Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Lịch sử

Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 17 đầy đủ và chi tiết

  • 24/09/202424/09/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    24/09/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nhằm giúp các bạn học sinh nắm rõ kiến thức lịch sử của bài 17 sách giáo khoa lớp 9, chúng tôi xin gửi tới bạn mẫu sơ đồ tư duy ngắn gọn, chi tiết và đầy đủ. Hy vọng sẽ giúp các bạn học tập và tổng hợp kiến thức tốt hơn nhé. Mời các bạn tham khảo.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sơ đồ tư duy Phong trào dân tộc dân chủ Việt Nam 1925-1930:
      • 2 2. Sơ đồ tư duy về sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam:
      • 3 3. Câu hỏi trắc nghiệm về sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 17 đầy đủ và chi tiết:

      1. Sơ đồ tư duy Phong trào dân tộc dân chủ Việt Nam 1925-1930:

      1. Hội Việt Nam cách mạng thanh niên

      a.Thành lập:

      • 11/1924: Nguyễn Ái Quốc về Quảng Châu (Trung Quốc) lập tổ chức Cộng sản Đoàn (2/1925).

      • 6/1925: Nguyễn Ái quốc thành lập Hội Việt Nam cách mạng thanh niên.

      • 21/6/1925: Ra báo Thanh Niên, cơ quan ngôn luận của Hội.

      b. Chủ trương:Làm cách mạng quốc gia tiến tới làm cách mạng thế giới.

      c. Hoạt động:

      • 1927: Xuất bản tác phẩm “Đường Kách Mệnh” làm tài liệu tuyên truyền và huấn luyện cách mạng.

      • 1928: Tổ chức phong trào vô sản hóa, đưa hội viên thâm nhập vào đời sống công nhân để tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức chính trị.

      • Thành phần hội viên: trí thức tiểu tư sản, công nhân, nông dân,…

        * Địa bàn hoạt động: Bắc Kì, Trung Kì, Nam Kì và cả Hải ngoại (Xiêm).

        * Nền tảng tư tưởng chính trị: chủ nghĩa Mác – Lênin.

        * Hoạt động tiêu biểu:

        – Nguyễn Ái Quốc tiếp tục huấn luyện, đào tạo cán bộ cách mạng.

        – Tuyên truyền sách báo Mác-xít:

        + Ra báo Thanh niên (6 – 1925) làm cơ quan ngôn luận.

        + Đầu năm 1927, tác phẩm Đường Kách mệnh của Nguyễn Ái Quốc được xuất bản

      => phong trào công nhân có sự chuyển biến rõ rệt về chất, tạo điều kiện cho sự ra đời của 3 tổ chức cộng sản ở Việt Nam.

      d. Vai trò của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên:

      – Chuẩn bị về chính trị, tư tưởng, tổ chức cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam.

      + Chuẩn bị về tư tưởng, chính trị: tuyên truyền lí luận cách mạng giải phóng dân tộc trong phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam.

      + Chuẩn bị về tổ chức: xây dựng đội ngũ cán bộ và hệ thống tổ chức, đưa đến sự ra đời các tổ chức cộng sản, từ đó hợp nhất thành Đảng Cộng sản Việt Nam.

      2. Tân Việt cách mạng Đảng

      a. Sự thành lập:

      • 7/1925: Một nhóm tù chính trị và sinh viên thành lập hội Phục Việt ở Vinh.

      • 7/1928: đổi tên là Tân Việt cách mạng đảng.

      b. Chủ trương:Đánh đổ đế quốc , lập xã hội bình đẳng bác ái.

      c. Hoạt động:

      • Tổ chức đấu tranh đòi thả Phan Bội Châu tại Trung kì.

      • Do ảnh hưởng của Hội VN cách mạng thanh niên ] Tân Việt bị phân hoá.

