Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Vật lý

Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

  • 15/03/202515/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    15/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Động cơ diesel hai kỳ là gì?
      • 2 2. Chu trình hai kỳ là gì?
      • 3 3. Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?
      • 4 4. Nhiên liệu trong hoạt động của động cơ diesel hai kỳ:

      1. Động cơ diesel hai kỳ là gì?

      Động cơ diesel hai kỳ là một loại động cơ diesel sử dụng phương pháp đánh lửa nén trong một chu trình đốt cháy kéo dài hai kỳ. Được sáng tạo bởi Hugo Güldner vào năm 1899, loại động cơ này đã đóng góp quan trọng vào tiến bộ của ngành công nghiệp động cơ và vận tải.

      Trong quá trình hoạt động, động cơ diesel hai kỳ sử dụng nguyên tắc nén không khí để tạo điều kiện đánh lửa. Ban đầu, không khí được nén và nung nóng bên trong xi lanh. Sau đó, nhiên liệu được bơm vào xi lanh, và do sự nóng chảy của không khí đã được nén trước đó, nhiên liệu tự bốc cháy một cách tự nhiên. Khi nhiên liệu cháy, năng lượng được tạo ra và áp lực tăng cao trong xi lanh, đẩy pít-tông lên lên và dưới.

      Sự khác biệt quan trọng giữa động cơ diesel hai kỳ và chu trình đốt cháy bốn kỳ nằm ở việc có một chu kỳ đánh lửa riêng biệt trong chu trình đốt cháy hai kỳ. Trong động cơ bốn kỳ truyền thống, cả hai hành trình nâng lên và hạ xuống của pít-tông đều được sử dụng để tạo các pha của chu trình đốt cháy (hút, nén, đánh lửa/nổ, xả). Tuy nhiên, trong động cơ diesel hai kỳ, việc nén không khí và đánh lửa cháy xảy ra trong cùng một hành trình của pít-tông, giúp tạo ra áp lực cao và nhiệt độ lớn, thúc đẩy quá trình cháy mạnh mẽ hơn.

      Tính năng nổi bật của động cơ diesel hai kỳ là hiệu suất cao và khả năng cung cấp mô men xoắn mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với một số hạn chế, như khả năng gây ra ô nhiễm môi trường do việc không thể kiểm soát chính xác việc nạp và xả khí, cũng như hiệu suất nhiên liệu không được tối ưu. Mặc dù vậy, động cơ diesel hai kỳ vẫn là một phát minh quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp động cơ và đã có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành vận tải và máy móc.

      2. Chu trình hai kỳ là gì?

      Chu trình hai kỳ trong động cơ đốt trong là một hệ thống vận hành đặc biệt, trong đó tất cả các giai đoạn làm việc của động cơ được hoàn thành trong một vòng quay của trục khuỷu, thay vì hai vòng quay như ở động cơ bốn kỳ. Sự đơn giản trong chu trình hai kỳ mang lại hiệu suất cao hơn về mặt lý thuyết, nhưng sự chồng chéo của các giai đoạn làm việc trong chu trình cũng dẫn đến nhiều thách thức về hiệu quả và tổn thất năng lượng. 

      Xem thêm:  Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Trong chu trình này, quá trình nạp bắt đầu khi pít-tông gần đạt đến điểm chết dưới (BDC). Khí nạp được đưa vào xi-lanh qua các lỗ nạp trên thành xi-lanh, thay vì thông qua van nạp như ở động cơ bốn kỳ. Việc cung cấp không khí thường được hỗ trợ bởi máy nén hoặc quạt gió để đảm bảo đủ áp suất. Giai đoạn quét khí xảy ra khi không khí mới được nạp vào xi-lanh, đồng thời đẩy khí thải từ chu kỳ trước ra ngoài qua cổng xả. 

      Khi pít-tông di chuyển lên điểm chết trên (TDC), không khí trong xi-lanh bị nén, làm tăng nhiệt độ và áp suất. Nhiên liệu được phun vào xi-lanh gần cuối quá trình nén, và sự kết hợp của nhiệt độ và áp suất cao gây cháy hỗn hợp nhiên liệu-không khí. Lực sinh ra từ quá trình cháy đẩy pít-tông trở lại điểm chết dưới, tạo ra công suất cơ học. Sau đó, cổng xả mở ra để loại bỏ khí thải, và chu trình lặp lại. 

