tài sản của người có nghĩa vụ kê khai do mình quản lý; tổ chức việc xác minh theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản và công khai kết luận về sự minh bạch trong kê khai theo qui định tại Điều 47, 48, 49, 50 Luật phòng chống tham nhũng.

      7- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng.

      - Hàng năm, trên cơ sở định hướng của Tổng cục Thuế, các Cục thuế xây dựng kế hoạch thanh tra nội bộ ngành tập trung vào các nội dung chi tiêu, các qui trình quản lý. Các đơn vị phải chủ động đẩy mạnh công tác thanh tra nội bộ,

      đảm bảo 100% các đơn vị tự kiểm tra nội bộ, trong quá trình thanh tra, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm nếu có, kiến nghị những biện pháp quản lý, sửa đổi văn bản nhằm phòng, ngừa hành vi tham nhũng.

      Kế hoạch cụ thể : Các Cục thuế xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phát hiện qua thanh tra nội bộ. Đối với các Cục thuế đã được Tổng cục Thuế thanh tra nội bộ năm 2005 thì khẩn trương thực hiện theo kết luận thanh tra của Tổng cục, đồng thời xây dựng kế hoạch để triển khai công tác thanh tra nội bộ năm 2006 theo hướng dẫn tại công văn số 698TCT/TTr ngày 11/3/2005 và công văn số 233/TCT-TTr ngày 17/1/2006 của Tổng cục Thuế về định hướng xây dựng kế hoạch thanh tra nội bộ năm 2006.

      - Việc thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành thuế là một trong những nhiệm vụ thiết yếu của cơ quan thuế các cấp, nhằm góp phần thực hiện đúng các Luật, chính sách thuế, pháp lệnh cán bộ công chức và các văn bản pháp luật khác. Do vậy, đối với công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các cấp cần thực hiện theo đúng theo qui chế ban hành kèm theo quyết định số 322TCT/QĐ/TCCB ngày 12/2/2004 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

      - Trong quá trình kiểm tra công tác quản lý nếu phát hiện hành vi tham nhũng phải có biện pháp xử lý nghiêm minh và kịp thời theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

      8- Về qui tắc ứng xử của cán bộ, công chức

      - Qui tắc ứng xử của cán bộ công chức là chuẩn mực xử sự của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ, Bộ Nội vụ đang xây dựng chi tiết về nội dung này. Trước mắt trong chương trình tuyên truyền phổ biến Luật phòng, chống tham nhũng, Thủ trưởng Cơ quan Thuế các cấp cần gắn với việc quán triệt qui định về những điều cán bộ công chức, viên chức không được làm tại Chương III Pháp lệnh cán bộ công chức, và điều 37 của Luật phòng, chống tham nhũng.

      - Phổ biến tới toàn thể cán bộ, công chức trong ngành thuế về:

      + Nghĩa vụ báo cáo với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện dấu hiệu tham nhũng trong phạm vi quản lý.

      + Trách nhiệm của người phát hiện dấu hiệu tham nhũng nhưng không báo cáo.

      + Trách nhiệm của người được báo cáo về dấu hiệu tham nhũng nhưng không có biện pháp xử lý.

      9- Về tặng quà và nhận quà tặng của cán bộ, công chức, viên chức :

      - Thông qua việc công khai tài chính và kết quả kiểm tra nội bộ về chi tiêu các đơn vị tự rà soát các trường hợp sử dụng tiền ngân sách hoặc tài sản của nhà nước vào việc biếu xén, làm quà tặng sai mục đích sai qui định của ngành và chính sách của nhà nước, xử lý sai phạm kịp thời.

      10- Chế độ trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan Thuế khi để xảy ra tham nhũng.

      Thủ trưởng cơ quan thuế cần quán triệt sâu sắc tinh thần của Luật phòng, chống tham nhũng là làm tốt công tác phòng ngừa chống tham nhũng, phải coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của ngành, không triển khai thực hiện theo kiểu hình thức, cần giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết tới từng bộ phận, từng khâu công việc đảm bảo rõ ràng, minh bạch hạn chế tới mức tối thiểu sơ hở có thể xảy ra tham nhũng.

      Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc dể xảy ra hành vi tham nhũng trong đơn vi do mình quản lý.

      Cấp phó của Thủ trưởng Cơ quan thuế phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc để xảy ra hành vi tham nhũng trong lĩnh vực công tác và trong đơn vị do mình trực tiếp phụ trách. Thủ trưởng Cơ quan Thuế phải chịu trách nhiệm liên đới về việc để xảy ra hành vi tham nhũng trong lĩnh vực công tác và trong đơn vị do cấp phó của mình trực tiếp phụ trách.

      Tùy theo mức độ xử lý kỷ luật theo qui định của ngành hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

      Trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan thuế được loại trừ trong trường hợp họ không thể biết được hoặc đã áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tham nhũng.

      11 - Công tác tổng hợp báo cáo:

      Định kỳ hàng quí, năm các Cục thuế lập báo cáo tình hình thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng tại đơn vị, nội dung báo cáo gồm: các biện pháp, nội dung triển khai cụ thể, kết quả đến thời điểm lập báo cáo. Thời hạn nộp báo cáo không quá ngày 25 của tháng cuối quý.

      Báo cáo thực hiện phòng, chống tham nhũng của các đơn vị gửi về Tổng cục Thuế (Ban thanh tra) để tổng hơp báo cáo Bộ.

      Ngoài báo cáo định kỳ trên, nếu Bộ Tài chính có yêu cầu báo cáo theo các thời gian khác hoặc báo cáo đột xuất, Tổng cục sẽ có công văn thông báo, hướng dẫn cụ thể.

      C- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

      Căn cứ chương trình hành động của Tổng cục Thuế về phòng, chống tham nhũng trong nội bộ ngành thuế, Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp có trách nhiệm quán triệt tới toàn thể cán bộ công, viên chức ngành thuế, đồng thời triển khai xây dựng ngay chương trình hành động phòng, chống tham nhũng tại đơn vị hàng năm, trước mắt đến giữa quí II/2006 phải xây dựng xong chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện và báo cáo Tổng cục Thuế. Đồng thời với việc chỉ đạo thực hiện chương trình hành động phòng chống tham nhũng thì triển khai thực hiện chương trình hành động thực hành tiết kiệm chống lãng phí của ngành để đạt hiệu quả cao.

      Tất cả các đơn vị trong ngành Thuế cần phối hợp triển khai thực hiện tốt chương trình hành động phòng chống tham nhũng của ngành./.

      Nội dung đang được cập nhật.

      Văn bản gốc đang được cập nhật.

      Mục lục bài viết

            • 0.0.0.1 Văn bản liên quan
      • 1 Được hướng dẫn
      • 2 Bị hủy bỏ
      • 3 Được bổ sung
      • 4 Đình chỉ
      • 5 Bị đình chỉ
      • 6 Bị đinh chỉ 1 phần
      • 7 Bị quy định hết hiệu lực
      • 8 Bị bãi bỏ
      • 9 Được sửa đổi
      • 10 Được đính chính
      • 11 Bị thay thế
      • 12 Được điều chỉnh
      • 13 Được dẫn chiếu
            • 13.0.0.1 Văn bản hiện tại
            • 13.0.0.2 Văn bản có liên quan
      • 14 Hướng dẫn
      • 15 Hủy bỏ
      • 16 Bổ sung
      • 17 Đình chỉ 1 phần
      • 18 Quy định hết hiệu lực
      • 19 Bãi bỏ
      • 20 Sửa đổi
      • 21 Đính chính
      • 22 Thay thế
      • 23 Điều chỉnh
      • 24 Dẫn chiếu
          • 24.0.1 Văn bản gốc PDF
          • 24.0.2 Văn bản Tiếng Việt
      Văn bản liên quan

      Được hướng dẫn

      • Quyết định 566/QĐ-TCT năm 2006 về Chương trình hành động phòng, chống tham nhũng trong nội bộ ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

      • Quyết định 566/QĐ-TCT năm 2006 về Chương trình hành động phòng, chống tham nhũng trong nội bộ ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

      Bị hủy bỏ

        Được bổ sung

          Đình chỉ

            Bị đình chỉ

              Bị đinh chỉ 1 phần

                Bị quy định hết hiệu lực

                  Bị bãi bỏ

                    Được sửa đổi

                      Được đính chính

                        Bị thay thế

                          Được điều chỉnh

                            Được dẫn chiếu

                              Văn bản hiện tại

                              Số hiệu566/QĐ-TCT
                              Loại văn bảnQuyết định
                              Cơ quanTổng cục Thuế
                              Ngày ban hành08/05/2006
                              Người kýPhạm Duy Khương
                              Ngày hiệu lực 08/05/2006
                              Tình trạng Còn hiệu lực

                              Văn bản có liên quan

                              Hướng dẫn

                                Hủy bỏ

                                  Bổ sung

                                    Đình chỉ 1 phần

                                      Quy định hết hiệu lực

                                        Bãi bỏ

                                          Sửa đổi

                                            Đính chính

                                              Thay thế

                                                Điều chỉnh

                                                  Dẫn chiếu

                                                    Văn bản gốc PDF

                                                    Đang xử lý

                                                    Văn bản Tiếng Việt

                                                    Tải xuống văn bản đã dịch và chỉnh sửa bằng
                                                    Tiếng Việt

                                                    Tải
                                                    văn bản Tiếng Việt

                                                    Định dạng DOCX, dễ chỉnh
                                                    sửa






                                                    .

                                                    Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

                                                      Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

                                                    •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                       Tư vấn nhanh với Luật sư
                                                    -
                                                    CÙNG CHUYÊN MỤC
                                                    • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                    • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
                                                    • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
                                                    • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
                                                    • Thông báo 204/TB-VPCP năm 2021 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại buổi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn và vận hành xả lũ tại Thủy điện Hòa Bình; kiểm tra an toàn đê điều tại Hà Nội do Văn phòng Chính phủ ban hành
                                                    • Quyết định 09/2021/QĐ-UBND quy định về mức thưởng bằng tiền đối với vận động viên, huấn luyện viên của tỉnh lập thành tích tại các đại hội, giải vô địch thể thao quốc gia do tỉnh Bình Thuận ban hành
                                                    • Công văn 95/VPCP-QHĐP năm 2021 về xử lý kiến nghị của các địa phương về quy hoạch, xây dựng do Văn phòng Chính phủ ban hành
                                                    • Nghị quyết 11/2020/NQ-HĐND quy định về nguyên tắc, tiêu chí và định mức chi đầu tư phát triển nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025
                                                    • Quyết định 3524/QĐ-BNN-TT năm 2020 công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
                                                    • Công văn 5371/VPCP-NC năm 2020 về vụ cháy kho chứa hóa chất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Cường Việt tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội do Văn phòng Chính phủ ban hành
                                                    • Quyết định 843/QĐ-UBND năm 2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Lâm nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa
                                                    • Kế hoạch 25/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh thủy sản trên địa bàn năm 2020 do thành phố Hà Nội ban hành
                                                    BÀI VIẾT MỚI NHẤT
                                                    • Tội hủy hoại rừng theo Điều 243 Bộ luật hình sự năm 2015
                                                    • Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã
                                                    • Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS
                                                    • Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác
                                                    • Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh
                                                    • Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS
                                                    • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                    • Ly hôn thuận tình không cần ra Tòa: Có cách nào không?
                                                    • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
                                                    • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
                                                    • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
                                                    • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
                                                    LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                    • Tư vấn pháp luật
                                                    • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                    • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                    • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                    • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                    • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                    • Tư vấn luật qua Facebook
                                                    • Tư vấn luật ly hôn
                                                    • Tư vấn luật giao thông
                                                    • Tư vấn luật hành chính
                                                    • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                    • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                    • Tư vấn pháp luật thuế
                                                    • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                    • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                    • Tư vấn pháp luật lao động
                                                    • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                    • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                    • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                    • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                    • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                    • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                    • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                    • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                    • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                    LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                    • Tư vấn pháp luật
                                                    • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                    • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                    • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                    • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                    • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                    • Tư vấn luật qua Facebook
                                                    • Tư vấn luật ly hôn
                                                    • Tư vấn luật giao thông
                                                    • Tư vấn luật hành chính
                                                    • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                    • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                    • Tư vấn pháp luật thuế
                                                    • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                    • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                    • Tư vấn pháp luật lao động
                                                    • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                    • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                    • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                    • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                    • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                    • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                    • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                    • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                    • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                    Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


                                                    Tìm kiếm

                                                    Duong Gia Logo

                                                    •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                       Tư vấn nhanh với Luật sư

                                                    VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

                                                    Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

                                                     Điện thoại: 1900.6568

                                                     Email: dichvu@luatduonggia.vn

                                                    VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

                                                    Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

                                                     Điện thoại: 1900.6568

                                                     Email: danang@luatduonggia.vn

                                                    VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

                                                    Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                                                     Điện thoại: 1900.6568

                                                      Email: luatsu@luatduonggia.vn

                                                    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

                                                    Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

                                                    • Chatzalo Chat Zalo
                                                    • Chat Facebook Chat Facebook
                                                    • Chỉ đường picachu Chỉ đường
                                                    • location Đặt câu hỏi
                                                    • gọi ngay
                                                      1900.6568
                                                    • Chat Zalo
                                                    Chỉ đường
                                                    Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
                                                    Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
                                                    Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
                                                    Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
                                                    • Gọi ngay
                                                    • Chỉ đường

                                                      • HÀ NỘI
                                                      • ĐÀ NẴNG
                                                      • TP.HCM
                                                    • Đặt câu hỏi
                                                    • Trang chủ