      3. Việt Nam Quốc dân đảng

      a. Thành lập:

      • 25/12/1927 từ hoạt động yêu nước của nhà xuất bản Nam Đồng thư xã và ảnh hưởng của học thuyết Tôn Trung Sơn, Việt Nam Quốc dân đảng được thành lập do Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính lãnh đạo. Trên cơ sở hạt nhân đầu tiên là Nam Đồng thư xã, ngày 25/12/1927, tổ chức Việt Nam Quốc Dân Đảng được thành lập, do Nguyễn Thái Học,… đứng đầu.

      • Đây là tổ chức đại diện cho tư sản dân tộc theo khuynh hướng cách mạng dân chủ tư sản.

      b. Chủ trương:Làm cách mạng dân chủ tư sản nhằm đánh đổ đế quốc Pháp và phong kiến, thiết lập dân quyền.

      c. Hoạt động:chủ yếu là các hoạt động ám sát bạo động gây tiếng vang. Tiêu biểu nhất là cuộc khởi nghĩa Yên Bái (2/1930).

      2. Sơ đồ tư duy về sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam:

      1. Các tổ chức Cộng sản Đảng trước khi Đảng Cộng sản ra đời: 

      a. Hoàn cảnh: Năm 1929 phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam ngày càng phát triển, kết thành làn sóng mạnh mẽ.

      b. Sự thành lập các tổ chức cộng sản:

      * Đông Dương cộng sản đảng

      – Tháng 3/1929, một số hội viên tiên tiến của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên ở Bắc Kỳ họp tại số nhà 5D, phố Hàm Long (Hà Nội), lập ra Chi bộ cộng sản đầu tiên.

      – Từ ngày 01 – 9/5/1929, tại Đại hội lần thứ nhất của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên ở Hương Cảng (Trung Quốc), đoàn đại biểu Bắc Kỳ đặt vấn đề thành lập Đảng Cộng sản song không được chấp nhận nên bỏ về nước.

      Xem thêm:  Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 24 đầy đủ và chi tiết

      – 17/ 6/1929 đại biểu cộng sản miền Bắc họp tại nhà số 312, phố Khâm Thiên (Hà Nội ) quyết định thành lập Đông Dương cộng sản đảng, thông qua Tuyên ngôn, điều lệ Đảng, ra báo Búa Liềm, cử ra Ban chấp hành Trung Ương Đảng.

      * An Nam cộng sản đảng

      – Tháng 8/1929, Cán bộ tiên tiến trong Tổng bộ và kỳ bộ Việt Nam cách mạng thanh niên ở Nam kỳ thành lập An Nam cộng sản đảng, ra tờ báo Đỏ là cơ quan ngôn luận.

      * Đông Dương cộng sản liên đoàn.

      – Tháng 9/1929, một số đảng viên tiên tiến của Tân Việt lập Đông Dương cộng sản liên đoàn.

      c. Ý nghĩa

      – Sự ra đời của 3 tổ chức cộng sản (1929) là một xu thế khách quan của cuộc vận động giải phóng dân tộc ở Việt Nam theo con đường cách mạng vô sản.

      – Ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam ra đời năm1929 họat động riêng rẽ, tranh giành ảnh hưởng của nhau, công kích lẫn nhau,làm phong trào cách mạng trong nước có nguy cơ chia rẽ lớn.

      2. Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

      a. Hoàn cảnh

      – Cuối 1929, phong trào công nhân và phong trào yêu nước phát triển mạnh => Hội Việt Nam cách mạng thanh niên không đủ khả năng để tiếp tục lãnh đạo => đòi hỏi phải thành lập một chính đảng của giai cấp vô sản để tiếp tục lãnh đạo phong trào phát triển đi lên.

      – Ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam ra đời năm1929 họat động riêng rẽ, tranh giành ảnh hưởng của nhau, công kích lẫn nhau => phong trào cách mạng trong nước có nguy cơ chia rẽ lớn.

      – Nguyễn Ái Quốc được tin Hội Việt Nam cách mạng thanh niên phân liệt thành hai Đảng cộng sản, liền rời khỏi Xiêm, sang Trung Quốc để thống nhất các tổ chức cộng sản.

