Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Công điện 1082/CĐ-TTg về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 do Thủ tướng Chính phủ điện

  • 09/08/202109/08/2021
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    09/08/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News
    3737





      Chi tiết văn bản pháp luật - Luật Dương Gia


      Số hiệu1082/CĐ-TTg
      Loại văn bảnCông điện
      Cơ quanThủ tướng Chính phủ
      Ngày ban hành16/08/2021
      Người kýPhạm Minh Chính
      Ngày hiệu lực 16/08/2021
      Tình trạng Còn hiệu lực


      THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
      -------

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số: 1082/CĐ-TTg

      Hà Nội, ngày 16 tháng 8 năm 2021

       

      CÔNG ĐIỆN

      VỀ VIỆC ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN VÀ GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH VỐN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2021

      THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ ĐIỆN:

      - Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

      - Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

      Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp ở trong nước và trên thế giới, tình hình kinh tế- xã hội nước ta tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt với quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; trong đó đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết, vừa góp phần kích thích tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vừa tạo thêm việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động. Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, cụ thể nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.

      Tuy nhiên, kết quả giải ngân vốn đầu tư công đến 31 tháng 7 năm 2021 mới đạt 36,71% so với kế hoạch vốn năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ giao, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020 (40,67%), đặc biệt tỷ lệ giải ngân vốn ODA và vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài rất thấp (7,52%). Nhiều Bộ, cơ quan, địa phương đã tích cực, chủ động với nhiều biện pháp hiệu quả nên kết quả giải ngân đạt cao (trên 50%) như: Thái Bình (71%), Hưng Yên (65%), Hà Nam (64,36%), Thanh Hóa (61,59%), Nam Định (58,01%), Hà Tĩnh (55,49%), Thái Nguyên (51,33%), Ngân hàng Chính sách xã hội (67,27%), Văn phòng Quốc hội (52,9%); đặc biệt một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg nhưng vẫn có kết quả giải ngân tốt như Bắc Ninh (55,37%), Bình Phước (52,88%), Tiền Giang (50,90%). Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều Bộ, cơ quan, địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp như: Bộ Thông tin và Truyền thông (0,40%), Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (0,56%), Ban Quản lý Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (0,95%), Đài truyền hình Việt Nam (1,17%), Thông tấn xã Việt Nam (1,19%), Bộ Ngoại giao (2,57%), Viện Khoa học công nghệ Việt Nam (2,67%), Hội nông dân Việt Nam (2,7%), Bắc Kạn (8,37%), Quảng Bình (15,46%), Cao Bằng (15,84%), Đắk Lắk (15,86%), ...; đặc biệt một số cơ quan chưa giải ngân (0%), như: Ủy ban Dân tộc, Liên Minh hợp tác xã Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Liên hiệp các hiệp hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

      Tỷ lệ giải ngân thấp làm giảm hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, gây lãng phí nguồn lực, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, việc triển khai các chính sách tài khoá, tiền tệ, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang chịu tác động của đại dịch Covid-19.

      Việc giải ngân chậm do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân khách quan do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp phải thực hiện giãn cách xã hội tại một số địa phương, tuy nhiên nguyên nhân chủ quan vẫn là chủ yếu, nhất là các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện. Một số Bộ, cơ quan, địa phương, nhất là nhũng nơi không thực hiện giãn cách xã hội thiếu quyết tâm chính trị, vai trò người đứng đầu chưa được phát huy đầy đủ, công tác lập kế hoạch vốn chưa với sát thực tế và khả năng giải ngân; công tác thiết kế thi công, đấu thầu lựa chọn nhà thầu chậm, giải phóng mặt bằng chưa được giải quyết dứt điểm; quy trình, thủ tục thanh quyết toán vốn đầu tư công còn bất cập; sự phối hợp giữa các cơ quan có trường hợp thiếu chặt chẽ; công tác thanh tra, kiểm tra chưa quyết liệt; việc xử lý các trường hợp chậm trễ, vi phạm quy định còn chưa kịp thời, nghiêm minh...

      Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021, phấn đấu tỷ lệ giải ngân năm 2021 đạt trên 95% kế hoạch theo tinh thần Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ, góp phần quan trọng vào việc phục hồi và phát triển nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

      1. Các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương:

      a) Xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2021, là ý thức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình hiện nay, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Đẩy mạnh giải ngân đi đôi với bảo đảm chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021, Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2021, các Nghị quyết phiên họp thường kỳ của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ về giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.

      b) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, rà soát việc phân bổ vốn cho các dự án phù hợp với tiến độ thực hiện và khả năng giải ngân, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, manh mún, kéo dài.

      c) Có chế tài xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, cây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công. Kết quả giải ngân dự án đầu tư công là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của tổ chức, cá nhân được phân công theo dõi và người đứng đầu các cấp chính quyền.

      d) Thành lập ngay Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong từng Bộ, cơ quan, địa phương do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp đứng đầu để thường xuyên lãnh đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý các điểm nghẽn trong giải ngân đầu tư công. Lập kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng dự án, nhất là các dự án trọng điểm, dự án có vốn lớn; phân công lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp phụ trách từng dự án; tổ chức giao ban định kỳ với các cơ quan, đơn vị liên quan để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân.

      đ) Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công năm 2021 để hoàn thành việc giao vốn chi tiết cho các dự án. Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về đất đai, tài nguyên; thực hiện nghiệm thu, thanh toán ngay khi có khối lượng; chủ động rà soát điều chuyển vốn theo thẩm quyền giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn, còn thiếu vốn.

      e) Giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 cho các dự án khởi công mới ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Trong khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT- TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 nhưng chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Điều 52 Luật Đầu tư công đến thời điểm Quốc hội thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo cấp thẩm quyền theo quy định.

      g) Tiếp tục rà soát các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật liên quan đến các quy trình, thủ tục đầu tư công để kịp thời sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

      h) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan khác ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về kết quả giải ngân vốn đầu tư công của Bộ, cơ quan, địa phương mình.

      i) Yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng của 34 Bộ, cơ quan và 07 địa phương có tỷ lệ giải ngân 7 tháng đầu năm dưới 25% (không bao gồm các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg) chịu trách nhiệm và kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát, chấn chỉnh, có giải pháp cụ thể để khắc phục, không để tiếp tục tình trạng giải ngân chậm trong thời gian tới.

      k) Các địa phương dang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án theo quy định để bảo đảm triển khai ngay sau khi hết giãn cách xã hội.

      2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

      a) Thực hiện nghiêm túc việc tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền việc cắt giảm kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách trung ương năm 2021 của các Bộ, cơ quan, địa phương đến ngày 30 tháng 9 năm 2021 có tỷ lệ giải ngân dưới 60% kế hoạch vốn ngân sách trung ương được giao từ đầu năm để cương quyết điều chuyển cho các Bộ, cơ quan, địa phương khác có nhu cầu bổ sung vốn thực hiện các dự án quan trọng, cấp bách cần đẩy nhanh tiến độ theo quy định tại Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ.

      b) Trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20 tháng 8 năm 2021 để giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn ngân sách trung ương đối với các dự án đủ điều kiện theo quy định tại Điều 52 Luật Đầu tư công đến thời điểm Quốc hội thông qua Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, làm cơ sở cho các Bộ, cơ quan, địa phương giao vốn chi tiết cho các dự án khởi công mới năm 2021 theo quy định.

      c) Khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả kiểm tra công tác giải ngân vốn đầu tư công đối với các Bộ, cơ quan, địa phương theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2021, đề xuất các giải pháp quyết liệt, hiệu quả phấn đấu đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đã đề ra.

      d) Trình Chính phủ trong tháng 8 năm 2021 dự thào Nghị định thay thế Nghị định số 56/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2020 để tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.

      3. Bộ Tài chính:

      a) Chỉ đạo các đơn vị chức năng bảo đảm nguồn thanh toán cho các dự án; đơn giản hoá thủ tục, rút ngắn thời gian kiểm soát, thời gian kiểm soát thủ tục rút vốn từ nhà tài trợ, bảo đảm đúng quy định; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời xử lý các vướng mắc về thanh, quyết toán, đàm phán, ký kết hiệp định, rút vốn từ nhà tài trợ.

      b) Công khai tình hình thực hiện và tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của các Bộ, cơ quan, địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng.