      Hầu hết các động cơ diesel hai kỳ hiện đại sử dụng hệ thống van poppet ở đầu xi-lanh kết hợp với cơ chế quét khí đơn dòng, giúp tối ưu hóa quá trình quét và giảm thiểu sự thất thoát nhiên liệu qua khí thải. 

      3. Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Động cơ diesel hai kỳ vận hành dựa trên nguyên lý đánh lửa nén, hoàn thành chu trình làm việc chỉ trong hai giai đoạn (kỳ), nhờ sự kết hợp đồng thời của các bước nạp, nén, cháy, dãn nở và thải khí. Điều này làm cho động cơ diesel hai kỳ trở thành lựa chọn phổ biến trong các ứng dụng đòi hỏi công suất cao và kích thước gọn nhẹ. 

      a. Kỳ 1: Nạp, cháy – dãn nở, và thải khí 

      – Pít-tông bắt đầu từ điểm chết trên (TDC) và di chuyển xuống điểm chết dưới (BDC). 

      – Khí cháy có áp suất cao từ chu kỳ trước đó đẩy pít-tông xuống, sinh công và làm quay trục khuỷu. 

      – Khi pít-tông mở cổng xả, khí thải áp suất cao được đẩy ra ngoài, bắt đầu quá trình thải tự do. 

      – Cùng lúc đó, khi pít-tông tiếp tục đi xuống và mở cổng nạp, khí nạp áp suất cao từ cacte hoặc bộ nén được đưa vào xi-lanh. Giai đoạn này còn gọi là quét khí, khi khí mới đẩy khí thải còn sót lại ra khỏi xi-lanh. 

      Xem thêm:  Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      – Pít-tông đóng cổng xả và cổng nạp khi hoàn thành giai đoạn quét, chuẩn bị cho kỳ tiếp theo. 

      b. Kỳ 2: Nén và cháy 

      – Pít-tông di chuyển từ điểm chết dưới (BDC) lên điểm chết trên (TDC), nén khí nạp trong xi-lanh. 

      – Khi gần đạt đến TDC, nhiên liệu được phun vào xi-lanh thông qua kim phun. Áp suất và nhiệt độ cao từ quá trình nén kích hoạt quá trình cháy tự nhiên của nhiên liệu, sinh ra lực mạnh đẩy pít-tông xuống trong chu kỳ tiếp theo. 

      – Trong giai đoạn này, quá trình nạp không khí mới vào cacte hoặc buồng nạp diễn ra nhờ sự chênh lệch áp suất. 

      Nguyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các giai đoạn nạp, nén, cháy, dãn nở và thải khí trong một chu trình ngắn gọn, diễn ra chỉ trong một vòng quay trục khuỷu. Mặc dù động cơ hai kỳ có thể cung cấp công suất cao hơn động cơ bốn kỳ, nhưng hiệu quả thực tế lại bị giảm do tổn thất năng lượng trong quá trình quét khí và sự chồng chéo giữa các giai đoạn. Để tối ưu hóa, nhiều động cơ hai kỳ hiện đại đã tích hợp các công nghệ tiên tiến như hệ thống van và turbo tăng áp.

      4. Nhiên liệu trong hoạt động của động cơ diesel hai kỳ:

      Nhiên liệu đóng một vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu và mang tính quyết định đối với hoạt động của động cơ diesel hai kỳ. Đặc tính và loại nhiên liệu được lựa chọn không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc mà còn quyết định hiệu quả kinh tế và độ bền của động cơ. Thông thường, nhiên liệu sử dụng trong động cơ diesel hai kỳ là các dạng dầu hydrocacbon có đặc tính nặng hơn xăng, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Những nhiên liệu này có khả năng bay hơi thấp, điểm chớp cháy cao, mật độ năng lượng lớn, và đặc biệt phù hợp với nguyên lý hoạt động của động cơ diesel hai kỳ, nơi cần áp suất nén cao để kích thích quá trình cháy. 

