Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Quyết định 3928/QĐ-UBND năm 2021 về thí điểm Bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025

  • 09/08/202109/08/2021
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    09/08/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News
    3848





      Chi tiết văn bản pháp luật - Luật Dương Gia



      Số hiệu3928/QĐ-UBND
      Loại văn bảnQuyết định
      Cơ quanThành phố Hà Nội
      Ngày ban hành13/08/2021
      Người kýNguyễn Mạnh Quyền
      Ngày hiệu lực 13/08/2021
      Tình trạng Còn hiệu lực


      ỦY BAN NHÂN DÂN
      THÀNH PHỐ HÀ NỘI
      -------

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số: 3928/QĐ-UBND

      Hà Nội, ngày 13 tháng 8 năm 2021

       

      QUYẾT ĐỊNH

      VỀ VIỆC BAN HÀNH THÍ ĐIỂM BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ĐIỂM DU LỊCH, KHU DU LỊCH CHẤT LƯỢNG CAO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2021-2025

      ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

      Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

      Căn cứ Quyết định 4640/QĐ-BVHTTDL ngày 28/12/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch;

      Căn cứ văn bản số 587/TCDL-LH ngày 07/5/2021 của Tổng cục Du lịch về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá điểm, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025;

      Theo đề nghị của Sở Du lịch tại Tờ trình số 24/TTr-SDL ngày 23/7/2021 về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025,

      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Ban hành thí điểm kèm theo Quyết định này “Bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025” (tại phụ lục kèm theo).

      Điều 2. Bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025 là căn cứ để các tổ chức, cá nhân, đơn vị quản lý điểm du lịch, khu du lịch xây dựng kế hoạch thực hiện nâng cao chất lượng điểm đến; các cơ quan quản lý nhà nước định hướng trong công tác đầu tư phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch, khu du lịch trên địa bàn Thành phố.

      Điều 3. Tổ chức thực hiện

      1. Sở Du lịch

      a) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phổ biến rộng rãi Bộ tiêu chí đến các tổ chức, cá nhân, đơn vị quản lý điểm du lịch, khu du lịch. Ban hành hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện việc đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn Thành phố;

      b) Định hướng công tác đầu tư phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch, khu du lịch trên địa bàn Thành phố phù hợp với Bộ tiêu chí.

      2. UBND các quận, huyện, thị xã

      a) Tổ chức phổ biến Bộ tiêu chí đến các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn để định hướng công tác quản lý, đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch;

      b) Chủ động rà soát, đánh giá khai thác tiềm năng du lịch; quan tâm bố trí nguồn lực đầu tư phát triển tạo thành điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;

      c) Phối hợp với Sở Du lịch trong quá trình triển khai thực hiện việc đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao.

      3. Hiệp hội Du lịch Hà Nội

      Phổ biến Bộ tiêu chí đến các hội viên của Hiệp hội để áp dụng trong quản lý, đầu tư phát triển nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của các điểm du lịch, khu du lịch.

      4. Tổ chức, cá nhân, đơn vị quản lý điểm du lịch, khu du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội

      a) Nghiên cứu, áp dụng Bộ tiêu chí trong quá trình đầu tư phát triển điểm du lịch, khu du lịch và quản lý các hoạt động của điểm du lịch, khu du lịch đảm bảo hiệu quả, phát triển bền vững, hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp trong tổ chức, quản lý điểm đến du lịch;

      b) Tích cực tham gia hoạt động tổ chức đánh giá, công nhận điểm du lịch, khu du lịch đạt tiêu chí chất lượng cao của Thành phố, góp phần nâng cao chất lượng, tạo thương hiệu điểm đến du lịch hấp dẫn, tiêu biểu của Thủ đô.

      Điều 4. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

      Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành của Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Các tổ chức, cá nhân, đơn vị quản lý điểm du lịch, khu du lịch trên địa bàn Thành phố và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

       


      Nơi nhận:
      - Như Điều 4;
      - Đ/c Bí thư Thành ủy;
      - Bộ VH,TT&DL, TCDL;
      - Thường trực Thành ủy;
      - Thường
      trực HĐND Thành phố;
      - Chủ tịch UBND Thành phố;
      - Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
      - Đài PT&TH HN, các Báo: HNM, KT&ĐT, TTXVN phân xã Hà Nội;
      - Cổng GTĐT Thành phố;
      - VP
      UB; C/PCVP: Đ.Q.Hùng, V.T.Anh, các phòng: KGVX, KT, TKBT, TH;
      - Lưu: VT, KGVX.

      TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
      KT. CHỦ TỊCH
      PHÓ CHỦ TỊCH

      Nguyễn Mạnh Quyền

       

      PHỤ LỤC

      BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ĐIỂM DU LỊCH, KHU DU LỊCH CHẤT LƯỢNG CAO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2021-2025
      (Kèm theo Quyết định số 3928/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND Thành phố)

      Phần I.

      BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ĐIỂM DU LỊCH CHẤT LƯỢNG CAO GIAI ĐOẠN 2021-2025

      STT

      Nhóm tiêu chí đánh giá

      Tiêu chí đánh giá

      Nội dung tiêu chí

      Điểm đánh giá tối đa

      1

      Tài nguyên du lịch

      Sự đa dạng và độc đáo của tài nguyên(*)

      Phong cảnh đẹp hoặc có hiện tượng, di tích độc đáo, đặc biệt

      10

      Có di sản thiên nhiên, di sản văn hóa được xếp hạng hoặc được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể

      Có thể khai thác phát triển nhiều hoạt động/sản phẩm du lịch

      Lượng khách tham quan tối thiểu trong ngày(*)

      Ít nhất 150 người/ngày

      2

      Bảo vệ và tôn tạo tài nguyên(*)

      Được bảo vệ tốt, giữ được các yếu tố gốc cấu thành sản phẩm du lịch, tạo cảnh quan đẹp

      3

      Còn giữ được truyền thống văn hóa, có biện pháp bảo vệ, tạo nét hấp dẫn riêng biệt

      2

      Sản phẩm và dịch vụ

      Cung cấp thông tin cho khách hàng (qua điện thoại, mạng thông tin toàn cầu, ấn phẩm)(*)

      Dịch vụ cung cấp thông tin cho khách qua điện thoại 24/24

      2

      Dịch vụ cung cấp thông tin qua mạng thông tin toàn cầu (website hoặc mạng xã hội), website, mạng xã hội đăng tải hình ảnh động, video, hỗ trợ download ấn phẩm điện tử của điểm du lịch, có mục Hỏi - Đáp, trả lời các câu hỏi thường gặp nhất của khách du lịch, có hỗ trợ tư vấn Online, địa chỉ email liên hệ trực tuyến, có đường dẫn tới các website liên quan khác như: hãng lữ hành, hãng vận chuyển...

      Ấn phẩm hướng dẫn thông tin phát cho khách tham quan, ấn phẩm được thiết kế công phu, hình ảnh ấn tượng, độc đáo, kích cỡ phù hợp để mang theo, thông tin đầy đủ, dễ đọc, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

      Thông tin trên ấn phẩm in, ấn phẩm điện tử, website hoặc mạng xã hội được thể hiện bằng ít nhất 02 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh

      Chỉ dẫn thông tin trong toàn bộ điểm du lịch(K)

      Bảng nội quy của toàn điểm du lịch và bảng nội quy chi tiết tại các khu chức năng.

      2

      Sơ đồ chỉ dẫn chung của toàn điểm du lịch được đặt tại nhiều nơi trong điểm du lịch được thiết kế bằng tiếng Việt và ít nhất 1 ngoại ngữ

      Biển chỉ dẫn có sơ đồ thông tin định vị vị trí của du khách, được thiết kế với nhiều hình ảnh, ký hiệu thể hiện tính thông tin cao

      Thuyết minh (trực tiếp hoặc qua băng ghi âm, qua hình ảnh, bảng thông tin,..)(*)

      Bảng thông tin thuyết minh về các đối tượng tham quan hoặc có thuyết minh viên chuyên trách phục vụ khách

      2

      Thuyết minh viên có khả năng sử dụng ít nhất 02 ngoại ngữ để thuyết minh cho khách

      Dịch vụ thuyết minh tự động bằng tiếng Việt và ít nhất 01 ngoại ngữ

      Có hỗ trợ khách khiếm thính

      Quầy thông tin du lịch(*)

      Quầy thông tin tại các phân khu chức năng trong điểm du lịch (trưng bày những ấn phẩm quảng cáo về điểm du lịch dành cho khách du lịch, giá để ấn phẩm thông tin được thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện cho việc lấy ấn phẩm..).

      2

      Nhân viên chuyên trách trực cung cấp thông tin

      Có trang bị máy tính kết nối internet cho khách du lịch tìm kiếm thông tin về điểm du lịch

      Có bố trí bàn ghế cho khách tìm hiểu thông tin về điểm du lịch

      Có từ 2 quầy thông tin trong điểm du lịch trở lên

      Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ lưu trú của khách du lịch(K)

      Có cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn từ 3 sao - 5 sao trong bán kính 5 km

      4

      Dịch vụ lưu trú phục vụ khách hàng(K)

      Dịch vụ đa dạng và có chính sách ưu đãi cho khách hàng

      2

      Không giới hạn thời gian phục vụ

      Nhân viên có kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Hệ thống nhà hàng phục vụ khách du lịch(K)

      Có nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

      4

      Dịch vụ ăn uống(K)

      Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

      2

      Thực đơn đa dạng và có chính sách ưu đãi cho khách hàng

      Thời gian phục vụ linh hoạt

      Nhân viên có trình độ, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Ưu tiên hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường

      Dịch vụ tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá, tìm hiểu các giá trị về tự nhiên, văn hóa(K)

      Có các phương án và dụng cụ đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong suốt quá trình tham quan và trải nghiệm

      6

      Nhân viên có kiến thức rộng, sâu về các đối tượng tham quan, khám phá tại điểm du lịch, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Chương trình tham quan phong phú, đa dạng và linh hoạt

      Có sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch

      Có thông tin chính thống về các đối tượng tham quan

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Công khai giá dịch vụ

      Dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo(K)

      Dịch vụ đa dạng và có chính sách ưu đãi cho khách hàng

      2

      Thời gian phục vụ linh hoạt

      Nhân viên có trình độ, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Trang thiết bị hiện đại, phong phú phù hợp tính chất của nhiều loại sự kiện khác nhau

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Công khai giá dịch vụ

      Dịch vụ mua sắm(*)

      Có điểm mua sắm đồ lưu niệm và đặc sản địa phương phục vụ khách du lịch, sử dụng nguyên liệu và nhân lực trong nước, có sản xuất tại chỗ phục vụ khách du lịch

      2

      Đa dạng các dịch vụ phục vụ nhu cầu phong phú của khách (mua sắm, làm đẹp, tư vấn thời trang, tư vấn sức khỏe, thuê thiết bị cá nhân,...)