      4. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các đơn vị sử dụng vốn đầu tư công chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp tại Công điện này./.

       

       

      Nơi nhận:
      - TTgCP, các PTTgCP;
      - Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
      - Văn ph
      òng Quốc hội;
      - Văn phòng Chủ tịch nước;
      - Các bộ, cơ quan n
      gang bộ, cơ quan thuộc CP;
      - TU, HĐND. UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
      - Ủy ban T
      W Mặt trận Tổ quốc VN;
      - Cơ quan Trung ươn
      g của các đoàn thể;
      - VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP,
      các Vụ, đơn vị: CN, NN, KGVX, NC, QHQT, QHĐP, TKBT, TH, Cục QT, TGĐ
      Cổng TTĐTCP;
      - Lưu: VT, KTTH (3b). B

      THỦ TƯỚNG

      Phạm Minh Chính

       



      PHPWord


      THE PRIME MINISTER
      -------

      SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
      Independence - Freedom – Happiness
      ---------------

      No. 1082/CD-TTg

      Hanoi, August 16, 2021

      OFFICIAL TELEGRAM

      ACCELERATION OF IMPLEMENTATION AND DISBURSEMENT OF PUBLIC INVESTMENT PLAN 2021

      From THE PRIME MINISTER to:

      - Ministries, ministerial agencies, governmental agencies;

      - The People’s Committees of provinces and central-affiliated cities.

      Amid complicated developments of Covid-19 pandemic in Vietnam and in the world, the socio-economic situation of our country continues to face many difficulties and challenges, requiring the whole political system to join with greater determination and greater efforts to achieve the "dual goals": control the epidemic, recover and develop the economy. Accelerating the disbursement of public investment capital is an important and urgent task, which contributes to stimulation of total demand, promotes economic growth, and creates more jobs, income, and improves living standards of working people. Recently, the Government and the Prime Minister have taken many drastic and specific measures to speed up the disbursement of public investment capital in 2021.

      However by July 31, 2021, the disbursement of public investment capital is only 36,71% according to the 2021’s plan established by the Prime Minister, lower than that of the same period in 2020 (40,67%). The disbursement of ODA and concessional loans of foreign sponsors is especially low (7,52%). Many Ministries, agencies and local governments have proactively implemented effective measures that help them achieve high ratios of disbursement (over 50%) such as: Thai Binh (71%), Hung Yen (65%), Ha Nam (64,36%), Thanh Hoa (61,59%), Nam Dinh (58,01%), Ha Tinh(55,49%), Thai Nguyen (51,33%), Vietnam Bank for Social Policies (67,27%), Office of the National Assembly (52,9%); Some provinces still achieve good results while practicing social distancing under Directive No. 16/CT-TTg such as Bac Ninh (55,37%), Binh (52,88%), Tien Giang (50,90%). Besides, many Ministries, agencies and local governments still have low disbursement ratios: the Ministry of Information and Communications (0,40%), Vietnam National University of Ho Chi Minh City (0,56%), Management Board of Vietnam Cultural Villages (0,95%), Vietnam Television (1,17%), Vietnam News Agency (1,19%), the Ministry of Foreign Affairs (2,57%), Vietnam Academy of Science and Technology (2,67%), Vietnam Farmer’s Union (2,7%), Bac Kan (8,37%), Quang Binh (15,46%), Cao Bang (15,84%), Dak Lak (15,86%), etc. Some agencies even have 0% disbursement ratio such as Committee for Ethnic Minority Affairs, Vietnam Cooperative Alliance, Vietnam Journalist Association, Vietnam Union of Literature and Arts Associations, Vietnam Union of Science and Technology Associations, Vietnam Development Bank.

      The low disbursement ratio reduces the efficiency of public investment capital, wastes resources, affects economic growth, and the implementation of fiscal and monetary policies, especially while the economy is being affected by Covid-19 pandemic.

