Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Thuận lợi, khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

  • 02/06/202502/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thuận lợi, khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh mà các giáo viên phải đối mặt gồm những gì? Bởi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh là phương pháp giáo dục mới mẻ, có nhiều điểm khác biệt với những phương pháp truyền thống mà các thầy cô đã quen thuộc.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Thuận lợi khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh:
      • 2 2. Khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh:
      • 3 3. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh:

      1. Thuận lợi khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh:

      Dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh mang lại nhiều ưu điểm quan trọng. Bằng cách tập trung vào việc phát triển năng lực tự học và tư duy sáng tạo, phương pháp này tạo ra một môi trường linh hoạt, thú vị và công bằng cho tất cả học sinh.

      Linh hoạt là điểm nổi bật, vì nó phù hợp với mọi học sinh, không phân biệt trình độ hay nền tảng kiến thức. Thay vì chỉ chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức, dạy học theo hướng này tập trung vào việc phát triển khả năng tư duy, xử lý vấn đề và học tập tự chủ.

      Bằng cách loại bỏ sự bất bình đẳng trong quá trình học tập, mọi học sinh đều có cơ hội tiếp cận “chất lượng kiến thức” một cách công bằng. Điều này giúp xóa bỏ các rào cản trong việc tiếp cận kiến thức và tạo ra một môi trường học tập bền vững.

      Quan trọng hơn, học sinh được trang bị những kỹ năng thiết yếu cho sự thành công trong tương lai. Không chỉ là việc học kiến thức, họ còn được rèn luyện kỹ năng tự học, tự quản lý và làm chủ quá trình học tập của mình.

      Học sinh được khuyến khích phát triển toàn diện, từ kỹ năng sống đến khía cạnh cá nhân. Họ được khích lệ để tìm ra và phát triển thế mạnh của bản thân, điều này giúp họ tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.

      Quan hệ cô – trò, thầy – trò cũng được cải thiện đáng kể. Việc tạo ra môi trường học tập tương tác, nơi mà giáo viên không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người hướng dẫn, truyền cảm hứng, và tạo động lực cho học sinh.

      Đây là những lợi ích đáng giá mà phương pháp dạy học này mang lại, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh và tạo nền tảng vững chắc cho họ khi bước vào cuộc sống sau này.

      Xem thêm:  Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 7

      2. Khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh:

      Dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh mang lại nhiều ưu điểm, song cũng đồng thời đối mặt với những khó khăn và thách thức không nhỏ.

      Một trong những trở ngại quan trọng đó là khó khăn trong việc tiếp cận vấn đề. Ở nhiều trường học, đội ngũ giáo viên lớn tuổi vẫn duy trì phong cách dạy truyền thống, chưa chắc chắn về ý thức và sẵn sàng cho sự thay đổi theo hướng mới. Họ vẫn chịu ảnh hưởng từ cách dạy cũ, gây áp lực và khó khăn khi áp dụng các phương pháp mới.

      Thêm vào đó, nhiều giáo viên bậc phổ thông vẫn giữ những lối mòn từ quá trình đào tạo trước đây tại các trường đại học, tập trung quá nhiều vào việc truyền đạt kiến thức thay vì tạo điều kiện cho học sinh trở thành người chủ động trong quá trình học.

      Cũng phải đề cập đến việc thiếu sự giám sát và hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Nhiều nỗ lực chỉ dừng lại ở mức độ bên ngoài, thiếu sự tham gia và hướng dẫn cụ thể từ lãnh đạo, khiến việc thực hiện thay đổi gặp nhiều khó khăn.

      Còn một khó khăn nữa đó là sự thiếu hiểu biết về những phương pháp dạy học hiện đại và phát triển năng lực học sinh. Điều này phần nào liên quan đến cơ sở vật chất của các trường học, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện không được thuận lợi.

      Cả nước đang hướng tới việc cải cách thủ tục hành chính, tuy nhiên, việc hoàn thành hồ sơ sổ sách vẫn là gánh nặng đối với giáo viên, khiến họ mất nhiều thời gian và công sức. Chưa kể đến chất lượng của các loại hồ sơ, nhiều loại chỉ mang tính chất đối phó, không thực sự hỗ trợ quá trình dạy học.

      Với chương trình học vẫn còn “khá nặng”, việc lồng ghép quá nhiều nội dung trong nhiều môn học cũng đang gây khó khăn cho giáo viên và học sinh. Điều này cần được xem xét lại để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc áp dụng phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học.

