Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Bảo hiểm xã hội

Trợ cấp thất nghiệp là gì? Điều kiện, thủ tục và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trợ cấp thất nghiệp là khoản tiền ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho người lao động trong thời gian không có việc làm và đáp ứng được về điều kiện thời gian theo quy định pháp luật. Vậy trợ cấp thất nghiệp là gì? Điều kiện và mức hưởng như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Trợ cấp thất nghiệp là gì?
      • 2 2. Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:
      • 3 3. Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:
      • 4 4. Về mức trợ cấp thất nghiệp:
      • 5 5. Về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      1. Trợ cấp thất nghiệp là gì?

      Trợ cấp thất nghiệp là trợ cấp từ chương trình bảo hiểm thất nghiệp, được lập ra từ các khoản thuế đánh vào tiền lương. Để được quyền trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải đáp ứng một số điều kiện về thời gian lao động và các điều kiện khác, ví dụ phải sẵn sàng lao động, có khả năng lao động, v..v…Tỷ lệ trợ cấp thất nghiệp ở các nước và các bang trong một nước (chẳng hạn ở Mỹ) không giống nhau, nhưng nhìn chung thấp hơn mức lương nhận được trước khi thất nghiệp. Ví dụ, Ở Mỹ trong 6 tháng đầu, công nhân nhận được mức trợ cấp thất nghiệp cao bằng 50% tiền lương bình quân trước khi thất nghiệp.

      Bảo hiểm thất nghiệp là một loại bảo hiểm xã hội, hỗ trợ người lao động giải quyết tình trạng thất nghiệp. Đây được coi là một chiếc phao cứu sinh  giải quyết không ít khó khăn cho người lao động. Trong thời gian người lao động chưa kiếm được việc làm, các chế độ của BHTN sẽ hỗ trợ một phần thu nhập, tạo cơ hội cho người lao động học nghề và tìm kiếm công việc mới.

      (Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)

      Trợ cấp thất nghiệp (còn được gọi là bảo hiểm thất nghiệp hoặc bồi thường thất nghiệp) là các khoản thanh toán được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền cho những người thất nghiệp. Tại Hoa Kỳ, các quyền lợi được tài trợ bởi một hệ thống bảo hiểm bắt buộc của chính phủ, không phải là thuế đối với từng công dân. Tùy thuộc vào thẩm quyền và tình trạng của người đó, số tiền đó có thể nhỏ, chỉ bao gồm các nhu cầu cơ bản, hoặc có thể lớn đủ để bù đắp thời gian không có việc tương ứng với mức lương kiếm được trước đó.

      Trợ cấp thất nghiệp thường chỉ được trao cho những người đăng ký thất nghiệp, và thường với điều kiện đảm bảo rằng họ đã và đang tìm việc làm, hiện không có việc làm và được xác nhận là bị sa thải.

      Trợ cấp thất nghiệp tiếng Anh là Unemployment benefit. Thuật ngữ mang ý nghĩa là các khoản chi phí xã hội mà chính phủ cung cấp cho người dân của họ. Những khoản trợ cấp này ở hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có những chính sách quy định riêng. Mục đích chính là nhằm hỗ trợ những người không có khả năng tạo ra kinh tế hay gặp khó khăn trong cuộc sống.

      Nghĩa của từ Unemployment benefit là nói chung các khoản trợ cấp xã hội chứ không riêng gì là trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh dùng để chỉ đó là khoản kinh phí hỗ trợ cho người thất nghiệp cũng vẫn chính xác. Thuật ngữ này sẽ mang những ý nghĩa khác nhau trong từng hoàn cảnh khác nhau khi được sử dụng.

      Trợ cấp thất nghiệp là các khoản thanh toán được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền cho những người thất nghiệp. Ở Việt Nam, khoản trợ cấp thất nghiệp dành cho những người lao động đang trong tình trạng tạm thời chưa có việc làm, không thể tạo ra kinh tế để phục vụ cuộc sống. Để nhận được khoản trợ cấp này người lao động cần phải đáp ứng đủ những yêu cầu của Nhà nước quy định.

      2. Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      Để được hưởng chế độ Trợ cấp thất nghiệp , Người lao động phải có đầy đủ các điều kiện căn cứ theo Điều 49 Luật Việc làm năm 2013 như sau:

      Điều kiện thứ nhất: Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp: Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động 67, hợp đồng làm việc trái pháp luật; hoặc hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;  Với quy định mới này sẽ đảm bảo được sự công bằng giữa những Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và đảm bảo sự an toàn về tài chính của quỹ bảo hiểm thất nghiệp , vừa hỗ trợ cho Người lao động , vừa không có khe hở để gây hại cho Người sử dụng lao động.