      The disbursement was slow due to many reasons, including objective reasons caused by complicated developments of the Covid-19 epidemic, which required social distancing in some administrative divisions. However, subjective reasons are still the main causes, especially the shortcomings and limitations in management, administration and implementation. Some Ministries, agencies and administrative divisions, especially those that do not implement social distancing, lack political determination; their leaders have not fulfilled their roles; disbursement plan is not practical; construction design, bidding and selection of contractors are slow, site clearance is incomplete; procedures for payment and settlement of public investment capital are still difficult; cooperation between agencies is not tight; inspection and examination work has not been drastic; actions against delay and violation are not timely and serious enough, etc.

      In order to accelerate disbursement of 2021’s public investment capital and achieve the disbursement ratio of over 95% in 2021 under the Government’s Resolution No. 63/NQ-CP dated June 29, 2021, thus contribute to economic recovery and development amid Covid-19 pandemic, the Prime Minister hereby demands that:

      1. Ministries, central and local authorities:

      a) Determine that acceleration of disbursement of public investment capital is one of the key political tasks of 2021, a political objective in the current situation in order to promote economic growth, implement highest socio-economic development goals in 2021 during Covid-19 pandemic. Acceleration of disbursement must go hand in hand with assurance of construction quality and efficient use of public investment capital. Drastically and uniformly pursue the objectives, perform the tasks and solutions set out in the Government’s Resolution No. 01/NQ-CP dated January 1, 2021, Resolution No. 63/NQ-CP dated June 29, 2021, the Resolutions of the Government's periodic meetings and guiding documents of the Government's leaders on disbursement of public investment capital in 2021.

      b) Enhance discipline in disbursement of public investment capital; emphasize the roles and responsibilities of the heads; review the allocation of capital to projects in accordance with the schedule and disbursement capacity; ensure that investment is focused, not fragmented or prolonged.

      c) Impose severe penalties upon investors, project management boards, organizations and individuals who intentionally cause difficulties, obstruct or slow down the progress of allocation and disbursement of public investment capital; promptly replace incapable or corrupt officials and public employees; thoroughly handle negative actions in public investment management. Disbursement results of public investment projects are one of the important bases for assessment of completion of tasks in 2021 by assigned monitoring organizations and individuals and heads of authorities at all levels.

      d) Promptly establish special working groups to expedite disbursement of public investment capital in each Ministry, agency and local government headed by Ministers, heads of agencies, units, and Presidents of the People’s Committees, who shall lead, urge, inspect, supervise and handle bottlenecks in the process disbursement of public investment capital. Make detailed disbursement plan for each project, especially key projects and projects with large amounts of capital. Assign leaders of agencies, units and administrative divisions to directly take charge of each project. Hold periodic meetings with relevant agencies and units to promptly deal with difficulties and obstacles in the disbursement process.

      dd) Quickly complete procedures for investment in projects using public investment capital in 2021 to complete the detailed allocation of capital to projects. Focus on acceleration of site clearance and construction progress; remove difficulties and obstacles related to land and natural resources; carry out project commissioning and payment as soon as the volume is available; proactively review the transfer of capital from projects with slow disbursement rate to projects with better disbursement capacity and lack of capital.

      e) Assign detailed public investment capital plans of 2021 for new construction projects right after the Prime Minister assigns the medium-term public investment plan 2021 - 2025. During social distancing under the Prime Minister’s Directive No. 15/CT-TTg and Directive No. 16/CT-TTg, urgently complete procedures for investment in projects expected to be included in the medium-term public investment plan for 2021 - 2025 that have not satisfied the conditions specified in Article 52 of the Law on Public Investment by the time the National Assembly approves the medium-term public investment plan for 2021 – 2025, and send them to the Ministry of Planning and Investment for approval and reporting to competent authorities.

      g) Continue reviewing mechanisms, policies and regulations of law that Article relevant to public investment procedures in order to make or request competent authorities to make timely amendments.

      h) Ministers, heads of ministerial agencies, heads of governmental agencies, other central agencies, Presidents of the People’s Committees of provinces are fully responsible to the Prime Minister for their disbursement of public investment capital.

      i) Ministers and heads of 34 Ministries, agencies and 07 provinces with disbursement ratio lower than 25% in the first 7 months of the year (excluding provinces practicing social distancing under Directive No. 16/CT-TTg) shall take responsibility and have solutions to slow disbursement.

      k) Provinces practicing social distancing under Directive No. 16/CT-TTg shall focus on completion of procedures for investment in the projects to ensure that they can be executed immediately after social distancing is over.