      ⇒ Từ 6/1 đến 8/2/1930, Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản đã được triệu tập tại Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc) với sự tham gia của các đại biểu Đông Dương Cộng sản Đảng và An Nam Cộng sản đảng.

      b. Nội dung Hội nghị:

      – Nguyễn Ái Quốc phê phán những quan điểm sai lầm của các tổ chức cộng sản riêng lẻ.

      – Thống nhất các tổ chức cộng sản thành Đảng cộng sản Việt Nam, thông qua Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, điều lệ tóm tắt của Đảng do Nguyễn Ai Quốc sọan thảo. Đây là cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

      * Nội dung của Cương lĩnh chính trị đầu tiên:

      + Đường lối chiến lược: cách mạng Việt Nam trải qua hai giai đoạn là tiến hành “cách mạng tư sản dân quyền và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản”.

      + Nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam: chống đế quốc, chống phong kiến.

      + Nhiệm vụ trực tiếp trước mắt: đánh đổ đế quốc Pháp, phong kiến và tư sản phản cách mạng, làm cho nước Việt Nam hoàn toàn độc lập; thành lập chính phủ công nông binh, tổ chức quân đội công nông; tịch thu ruộng đất của đế quốc và bọn phản cách mạng chia cho dân cày nghèo,…

      + Động lực cách mạng: lực lượng nòng cốt là công nhân, nông dân, ngoài ra còn có: tiểu tư sản, trí thức; phú nông, trung, tiểu địa chủ và tư sản thì lợi dụng hoặc trung lập.

      + Lãnh đạo cách mạng: giai cấp công nhân thông qua tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam.

      + Xác định cách mạng Việt Nam là một bộ phận khăng khít của phong trào cách mạng thế giới.

      → Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam là một cách mạng giải phóng dân tộc sáng tạo, kết hợp đúng đắn vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp. Độc lập và tự do là tư tưởng cốt lõi của cương lĩnh này.

      – Đến ngày 24/02/1930, Đông Dương cộng sản Liên đoàn ra nhập Đảng cộng sản Việt Nam.

      ⇒ Ý nghĩa: Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản mang tầm vóc của một Đại hội thành lập Đảng.

      Xem thêm:  Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 12 đầy đủ và chi tiết

      c. Ý nghĩa sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam:

      – Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả của cuộc đấu tranh dân tộc và giai cấp quyết liệt của nhân dân Việt Nam trong mấy thập kỉ đầu của thế kỉ XX.

      – Đảng ra đời là sản phẩm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác – Lênin, phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam trong thời đại mới.

      – Đảng ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu chấm dứt thời kì khủng hoảng về đường lối lãnh đạo cách mạng.

      – Đảng ra đời là sự chuẩn bị đầu tiên có tính quyết định cho những bước phát triển nhảy vọt mới trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam.

      3. Câu hỏi trắc nghiệm về sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 17 đầy đủ và chi tiết:

      Câu 1. Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên được thành lập trên cơ sở của tổ chức nào?
      A. Tâm tâm xã.
      B. Hội Phục Việt.
      C. Đảng Thanh niên.
      D. Việt Nam nghĩa đoàn.

      Câu1.b/. Tổ chức nòng cốt của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên là
      A. Hội Phục Việt.
      B. Cộng sản đoàn.
      C. Tâm tâm xã.
      D. Những người thanh niên trẻ.

      Câu 2. Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên được thành lập vào thời gian nào? Ở đâu?
      A. Tháng 5- 1925 tại Quảng Châu ( Trung Quốc)
      B. Tháng 6- 1925 tại Hương cảng ( Trung Quốc).
      C. Tháng 6- 1925 tại Quảng Châu ( Trung Quốc).
      D. Tháng 7-1925 tại Quảng Châu ( Trung Quốc).

      Câu 3. Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên ra đời trong hoàn cảnh nào?
      A. Do yêu cầu của phong trào công- nông Việt Nam cần có tổ chức cách mạng lãnh đạo.
      B. Thanh niên yêu nước Việt Nam đang tập họp tại Trung Quốc sau sự kiện tiếng Sa Diện thấy cần có tổ chức chính trị lãnh đạo.
      C. Do Nguyễn Ái Quốc đến Quảng Châu ( Trung Quốc) tháng 11-1924 tiếp xúc với các nhà cách mạng và thanh niên tại đây chuẩn bị cho việc thành lập Đảng vô sản.
      D. Do hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ năm 1919- 1925 ở Liên xô.

