Thương mại di động là gì? Các lưu ý trong thương mại di động

Thương mại di động là gì? Thương mại di động trong tiếng Anh là Mobile Commerce, viết tắt là M-commerce hoặc mcommerce. Các lưu ý trong thương mại di động?

Thương mại điện tử được biết đến như việc sử dụng các thiết bị cầm tay để thực hiện các giao dịch trực tuyến. Nó là một loại giao dịch thương mại điện tử được thực hiện thông qua các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Khám phá các ứng dụng của thương mại m có thể là điều cần thiết đối với doanh nghiệp của bạn và giúp nâng cao hành trình của khách hàng.

1. Thương mại di động là gì?

Thương mại di động, còn được gọi là thương mại điện tử hoặc thương mại điện tử, bao gồm việc sử dụng các thiết bị cầm tay không dây như điện thoại di động và máy tính bảng để thực hiện các giao dịch thương mại trực tuyến, bao gồm mua và bán sản phẩm, ngân hàng trực tuyến và thanh toán hóa đơn.

Thương mại di động là việc sử dụng các thiết bị cầm tay, không dây như điện thoại di động, máy tính bảng và trợ lý kỹ thuật số cá nhân để thực hiện các giao dịch thương mại trực tuyến. Đó là một thành phần của thương mại di động hoạt động trên thiết bị di động. Thương mại di động cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến hơn. Nó cũng cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn sản phẩm và tùy chọn thanh toán từ các nhà cung cấp khác nhau.

Việc sử dụng hoạt động thương mại m đang gia tăng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, doanh số thương mại di động tại Hoa Kỳ ước tính đạt 207,2 tỷ USD vào năm 2017.

Thương mại di động đề cập đến hoạt động kinh doanh hoặc mua hàng được thực hiện qua các thiết bị di động như điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Với thương mại điện tử, người dùng có thể giao dịch ở bất kỳ đâu miễn là có nhà cung cấp internet không dây ở khu vực đó.

Thương mại di động đã tăng lên nhanh chóng khi các vấn đề bảo mật đã được giải quyết.

Các công ty như Apple và Google đã giới thiệu các dịch vụ thương mại di động của riêng họ.

Thương mại di động cũng hoạt động theo các loại giao dịch sau:

- Mua sắm trên thiết bị di động

Loại hình thương mại m này cho phép người dùng duyệt qua các sản phẩm và dịch vụ trên điện thoại di động của họ. Mua sắm trên thiết bị di động sử dụng các ứng dụng được tối ưu hóa cho các trang web di động và nền tảng truyền thông xã hội. Người dùng có thể xem các sản phẩm khác nhau, so sánh chúng và đặt hàng bằng cách sử dụng tính năng mua sắm trên thiết bị di động.

- Ngân hàng di động

Ngân hàng di động cho phép người dùng điện thoại thực hiện các giao dịch ngân hàng trên thiết bị di động của họ. Ngân hàng di động loại bỏ nhu cầu sử dụng máy tính hoặc đến ngân hàng trực tiếp. Loại dịch vụ mà người dùng có thể thực hiện trên ngân hàng di động có thể khác nhau từ nhà cung cấp dịch vụ tài chính này sang nhà cung cấp dịch vụ tài chính khác.

Thông thường, người dùng có thể thanh toán hóa đơn, gửi hoặc nhận tiền, kiểm tra số dư tài khoản hoặc chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng.

- Thanh toán di độngThanh toán di động cho phép người dùng thanh toán hàng hóa hoặc dịch vụ từ ví di động của họ. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu thanh toán bằng tiền mặt hoặc quẹt thẻ. Thanh toán di động cũng cho phép người dùng thực hiện chuyển tiền bằng thẻ được kết nối với thiết bị di động của họ.

- Người với người trên thiết bị di động

Nhánh thương mại điện tử này liên quan đến việc gửi và nhận tiền từ người này sang người khác. Tính năng giao tiếp giữa người với người trên thiết bị di động cho phép người dùng gửi tiền trực tiếp vào số điện thoại di động hoặc tài khoản ngân hàng của người dùng khác. Điều này có thể giúp người dùng chuyển và nhận tiền hiệu quả hơn.

Thương mại di động trong tiếng Anh là: "Mobile Commerce, viết tắt là M-commerce hoặc mcommerce".

2. Các lưu ý trong thương mại di động:

Thương mại di động là một tập hợp con ngày càng lớn của thương mại điện tử, một mô hình mà các công ty hoặc cá nhân tiến hành kinh doanh qua internet. Gần 97% người Mỹ sở hữu điện thoại di động và 85% trong số họ sở hữu điện thoại thông minh, con số này tăng từ 35% vào năm 2011, theo Trung tâm Nghiên cứu Pew.

Nhiều sản phẩm và dịch vụ có thể được giao dịch thương mại điện tử, bao gồm ngân hàng, đầu tư và mua sách, vé máy bay và nhạc kỹ thuật số. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại di động được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm tăng cường sức mạnh tính toán của thiết bị cầm tay không dây, sự gia tăng của các ứng dụng thương mại m và việc giải quyết rộng rãi các vấn đề bảo mật.

Thương mại điện tử (e-commerce) đề cập đến việc mua và bán hàng hóa và dịch vụ qua internet. Thương mại điện tử có thể được thực hiện thông qua máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên, thương mại điện tử thường được liên kết với một máy tính trong đó người dùng phải tìm một vị trí có kết nối internet.