      Thời gian phục vụ linh hoạt

      Nhân viên có trình độ, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình, có trách nhiệm

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      3

      Quản lý điểm đến

      Quản lý chung(*)

      Ban quản lý điểm du lịch với tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng

      3

      Ban Quản lý điều hành, xử lý các vấn đề của điểm du lịch một cách suôn sẻ, có trách nhiệm, đảm bảo tăng trưởng đều hàng năm cho toàn điểm

      Xây dựng, ban hành và kiểm soát thực hiện nội qui, qui tắc ứng xử đối với các đối tượng liên quan trong phạm vi điểm du lịch.

      Môi trường tự nhiên và vệ sinh chung(*)

      Không khí trong lành, không bị ô nhiễm

      2

      Nguồn nước mặt (hồ, ao, sông, suối, đài phun nước,...) không bị ô nhiễm

      Rác thải không bị vứt bừa bãi dọc đường giao thông, tại các điểm tham quan và các nguồn nước mặt (hồ, ao, sông, suối, đài phun nước,...)

      Các trang thiết bị trong điểm du lịch như đèn chiếu sáng, biển báo, tượng đài, tiểu cảnh,... được làm sạch

      Các khu vực bán sản vật, quà lưu niệm, các món ẩm thực trong điểm du lịch phải đảm bảo vệ sinh môi trường chung

      Rác thải được thu gom đúng vị trí quy định

      Khu vực đang thi công được che chắn

      Xử lý rác thải(*)

      Phương án đảm bảo vệ sinh môi trường trong điểm du lịch

      1

      Khu vực tập trung rác thải của cả điểm du lịch

      Hệ thống thu gom rác thải lẻ

      Trung bình có ít nhất 01 thùng rác có nắp đậy trên 200m dọc đường giao thông nội bộ

      Hệ thống nhà vệ sinh công cộng(*)

      Khu vệ sinh công cộng đạt chuẩn dành cho khách du lịch tại trụ sở điều hành và các điểm dừng tham quan chính

      2

      Môi trường xã hội (sự thân thiện của cộng đồng địa phương(*)

      Cộng đồng địa phương không thực hiện các hành vi quấy nhiễu khách du lịch

      2

      Giao tiếp, ứng xử thể hiện bản sắc văn hóa và sự văn minh của người dân địa phương

      Sẵn sàng hỗ trợ khách du lịch (hướng dẫn, chỉ đường,...)

      Tôn trọng văn hóa, ứng xử của khách du lịch từ các vùng miền đến với địa phương

      Sẵn sàng giới thiệu và hướng dẫn khách du lịch hòa nhập và trải nghiệm phong cách văn hóa mang tính đặc trưng của địa phương

      Tổ chức lực lượng an ninh, trật tự(*)

      Bộ phận đảm bảo an ninh trật tự, các tổ chuyên trách được bố trí trực tại các điểm và có đội giám sát, tuần tra chuyên trách

      2

      Phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch(*)

      Phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong điều kiện bình thường với những sự cố đơn giản, thường gặp

      1

      Thiết lập đường dây nóng kết nối với ban, ngành chức năng của địa phương để phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch (Hỗ trợ điểm du lịch trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề vượt quá chức năng của điểm du lịch), cử nhân viên trực đường dây nóng 24/7

      Có phương án chủ động sơ tán, cứu nạn, cứu hộ khách và tài sản khi có thiên tai, hỏa hoạn và những sự cố nghiêm trọng khác

      Có phương án, kế hoạch triển khai thực hiện và định kỳ tập huấn và sơ tổng kết công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách tại điểm du lịch.

      Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch(*)

      Điểm trực an ninh trong điểm du lịch và tại mỗi phân khu chức năng

      2

      Lực lượng an ninh được trang bị đồng phục và những thiết bị tối thiểu (găng tay, ống nhòm, còi, dùi cui, đèn pin, ủng, mũ, loa, bộ đàm,...) phục vụ công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch

      Có đầy trang thiết bị y tế, nhân viên y tế đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn cơ bản cho khách du lịch trong các trường hợp cần thiết và phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch

      Hệ thống camera hiện đại, góc quay rộng, độ phân giải cao để giám sát an ninh ở các điểm tham quan chính và các khu chức năng

      Trang bị hệ thống báo cháy nổ tự động trong các khu nhà

      Hệ thống loa phóng thanh để thông báo các sự cố, trường hợp khẩn cấp

      Hệ thống hàng rào cách ly khu vực nguy hiểm

      Bố trí vòi nước và các bồn chứa nước phục vụ cứu hỏa tại các khu chức năng

      Có xe chuyên dụng phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự trong điểm du lịch, được trang bị thêm các trang thiết bị để vận chuyển hoặc cứu hộ chuyên dụng như xe đạp, xe mô tô, thang dây, xuồng cứu hộ

      4

      Cơ sở hạ tầng

      Hệ thống đường giao thông(*)

      Kết nối với hệ thống giao thông quốc gia thông qua ít nhất 2 trong 4 loại hình giao thông: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Cho phép đấu nối thông qua hệ thống giao thông liên huyện đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch

      3

      Trên 1 cửa ngõ vào điểm du lịch

      Các cửa ngõ này được phân bố từ nhiều hướng, nhiều địa phương khác nhau giáp ranh với điểm du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông

      Có hình thức tiếp cận hệ thống giao thông công cộng

      Biển báo chỉ dẫn tiếp cận điểm du lịch bằng đường bộ, đường thủy(*)

      Có biển báo chỉ dẫn, tiếp cận điểm du lịch được thiết kế rõ ràng bằng 02 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, nội dung thông tin đầy đủ, số lượng và vị trí đặt biển báo phù hợp (có biển báo ở tất cả các ngã ba, ngã tư đường dẫn đến điểm du lịch)

      3

      Đường giao thông nội bộ(K)

      Có hệ thống giao thông nội bộ kết nối tới các điểm tham quan, đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng phương tiện giao thông đường bộ (xe máy, xích lô, xe đạp, xe điện)

      3

      Có hệ thống giao thông chuyên dụng như cáp treo, thang máy, trượt máng

      Có đường đi riêng cho người sử dụng xe lăn

      Có diện tích đỗ xe phục vụ nhu cầu du lịch tối thiểu 01 ngày, tùy theo lưu lượng khách thăm/ngày

      Hệ thống điện(*)

      Thiết kế và lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt và chiếu sáng với những trang thiết bị phù hợp dọc đường giao thông nội bộ, tại các điểm dừng tham quan và các khu dịch vụ liên quan

      3

      Sử dụng các trang thiết bị tiết kiệm năng lượng

      Có hệ thống điện dự phòng

      Có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật (trang trí, tiểu cảnh, đài phun nước,...)

      Sử dụng hệ thống cung cấp năng lượng và các trang thiết bị sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường

      Hệ thống cấp thoát nước (*)

      Hệ thống nước sạch đảm bảo nhu cầu nước sạch của khách

       

      Hệ thống lọc nước sạch theo tiêu chuẩn quốc tế (có thể uống ngay không cần đun sôi) phục vụ nhu cầu của khách du lịch

       

      Nước và hệ thống đường ống, vòi nước phục vụ công tác chữa cháy

       

      Hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường

       

      Hệ thống xử lý nước thải đảm bảo an toàn cho môi trường

       

      Quy trình xử lý nước thải để tái sử dụng cho các nhu cầu như tưới cây, vệ sinh,...

       

      5

      Sự tham gia của cộng đồng địa phương

      Tỷ lệ lao động là người địa phương trong điểm du lịch(*)

      Sử dụng lao động là người dân địa phương (từ 3 - 10% tổng lao động toàn điểm du lịch)

      10

      Có trích doanh thu của điểm du lịch hỗ trợ các hoạt động phong trào của địa phương hàng năm

      Có trích doanh thu của điểm du lịch hỗ trợ xây dựng, nâng cấp các công trình công cộng của địa phương hàng năm

      Tỷ lệ hộ gia đình của địa phương được tham gia kinh doanh trong điểm du lịch đạt từ 5 - 10%

       

      Tổng số điểm đánh giá tối đa của chuyên gia (I):

      85

      6

      Sự hài lòng của khách du lịch (Đánh giá, đo lường thông qua lấy phiếu khảo sát ý kiến khách du lịch)

      15

       

      Tổng số điểm đánh giá tối đa của khách du lịch (II)

      15

       

      Tổng điểm đánh giá (I)+(II)

      100

      Ghi chú:

      1. Các tiêu chí có dấu (*) là tiêu chí bắt buộc, các tiêu chí có dấu (K) là tiêu chí khuyến khích

      2. Điểm du lịch được công nhận đạt chất lượng cao là điểm du lịch đạt các tiêu chí sau:

      - Được công nhận là điểm du lịch cấp Thành phố

      - Đạt từ 80% điểm các tiêu chí đánh giá bắt buộc trở lên và đạt từ 80% điểm các tiêu chí khuyến khích có điểm trở lên

      - Đạt trên 80% tổng điểm hài lòng của khách du lịch (theo thang điểm từ 1-5 về mức độ hài lòng, chỉ tính các chỉ tiêu có điểm).

       

      Phần II.

      BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ KHU DU LỊCH CHẤT LƯỢNG CAO GIAI ĐOẠN 2021-2025

      STT

      Nhóm tiêu chí đánh giá

      Tiêu chí đánh giá

      Nội dung tiêu chí

      Điểm đánh giá tối đa

      1

      Tài nguyên du lịch

      Sự đa dạng và độc đáo của tài nguyên(*)

      Phong cảnh đẹp hoặc có hiện tượng, di tích độc đáo, đặc biệt

      10

      Có di sản thiên nhiên, di sản văn hóa được xếp hạng hoặc được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể

      Có thể khai thác phát triển nhiều hoạt động/sản phẩm du lịch

      Lượng khách tham quan tối thiểu trong ngày(*)

      Ít nhất 1400 người/ngày

      2

      Bảo vệ và tôn tạo tài nguyên(*)

      Được bảo vệ tốt, giữ được các yếu tố gốc cấu thành sản phẩm du lịch, tạo cảnh quan đẹp

      3

      Còn giữ được truyền thống văn hóa, có biện pháp bảo vệ, tạo nét hấp dẫn riêng biệt

      2

      Sản phẩm và dịch vụ

      Cung cấp thông tin cho khách hàng (qua điện thoại, mạng thông tin toàn cầu, ấn phẩm)(*)

      Dịch vụ cung cấp thông tin cho khách qua điện thoại 24/24

      1

      Dịch vụ cung cấp thông tin qua mạng thông tin toàn cầu (website hoặc mạng xã hội), website, mạng xã hội đăng tải hình ảnh động, video, hỗ trợ download ấn phẩm điện tử của khu du lịch, có mục Hỏi - Đáp, trả lời các câu hỏi thường gặp nhất của khách du lịch, có hỗ trợ tư vấn Online, địa chỉ email liên hệ trực tuyến, có đường dẫn tới các website liên quan khác như: hãng lữ hành, hãng vận chuyển...