      Câu 4. Hoạt động chủ yếu nhất của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên là
      A. Xuất bản báo Thanh niên làm cơ quan tuyên truyền của Hội.
      C. Thực hiện chủ trương “vô sản hóa”.
      B. Mở lớp huấn luyện chính trị, đào tạo cán bộ cách mạng.
      D. Thành lập cơ sở trong nước.

      Câu 5. Cơ quan ngôn luận của Hội Viêt nam Cách mạng Thanh niên là:
      A. Báo Thanh niên.
      B. Tác phẩm Đường Kách mệnh.
      C. Bản án chế độ thực dân Pháp.
      D. Báo Người cùng khổ.

      Câu 6. Báo Thanh niên của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên ra số đầu tiên vào ngày tháng năm nào?
      A. 26-1-1925.
      B. 21-6-1925.
      C. 21-7-1925.
      D. 21-6-1926.

      Câu 7. Mục đích chủ yếu của báo Thanh niên và tác phẩm Đường Kách mệnh của Nguyễn Ái Quốc là
      A. tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước cho nhân dân.
      B. tập hợp các bài giảng của Nguyễn Ái Quốc.
      C. trang bị lí luận cách mạng giải phóng dân tộc cho cán bộ của Hội Việt nam Cách mạng Thanh niên để tuyên truyền cho giai cấp công nhân và nhân dân lao động.
      D. đoàn kết quần chúng đấu tranh chống đế quốc và tay sai.

      Câu 8. Ý nào sau đây không phản ánh đúng những hoạt động của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên ?
      A. Mở lớp huấn luyện chính trị, đào tạo cán bộ cách mạng.
      B. Hoạt động quân sự là chủ yếu, thiên về ám sát cá nhân.
      C. Dùng báo chí để tuyên truyền, giáo dục quần chúng.
      D. Thực hiện chủ trương “ vô sản hóa”để rèn luyện và tuyên truyền cách mạng.

      Câu 9. Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên ra đời trong hoàn cảnh nào?
      A. Năm 1919-1925, do yêu cầu của phong trào công-nông Việt Nam cần có tổ chức cách mạng lãnh đạo.
      B. Sau sự kiện tiếng bom Sa Diện (6.1924), thanh niên yêu nước Việt Nam đang tập họp tại Trung Quốc thấy cần có tổ chức chính trị lãnh đạo.
      C. Do Nguyễn Ái Quốc đến Quảng Châu (11-1924) tiếp xúc với các nhà cách mạng và thanh niên tại đây chuẩn bị cho việc thành lập đảng vô sản.
      D. Do hoat động của Nguyễn Ái Quốc từ 1919-1925 ở Liên Xô và Trung Quốc dẫn đến yêu cầu cấp thiết thành lập tổ chức lãnh đạo.

      Xem thêm:  Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 1 đầy đủ và chi tiết

      Câu 10. Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên ra đời vào tháng 6-1925 nhằm mục đích gì?
      A. Tổ chức và lãnh đạo quần chúng đoàn kết đấu tranh, đánh đổ đế quốc Pháp và tay sai.
      B. Tổ chức và lãnh đạo quần chúng đấu tranh đòi quyền lợi kinh tế.
      C. Liên lạc với các dân tộc bị áp bức làm cách mạng.
      D. Đánh đổ chủ nghĩa đế quốc, thiết lập một xã hội bình đẳng bác ái.

      Câu 11. Những hoạt động nào của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên gắn bó mật thiết với vai trò của Nguyễn Ái Quốc?
      A. Bí mật chuyển các tác phẩm của Nguyễn Ái Quốc về nước.
      B. Mở lớp huấn luyện chính trị, đào tạo cán bộ cách mạng tại Quảng Châu (Trung Quốc), ra báo Thanh niên.
      C. Thực hiện phong trào “ Vô sản hóa”.
      D. Tổ chức và lãnh đạo nhiều cuộc bãi công của công nhân.

