Từ xưa đến nay, thư mời, thiệp mời, giấy mời gắn chặt với các hoạt động của con người trong toàn cảnh xã hội. Nó được xem là phương tiện truyền tải thông tin, tình cảm giữa người với người. Ở mọi hoạt động, cá nhân, tổ chức đều sử dụng phương tiện đó. Dưới đây là bài phân tích tổng hợp mẫu thư mời, mẫu thiệp mời, giấy mời đẹp file word.
Mục lục bài viết
- 1 1. Tổng hợp mẫu thư mời, mẫu thiệp mời, giấy mời đẹp file word:
- 1.1 1.1. Mẫu thư mời họp phụ huynh:
- 1.2 1.2. Mẫu thư mời dự lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11:
- 1.3 1.3. Thư mời dự lễ kỷ niệm thành lập công ty:
- 1.4 1.4. Thư mời tham dự lễ khai giảng:
- 1.5 1.5. Thư mời tham dự lễ tổng kết năm học:
- 1.6 1.6. Giấy mời khánh thành đình làng:
- 1.7 1.7. Giấy mời họp hội đồng hương:
- 2 2. Ý nghĩa của các mẫu thư mời, mẫu thiệp mời, giấy mời:
1. Tổng hợp mẫu thư mời, mẫu thiệp mời, giấy mời đẹp file word:
1.1. Mẫu thư mời họp phụ huynh:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG…. ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC
——–o0o———
GIẤY MỜI HỌP PHỤ HUYNH
Trân trọng kính mời: ………
Phụ huynh em: …….. – Lớp: ……….
Tới dự: BUỔI HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM HỌC.
Nội dung:
1.
2. Các khoản thu chi đầu năm.
Thời gian: Vào ………. ngày ……….
Địa điểm: Tại phòng học lớp ……. – Trường …..
Xin chân thành cảm ơn!
Giáo viên chủ nhiệm
1.2. Mẫu thư mời dự lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11:
TRƯỜNG ……….
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
GIẤY MỜI
NHÂN DỊP KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 – 11
Hiệu trưởng Trường……..
Trân trọng kính mời Ông/ Bà: ………..
Đến tại Hội trường A – Trường ….., địa chỉ:………….
Thời gian: 9h00 ngày 19 tháng 11 năm 2022
Để tham dự buổi lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sự hiện diện của Quý vị là niềm vinh hạnh của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh sinh viên nhà trường.
Rất hân hạnh được đón tiếp quý vị!
.……., ngày… tháng…. năm …
Hiệu trưởng
1.3. Thư mời dự lễ kỷ niệm thành lập công ty:
THƯ MỜI
Công ty TNHH Minh An trân trọng kính mời:
Ông (bà)……..
Đến tham dự tiệc kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty của Công ty Minh An.
Từ năm 1972 đến nay, Công ty Minh An đã đi được một chặng đường dài 50 năm. Để nhìn lại và tôn vinh chặng hành trình đó, vào hồi 19 giờ ngày 25 tháng 11 năm 2022, công ty Minh An sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập công ty.
Ban giám đốc cùng toàn thể đội ngũ công nhân viên công ty luôn trân trọng, biết ơn với tình cảm mà quý ông (bà) đã dành cho công ty trong suốt thời gian vừa qua. Sự hiện diện của ông (bà) tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập công ty là niềm vinh dự, tự hào của công ty chúng tôi.
Rất hân hạnh được đón tiếp quý ông (bà).
Giám đốc
1.4. Thư mời tham dự lễ khai giảng:
GIẤY MỜI
Dự Lễ Khai giảng năm học 20… – 20…
Thực hiện
1. Thành phần.
Trân trọng kính mời:
– Đại diện lãnh đạo UBND huyện.
– Ban Chấp hành Chi bộ trường
– Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn và Chi đoàn trường.
– Các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của trường.
– Giáo viên.
– Ban Đại diện cha mẹ học sinh.
2. Thời gian.
…giờ 00 ngày … tháng 9 năm 20…
3. Địa điểm.
Hội trường trường huyện……. (Địa chỉ …..)
Kính mong các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý phụ huynh, các viên chức và toàn thể học sinh đến dự Lễ Khai giảng.
HIỆU TRƯỞNG
1.5. Thư mời tham dự lễ tổng kết năm học:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIẤY MỜI
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG…….
Trân trọng kính mời:
1. Thành phần tham dự:
– Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện……..
– Đại diện Đảng ủy, UBND xã …….
– Trưởng các ban ngành, đoàn thể xã ………..
– BCH hội CMHS trường……..
– Toàn thể CB-GV-NV và học sinh trường Tiểu học ……..
2. Thời gian:
– Tổng kết trong học sinh: Từ …….ngày……….
– Tổng kết trong CB-GV-NV: Từ ………ngày……….
3. Địa điểm:
Tại Trường Tiểu học…….
4. Nội dung:
Đánh giá tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm học …….của CB-GV-NV và học sinh Trường Tiểu học………..
Nhận được giấy mời này, kính mong đ/c đến dự đúng thành phần và thời gian quy định để khỏi trở ngại công việc chung./.
………, ngày ………tháng ……..năm ……….
T/M TRƯỜNG………
HIỆU TRƯỞNG
1.6. Giấy mời khánh thành đình làng:
GIẤY MỜI
Kính gửi: ………….