      Ấn phẩm hướng dẫn thông tin phát cho khách tham quan, ấn phẩm được thiết kế công phu, hình ảnh ấn tượng, độc đáo, kích cỡ phù hợp để mang theo, thông tin đầy đủ, dễ đọc, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

       

      Thông tin trên ấn phẩm in, ấn phẩm điện tử, website hoặc mạng xã hội được thể hiện bằng ít nhất 02 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh

       

      Chỉ dẫn thông tin trong toàn bộ khu du lịch(*)

      Bảng nội quy của toàn khu du lịch và bảng nội quy chi tiết tại các khu chức năng.

      1

      Sơ đồ chỉ dẫn toàn khu du lịch và các khu chức năng được đặt tại nhiều nơi trong khu du lịch.

      Hệ thống biển chỉ dẫn đến các khu chức năng trong khu du lịch

      Biển chỉ dẫn bằng tiếng Việt và ít nhất 01 ngoại ngữ, được thiết kế với nhiều hình ảnh, ký hiệu thể hiện tính thông tin cao và có sơ đồ thông tin định vị vị trí của du khách.

      Thuyết minh (trực tiếp hoặc qua băng ghi âm, qua hình ảnh, bảng thông tin,...)(*)

      Bảng thông tin thuyết minh về các đối tượng tham quan hoặc có thuyết minh viên chuyên trách phục vụ khách

      2

      Bảng thông tin điện tử thuyết minh về các đối tượng tham quan

      Thuyết minh viên có khả năng sử dụng 02 ngoại ngữ để thuyết minh cho khách

      Dịch vụ thuyết minh tự động bằng tiếng Việt và ít nhất một ngoại ngữ.

      Trung tâm thông tin du lịch(*)

      Phòng cung cấp thông tin trang bị máy tính kết nối internet cho khách du lịch tìm kiếm thông tin về khu du lịch

      2

      Nhân viên chuyên trách trực cung cấp thông tin tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của du khách,...

      Quầy thông tin tại các phân khu chức năng trong khu du lịch (trưng bày những ấn phẩm quảng cáo về khu du lịch dành cho khách du lịch, giá để ấn phẩm thông tin được thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện cho việc lấy ấn phẩm...)

      Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ lưu trú của khách du lịch(*)

      Có cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn từ 3 sao - 5 sao trong bán kính 5 km

      3

      Có cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn từ 3 sao - 5 sao

      Dịch vụ lưu trú phục vụ khách hàng

      Dịch vụ đa dạng và có chính sách ưu đãi cho khách hàng

      2

      Không giới hạn thời gian phục vụ

      Nhân viên có kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Hệ thống nhà hàng phục vụ khách du lịch(*)

      Nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, có khả năng phục vụ từ 500 khách trở lên, được phân loại thành nhà hàng Âu, Á,...

      3

      Hệ thống nhà hàng được phân bố thuận lợi cho khách trong khách sạn và tại các phân khu chức năng

      Dịch vụ ăn uống(*)

      Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

      2

      Thực đơn đa dạng và có chính sách ưu đãi cho khách hàng

      Thời gian phục vụ linh hoạt

      Nhân viên có trình độ, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Ưu tiên hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường

      Cơ sở phục vụ vui chơi giải trí(K)

      Khu vui chơi giải trí tổng hợp với nhiều loại trò chơi như khu vui chơi ngoài trời, khu vui chơi trong nhà, rạp chiếu phim,... dành cho người lớn và trẻ em

      1

      Có sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch

      Có chứng nhận khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế IAAPA

      Dịch vụ vui chơi, giải trí(K)

      Có các phương án và dụng cụ đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong suốt quá trình tham quan và trải nghiệm

      1

      Dịch vụ đa dạng và có chính sách ưu đãi cho khách hàng

      Nhân viên có trình độ, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Trang thiết bị phục vụ hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn của nhà sản xuất

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Các hoạt động trình diễn, biểu diễn nghệ thuật(K)

      Các hoạt động trình diễn, biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách với tần suất ≥ 1 lần/ngày

      1

      Dịch vụ tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá, tìm hiểu các giá trị về tự nhiên, văn hóa(K)

      Có các phương án và dụng cụ đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong suốt quá trình tham quan và trải nghiệm

      6

      Nhân viên có kiến thức rộng, sâu về các đối tượng tham quan, khám phá tại khu du lịch, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Chương trình tham quan phong phú, đa dạng và linh hoạt

      Có thông tin chính thống về các đối tượng tham quan

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo(K)

      Dịch vụ đa dạng và có chính sách ưu chức sự kiện, đãi cho khách hàng

      2

      Thời gian phục vụ linh hoạt

      Nhân viên có trình độ, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình

      Trang thiết bị hiện đại, phong phú phù hợp tính chất của nhiều loại sự kiện khác nhau

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Dịch vụ mua sắm (*)

      Có điểm mua sắm đồ lưu niệm và đặc sản địa phương phục vụ khách du lịch, sử dụng nguyên liệu và nhân lực trong nước, có sản xuất tại chỗ phục vụ khách du lịch

      2

      Đa dạng các dịch vụ phục vụ nhu cầu phong phú của khách (mua sắm, làm đẹp, tư vấn thời trang, tư vấn sức khỏe, thuê thiết bị cá nhân,...)