      Xem thêm:  Nhờ người khác làm thủ tục trợ cấp thất nghiệp được không?

      Điều kiện thứ hai: 

      – Người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động , hợp đồng làm việc có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

      – Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt HLĐL theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

      Quy định này về cơ bản phù hợp với thông lệ quốc tế. Trước khi hưởng Trợ cấp thất nghiệp , Người lao động phải có một quá trình làm việc nhất định và tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp trong một thời gian tối thiểu. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục, được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

      Điều kiện thứ ba: Đã nộp hồ sơ hưởng Trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, Người lao động chưa có việc làm cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng Trợ cấp thất nghiệp đến trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi họ muốn nhận Trợ cấp thất nghiệp . Quá thời gian này mà Người lao động vẫn chưa nộp hồ sơ theo quy định thì sẽ không được hưởng Trợ cấp thất nghiệp .

      Điều kiện thứ tư: Người lao động trong 15 ngày từ khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mà chưa có việc làm sẽ được xét duyệt hồ sơ hưởng Trợ cấp thất nghiệp . Thời gian 15 ngày được cho là khá hợp lý, không quá dài cũng không quá ngắn, đảm | bảo cho Người lao động có một khoảng thời gian phù hợp để tìm kiếm công việc mới.

      Tuy nhiên, với những đối tượng như: đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; đang đi học có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; đang chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc, đang bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù; hoặc ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; hoặc đã chết sẽ không được xét để hưởng Trợ cấp thất nghiệp . Quy định này nhằm tránh tình trạng ỷ lại của Người lao động mất việc làm vào Trợ cấp thất nghiệp để không có động lực làm việc hoặc đi tìm công việc mới phù hợp. Trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp bao gồm mức trợ cấp và thời gian hưởng trợ cấp.

      3. Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động cần chuẩn bị một bộ hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp, cụ thể như sau:

      Người lao động đáp ứng đủ các điều kiện hưởng BHTN (tại mục I) muốn hưởng bảo hiểm thất nghiệp cần làm hồ sơ đề nghị hưởng BHTN.

      Căn cứ quy định tại Điều 16, Nghị định 28/2015/NĐ-CP hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cần có các giấy tờ sau:

      • Sổ bảo hiểm xã hội 

      • Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

      • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

      + Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

      + Quyết định thôi việc;

      + Quyết định sa thải;

      + Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

      + Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

      Xem thêm:  Mức xử phạt nếu không thông báo khi có việc làm mới

      Lưu ý:

      • Người lao động có hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng (quy định tại Điểm c Khoản 1, Điều 43 Luật Việc làm 2013) tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì nộp giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định. 

      Sau khi hoàn thiện hồ sơ hưởng BHTN theo đúng quy định người lao động tiến hành làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo hướng dẫn sau:

      Bước 1: Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

      Trong thời hạn 03 tháng (tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc) người lao động phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

      Người lao động trong các trường hợp sau thì được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện:

      • Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

      • Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

      • Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

      Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

      Bước 2: Nhận kết quả 

      Sau khi nộp hồ sơ, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện. 

      • Nếu hồ sơ không đúng theo quy định thì trung tâm dịch vụ việc làm phải trả lại người nộp và nêu rõ lý do. Căn cứ vào lý do hoàn trả hồ sơ người lao động sẽ tiến hành hoàn thiện hồ sơ và nộp lại.

      • Nếu hồ sơ đúng quy định trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. 

      Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

      Người lao động sẽ nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp theo hướng dẫn tại Khoản 2, Điều 18, Nghị định 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

      • Tổ chức BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

      • Tổ chức BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. 

      Bước 4: Hàng tháng báo cáo tình hình tìm kiếm việc làm

      Căn cứ theo Điều 52, Luật việc làm 2013 để được hưởng trợ cấp thất nghiệp vào các tháng tiếp theo người lao động cần báo cáo tình hình tìm kiếm việc làm của mình với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:

      • Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;

      • Trường hợp bất khả kháng.

      Như vậy thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp được làm rất nhanh và đơn giản tuy nhiên, người lao động cần lưu ý mốc thời gian nhận quyết định hưởng BHTN. Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ trường hợp bất khả kháng quy định tại Khoản 4, Điều 18 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

      Xem thêm:  Thủ tục đăng ký chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp về quê

      Theo quy định của bảo hiểm thất nghiệp, người lao động sẽ được hưởng 4 quyền lợi chính sau:

      – Hưởng trợ cấp thất nghiệp;

      – Hỗ trợ tư vấn và giới thiệu việc làm;

      – Hỗ trợ học nghề;

      – Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm.

      4. Về mức trợ cấp thất nghiệp:

      Mức Trợ cấp thất nghiệp là tỷ lệ phần trăm số tiền người thất nghiệp được hưởng từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp , được chi trả dựa trên mức thu nhập của người đó trước khi bị thất nghiệp. Khoản trợ cấp nhiều hay ít phụ thuộc vào thời gian tham gia và mức thu nhập của người thất nghiệp. Tuy nhiên, về nguyên tắc Trợ cấp thất nghiệp phải thấp hơn thu nhập thực tế của Người lao động khi đang làm việc. Căn cứ Khoản 1 Điều 50 Luật Việc làm 2013, mức Trợ cấp thất nghiệp hàng tháng được quy định như sau:

      Mức hưởng Trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với Người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do Người sử dụng lao độngquyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động  hoặc hợp đồng làm việc.

      Quy định mức trợ cấp cho Người lao động như trên là phù hợp, bởi trong Trợ cấp thất nghiệp , nếu quy định mức quá thấp sẽ không đảm bảo được giá trị của trợ cấp và mục đích của bảo hiểm thất nghiệp ; nếu quy định quá cao sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn về tài chính của quỹ bảo hiểm thất nghiệp [5].

      5. Về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      Thời gian hưởng Trợ cấp thất nghiệp là thời gian Người lao động được hưởng quyền lợi về bảo hiểm thất nghiệp , được tính dựa trên số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp , cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng Trợ cấp thất nghiệp , sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng nhưng tối đa không quá 12 tháng.

      Căn cứ theo Khoản 7 Điều 18 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp , Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 36 tháng thì những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng Trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng Trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng Trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng Trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

      Quy định lũy tiến thời gian hưởng Trợ cấp thất nghiệp phụ thuộc vào thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như trên là hợp lý, đảm bảo sự công bằng giữa những Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp . Bên cạnh đó, quy định thời hạn hưởng tối đa 12 tháng nhằm tránh sự quá tải về tài chính của quỹ trong thời gian dài phải chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho Người lao động , đồng thời bảo đảm mục đích để Người lao động nhanh chóng quay trở lại làm việc.

      Kết luận: Bảo hiểm thất nghiệp là công cụ hỗ trợ người lao động khi chưa tìm được việc làm. Vì thế bất cứ người lao động hay người sử dụng lao động nào cũng nên biết đến những thông tin nêu trên để bảo vệ quyền lợi cho bản thân và cho doanh nghiệp của mình.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Trợ cấp thất nghiệp là gì? Điều kiện, thủ tục và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp? thuộc chủ đề Trợ cấp thất nghiệp, thư mục Bảo hiểm xã hội. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục đăng ký chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp về quê

      Trợ cấp thất nghiệp là một trong những chế độ được hưởng của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm xã hội mà nghỉ việc. Hiện nay, nhiều lý do vì thay đổi chỗ ở, hay do nhu cầu khác mà người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn chuyển chỗ hưởng khác.

      ảnh chủ đề

      Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng 2023

      Thất nghiệp là một trong những vấn đề lớn, diễn ra phổ biến mà rất nhiều người dân đang gặp phải. Khi thất nghiệp, người dân luôn mong muốn tìm kiếm được công việc mới. Một trong những biện pháp hỗ trợ tìm việc làm cho cá nhân, đó là họ thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng.

      ảnh chủ đề

      Chuyển nơi, tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

      Trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, người được hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn tạm dừng, thay đổi nơi hưởng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp trễ được không? Phải làm gì?

      Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp? Làm gì khi nhận tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp quá thời hạn? Làm gì nhận trợ cấp thất nghiệp khi trễ hẹn thông báo tìm kiếm việc làm?

      ảnh chủ đề

      Chưa chốt sổ BHXH có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

      Khái quát nội dung trợ cấp thất nghiệp? Chưa chốt sổ bảo hiểm xã hội có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ATM

      Điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp? Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ATM?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp chi tiết

      Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, thành phố sau khi xét duyệt hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động thì sẽ quyết định cho người lao động hưởng trợ cấp xã hội. Vậy mẫu quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp có nội dung và hình thức ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp nghỉ việc cho người lao động

      Khi người lao động nghỉ việc mà chưa tìm được việc làm, thì bảo hiểm thất nghiệp sẽ chi trả những khoản trợ cấp cho người lao động. Để được hưởng chế độ trợ cấp khi nghỉ việc, thì người lao động phải có đơn đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp nghỉ việc.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