Quý ông, Bà và toàn thể bà con làng……đang làm việc và sinh sống trong nước và nước ngoài.
Thay mặt cho bà con ở quê hương, chúng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt đến tất cả các quý ông, bà.
Nhân dân làng…..rất tự hào và hãnh diện đối với những người con của quê hương đang sinh sống, làm việc trên mọi miền Tổ quốc và cả ở nước ngoài.
Những năm qua, nhờ sự nhiệt tình, công sức đóng góp cả về vật chất, tinh thần và trí tuệ của bà con ở địa phương cũng như những người con trên mọi miền đất nước và nước ngoài, làng đã tu sửa và xây dựng lại đình làng với quy mô lớn hơn, khang trang và hiện đại dựa trên nền cổ xưa. Những việc làm đó nói lên tình cảm gắn bó với quê hương, đã được làng ghi vào bảng vàng.
Thay mặt quê hương, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng vàng của quý bà con. Hành động, công sức đóng góp của bà con có ý nghĩa vô cùng lớn đối với việc đẩy mạnh xây dựng, phát triển quê nhà.
Ban lãnh đạo làng và ban hội làng viết thư này kính mời bà con về dự lễ khánh thành đình làng. Chúng tôi rất mong được đón tiếp bà con về dự lễ khánh thành vào ngày….tháng…năm….
Sự góp mặt, hiện diện của quý bà con đang sinh sống, làm việc ở khắp nơi trên mọi miền đất nước, tại nước ngoài là vinh dự của làng………
Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể bà con.
Xin trân trọng cảm ơn.
Đại diện ban hội làng
1.7. Giấy mời họp hội đồng hương:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do – Hạnh phúc
GIẤY MỜI HỌP HỘI ĐỒNG HƯƠNG
Trân trọng kính mời:………
Nhằm đáp ứng nguyện vọng và tạo sự gắn kết giữa các anh chị em quê hương…đang sinh sống, học tập và làm việc tại……
Ban liên lạc hội đồng hương tỉnh tổ chức buổi gặp gỡ các hội viên.
Thời gian:………
Địa điểm:……….
Kinh phí tổ chức:……….
Rất mong nhận được sự hiện diện của bạn tại buổi họp hội đồng hương để buổi họp thành công tốt đẹp. Mọi thông tin, thắc mắc liên quan đến buổi họp, bạn vui lòng liên hệ cho Ban tổ chức theo các số điện thoại sau………
Ghi chú: Những ai tài trợ cho buổi họp rất mong
……ngày……tháng………năm…..
T/M Ban tổ chức
Chủ tịch câu lạc bộ
2. Ý nghĩa của các mẫu thư mời, mẫu thiệp mời, giấy mời:
Từ xa xưa, thư mời, thiệp mới đã là hình thức “mời” phổ biến của người dân trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vào những ngày lễ, sự kiện có ý nghĩa quan trọng, người ta thường sử dụng thư mời, giấy mời, thiệp mời là hình thức trao tay, để cho những đối tượng được mời biết những thông tin về sự kiện đó và đến tham dự.
Thư mời, thiệp mời, giấy mời là hình thức thể hiện thiện chí, mong muốn mời của cá nhân, tổ chức này với cá nhân, tổ chức khác với các sự kiện bất kỳ. Chúng có ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng đối với các hoạt động thực tiễn trong đời sống xã hội.
– Thứ nhất, nó thể hiện tấm lòng trân trọng của người gửi đối với người nhận. Khi muốn mời một đối tượng nào tham gia sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với mình, ta thường viết thiệp. Thiệp mời, thư mời hay giấy mời thể hiện sự tôn trọng của người gửi. Điều này cho thấy người gửi luôn nghĩ đến người nhận, lên kế hoạch sắp xếp cho việc mời đối tượng đó tham gia sự kiện của mình. Thực tế, so với việc mời miệng (mời suông, mời thông thường), hay nhắn tin, gọi điện thì việc gửi thư, giấy mời có ý nghĩa hơn nhiều.
– Thứ hai, giấy mời, thư mời, thiếp mới được xem là cơ sở, thậm chí là minh chứng để các đối tượng được mời căn cứ vào đó quyết định việc tham gia hoạt động, sự kiện hay không. Thực tế, có những cá nhân được mời tham gia hoạt động, sự kiện bất kỳ, nhưng họ quên. Tuy nhiên, khi có giấy mời, thiệp mời (hiện vật), họ sẽ như được nhắc nhở. Từ đó, sắp xếp công việc để tham gia các sự kiện đã được mời.
– Thứ ba, thiệp mời, thư mời giống như những lá thư trao tay. Nó thể hiện một cách chân thật nhất tấm lòng của người gửi. Thông qua ngữ điệu, ngôn từ, cách trang trí thư mời, thiệp mời, giấy mời, con người sẽ cảm nhận được thái độ, tình cảm của đối phương dành cho mình. Có thể khẳng định, chúng là những cách thức hữu hiệu tuyệt vời để kéo sát tình thương giữa người với người. Nó góp phần to lớn xây dựng một xã hội văn minh và hạnh phúc.
Với những ý nghĩa sâu sắc và đặc biệt quan trọng trên, hiện nay, giấy mời, thiệp mời vẫn được xem là những cách thức tối ưu để con người thể hiện sự tinh tế, trận trọng của mình với đối phương trong các dịp lễ hay sự kiện bất kỳ.