      2. The Ministry of Planning and Investment shall:

      a) Prepare and submit detailed reports to competent authorities on reduction of funding from central government budget in 2021 of Ministries, agencies and provinces that have disbursement ratio by September 30, 2021 of below 60% of disbursement plan assigned in the beginning of the year and transfer capital to other Ministries, agencies and provinces in need additional capital for important and urgent projects that need to be accelerated under the Government’s Resolution No. 63/NQ-CP dates June 29, 2021.

      b) Submit proposals to the Prime Minister before August 20, 2021 for assignment of medium-term public investment plan for 2021-2025 from the central budget to eligible projects as prescribed in Article 52 of the Law on Public Investment until the National Assembly approves the medium-term public investment plan for 2021 - 2025, which is the basis for Ministries, agencies and provinces to allocate specific capital to new construction projects in 2021 as per regulations.

      c) Promptly report to the Prime Minister the results of inspection of disbursement of public investment capital at Ministries, agencies and provinces under the Government’s Resolution No. 63/NQ-CP dated June 29, 2018. 2021, propose drastic and effective solutions to achieve the targets of disbursement of public investment capital in 2021.

      d) In August 2021, propose a draft Decree to replace Decree No. 56/2020/ND-CP to promptly deal with difficulties in disbursement of ODA and concessional loans of foreign sponsors.

      3. The Ministry of Finance shall:

      a) Request relevant units to ensure payment sources for projects; simplify procedures, shorten control time for capital withdrawal procedures from sponsors; ensure compliance with regulations; cooperate with relevant agencies and units to promptly handle problems in payment, settlement, negotiation, signing of agreements, and capital withdrawal from sponsors.

      b) Disclose the public investment capital disbursement progress and ratios of Ministries, agencies and local governments on mass media.

      4. Ministers, heads of ministerial agencies, heads of governmental agencies, Presidents of the People’s Committees of provinces and heads of units using public investment capital are responsible for the implementation of the tasks and solutions specified in this Official Telegram./.

       

      THE PRIME MINISTER

      Pham Minh Chinh

       

      ---------------

      This document is handled by Luật Dương Gia. Document reference purposes only. Any comments, please send to email: dichvu@luatduonggia.vn

      Văn bản gốc đang được cập nhật.

      Mục lục bài viết

            • 0.0.0.1 Văn bản liên quan
      • 1 Được hướng dẫn
      • 2 Bị hủy bỏ
      • 3 Được bổ sung
      • 4 Đình chỉ
      • 5 Bị đình chỉ
      • 6 Bị đinh chỉ 1 phần
      • 7 Bị quy định hết hiệu lực
      • 8 Bị bãi bỏ
      • 9 Được sửa đổi
      • 10 Được đính chính
      • 11 Bị thay thế
      • 12 Được điều chỉnh
      • 13 Được dẫn chiếu
            • 13.0.0.1 Văn bản hiện tại
            • 13.0.0.2 Văn bản có liên quan
      • 14 Hướng dẫn
      • 15 Hủy bỏ
      • 16 Bổ sung
      • 17 Đình chỉ 1 phần
      • 18 Quy định hết hiệu lực
      • 19 Bãi bỏ
      • 20 Sửa đổi
      • 21 Đính chính
      • 22 Thay thế
      • 23 Điều chỉnh
      • 24 Dẫn chiếu
          • 24.0.1 Văn bản gốc PDF
          • 24.0.2 Văn bản Tiếng Việt
      Văn bản liên quan

      Được hướng dẫn

        Bị hủy bỏ

          Được bổ sung

            Đình chỉ

              Bị đình chỉ

                Bị đinh chỉ 1 phần

                  Bị quy định hết hiệu lực

                    Bị bãi bỏ

                      Được sửa đổi

                        Được đính chính

                          Bị thay thế

                            Được điều chỉnh

                              Được dẫn chiếu

                                Văn bản hiện tại

                                Số hiệu1082/CĐ-TTg
                                Loại văn bảnCông điện
                                Cơ quanThủ tướng Chính phủ
                                Ngày ban hành16/08/2021
                                Người kýPhạm Minh Chính
                                Ngày hiệu lực 16/08/2021
                                Tình trạng Còn hiệu lực