      Trường hợp người lao động thất nghiệp sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo Luật việc làm 2013. Người lao động thất nghiệp sẽ phải viết đơn xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp được pháp luật quy định như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Công ty nợ bảo hiểm có được hưởng chế độ thai sản không?
      • Hướng dẫn phụ huynh cách đăng ký tài khoản VssID cho con
      • Hợp đồng học việc có phải đóng bảo hiểm xã hội không?
      • Sinh trái tuyến có được hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) không?
      • Nghỉ hưu trước tuổi được hưởng mức lương hưu là bao nhiêu?
      • Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH đúng
      • Hướng dẫn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản online nhanh
      • Công ty không đóng bảo hiểm cho nhân viên bị phạt bao nhiêu?
      • Sau thời gian bao lâu người lao động được rút BHXH 1 lần?
      • Đăng ký và sử dụng Bảo hiểm xã hội VssID trên điện thoại
      • Cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người cao tuổi (đủ 80 tuổi)
      • Thủ tục đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng, ATM?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Giới thiệu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục đăng ký chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp về quê

      Trợ cấp thất nghiệp là một trong những chế độ được hưởng của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm xã hội mà nghỉ việc. Hiện nay, nhiều lý do vì thay đổi chỗ ở, hay do nhu cầu khác mà người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn chuyển chỗ hưởng khác.

      ảnh chủ đề

      Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng 2023

      Thất nghiệp là một trong những vấn đề lớn, diễn ra phổ biến mà rất nhiều người dân đang gặp phải. Khi thất nghiệp, người dân luôn mong muốn tìm kiếm được công việc mới. Một trong những biện pháp hỗ trợ tìm việc làm cho cá nhân, đó là họ thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng.

      ảnh chủ đề

      Chuyển nơi, tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

      Trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, người được hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn tạm dừng, thay đổi nơi hưởng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp trễ được không? Phải làm gì?

      Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp? Làm gì khi nhận tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp quá thời hạn? Làm gì nhận trợ cấp thất nghiệp khi trễ hẹn thông báo tìm kiếm việc làm?

      ảnh chủ đề

      Chưa chốt sổ BHXH có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

      Khái quát nội dung trợ cấp thất nghiệp? Chưa chốt sổ bảo hiểm xã hội có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ATM

      Điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp? Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ATM?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp chi tiết

      Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, thành phố sau khi xét duyệt hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động thì sẽ quyết định cho người lao động hưởng trợ cấp xã hội. Vậy mẫu quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp có nội dung và hình thức ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp nghỉ việc cho người lao động

      Khi người lao động nghỉ việc mà chưa tìm được việc làm, thì bảo hiểm thất nghiệp sẽ chi trả những khoản trợ cấp cho người lao động. Để được hưởng chế độ trợ cấp khi nghỉ việc, thì người lao động phải có đơn đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp nghỉ việc.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

      Trường hợp người lao động thất nghiệp sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo Luật việc làm 2013. Người lao động thất nghiệp sẽ phải viết đơn xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp được pháp luật quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Trợ cấp thất nghiệp


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục đăng ký chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp về quê

      Trợ cấp thất nghiệp là một trong những chế độ được hưởng của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm xã hội mà nghỉ việc. Hiện nay, nhiều lý do vì thay đổi chỗ ở, hay do nhu cầu khác mà người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn chuyển chỗ hưởng khác.

      ảnh chủ đề

      Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng 2023

      Thất nghiệp là một trong những vấn đề lớn, diễn ra phổ biến mà rất nhiều người dân đang gặp phải. Khi thất nghiệp, người dân luôn mong muốn tìm kiếm được công việc mới. Một trong những biện pháp hỗ trợ tìm việc làm cho cá nhân, đó là họ thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng.

      ảnh chủ đề

      Chuyển nơi, tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

      Trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, người được hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn tạm dừng, thay đổi nơi hưởng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp trễ được không? Phải làm gì?

      Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp? Làm gì khi nhận tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp quá thời hạn? Làm gì nhận trợ cấp thất nghiệp khi trễ hẹn thông báo tìm kiếm việc làm?

      ảnh chủ đề

      Chưa chốt sổ BHXH có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

      Khái quát nội dung trợ cấp thất nghiệp? Chưa chốt sổ bảo hiểm xã hội có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ATM

      Điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp? Hướng dẫn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ATM?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp chi tiết

      Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, thành phố sau khi xét duyệt hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động thì sẽ quyết định cho người lao động hưởng trợ cấp xã hội. Vậy mẫu quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp có nội dung và hình thức ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp nghỉ việc cho người lao động

      Khi người lao động nghỉ việc mà chưa tìm được việc làm, thì bảo hiểm thất nghiệp sẽ chi trả những khoản trợ cấp cho người lao động. Để được hưởng chế độ trợ cấp khi nghỉ việc, thì người lao động phải có đơn đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp nghỉ việc.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

      Trường hợp người lao động thất nghiệp sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo Luật việc làm 2013. Người lao động thất nghiệp sẽ phải viết đơn xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp được pháp luật quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