      Câu 12. Đại hội lần thứ nhất của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên họp ở đâu? Vào thời gian nào?
      A. Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc), 6-1-1930.
      B. Hương Cảng (Trung Quốc), từ ngày 1 đến 9-5-1929.
      C. Hà Nội, từ ngày 1 đến 9-5-1929.
      D. Quảng Châu ( Trung Quốc), từ ngày 1 đến 9-5-1929.

      Câu 13. Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở Việt Nam được thành lập vào thời gian nào? Tại đâu?
      A. Tháng 3-1929, nhà số 48 phố Hàng Ngang, Hà Nội.
      B. Tháng 3-1929, Vạn Phúc, Hà Đông.
      C. Tháng 3-1929, nhà số 5D, phố Hàm Long, Hà Nội.
      D. Tháng 6-1929, nhà số 312, phố Khâm Thiên, Hà Nội.

      Câu 14. Tân Việt Cách mạng đảng được thành lập trên cơ sở
      A. nhóm Cộng sản đoàn.
      C. Hội Việt nam Cách mạng Thanh niên ở Quảng Châu ( Trung Quốc)
      B. Hội Phục Việt.
      D. Hội Liên hiệp các dân tộc bị áp bức ở Á Đông.

      Câu 15. Tên gọi Tân Việt Cách mạng đảng xuất hiện vào thời gian nào?
      A. 21-6-1925.
      B. 25-12-1927.
      C. 14-7-1928.
      D. 17-4-1928.

      Câu 16. Dưới tác động của hệ tư tưởng nào làm cho Tân Việt Cách mạng đảng bị phân hóa?
      A. Tư tưởng dân chủ tư sản.
      B. Chủ nghĩa Mác- Lênin.
      C. Chủ nghĩa Tam dân của Tôn Trung Sơn.
      D. Hệ tư tưởng phong kiến.

      Câu 17. Tân Việt Cách mạng đảng đã phân hóa như thế nào dưới tác động của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên?
      A. Một số đảng viên tiên tiến gia nhập Hội Việt nam Cách mạng Thanh niên, số đảng viên tiên tiến còn lại tích cực thành lập chính đảng cách mạng theo học thuyết Mác-Lênin.
      B. Một số đảng viên tiên tiến gia nhập Hội Liên hiệp các dân tộc bị áp bức ở Á Đông.
      C. Một số đảng viên tiên tiến gia nhập Việt Nam quốc dân đảng.
      D. Một số đảng viên tiên tiến gia nhập Hội Liên hiệp Thanh niên.

      Câu 18. Việt Nam Quốc dân đảng được thành lập vào thời gian nào? Địa bàn hoạt động chính ở đâu?
      A. 25-12-1925, địa bàn hoạt động chủ yếu ở Bắc kì.
      B. 25-12-1927, địa bàn hoạt động chủ yếu ở Bắc kì.
      C. 25-12-1925, địa bàn hoạt động chủ yếu ở Trung kì.
      D. 25-12-1927, địa bàn hoạt động chủ yếu ở Nam kì.

      Câu 19. Cơ sở đầu tiên của Việt Nam quốc dân đảng là
      A. Cường học thư xã.
      B. Quan hải tùng thư.
      C. Hội Liên hiệp Thanh niên.
      D. Nam đồng thư xã.