Ngược lại, thương mại điện tử đặc biệt đề cập đến các giao dịch được thực hiện thông qua điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động. Với thương mại điện tử, người dùng có thể giao dịch ở bất kỳ đâu miễn là có nhà cung cấp internet không dây ở khu vực đó. Các giao dịch thương mại điện tử có xu hướng được thực hiện với một vài cú nhấp chuột, trong khi thương mại điện tử được thực hiện qua máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn có thể tốn nhiều thời gian hơn và khám phá trang web của công ty.

Lợi ích của Thương mại Di động

Phạm vi thiết bị có khả năng thương mại di động ngày càng phát triển. Ví dụ: ví kỹ thuật số như Apple Pay và Android Pay cho phép khách hàng mua hàng tại cửa hàng mà không cần quẹt thẻ bất tiện. Và trong giữa những năm 2010, các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Meta (trước đây là Facebook), Twitter, Pinterest và Instagram, đã tung ra "nút mua" trên nền tảng di động của họ, cho phép người dùng mua hàng từ các nhà bán lẻ khác một cách thuận tiện trực tiếp từ các phương tiện truyền thông xã hội này. các trang web.

Tính di động của thiết bị di động giúp các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của họ thông qua thương mại di động. Phiếu giảm giá và chiết khấu có thể được gửi từ nhà bán lẻ đến khách hàng. Trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cũng có thể kết nối nhà bán lẻ với khách hàng của họ. Các ứng dụng thương mại M cho phép theo dõi vị trí qua GPS để giúp khách hàng tìm kiếm các mặt hàng trong cửa hàng của họ. Bảo mật cũng có thể được tăng cường bằng cách sử dụng các ứng dụng thương mại m vì có thể thực hiện xác thực đa yếu tố, bao gồm sinh trắc học như dấu vân tay và quét võng mạc.

Mặc dù thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho các nhà bán lẻ và người tiêu dùng, nhưng thương mại điện tử vẫn còn phổ biến ở người Mỹ. Chỉ 15% người Mỹ trưởng thành chỉ sử dụng điện thoại thông minh để kết nối internet, có nghĩa là họ có nhà cung cấp dịch vụ cáp hoặc băng thông rộng, trong khi gần 75% sở hữu máy tính.

Lưu ý đặc biệt trong thương mại di động

- Các cách cải thiện thương mại di động

Các trang web tải nhanh có khả năng giành được nhiều doanh số hơn vì người tiêu dùng có thể thiếu kiên nhẫn và yêu cầu sự hài lòng ngay lập tức. Thanh toán trên thiết bị di động phải cho phép người mua dễ dàng nhập thông tin thanh toán, tốt nhất là với ví di động loại bỏ việc sử dụng thao tác nhập thủ công, do đó giảm thiểu sai sót của con người và tạo điều kiện cho trải nghiệm thanh toán suôn sẻ hơn.

- Tiếp thị và Video Thương mại Di động

Các ứng dụng di động sử dụng video để trình bày các tính năng chính của sản phẩm có khả năng tạo ra nhiều doanh thu hơn. Ví dụ: một nhà môi giới ngoại hối trực tuyến gửi liên kết video minh họa ứng dụng giao dịch di động mới của họ có thể sẽ giành được nhiều khách hàng hơn.

- Web di động và ứng dụng di động

Người tiêu dùng thường sử dụng Google hoặc các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội để bắt đầu tìm kiếm mua sắm trực tuyến. Do đó, các trình duyệt có xu hướng thúc đẩy nhiều giao dịch hơn các ứng dụng di động. Vì lý do này, người tiêu dùng thường ghép việc sử dụng các ứng dụng di động với các trang web di động để nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể của họ.

- Hai chiều tiện lợi

Thay vì mua sắm tại các cửa hàng, người dùng có thể mua sắm từ bất kỳ đâu bằng thiết bị không dây và giao hàng cho họ. Các nhà cung cấp cũng có thể tương tác với khách hàng ảo, ngay cả khi các cửa hàng thực đóng cửa. Ví di động và việc tích hợp thông tin thẻ tín dụng vào các ứng dụng di động cũng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn để thanh toán hàng hóa hoặc dịch vụ. Việc có nhiều tùy chọn thanh toán được chấp nhận này có thể giúp trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn.

- Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa

Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các công cụ như trí tuệ nhân tạo, các thương hiệu có thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và giảm giá cho họ. Việc thu thập dữ liệu, chẳng hạn như vị trí và lịch sử mua hàng, cũng cho phép các thương hiệu phân khúc cơ sở khách hàng của họ. Các doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của họ có thể có nhiều khả năng thu hút và giữ chân khách hàng hơn.

- Giao tiếp khách hàng nâng cao

Thương mại điện tử có thể bổ sung hoặc thay thế các hình thức giao tiếp khác, như email, bằng cách tận dụng các nền tảng di động mà khách hàng đã sử dụng. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa trang web của họ để sử dụng trên thiết bị di động hoặc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến. Điều này có thể cho phép các thương hiệu tương tác với khách hàng của họ và gửi thông báo về các sản phẩm mới. Khách hàng cũng có thể cung cấp phản hồi tức thì, cho phép doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

- Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Khả năng tạo trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và giao tiếp tốt hơn của thương mại điện tử có thể giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng của mình. Chi phí giữ chân khách hàng thường cao hơn chi phí thu hút khách hàng mới, do đó, việc giữ chân khách hàng cũng có thể giúp công ty tiết kiệm tiền. Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao cũng có thể dẫn đến bán hàng và doanh thu nhiều hơn, vì khách hàng trung thành thường mua hàng thường xuyên.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )