Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Hành chính

Tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng vi phạm hành chính về thuế

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thuế là một công cụ quan trọng để kiểm soát lạm phát, cân bằng ngân sách. Vì vậy mọi hành vi vi phạm pháp luật về thuế đều có thể bị xử phạt vi phạm hành chính. Dưới đây là các tình tiết giảm nhẹ, tình tiết tăng nặng trong vi phạm hành chính về thuế.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tình tiết giảm nhẹ trong vi phạm hành chính về thuế
      • 2 2. Tình tiết tăng nặng trong vi phạm hành chính về thuế: 
      • 3 3. Nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn: 

      1. Tình tiết giảm nhẹ trong vi phạm hành chính về thuế

      Trước hết, căn cứ theo quy định tại Điều 6 của Nghị định 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn, có quy định cụ thể về các tình tiết giảm nhẹ, tình tiết tăng nặng trong lĩnh vực thuế và hóa đơn. Theo đó, tình tiết tăng nặng và tình tiết giảm nhẹ sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

      Đối chiếu với Điều 9 của Văn bản hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2022 có quy định về các tình tiết giảm nhẹ. Theo đó, các tình tiết giảm nhẹ có thể kể đến như sau:

      – Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính đã thực hiện mọi biện pháp cần thiết, mọi hành vi cần thiết trong khả năng của mình để ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của hành vi vi phạm, hoặc người thực hiện hành vi vi phạm tự nguyện khắc phục hậu quả, tự nguyện bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại xảy ra trên thực tế;

      – Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính đã tự nguyện khai báo, thành thật ăn năn hối lỗi tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hành vi tích cực giúp đỡ các cơ quan có thẩm quyền, giúp đỡ các cơ quan chức năng phát hiện ra hành vi vi phạm hành chính, xử lý vi phạm hành chính;

      – Hành vi vi phạm hành chính của người thực hiện hành vi vi phạm xảy ra trong tình trạng người đó bị kích động mạnh về tinh thần, hiện tượng bị kích động về tinh thần của người thực hiện hành vi vi phạm do hành vi trái pháp luật của người khác gây ra, thực hiện hành vi vi phạm hành chính vượt quá giới hạn của phòng vệ chính đáng, vượt quá yêu cầu của tình thế cấp thiết;

      – Hành vi vi phạm hành chính của người vi phạm được thực hiện do ép buộc hoặc người đó bị lệ thuộc bởi người khác, có thể bị lệ thuộc về vật chất hoặc lệ thuộc về tinh thần;

      Xem thêm:  Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính mới nhất 2023

      – Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính được xác định là phụ nữ có thai, những người già yếu, những người có bệnh hoặc những người khuyết tật theo quy định của pháp luật về khuyết tật, từ đó làm hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi trong quá trình thực hiện hành vi vi phạm pháp luật;

      – Vi phạm hành chính xuất phát từ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó không phải do lỗi của người vi phạm gây ra;

      – Vi phạm hành chính xuất phát từ trình độ lạc hậu, và các tình tiết giảm nhẹ khác do Chính phủ quy định cụ thể.

      2. Tình tiết tăng nặng trong vi phạm hành chính về thuế: 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 10 của Văn bản hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2022 có quy định cụ thể về các tình tiết tăng nặng. Theo đó, có thể kể đến một số tình tiết tăng nặng trong lĩnh vực vi phạm hành chính về thuế như sau:

      – Hành vi vi phạm hành chính được thực hiện có tổ chức;

      – Hành vi vi phạm hành chính được thực hiện nhiều lần, có yếu tố tái phạm;

      – Có hành vi xúi giục, lôi kéo, sử dụng người chưa thành niên dưới bất kỳ hình thức nào để người chưa thành niên thực hiện hành vi vi phạm, có hành vi ép buộc người bị lệ thuộc vào mình, có thể là lệ thuộc về vật chất hoặc lệ thuộc về tinh thần thực hiện hành vi vi phạm hành chính;

      – Sử dụng người biết rõ đó là người đang bị tâm thần, đó là người đang bị bệnh dẫn đến khả năng hạn chế nhận thức hoặc khả hạn chế khả năng điều khiển hành vi, để người đó thực hiện hành vi vi phạm hành chính;

      – Có hành vi lăng mạ, phỉ bán người đang thi hành công vụ dưới nhiều hình thức khác nhau, thực hiện hành vi vi phạm hành chính có tính chất côn đồ, có động cơ đê hèn;

      – Lợi dụng chức vụ, lợi dụng quyền hạn trong quá trình thực hiện hành vi vi phạm hành chính;

      – Lợi dụng hoàn cảnh đặc biệt, lợi dụng tình trạng chiến tranh, lợi dụng hoàn cảnh thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh hoặc những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khác của xã hội để thực hiện hành vi vi phạm hành chính;

      Xem thêm:  Nghị định 14/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 119/2020/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ

      – Vi phạm hành chính khi đang trong thời gian chấp hành hình phạt của một bản án hình sự hoặc đang trong quá trình chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính được ban hành bởi cơ quan có thẩm quyền;

      – Tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính, mặc dù cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã yêu cầu người đó chấm dứt hành vi vi phạm;

      – Sau khi vi phạm, người thực hiện hành vi vi phạm hành chính đã có hành vi trốn tránh, che giấu hành vi vi phạm hành chính;

      – Vi phạm hành chính có quy mô lớn, có số lượng lớn, giá trị hàng hóa lớn;

      – Thực hiện hành vi vi phạm hành chính đối với nhiều người, trong đó có trẻ em, người già, người khuyết tật hoặc phụ nữ mang thai.

      3. Nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn: 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 5 của Nghị định 125/2020/NĐ-CP, có quy định cụ thể về nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế và hóa đơn. Cụ thể như sau:

      – Việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế và hóa đơn sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý thuế, pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính;

      – Các tổ chức và cá nhân sẽ chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến thuế và hóa đơn khi các tổ chức và cá nhân đó có hành vi vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn căn cứ theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP;

      – Các tổ chức và cá nhân thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính, thì sẽ bị xử phạt về từng hành vi vi phạm hành chính cụ thể. Ngoại trừ các trường hợp sau đây:

      + Trường hợp cùng một thời điểm, người nộp thuế đã có hành vi khai sai một hoặc nhiều chỉ tiêu trong các hồ sơ khai thuế, của cùng một sắc thuế, thì hành vi khai sai sẽ thuộc trường hợp xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến thủ tục thuế, chủ thể đó sẽ chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về một hành vi đó là khai sai chỉ tiêu trên hồ sơ thuế, và áp dụng tình tiết tăng nặng đó là vi phạm nhiều lần;

      Xem thêm:  Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 số 15/2012/QH13 áp dụng năm 2023

      + Trường hợp vào cùng một thời điểm, người nộp thuế có hành vi chậm nộp nhiều hồ sơ khai thuế của nhiều kỳ tính thuế khác nhau tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhưng cùng một sắc thuế, thì chủ thể đó cũng sẽ chỉ bị xử phạt về một hành vi đó là chậm nộp hồ sơ khai thuế, đồng thời áp dụng tình tiết vi phạm nhiều lần. Trong trường hợp, trong số hồ sơ khai thuế chậm nộp, có hồ sơ khai thuế chậm nộp thuộc trường hợp trốn thuế, thì sẽ tách riêng hành vi đó để xử phạt về hành vi trốn thuế;

      + Trong trường hợp tại cùng một thời điểm, người nộp thuế có hành vi chậm nộp nhiều thông báo/báo cáo cùng loại về hóa đơn, thì người nộp thuế đó sẽ bị xử phạt về cùng một hành vi đó là chậm nộp thông báo/báo cáo về hóa đơn, đồng thời áp dụng tình tiết tăng nặng vi phạm nhiều lần.

      – Trường hợp trong cùng một thủ tục hành chính, có nhiều thành phần hồ sơ được quy định nhiều hơn một hành vi vi phạm hành chính, thì các tổ chức và cá nhân khi vi phạm cũng sẽ chỉ bị xử phạt đối với từng hành vi vi phạm nhất định;

      – Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế và hóa đơn, mức tiền phạt áp dụng đối với tổ chức sẽ được xác định bằng 02 lần mức tiền phạt áp dụng đối với cá nhân.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH 2022 Luật xử lý vi phạm hành chính;

      – Nghị định 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn;

      – Nghị định 102/2021/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn; hải quan; kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số; quản lý, sử dụng tài sản công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; dự trữ quốc gia; kho bạc Nhà nước; kế toán, kiểm toán độc lập.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng vi phạm hành chính về thuế thuộc chủ đề Luật xử lý vi phạm hành chính, thư mục Hành chính. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cấu thành vi phạm hành chính là gì? Những yếu tố cấu thành vi phạm hành chính?

      Vi phạm hành chính là hành vi xảy ra rất phổ biến hiện nay, đây là hành vi có tính chất xâm hại đến trật tự an ninh, quản lý nhà nước của loại vi phạm hành chính. Cấu thành vi phạm hành chính cũng có đầy đủ các yếu tố cấu thành được pháp luật quy định - đây cũng là cơ sở để xác định trách nhiệm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH ngày 29/12/2022 của Văn phòng quốc hội

      Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH năm 2022 hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành. Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH được ban hành ngày 29/12/2022 có hiệu lực từ ngày 01/07/2013.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 14/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 119/2020/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ

      Nghị định 14/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử và Nghị định 119/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản được ban hành ngày 27/01/2022 có hiệu lực từ ngày 27/01/2022.

      ảnh chủ đề

      Các trường hợp không ra quyết định xử phạt hành chính

      Nhà nước lập ra các chế tài xử lý vi phạm hành chính với mục đích thiết lập an ninh trật tự xã hội, tạo tính răn đe đối với công dân. Tuy nhiên, có những trường hợp pháp luật quy định sẽ không xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm đó. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên:

      ảnh chủ đề

      Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 số 15/2012/QH13 áp dụng năm 2023

      Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 số 15/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 6 năm 2012 thay thế Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính trước đó. Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 hiện là Luật xử lý vi phạm hành chính mới nhất 2023.

      ảnh chủ đề

      Nghị định số 81/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật xử lý vi phạm hành chính

      Chính phủ ban hành Nghị định 81/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính mới nhất 2023

      Nghị định này quy định các hành vi vi phạm hành chính, hình thức, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với từng hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất Luật Xử lý vi phạm hành chính 09/VBHN-VPQH năm 2017

      Văn bản hợp nhất 09/VBHN-VPQH năm 2017 về hợp nhất Luật Xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính 02/VBHN-VPQH năm 2014

      Văn bản hợp nhất 02/VBHN-VPQH năm 2014 hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Lỗi biên bản quá hạn có bị phạt không? Bị phạt bao nhiêu tiền?
      • Quy định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
      • Điều kiện khởi kiện vụ án hành chính, thụ lý vụ án hành chính
      • Chia sẻ phim nóng, tung ảnh nhạy cảm bị xử lý như thế nào?
      • Nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ và tại kho bạc Nhà nước
      • Đối tượng khởi kiện vụ án hành chính theo Tố tụng hành chính
      • Bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân là gì?
      • Hồ sơ quản lý người nghiện ma tuý tại nơi cư trú (cộng đồng)
      • Ưu, nhược điểm và các giai đoạn của kiểm tra hành chính
      • Biên bản là gì? Khi nào cần lập và các biên bản thường gặp?
      • Lập biên bản giao thông là gì? Lập biên bản giao thông có sao không?
      • Biên bản vi phạm giao thông có hiệu lực trong thời hạn bao lâu?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cấu thành vi phạm hành chính là gì? Những yếu tố cấu thành vi phạm hành chính?

      Vi phạm hành chính là hành vi xảy ra rất phổ biến hiện nay, đây là hành vi có tính chất xâm hại đến trật tự an ninh, quản lý nhà nước của loại vi phạm hành chính. Cấu thành vi phạm hành chính cũng có đầy đủ các yếu tố cấu thành được pháp luật quy định - đây cũng là cơ sở để xác định trách nhiệm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH ngày 29/12/2022 của Văn phòng quốc hội

      Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH năm 2022 hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành. Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH được ban hành ngày 29/12/2022 có hiệu lực từ ngày 01/07/2013.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 14/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 119/2020/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ

      Nghị định 14/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử và Nghị định 119/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản được ban hành ngày 27/01/2022 có hiệu lực từ ngày 27/01/2022.

      ảnh chủ đề

      Các trường hợp không ra quyết định xử phạt hành chính

      Nhà nước lập ra các chế tài xử lý vi phạm hành chính với mục đích thiết lập an ninh trật tự xã hội, tạo tính răn đe đối với công dân. Tuy nhiên, có những trường hợp pháp luật quy định sẽ không xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm đó. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên:

      ảnh chủ đề

      Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 số 15/2012/QH13 áp dụng năm 2023

      Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 số 15/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 6 năm 2012 thay thế Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính trước đó. Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 hiện là Luật xử lý vi phạm hành chính mới nhất 2023.

      ảnh chủ đề

      Nghị định số 81/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật xử lý vi phạm hành chính

      Chính phủ ban hành Nghị định 81/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính mới nhất 2023

      Nghị định này quy định các hành vi vi phạm hành chính, hình thức, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với từng hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất Luật Xử lý vi phạm hành chính 09/VBHN-VPQH năm 2017

      Văn bản hợp nhất 09/VBHN-VPQH năm 2017 về hợp nhất Luật Xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính 02/VBHN-VPQH năm 2014

      Văn bản hợp nhất 02/VBHN-VPQH năm 2014 hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành

      Xem thêm

      Tags:

      Luật xử lý vi phạm hành chính


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cấu thành vi phạm hành chính là gì? Những yếu tố cấu thành vi phạm hành chính?

      Vi phạm hành chính là hành vi xảy ra rất phổ biến hiện nay, đây là hành vi có tính chất xâm hại đến trật tự an ninh, quản lý nhà nước của loại vi phạm hành chính. Cấu thành vi phạm hành chính cũng có đầy đủ các yếu tố cấu thành được pháp luật quy định - đây cũng là cơ sở để xác định trách nhiệm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH ngày 29/12/2022 của Văn phòng quốc hội

      Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH năm 2022 hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành. Văn bản hợp nhất 20/VBHN-VPQH được ban hành ngày 29/12/2022 có hiệu lực từ ngày 01/07/2013.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 14/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 119/2020/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ

      Nghị định 14/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử và Nghị định 119/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản được ban hành ngày 27/01/2022 có hiệu lực từ ngày 27/01/2022.

      ảnh chủ đề

      Các trường hợp không ra quyết định xử phạt hành chính

      Nhà nước lập ra các chế tài xử lý vi phạm hành chính với mục đích thiết lập an ninh trật tự xã hội, tạo tính răn đe đối với công dân. Tuy nhiên, có những trường hợp pháp luật quy định sẽ không xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm đó. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên:

      ảnh chủ đề

      Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 số 15/2012/QH13 áp dụng năm 2023

      Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 số 15/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 6 năm 2012 thay thế Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính trước đó. Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 hiện là Luật xử lý vi phạm hành chính mới nhất 2023.

      ảnh chủ đề

      Nghị định số 81/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật xử lý vi phạm hành chính

      Chính phủ ban hành Nghị định 81/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính mới nhất 2023

      Nghị định này quy định các hành vi vi phạm hành chính, hình thức, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với từng hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất Luật Xử lý vi phạm hành chính 09/VBHN-VPQH năm 2017

      Văn bản hợp nhất 09/VBHN-VPQH năm 2017 về hợp nhất Luật Xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành

      ảnh chủ đề

      Văn bản hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính 02/VBHN-VPQH năm 2014

      Văn bản hợp nhất 02/VBHN-VPQH năm 2014 hợp nhất Luật xử lý vi phạm hành chính do Văn phòng Quốc hội ban hành

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