                                Văn bản có liên quan

                                Hướng dẫn

                                  Hủy bỏ

                                    Bổ sung

                                      Đình chỉ 1 phần

                                        Quy định hết hiệu lực

                                          Bãi bỏ

                                            Sửa đổi

                                              Đính chính

                                                Thay thế

                                                  Điều chỉnh

                                                    Dẫn chiếu

                                                      Văn bản gốc PDF

                                                      Đang xử lý

                                                      Văn bản Tiếng Việt

                                                      Đang xử lý






                                                      .

                                                      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

                                                        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

                                                      •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                         Tư vấn nhanh với Luật sư
                                                      -
                                                      CÙNG CHUYÊN MỤC
                                                      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
                                                      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
                                                      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
                                                      • Quyết định 633/QĐ-UBND năm 2021 công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình
                                                      • Quyết định 605/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Kế hoạch phát triển ứng dụng Chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau (CaMau-G)
                                                      • Quyết định 02/2021/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
                                                      • Công văn 9996/VPCP-V.I năm 2020 về giải quyết tranh chấp đất đai giữa xã Bắc Phong và xã Kim Bon, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La do Văn phòng Chính phủ ban hành
                                                      • Công văn 4863/BYT-CNTT năm 2020 về triển khai một phần mềm quản lý duy nhất tại các Trạm Y tế do Bộ Y tế ban hành
                                                      • Công văn 874/TTg-CN năm 2020 về bổ sung các mỏ đá vôi tại xã Thanh Kỳ, xã Tân Trường và mỏ sét tại xã Tân Trường, tỉnh Thanh Hóa vào Quy hoạch khoáng sản làm xi măng do Thủ tướng Chính phủ ban hành
                                                      • Quyết định 1465/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch triển khai xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định năm 2020
                                                      • Công văn 76/CN-TĂCN năm 2020 quy định mới về kiểm tra nhà nước chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu do Cục Chăn nuôi ban hành
                                                      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
                                                      • Tội hủy hoại rừng theo Điều 243 Bộ luật hình sự năm 2015
                                                      • Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã
                                                      • Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS
                                                      • Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác
                                                      • Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh
                                                      • Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS
                                                      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Ly hôn thuận tình không cần ra Tòa: Có cách nào không?
                                                      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
                                                      • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
                                                      • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
                                                      • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
                                                      LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                      • Tư vấn pháp luật
                                                      • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                      • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                      • Tư vấn luật qua Facebook
                                                      • Tư vấn luật ly hôn
                                                      • Tư vấn luật giao thông
                                                      • Tư vấn luật hành chính
                                                      • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật thuế
                                                      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                      • Tư vấn pháp luật lao động
                                                      • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                      • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                      • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                      • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                      • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                      LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                      • Tư vấn pháp luật
                                                      • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                      • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                      • Tư vấn luật qua Facebook
                                                      • Tư vấn luật ly hôn
                                                      • Tư vấn luật giao thông
                                                      • Tư vấn luật hành chính
                                                      • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật thuế
                                                      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                      • Tư vấn pháp luật lao động
                                                      • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                      • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                      • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                      • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                      • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


                                                      Tìm kiếm

                                                      Duong Gia Logo

                                                      •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                         Tư vấn nhanh với Luật sư

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

                                                      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                       Email: dichvu@luatduonggia.vn

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

                                                      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                       Email: danang@luatduonggia.vn

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

                                                      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                        Email: luatsu@luatduonggia.vn

                                                      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

                                                      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

                                                      • Chatzalo Chat Zalo
                                                      • Chat Facebook Chat Facebook
                                                      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
                                                      • location Đặt câu hỏi
                                                      • gọi ngay
                                                        1900.6568
                                                      • Chat Zalo
                                                      Chỉ đường
                                                      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
                                                      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
                                                      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
                                                      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
                                                      • Gọi ngay
                                                      • Chỉ đường

                                                        • HÀ NỘI
                                                        • ĐÀ NẴNG
                                                        • TP.HCM
                                                      • Đặt câu hỏi
                                                      • Trang chủ