      Xem thêm:  Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      3. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh:

      Một trong các hướng tiến của sự cải tiến trong giáo dục là chuyển từ một phong cách học hành truyền thống, cách ly với thực tế sang một hệ thống giáo dục tập trung vào việc phát triển khả năng thực hành, khuyến khích sự chủ động và sáng tạo của học sinh. Điều quan trọng trong việc cải tiến giáo dục phổ thông nói chung và cải tiến ở trình độ Tiểu học cụ thể là thúc đẩy tính tích cực, sự tự lực và sáng tạo, xây dựng khả năng hành động và khả năng làm việc nhóm của học sinh. Điều này cũng là xu hướng không thể thiếu trong quá trình cải cách giáo dục ở từng cơ sở giáo dục.

      Nghị quyết của Hội nghị Trung ương lần thứ 8, khóa XI về cải tiến toàn diện giáo dục và đào tạo đã nêu rõ: “Tiếp tục cải tiến mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; khuyến khích tính tích cực, tính chủ động, sáng tạo và ứng dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh; loại bỏ việc truyền thụ kiến thức một chiều, ghi nhớ thuần thục. Tập trung vào việc dạy cách học, cách suy nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để học sinh tự cập nhật và cải tiến kiến thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ việc học chủ yếu trong lớp học sang việc tổ chức các phương pháp học tập đa dạng, tập trung vào các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa, và nghiên cứu khoa học. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong quá trình dạy và học”.

      Cải tiến trong phương pháp giảng dạy hiện đang chuyển từ việc tập trung vào nội dung giáo dục sang việc tập trung vào khả năng của học sinh, từ việc quan tâm học sinh học được cái gì sang việc quan tâm học sinh áp dụng được cái gì thông qua việc học. Để đảm bảo điều này, cần chuyển từ việc giảng dạy theo lối “truyền thụ một chiều” sang việc giảng dạy cách học, cách áp dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, xây dựng năng lực và phẩm chất. Đồng thời, cần tăng cường việc học tập nhóm, cải tiến quan hệ giữa giáo viên và học sinh theo hướng cộng tác để phát triển năng lực xã hội. Bên cạnh việc học các kiến thức và kỹ năng riêng lẻ của các môn học, cần bổ sung các chủ đề học tích hợp giữa các môn để phát triển năng lực giải quyết vấn đề phức tạp.

      Xem thêm:  Phân phối chương trình Ngữ văn 8 năm học 2024-2025

      Phải khuyến khích tính tích cực, sự tự lập, và sự chủ động của học sinh, xây dựng và phát triển khả năng tự học (sử dụng sách giáo khoa, nghe, ghi chép, tìm kiếm thông tin…), từ đó nâng cao các phẩm chất linh hoạt, độc lập và sáng tạo của tư duy. Có thể linh hoạt lựa chọn các phương pháp chung và phương pháp đặc thù của từng môn học để thực hiện. Tuy nhiên, bất kể phương pháp nào được sử dụng, phải đảm bảo nguyên tắc “Học sinh tự mình hoàn thành nhiệm vụ nhận thức (tự tiếp thu kiến thức) với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên”.

      Sử dụng phương pháp giảng dạy học kết hợp chặt chẽ với các hình thức tổ chức học tập. Tùy thuộc vào mục tiêu, nội dung, đối tượng và điều kiện cụ thể mà có những hình thức tổ chức phù hợp như: học cá nhân, học nhóm; học trong lớp, học ngoài lớp… Cần chuẩn bị tốt về phương pháp dành cho các buổi thực hành để đáp ứng yêu cầu rèn luyện kỹ năng thực hành, ứng dụng kiến thức vào thực tế, đồng thời tăng cường hứng thú cho học sinh.

      Cần sử dụng đủ và hiệu quả các thiết bị dạy học môn học tối thiểu đã được quy định. Có thể sử dụng các dụng cụ tự làm nếu cần thiết cho nội dung học và phù hợp với đối tượng học sinh. Cần tích cực áp dụng Công nghệ thông tin trong quá trình dạy học.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thuận lợi, khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh thuộc chủ đề Kế hoạch dạy học, thư mục Giáo dục. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo nhằm phục vụ cho quá trình học và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Phân tích văn bản Viên tướng trẻ và con ngựa trắng
      • Bàn tay mở rộng trao ban tâm hồn mới tràn ngập vui sướng
      • Viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách
      • Các dạng bài tập cân bằng phương trình oxi hóa khử hay gặp
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      • Thiên Địa Hội là gì? Nghĩa Hoà Đoàn là gì? Có vai trò gì?
      • Trình bày ý kiến về: Những lưu ý khi sử dụng ChatGPT
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo nhằm phục vụ cho quá trình học và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      Tags:

      Kế hoạch dạy học


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo nhằm phục vụ cho quá trình học và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34230