      Câu 20. Việt Nam Quốc dân đảng là tổ chức cách mạng của
      A. thanh niên học sinh.
      B. trí thức Việt Nam.
      C. tư sản dân tộc do Nguyễn Thái Học và Phó Đức Chính thành lập.
      D. tư sản dân tộc do Bùi Quang Chiêu thành lập.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 17 đầy đủ và chi tiết thuộc chủ đề Sơ đồ tư duy Lịch sử, thư mục Lịch sử. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cách xây dựng sơ đồ tư duy môn Lịch sử lớp 9 hay nhất

      Sơ đồ tư duy môn Lịch sử là nguồn tài liệu quan trọng với các bạn học sinh. Bài viết Cách xây dựng sơ đồ tư duy môn Lịch sử lớp 9 hay nhất dưới đây là gợi ý giúp các em nắm được kiến thức trọng tâm dễ dàng xây dựng sơ đồ tư duy phù hợp của môn Lịch sử. Cùng tham khảo nhé.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 12 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 12 đầy đủ và chi tiết là quá trình thu thập và tổng hợp thông tin về nội dung của bài học Lịch sử 9 Bài 12. Sơ đồ tư duy này cung cấp một cái nhìn tổng quan và cặn kẽ về các khái niệm và sự kiện quan trọng trong bài học. Nó giúp học sinh hiểu rõ hơn về chủ đề và tạo ra một hình ảnh rõ ràng về các mối quan hệ giữa các yếu tố khác nhau trong bài học.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 33 đầy đủ và chi tiết

      Với sơ đồ tư duy Lịch Sử 9 Bài 33: Việt Nam trên đường đổi mới đi lên chủ nghĩa xã hội (từ năm 1986 đến năm 2000) hay, ngắn gọn, khoa học sẽ giúp học sinh lớp 9 dễ dàng soạn, trả lời câu hỏi Lịch Sử 9 Bài 33, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 30 đầy đủ và chi tiết

      Tóm tắt Lịch sử 9 bằng sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp học tập hiện đại, giúp học sinh nhớ nhanh và khắc sâu các kiến thức qua các hình ảnh sinh động. Ngoài ra còn giúp học sinh nhận ra được mối liên hệ giữa các sự kiện, giai đoạn lịch sử. Vậy dưới đây là sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 30 chi tiết nhất, mời các bạn cùng đón đọc.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 24 đầy đủ và chi tiết

      Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 24: Cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng chính quyền dân chủ nhân dân (1945 - 1946) tổng hợp lý thuyết cơ bản môn Lịch sử lớp 9 giúp các em học sinh vận dụng lý thuyết vào trả lời câu hỏi một cách dễ dàng hơn. Sau đây mời các bạn tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 23 đầy đủ và chi tiết

      Chúng tôi xin giới thiệu Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 23: Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 và sự thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là tổng hợp các câu hỏi lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Lịch sử lớp 9. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 bằng sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp học tập hiện đại, giúp học sinh nhớ nhanh và khắc sâu các kiến thức qua các hình ảnh sinh động. Ngoài ra còn giúp học sinh nhận ra được mối liên hệ giữa các sự kiện, giai đoạn lịch sử. Vậy dưới đây là Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 sơ đồ tư duy Lịch sử 9 chi tiết nhất, mời các bạn cùng đón đọc.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 18 đầy đủ và chi tiết

      Sơ đồ tư duy lịch sử 9 bài 18 là một công cụ hữu ích giúp người học tư duy và hiểu sâu hơn về bài học trọng tâm này. Bằng việc sắp xếp các khái niệm và sự kiện lịch sử theo cách trực quan và logic, sơ đồ tư duy tạo ra sự kết nối giữa các yếu tố và làm cho thông tin trở nên dễ hiểu và nhớ lâu hơn.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 10 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 10: Các nước Tây Âu tổng hợp lý thuyết quan trọng được học trong bài 10 Sử 9, giúp các em nắm vững kiến thức được học, dễ dàng vận dụng lý thuyết vào trả lời câu hỏi liên quan trong bài. Sau đây mời các em tham khảo chi tiết.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Thiên Địa Hội là gì? Nghĩa Hoà Đoàn là gì? Có vai trò gì?
      • Tính chất và tóm tắt diễn biến Chiến tranh thế giới thứ nhất
      • Vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Cách mạng tháng 8
      • Chiến tranh lạnh là gì? Tính chất, mục đích chiến tranh lạnh?
      • Em hãy trình bày tóm tắt cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng
      • Lãnh địa phong kiến là gì? Đặc trưng lãnh địa phong kiến?
      • Thành tựu khôi phục, phát triển kinh tế Miền Bắc 1969-1973
      • Hình thành, phát triển và biến mất của Vương quốc Phù Nam
      • Tóm tắt diễn biến, ý nghĩa của chiến dịch Tây Nguyên 1975
      • Mục đích Thực dân Pháp xâm lược Việt Nam? Khi nào?
      • So sánh các quốc gia cổ đại phương Đông và phương Tây
      • So sánh Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên, Việt Nam Quốc dân Đảng và Tân Việt cách mạng đảng
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cách xây dựng sơ đồ tư duy môn Lịch sử lớp 9 hay nhất

      Sơ đồ tư duy môn Lịch sử là nguồn tài liệu quan trọng với các bạn học sinh. Bài viết Cách xây dựng sơ đồ tư duy môn Lịch sử lớp 9 hay nhất dưới đây là gợi ý giúp các em nắm được kiến thức trọng tâm dễ dàng xây dựng sơ đồ tư duy phù hợp của môn Lịch sử. Cùng tham khảo nhé.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 12 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 12 đầy đủ và chi tiết là quá trình thu thập và tổng hợp thông tin về nội dung của bài học Lịch sử 9 Bài 12. Sơ đồ tư duy này cung cấp một cái nhìn tổng quan và cặn kẽ về các khái niệm và sự kiện quan trọng trong bài học. Nó giúp học sinh hiểu rõ hơn về chủ đề và tạo ra một hình ảnh rõ ràng về các mối quan hệ giữa các yếu tố khác nhau trong bài học.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 33 đầy đủ và chi tiết

      Với sơ đồ tư duy Lịch Sử 9 Bài 33: Việt Nam trên đường đổi mới đi lên chủ nghĩa xã hội (từ năm 1986 đến năm 2000) hay, ngắn gọn, khoa học sẽ giúp học sinh lớp 9 dễ dàng soạn, trả lời câu hỏi Lịch Sử 9 Bài 33, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 30 đầy đủ và chi tiết

      Tóm tắt Lịch sử 9 bằng sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp học tập hiện đại, giúp học sinh nhớ nhanh và khắc sâu các kiến thức qua các hình ảnh sinh động. Ngoài ra còn giúp học sinh nhận ra được mối liên hệ giữa các sự kiện, giai đoạn lịch sử. Vậy dưới đây là sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 30 chi tiết nhất, mời các bạn cùng đón đọc.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 24 đầy đủ và chi tiết

      Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 24: Cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng chính quyền dân chủ nhân dân (1945 - 1946) tổng hợp lý thuyết cơ bản môn Lịch sử lớp 9 giúp các em học sinh vận dụng lý thuyết vào trả lời câu hỏi một cách dễ dàng hơn. Sau đây mời các bạn tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 23 đầy đủ và chi tiết

      Chúng tôi xin giới thiệu Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 23: Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 và sự thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là tổng hợp các câu hỏi lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Lịch sử lớp 9. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 bằng sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp học tập hiện đại, giúp học sinh nhớ nhanh và khắc sâu các kiến thức qua các hình ảnh sinh động. Ngoài ra còn giúp học sinh nhận ra được mối liên hệ giữa các sự kiện, giai đoạn lịch sử. Vậy dưới đây là Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 sơ đồ tư duy Lịch sử 9 chi tiết nhất, mời các bạn cùng đón đọc.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 18 đầy đủ và chi tiết

      Sơ đồ tư duy lịch sử 9 bài 18 là một công cụ hữu ích giúp người học tư duy và hiểu sâu hơn về bài học trọng tâm này. Bằng việc sắp xếp các khái niệm và sự kiện lịch sử theo cách trực quan và logic, sơ đồ tư duy tạo ra sự kết nối giữa các yếu tố và làm cho thông tin trở nên dễ hiểu và nhớ lâu hơn.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 10 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 10: Các nước Tây Âu tổng hợp lý thuyết quan trọng được học trong bài 10 Sử 9, giúp các em nắm vững kiến thức được học, dễ dàng vận dụng lý thuyết vào trả lời câu hỏi liên quan trong bài. Sau đây mời các em tham khảo chi tiết.