      – Nhiên liệu trong ứng dụng hàng hải 

      Trong lĩnh vực hàng hải và tàu biển, loại nhiên liệu phổ biến được sử dụng là dầu cặn, một dạng dầu nhiên liệu nặng (Heavy Fuel Oil – HFO). Loại nhiên liệu này có giá thành thấp, được sản xuất từ các phần còn lại trong quá trình chưng cất dầu thô tại các nhà máy lọc dầu. Tuy nhiên, do không có tiêu chuẩn đồng nhất trên toàn cầu, dầu cặn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Marine Intermediate Fuel (MIF), Marine Bunker Fuel, hoặc Bunker C Fuel. 

      Xem thêm:  Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Dầu cặn có độ nhớt cao và chỉ số cetane thấp, điều này đòi hỏi các động cơ sử dụng loại nhiên liệu này phải được thiết kế đặc biệt để đảm bảo khả năng hoạt động ổn định. Một số động cơ hàng hải hiện đại trang bị các hệ thống tiền xử lý nhiên liệu, như bộ gia nhiệt hoặc thiết bị tách nước, nhằm đảm bảo nhiên liệu đạt được trạng thái lý tưởng trước khi đưa vào buồng đốt. 

      – Sử dụng dầu nhiên liệu trong lịch sử 

      Nhiên liệu dầu cặn không chỉ giới hạn trong ngành hàng hải mà còn được ứng dụng trong các lĩnh vực khác. Một ví dụ điển hình là việc sử dụng loại nhiên liệu này trong các động cơ máy bay diesel hai kỳ, như động cơ Jumo 205 nổi tiếng. Đây là loại động cơ được phát triển trong những năm 1930 và đã chứng minh tính hiệu quả của việc sử dụng nhiên liệu nặng trong các ứng dụng đặc thù. 

      Trong giai đoạn thập niên 1960, dầu cặn được pha chế chủ yếu từ các chất thải còn sót lại từ quá trình chưng cất dầu thô. Mặc dù chất lượng thấp hơn so với các loại nhiên liệu tiêu chuẩn, dầu cặn vẫn được sử dụng rộng rãi nhờ giá thành thấp và tính kinh tế cao. Loại nhiên liệu này thường có độ nhớt rất cao, đòi hỏi phải được gia nhiệt trước khi sử dụng để giảm độ nhớt, từ đó đảm bảo khả năng phun và cháy hiệu quả trong động cơ. 

      – Lợi ích và thách thức 

      + Ưu điểm: Dầu cặn có mật độ năng lượng cao, giá thành rẻ và dễ dàng sản xuất, làm cho nó trở thành lựa chọn hấp dẫn trong các ngành công nghiệp cần năng lượng lớn, như vận tải hàng hải hoặc các nhà máy điện sử dụng động cơ diesel. 

      + Thách thức: Việc sử dụng dầu nhiên liệu nặng đi kèm với nhiều thách thức kỹ thuật, bao gồm khả năng tạo muội than cao, sự tích tụ cặn bẩn trong buồng đốt và hệ thống ống dẫn. Để khắc phục, các động cơ thường phải sử dụng hệ thống lọc nhiên liệu, gia nhiệt và kiểm soát khí thải hiện đại để đảm bảo hoạt động bền bỉ và tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường ngày càng nghiêm ngặt. 

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào? thuộc chủ đề Động cơ, thư mục Vật lý. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Biên độ là gì? Biên độ dao động và công thức biên độ dao động?
      • Khí lý tưởng là gì? Lập phương trình trạng thái khí lý tưởng?
      • Quy tắc tổng hợp hai lực song song cùng chiều? Bài tập?
      • Lực hướng tâm là gì? Công thức tính lực hướng tâm?
      • Phát biểu và viết hệ thức của Định luật 2 Newton? Bài tập?
      • Tốc độ dài là gì? Công thức liên hệ tốc độ dài và tốc độ góc?
      • Phân tích lực là gì? Điều kiện cân bằng của chất điểm?
      • Lý thuyết và cách tính sai số của phép đo các đại lượng vật lý
      • Đường sức điện là gì? Đặc điểm của đường sức điện trường?
      • Ký hiệu, số liệu kỹ thuật, công dụng cuộn cảm trong mạch điện
      • Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền
      • Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tags:

      Động cơ


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 44910