Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo đúng với những quy định của pháp luật. Vậy theo quy định hiện hành thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại:
      • 2 2. Các điều kiện để thực hiện thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại:
      • 3 3. Thừa phát lại đang bị áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính có được nhận chuyển nhượng không?

      1. Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại:

      Căn cứ Điều 28 Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại được thực hiện qua các bước sau:

      Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      Hồ sơ chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại bao gồm có các giấy tờ sau:

      – Đơn đề nghị chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại (đơn được thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định);

      – Hợp đồng chuyển nhượng đã có công chứng theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;

      – Biên bản về việc kiểm kê hồ sơ nghiệp vụ của Văn phòng được chuyển nhượng;

      – Bản sao có chứng thực hoặc là bản chụp kèm bản chính của Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại của các Thừa phát lại nhận chuyển nhượng để đối chiếu;

      – Bản chính của Quyết định cho phép thành lập và Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại được chuyển nhượng;

      – Bản kê khai thuế, báo cáo tài chính trong 02 năm gần nhất mà đã được kiểm toán của Văn phòng được chuyển nhượng;

      – Văn bản cam kết về những nội dung sau:

      + Cam kết hành nghề ít nhất 02 năm tại Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng, kế thừa về những quyền và nghĩa vụ của Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng;

      + Cam kết tiếp tục thực hiện đầy đủ những công việc theo hợp đồng, thỏa thuận giữa Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng với chính người yêu cầu, các cơ quan pháp luật quy định.

      Bước 2: nộp hồ sơ chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      Sau khi Văn phòng Thừa phát lại chuẩn bị xong hồ sơ chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại đã nêu trên thì nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động.

      Bước 3: giải quyết hồ sơ chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      – Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, khi đó Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc cho phép chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

      Xem thêm:  Thừa phát lại được đòi thêm tiền ngoài thoả thuận không?

      – Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển nhượng; trường hợp mà từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

      Bước 4: đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động

      Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định về việc cho phép chuyển nhượng, Văn phòng Thừa phát lại sẽ phải đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động. Hồ sơ để đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động được lập thành 01 bộ bao gồm:

      – Đơn đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động (đơn được thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định); 

      – Quyết định cho phép việc chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại;

      – Giấy tờ chứng minh là đã thực hiện nghĩa vụ thuế đối với việc chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại;

      – Giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại đã được chuyển nhượng (trong trường hợp thay đổi trụ sở)

      – Hồ sơ đăng ký hành nghề của những Thừa phát lại, gồm có:

      + Giấy đề nghị để đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại;

      + Bản sao có chứng thực hoặc là bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu;

      + 01 ảnh chân dung của Thừa phát lại có kích cỡ 2 cm x 3 cm chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ.

      Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp sẽ thực hiện cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại; nếu như trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

      Bước 5: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại, khi đó Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan dưới đây:

      – Cục Thi hành án dân sự;

      – Tòa án nhân dân cấp tỉnh;

      – Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh;

      – Cơ quan thuế;

      – Cơ quan thống kê;

      – Cơ quan công an;

      Xem thêm:  Tiêu chuẩn, quy trình thủ tục, hồ sơ bổ nhiệm thừa phát lại

      – Chi cục Thi hành án dân sự;

      – Tòa án nhân dân;

      – Viện kiểm sát nhân dân;

      – Ủy ban nhân dân cấp huyện;

      – Ủy ban nhân dân cấp xã nơi Văn phòng Thừa phát lại đặt trụ sở;

      – Bộ Tư pháp.

      Lưu ý rằng, trong thời gian làm thủ tục chuyển nhượng, Văn phòng Thừa phát lại vẫn sẽ được chuyển nhượng tiếp tục hoạt động cho đến khi được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.

      2. Các điều kiện để thực hiện thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại:

      Khoản 1, 2 Điều 28 Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại quy định như sau:

      – Văn phòng Thừa phát lại có thể được chuyển nhượng cho những Thừa phát lại khác đáp ứng những điều kiện để Thừa phát lại nhận chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại mà pháp luật quy định. Văn phòng Thừa phát lại sẽ chỉ được chuyển nhượng khi đã hoạt động được ít nhất 02 năm, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

      – Thừa phát lại đã chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại không được phép thành lập, tham gia vào thành lập Văn phòng Thừa phát lại mới trong thời hạn là 05 năm, kể từ ngày chuyển nhượng, nhưng được phép hành nghề Thừa phát lại theo chế độ hợp đồng lao động.