      Xem thêm

      Tags:

      Sơ đồ tư duy Lịch sử


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cách xây dựng sơ đồ tư duy môn Lịch sử lớp 9 hay nhất

      Sơ đồ tư duy môn Lịch sử là nguồn tài liệu quan trọng với các bạn học sinh. Bài viết Cách xây dựng sơ đồ tư duy môn Lịch sử lớp 9 hay nhất dưới đây là gợi ý giúp các em nắm được kiến thức trọng tâm dễ dàng xây dựng sơ đồ tư duy phù hợp của môn Lịch sử. Cùng tham khảo nhé.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 12 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 12 đầy đủ và chi tiết là quá trình thu thập và tổng hợp thông tin về nội dung của bài học Lịch sử 9 Bài 12. Sơ đồ tư duy này cung cấp một cái nhìn tổng quan và cặn kẽ về các khái niệm và sự kiện quan trọng trong bài học. Nó giúp học sinh hiểu rõ hơn về chủ đề và tạo ra một hình ảnh rõ ràng về các mối quan hệ giữa các yếu tố khác nhau trong bài học.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 33 đầy đủ và chi tiết

      Với sơ đồ tư duy Lịch Sử 9 Bài 33: Việt Nam trên đường đổi mới đi lên chủ nghĩa xã hội (từ năm 1986 đến năm 2000) hay, ngắn gọn, khoa học sẽ giúp học sinh lớp 9 dễ dàng soạn, trả lời câu hỏi Lịch Sử 9 Bài 33, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 30 đầy đủ và chi tiết

      Tóm tắt Lịch sử 9 bằng sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp học tập hiện đại, giúp học sinh nhớ nhanh và khắc sâu các kiến thức qua các hình ảnh sinh động. Ngoài ra còn giúp học sinh nhận ra được mối liên hệ giữa các sự kiện, giai đoạn lịch sử. Vậy dưới đây là sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 30 chi tiết nhất, mời các bạn cùng đón đọc.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 24 đầy đủ và chi tiết

      Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 24: Cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng chính quyền dân chủ nhân dân (1945 - 1946) tổng hợp lý thuyết cơ bản môn Lịch sử lớp 9 giúp các em học sinh vận dụng lý thuyết vào trả lời câu hỏi một cách dễ dàng hơn. Sau đây mời các bạn tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 23 đầy đủ và chi tiết

      Chúng tôi xin giới thiệu Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 23: Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 và sự thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là tổng hợp các câu hỏi lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Lịch sử lớp 9. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 bằng sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp học tập hiện đại, giúp học sinh nhớ nhanh và khắc sâu các kiến thức qua các hình ảnh sinh động. Ngoài ra còn giúp học sinh nhận ra được mối liên hệ giữa các sự kiện, giai đoạn lịch sử. Vậy dưới đây là Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 22 sơ đồ tư duy Lịch sử 9 chi tiết nhất, mời các bạn cùng đón đọc.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 18 đầy đủ và chi tiết

      Sơ đồ tư duy lịch sử 9 bài 18 là một công cụ hữu ích giúp người học tư duy và hiểu sâu hơn về bài học trọng tâm này. Bằng việc sắp xếp các khái niệm và sự kiện lịch sử theo cách trực quan và logic, sơ đồ tư duy tạo ra sự kết nối giữa các yếu tố và làm cho thông tin trở nên dễ hiểu và nhớ lâu hơn.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp sơ đồ tư duy Lịch sử 9 Bài 10 đầy đủ và chi tiết

      Tổng hợp Sơ đồ tư duy Lịch sử lớp 9 bài 10: Các nước Tây Âu tổng hợp lý thuyết quan trọng được học trong bài 10 Sử 9, giúp các em nắm vững kiến thức được học, dễ dàng vận dụng lý thuyết vào trả lời câu hỏi liên quan trong bài. Sau đây mời các em tham khảo chi tiết.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