Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT mới nhất

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hiện nay, Bộ giáo dục và đào tạo ban hành Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng III (Mã số V.07.05.15): 
        • 1.1 1.1. Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp: 
        • 1.2 1.2. Nhiệm vụ: 
        • 1.3 1.3. Về trình độ bồi dưỡng, đào tạo: 
        • 1.4 1.4. Về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: 
      • 2 2. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng II (Mã số V.07.05.14): 
        • 2.1 2.1. Tiêu chuẩn về đạo đức, nghề nghiệp: 
        • 2.2 2.2. Nhiệm vụ thực hiện: 
        • 2.3 2.3. Về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: 
        • 2.4 2.4. Về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: 
      • 3 3. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng I (Mã số V.07.05.13): 
        • 3.1 3.1. Tiêu chuẩn về đạo đức, nghề nghiệp: 
        • 3.2 3.2. Thực hiệm nhiệm vụ: 
        • 3.3 3.3. Về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: 
        • 3.4 3.4. Về chuyên môn nghiệp vụ: 

      1. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng III (Mã số V.07.05.15): 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Thông tư 04/2021/TT-BGDĐT, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của giáo viên trung học phổ thông hạng III bao gồm:

      1.1. Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp: 

      – Luôn chấp hành đầy đủ những chủ trương, đường lối chính sách của đảng và pháp luật, bên cạnh đó là những quy định tại các ban ngành, địa phương trong giáo dục trung học phổ thông.

      – Trong mối quan hệ với học sinh:

      + Có tấm lòng yêu thương học sinh; đối xử với học sinh trên cơ sở công bằng, bình đẳng và tôn trọng học sinh.

      + Bên cạnh đó, giáo viên phải đứng lên bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của học sinh.

      – Trong mối quan hệ với đồng nghiệp phải đoàn kết và giúp đỡ nhau.

      – Giáo viên phải luôn trau dồi đạo đức, có ý thức gìn giữ phẩm chất, danh dự, niềm tin của nhà giáo. Bên cạnh đó phải cố gắng phấn đấu làm tấm gương của học sinh.

      – Đối với các quy định của pháp luật về đạo đức nhà giáo hay quy định trong các ứng xử, trạng phục và hành vi của nhà giáo thì phải chấp hành nghiêm túc.

      1.2. Nhiệm vụ: 

      – Với môn học được phân công thì giáo viên thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục; đồng thời tham gia cùng với tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục theo mục tiêu, chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông.

      – Dựa trên kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học.

      Trong các hoạt động giáo dục trên cơ sở tổ chức của Nhà trường thực hiện quản lý học sinh tốt nhất.

      – Với những học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi giáo viên phát hiện và tham gia bồi dưỡng các em.

      Đối với những học sinh yếu kém thì thực hiện phụ đạo hoặc bên cạnh đó thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn thực tập sư phạm, hoạt động công tác xã hội trường học cho học sinh trung học phổ thông.

      – Tham gia hoạt động của tổ chuyên môn và nghiên cứu khóa học; hoàn thành hệ thống hồ sơ quản lý các hoạt động trong giáo dục; tham gia tổ chức các hội thi.

      – Giáo viên được phân công lớp thì phải thực hiện tổ chức các hoạt động về tư vấn tâm lý, khởi nghiệp, hướng nghiệp, lựa chọn môi trường đại học,… cho học sinh và phụ huynh.

      – Tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

      – Giáo viên thực hiện các hoạt động liên quan đến kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

      Bên cạnh đó hoàn thành các khóa đào tạo, chương trình bồi dưỡng.

      – Thực hiện các nhiệm vụ khác trên cơ sở phân công của hiệu trưởng.

      1.3. Về trình độ bồi dưỡng, đào tạo: 

      – Đáp ứng có bằng cử nhân luật trở lên nằm trong ngành đào tạo giáo viên.

      – Có chứng chỉ bồi dưỡng đạt tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng III.

      1.4. Về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: 

      – Những chủ trường, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước hay của ban ngành địa phương phải nắm rõ hiểu rõ.

      – Thực hiện xây dựng kế hoạch học tập cũng như bài học dựa trên các chủ đề liên môn với những kiến thức có sự liên kết giữa các môn học với nhau.

      – Tiếp cận và vận dụng các phương pháp học hiện đại, tư duy sáng tạo.

      – Áp dụng và thực hiện nhuần nhuyễn những thiết bị công nghệ trong công tác dạy và học.

      – Trong quá trình thực hiện giáo dục đạo đức cũng như lối sống cho học sinh phải có khả năng phối kết hợp giữa mối quan hệ ba bên là nhà trường, gia đình và xã hội.

      Từ đó, thực hiện tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh cũng như phụ huynh. Bên cạnh đó thực hiện hỗ trợ học sinh trong các công táo giáo dục lối sống, kỹ năng sống.

      – Biết và có khả năng dạy học qua mạng internet, trên truyền hình theo chương trình môn học.

      – Vận dụng những sáng kiến nghiên cứu khoa học vào công tác giảng dạy thực tế.

      – Có năng lực hướng dẫn học sinh tham gia nghiên cứu khoa học.

      – Năng lực tự bồi dưỡng nhằm phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân.

      – Biết ứng dụng công nghệ thông tin trong khi thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên trung học phổ thông hạng III.

      – Có khả năng sử dụng ngoại ngữ hay tiếng dân tộc thiểu số khi thực hiện những nhiệm vụ cần thiết.

      2. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng II (Mã số V.07.05.14): 

      2.1. Tiêu chuẩn về đạo đức, nghề nghiệp: 

      – Đáp ứng các tiêu chuẩn về đạo đức, nghề nghiệp tương tự như đối tượng giáo viên trung học phổ thông hạng III.

      – Đồng thời, phải luôn gương mẫu tuân thủ theo các quy định trong đạo đức nhà giáo.

      2.2. Nhiệm vụ thực hiện: 

      – Nhiệm vụ thực hiện tương tự như đối tượng giáo viên trung học phổ thông hạng III.

      – Bên cạnh đó có các nhiệm vụ đặc thù sau:

      + Giữ vị trí làm báo cáo viên hay thực hiện dạy minh họa tại các lớp bồi dưỡng giáo viên từ cấp trường trở lên.

      Ngoài ra, thực hiện dạy thử nghiệm các mô hình, công nghệ mới.

      + Thực hiện triển khai các nội dung bồi dưỡng cũng như sinh hoạt chuyên đề ở tổ chuyên môn.

      + Tham gia đánh giá hoặc hướng dẫn thực hiện trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

      + Tham gia vào ban giám khảo các hội thi giáo viên dạy giỏi; chủ nhiệm giỏi.

      + Tham gia đánh giá hoặc hướng dẫn thực hiện trong công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ từ cấp trường trở lên.

      + Thực hiện trong công tác ra đề hoặc chấm thi kỳ thi học sinh giỏi từ cấp trường trở lên.

      + Thực hiện các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng.

      + Thực hiện hướng dẫn hoặc đánh giá các hội thi nghiên cứu khoa học.

      2.3. Về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: 

      – Đáp ứng có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học phổ thông.

      – Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng II.

      2.4. Về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: 

      – Hiểu biết và nắm rõ các đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như quy định tại các ban, ngành địa phương.

      – Khả năng trong việc đánh giá hay hướng dẫn đồng nghiệp nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.

      – Khi thực tế dạy học có sự thay đổi thì thực hiện điều chỉnh kế hoạch dạy học và giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế.

      – Khi có sự thay đổi về kiến thức chuyên môn phải nghiên cứu, cập nhật kịp đơn thời các yêu cầu đổi mới đó.

      – Biết cách vận dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy.

      – Trong quá trình giảng dạy phải thực hiện vận dụng sáng tạo các hình thức, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập.

      – Vận dụng và thực hiện tư vấn tâm lí, hướng nghiệp và công tác xã hội trường học phù hợp.

      – Công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở hoặc giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường trở lên.

      3. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng I (Mã số V.07.05.13): 

      3.1. Tiêu chuẩn về đạo đức, nghề nghiệp: 

      – Đáp ứng các tiêu chuẩn về đạo đức, nghề nghiệp đối với giáo viên trung học phổ thông hạng II.

      – Ngoài ra, còn phải là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo.

      – Vận động, hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo.

      3.2. Thực hiệm nhiệm vụ: 

      – Đáp ứng nhiệm vụ của đối tượng giáo viên trung học phổ thông hạng II.

      – Bên cạnh đó, đối tượng giáo viên trung học phổ thông hạng I còn phải thực hiện các nhiệm vụ sau:

      + Làm báo cáo viên, thực hiện chia sẻ kinh nghiệm; dạy minh họa ở các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.

      + Thực hiện soạn thảo, thẩm định; tiến hành lựa chọn sách giáo khoa, tài liệu giáo dục trong địa phương.

      + Tham gia ban tổ chức hoặc ban giám khảo hoặc ban ra đề trong các hội thi của giáo viên.

      + Tiến hành tham gia đánh giá các hội thi, các sản phẩm nghiên cứu khoa học.

      + Tham gia đánh giá ngoài hoặc công tác kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

      + Tham gia ra đề, chấm thi học sinh giỏi trung học phổ thông từ cấp tỉnh trở lên.

      + Chủ trì các nội dung bồi dưỡng, hướng dẫn đồng nghiệp triển khai chủ trương.

      3.3. Về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: 

      – Bằng thạc sĩ trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học phổ thông.

      Có bằng thạc sĩ trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học giảng dạy hoặc có bằng thạc sĩ quản lý giáo dục trở lên.

      – Đáp ứng có chứng chỉ bồi dưỡng.

      3.4. Về chuyên môn nghiệp vụ: 

      – Trong xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo có khả năng hướng dẫn cũng như vận dụng các phương pháp dạy và học hiệu quả.

      – Thực hiện tuyên truyền, vận động mọi người tuân thủ các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

      – Trong việc sử dụng các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập biết vận dụng và hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện tốt nhất.

      – Khả năng trong công tác nghiên cứu khoa học.

      – Biết cách ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục.

      – Được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp bộ/ban/ngành/tỉnh trở lên.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      Thông tư 04/2021/TT-BGDĐT quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học phổ thông công lập do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • testdemo1
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