      – Thừa phát lại nhận chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại sẽ phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

      + Cam kết hành nghề ít nhất 02 năm tại Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng, kế thừa về những quyền và nghĩa vụ của Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng;

      + Cam kết tiếp tục thực hiện đầy đủ những công việc theo hợp đồng, thỏa thuận giữa Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng với chính người yêu cầu, các cơ quan theo pháp luật quy định;

      + Không thuộc trường hợp đang bị tạm đình chỉ hành nghề Thừa phát lại mà pháp luật quy định ở tại thời điểm nhận chuyển nhượng.

      Theo quy định trên thì các điều kiện để thực hiện thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại bao gồm có:

      – Đối với bên chuyển nhượng: đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      + Văn phòng Thừa phát lại đã hoạt động được ít nhất là 02 năm, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

      + Thừa phát lại đã chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại không được phép thành lập, tham gia vào thành lập Văn phòng Thừa phát lại mới trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày chuyển nhượng (nhưng vẫn được phép hành nghề Thừa phát lại theo chế độ hợp đồng lao động).

      Xem thêm:  Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      – Đối với bên nhận chuyển nhượng: đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      + Cam kết hành nghề ít nhất 02 năm tại Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng, kế thừa về các quyền và nghĩa vụ của Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng;

      + Cam kết tiếp tục thực hiện đầy đủ những công việc theo hợp đồng, thỏa thuận giữa Văn phòng Thừa phát lại mà mình nhận chuyển nhượng với chính người yêu cầu, các cơ quan theo quy định của Nghị định này;

      + Không thuộc trường hợp đang bị tạm đình chỉ hành nghề Thừa phát lại mà pháp luật quy định ở tại thời điểm nhận chuyển nhượng.

      3. Thừa phát lại đang bị áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính có được nhận chuyển nhượng không?

      Như đã nói ở mục trên, một trong các điều kiện để Thừa phát lại nhận chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại đó chính là không thuộc trường hợp đang bị tạm đình chỉ hành nghề Thừa phát lại mà pháp luật đã quy định tại thời điểm nhận chuyển nhượng. Tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại quy định Sở Tư pháp nơi Thừa phát lại hành nghề sẽ ra quyết định tạm đình chỉ hành nghề Thừa phát lại trong những trường hợp sau đây:

      – Thừa phát lại mà đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

      – Thừa phát lại mà đang bị áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính, xử lý hành chính.

      Theo quy định trên thì một trong các trường hợp bị tạm đình chỉ hành nghề Thừa phát lại đó là Thừa phát lại đang bị áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính. Như vậy, có thể khẳng định được rằng thừa phát lại đang bị áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được nhận chuyển nhượng văn phòng thừa phát lại.

      Những văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
      • Thủ tục thành lập văn phòng thừa phát lại
      • Thừa phát lại là gì? Điều kiện thành lập văn phòng thừa phát lại?

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại thuộc chủ đề Thừa phát lại, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Vậy thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chức năng hoạt động của đơn vị Thừa phát lại

      Chức năng hoạt động của đơn vị Thừa phát lại. Hoạt động tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện, tổ chức thi hành án của Thừa phát lại.

      ảnh chủ đề

      Công chứng viên có được miễn đào tạo Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là người đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn được nhà nước bổ nhiệm để thực hiện công việc tổng đạt, lập vi bằng và xác minh điều kiện thi hành án theo quy định của pháp luật. Vậy công chứng viên có được miễn đào tạo nghề thừa phát lại hay không?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Vậy thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chức năng hoạt động của đơn vị Thừa phát lại

      Chức năng hoạt động của đơn vị Thừa phát lại. Hoạt động tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện, tổ chức thi hành án của Thừa phát lại.

      ảnh chủ đề

      Công chứng viên có được miễn đào tạo Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là người đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn được nhà nước bổ nhiệm để thực hiện công việc tổng đạt, lập vi bằng và xác minh điều kiện thi hành án theo quy định của pháp luật. Vậy công chứng viên có được miễn đào tạo nghề thừa phát lại hay không?

      Xem thêm

      Tags:

      Thừa phát lại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Vậy thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chức năng hoạt động của đơn vị Thừa phát lại

      Chức năng hoạt động của đơn vị Thừa phát lại. Hoạt động tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện, tổ chức thi hành án của Thừa phát lại.

      ảnh chủ đề

      Công chứng viên có được miễn đào tạo Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là người đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn được nhà nước bổ nhiệm để thực hiện công việc tổng đạt, lập vi bằng và xác minh điều kiện thi hành án theo quy định của pháp luật. Vậy công chứng viên có được miễn đào tạo nghề thừa phát lại hay không?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