      Thời gian phục vụ linh hoạt

      Nhân viên có trình độ, kỹ năng tốt, thân thiện, nhiệt tình, có trách nhiệm

      Công khai giá dịch vụ

      Có đa dạng các hình thức thanh toán

      Đối xử bình đẳng với tất cả khách hàng

      3

      Quản lý điểm đến

      Quản lý chung(*)

      Ban quản lý khu du lịch với tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng

      2

      Ban Quản lý điều hành, xử lý các vấn đề của khu du lịch một cách suôn sẻ, có trách nhiệm, đảm bảo tăng trưởng đều hàng năm cho toàn khu

      Xây dựng, ban hành và kiểm soát thực hiện nội qui, qui tắc ứng xử đối với các đối tượng liên quan trong phạm vi khu du lịch.

      Môi trường tự nhiên và vệ sinh chung(*)

      Không khí trong lành, không bị ô nhiễm

      2

      Nguồn nước mặt (hồ, ao, sông, suối, đài phun nước,...) không bị ô nhiễm

      Rác thải không bị vứt bừa bãi dọc đường giao thông, tại các khu tham quan và các nguồn nước mặt (hồ, ao, sông, suối, đài phun nước,...)

      Các trang thiết bị trong khu du lịch như đèn chiếu sáng, biển báo, tượng đài, tiểu cảnh,... được làm sạch

      Các khu vực bán sản vật, quà lưu niệm, các món ẩm thực trong khu du lịch phải đảm bảo vệ sinh môi trường chung

      Rác thải được thu gom đúng vị trí quy định

      Khu vực đang thi công được che chắn

      Xử lý rác thải(*)

      Phương án đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu du lịch

       

      Hệ thống thu gom rác thải lẻ

       

      Trung bình có ít nhất 01 thùng rác có nắp đậy trên 300m dọc đường giao thông nội bộ

       

      Khu vực tập trung rác thải của cả khu du lịch

       

      Hệ thống xử lý rác thải riêng trong khu du lịch hoặc có phương tiện vận chuyển rác thải tới nơi xử lý rác của địa phương với tần suất 1 lần/ngày

       

      Sử dụng các công cụ hỗ trợ chuyên dụng công nghệ cao (sử dụng hóa chất được cho phép để xử lý ô nhiễm, xử lý rác thải,...) tại những khu vực thích hợp

       

      Hệ thống nhà vệ sinh công cộng(*)

      Nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch tại các khu chức năng và các điểm tham quan chính

      2

      Buồng vệ sinh lưu động tại các khu công cộng khác

       

      Môi trường xã hội (sự thân thiện của cộng đồng địa phương)(*)

      Cộng đồng địa phương không thực hiện các hành vi quấy nhiễu khách du lịch

      2

      Giao tiếp, ứng xử thế hiện bản sắc văn hóa và sự văn minh của người dân địa phương

      Sẵn sàng hỗ trợ khách du lịch (hướng dẫn, chỉ đường,....)

      Tôn trọng văn hóa, ứng xử của khách du lịch từ các vùng miền đến với địa phương

      Sẵn sàng giới thiệu và hướng dẫn khách du lịch hòa nhập và trải nghiệm phong cách văn hóa mang tính đặc trưng của địa phương

      Tổ chức lực lượng an ninh, trật tự(*)

      Bộ phận đảm bảo an ninh trật tự, các tổ chuyên trách được bố trí trực tại các điểm và có đội giám sát, tuần tra chuyên trách

      2

      Phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch(*)

      Phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong điều kiện bình thường với những sự cố đơn giản, thường gặp

      1

      Thiết lập đường dây nóng kết nối với ban, ngành chức năng của địa phương để phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch (Hỗ trợ khu du lịch trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề vượt quá chức năng của khu du lịch), cử nhân viên trực đường dây nóng 24/7

      Có phương án chủ động sơ tán, cứu nạn, cứu hộ khách và tài sản khi có thiên tai, hỏa hoạn và những sự cố nghiêm trọng khác

      Có phương án, kế hoạch triển khai thực hiện và định kỳ tập huấn và sơ kết, tổng kết công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách tại điểm du lịch

      Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch(*)

      Điểm trực an ninh trong khu du lịch và tại mỗi phân khu chức năng

       

      Lực lượng an ninh được trang bị đồng phục và những thiết bị tối thiểu (găng tay, ống nhòm, còi, dùi cui, đèn pin, ủng, mũ, loa, bộ đàm,...) phục vụ công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch

       

      Hệ thống camera hiện đại, góc quay rộng, độ phân giải cao để giám sát an ninh ở các điểm tham quan chính và các khu chức năng

       

      Trang bị hệ thống báo cháy nổ tự động trong các khu nhà

       

      Có đầy trang thiết bị y tế, nhân viên y tế đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn cơ bản cho khách du lịch trong các trường hợp cần thiết và phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch

       

      Hệ thống loa phóng thanh để thông báo các sự cố, trường hợp khẩn cấp

       

      Hệ thống hàng rào cách ly khu vực nguy hiểm

       

