Trình tự, thủ tục mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Bán hàng hóa xách tay có cần đăng ký kinh doanh không? Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
Trình tự, thủ tục mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Bán hàng hóa xách tay có cần đăng ký kinh doanh không? Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
Tóm tắt câu hỏi:
Luật sư cho tôi hỏi, tôi muốn mở cửa hàng bán hàng xách tay, bán các mặt hàng về mỹ phẩm, vitamin, thực phẩm chức năng từ các nước châu Âu thì tôi cần những thủ tục gì, khi đi làm các thủ tục đó tôi cần đến các văn phòng tại xã, huyện, tỉnh hay phải ra trung ương? Tôi xin cám ơn!
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
1. Căn cứ pháp lý:
Điều 71, Điều 72 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP.
2. Nội dung tư vấn:
Theo như bạn trình bày, bạn có địa điểm kinh doanh cố định thì bạn phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định
Đối với trường hợp bạn muốn kinh doanh nhỏ thì mô hình phù hợp là hộ kinh doanh cá thể. Trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể theo quy định tại Điều 71
Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình gửi Hồ sơ đề nghị đăng ký kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
Hồ sơ gồm có:
– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh có đầy đủ các nội dung như sau:
+ Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);
+ Ngành, nghề kinh doanh;
+ Số vốn kinh doanh;
+ Số lao động;
+ Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
– CMTND hoặc Thẻ căn cước công dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình (Bản sao có chứng thực).
– Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
– Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.
– Đối với những ngành, nghề có vốn pháp định phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật về kinh doanh hàng hóa xách tay: 1900.6568
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết:
– Trường hợp hồ sơ đầy đủ các giấy tờ, yêu cầu hợp lệ, cơ quan Đăng ký kinh doanh sẽ trao giấy biên nhận và Giấy phép đắng ký kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý việc kinh doanh hàng hóa xách tay từ nước ngoài thì bạn phải có hóa đơn bán hàng của cơ sở nước ngoài, tờ khai hải quan,… để chứng minh về nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.