      Bố trí vòi nước và các bồn chứa nước phục vụ cứu hỏa tại các khu chức năng

       

      Có xe chuyên dụng phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự trong khu du lịch, được trang bị thêm các trang thiết bị để vận chuyển hoặc cứu hộ chuyên dụng như xe đạp, xe mô tô, thang dây, xuồng cứu hộ

       

      4

      Cơ sở hạ tầng

      Hệ thống đường giao thông(*)

      Kết nối với hệ thống giao thông quốc gia thông qua ít nhất 2 trong 4 loại hình giao thông: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Cho phép đấu nối thông qua hệ thống giao thông liên huyện đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch

      3

      Trên 1 cửa ngõ vào khu du lịch

      Các cửa ngõ này được phân bố từ nhiều hướng, nhiều địa phương khác nhau giáp ranh với khu du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông

      Có hình thức tiếp cận hệ thống giao thông công cộng

      Biển báo chỉ dẫn tiếp cận khu du lịch bằng đường bộ, đường thủy(*)

      Biển báo chỉ dẫn, tiếp cận khu du lịch

      3

      Vị trí đặt biển báo phù hợp (trước các ngã ba, ngã tư)

      Số lượng và vị trí đặt các chỉ dẫn phù hợp (có biển báo ở tất cả các ngã ba, ngã tư đường dẫn đến khu du lịch)

      Biển báo được thiết kế rõ ràng (kích cỡ biển báo, cỡ chữ, hình ảnh thông tin, màu sắc...), nội dung thông tin đầy đủ

      Biển báo được diễn đạt song ngữ (tiếng Việt và 01 ngoại ngữ)

      Đường giao thông nội bộ(*)

      100% hệ thống đường giao thông nội bộ phủ bê tông/nhựa và rộng đảm bảo an toàn giao thông cho 2 làn đường (2 chiều).

      3

      Có hệ thống giao thông chuyên dụng như cáp treo, thang máy, trượt máng

      Có đường đi riêng dành cho người sử dụng xe lăn

      Có diện tích đỗ xe phục vụ nhu cầu du lịch tối thiểu 01 ngày, tùy theo lưu lượng khách thăm/ngày

      Hệ thống điện(*)

      Thiết kế và lắp đặt hệ thống chiếu sáng với những trang thiết bị hiện đại, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng dọc đường giao thông nội bộ, khu lưu trú, các phân khu chức năng và tất cả các điểm tham quan trong khu du lịch

      3

      Hệ thống điện dự phòng

      Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật

      Hệ thống cấp thoát nước(*)

      Hệ thống nước sạch đảm bảo nhu cầu nước sạch của khách

      3

      Hệ thống lọc nước sạch theo tiêu chuẩn quốc tế (có thể uống ngay không cần đun sôi) phục vụ nhu cầu của khách du lịch

      Nước và hệ thống đường ống, vòi nước phục vụ công tác chữa cháy

      Hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường

      Hệ thống xử lý nước thải đảm bảo an toàn cho môi trường

      Quy trình xử lý nước thải để tái sử dụng cho các nhu cầu như tưới cây, vệ sinh,...

      5

      Sự tham gia của cộng đồng địa phương

      Tỷ lệ lao động là người địa phương trong khu du lịch(*)

      Sử dụng lao động là người dân địa phương (từ 3 tổng lao động toàn khu du lịch)

      10

      Có trích doanh thu của khu du lịch hỗ trợ các hoạt động phong trào của địa phương hàng năm

      Có trích doanh thu của khu du lịch hỗ trợ xây dựng, nâng cấp các công trình công cộng của địa phương hàng năm

      Tỷ lệ hộ gia đình của địa phương được tham gia kinh doanh trong khu du lịch đạt từ 5% trở lên

       

      Tổng số điểm đánh giá tối đa của chuyên gia (I):

      85

      6

      Sự hài lòng của khách du lịch (Đánh giá, đo lường thông qua lấy phiếu khảo sát ý kiến khách du lịch)

      15

       

      Tổng số điểm đánh giá tối đa của khách du lịch (II)

      15

       

      Tổng điểm đánh giá (I)+(II)

      100

      Ghi chú:

      1. Các tiêu chí có dấu (*) là tiêu chí bắt buộc, các tiêu chí có dấu (K) là tiêu chí khuyến khích

      2. Khu du lịch được công nhận đạt chất lượng cao là khu du lịch đạt các tiêu chí sau:

      - Được công nhận là khu du lịch cấp Thành phố

      - Đạt từ 80% điểm các tiêu chí đánh giá bắt buộc trở lên và đạt từ 80% điểm các tiêu chí khuyến khích có điểm trở lên

      - Đạt trên 80% tổng điểm hài lòng của khách du lịch (theo thang điểm từ 1-5 về mức độ hài lòng, chỉ tính các chỉ tiêu có điểm)./.

      Nội dung đang được cập nhật.

      Văn bản gốc đang được cập nhật.

      Mục lục bài viết

            • 0.0.0.1 Văn bản liên quan
      • 1 Được hướng dẫn
      • 2 Bị hủy bỏ
      • 3 Được bổ sung
      • 4 Đình chỉ
      • 5 Bị đình chỉ
      • 6 Bị đinh chỉ 1 phần
      • 7 Bị quy định hết hiệu lực
      • 8 Bị bãi bỏ
      • 9 Được sửa đổi
      • 10 Được đính chính
      • 11 Bị thay thế
      • 12 Được điều chỉnh
      • 13 Được dẫn chiếu
            • 13.0.0.1 Văn bản hiện tại
            • 13.0.0.2 Văn bản có liên quan
      • 14 Hướng dẫn
      • 15 Hủy bỏ
      • 16 Bổ sung
      • 17 Đình chỉ 1 phần
      • 18 Quy định hết hiệu lực
      • 19 Bãi bỏ
      • 20 Sửa đổi
      • 21 Đính chính
      • 22 Thay thế
      • 23 Điều chỉnh
      • 24 Dẫn chiếu
          • 24.0.1 Văn bản gốc PDF
          • 24.0.2 Văn bản Tiếng Việt
      Văn bản liên quan

      Được hướng dẫn

        Bị hủy bỏ

          Được bổ sung

            Đình chỉ

              Bị đình chỉ

                Bị đinh chỉ 1 phần

                  Bị quy định hết hiệu lực

                    Bị bãi bỏ

                      Được sửa đổi

                        Được đính chính

                          Bị thay thế

                            Được điều chỉnh

                              Được dẫn chiếu

                                Văn bản hiện tại

                                Số hiệu3928/QĐ-UBND
                                Loại văn bảnQuyết định
                                Cơ quanThành phố Hà Nội
                                Ngày ban hành13/08/2021
                                Người kýNguyễn Mạnh Quyền
                                Ngày hiệu lực 13/08/2021
                                Tình trạng Còn hiệu lực

                                Văn bản có liên quan

                                Hướng dẫn

                                  Hủy bỏ

                                    Bổ sung

                                      Đình chỉ 1 phần

                                        Quy định hết hiệu lực

                                          Bãi bỏ

                                            Sửa đổi

                                              Đính chính

                                                Thay thế

                                                  Điều chỉnh

                                                    Dẫn chiếu

                                                      Văn bản gốc PDF

                                                      Đang xử lý

                                                      Văn bản Tiếng Việt

                                                      Đang xử lý






                                                      .

                                                      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

                                                        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

                                                      •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                         Tư vấn nhanh với Luật sư
                                                      -
                                                      CÙNG CHUYÊN MỤC
                                                      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
                                                      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
                                                      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
                                                      • Quyết định 46/2021/QĐ-UBND quy định về việc rà soát, công bố công khai danh mục và phương án quản lý, sử dụng các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý; việc lấy ý kiến người dân và việc chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
                                                      • Kế hoạch 102/KH-UBND năm 2021 về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
                                                      • Quyết định 974/QĐ-UBND năm 2021 về Danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố Hà Nội
                                                      • Công văn 10715/VPCP-NN năm 2020 về Hệ thống đo đạc, báo cáo và thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cấp quốc gia do Văn phòng Chính phủ ban hành
                                                      • Công văn 94364/CT-TTHT năm 2020 về áp dụng hiệp định tránh đánh thuế 2 lần giữa Việt Nam – Hồng Kông đối với thu nhập từ chuyển nhượng tài sản do Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành
                                                      • Quyết định 30/2020/QĐ-UBND bãi bỏ Quyết định 09/2015/QĐ-UBND về Bảng giá chuẩn bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
                                                      • Quyết định 216/QĐ-UBND năm 2020 về sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang
                                                      • Thông tư 49/2020/TT-BTC quy định về mức thu, nộp phí trong lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
                                                      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
                                                      • Tội hủy hoại rừng theo Điều 243 Bộ luật hình sự năm 2015
                                                      • Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã
                                                      • Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS
                                                      • Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác
                                                      • Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh
                                                      • Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS
                                                      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Ly hôn thuận tình không cần ra Tòa: Có cách nào không?
                                                      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
                                                      • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
                                                      • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
                                                      • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
                                                      LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                      • Tư vấn pháp luật
                                                      • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                      • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                      • Tư vấn luật qua Facebook
                                                      • Tư vấn luật ly hôn
                                                      • Tư vấn luật giao thông
                                                      • Tư vấn luật hành chính
                                                      • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật thuế
                                                      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                      • Tư vấn pháp luật lao động
                                                      • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                      • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                      • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                      • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                      • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                      LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                      • Tư vấn pháp luật
                                                      • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                      • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                      • Tư vấn luật qua Facebook
                                                      • Tư vấn luật ly hôn
                                                      • Tư vấn luật giao thông
                                                      • Tư vấn luật hành chính
                                                      • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật thuế
                                                      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                      • Tư vấn pháp luật lao động
                                                      • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                      • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                      • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                      • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                      • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


                                                      Tìm kiếm

                                                      Duong Gia Logo

                                                      •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                         Tư vấn nhanh với Luật sư

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

                                                      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                       Email: dichvu@luatduonggia.vn

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

                                                      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                       Email: danang@luatduonggia.vn

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

                                                      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                        Email: luatsu@luatduonggia.vn

                                                      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

                                                      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

                                                      • Chatzalo Chat Zalo
                                                      • Chat Facebook Chat Facebook
                                                      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
                                                      • location Đặt câu hỏi
                                                      • gọi ngay
                                                        1900.6568
                                                      • Chat Zalo
                                                      Chỉ đường
                                                      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
                                                      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
                                                      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
                                                      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
                                                      • Gọi ngay
                                                      • Chỉ đường

                                                        • HÀ NỘI
                                                        • ĐÀ NẴNG
                                                        • TP.HCM
                                                      • Đặt câu hỏi
                                                      • Trang chủ