Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Cán bộ công chức

Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Vậy thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?
      • 2 2. Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại:
        • 2.1 2.1. Thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án dân sự:
        • 2.2 2.2. Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức:
        • 2.3 2.3. Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự:
      • 3 3. Công chức được làm Thừa pháp lại hay không?

      1. Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      Thừa phát lại là gì?

      Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định như sau: Thừa phát lại được xác định là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh về điều kiện thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan

      Như vậy theo quy định trên thì Thừa phát lại là những người được bổ nhiệm và làm việc tại các tổ chức hành nghề Thừa phát lại (văn phòng Thừa phát lại).

      Đồng thời tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định:

      – Văn phòng Thừa phát lại do 01 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân.

      – Văn phòng Thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.

      Công chức là gì?

      Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức quy định công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, và chức danh tương ứng với vị trí việc làm trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện; trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân mà không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng; trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân mà không phải là sĩ quan, hạ sĩ quan phục vụ theo chế độ chuyên nghiệp, công nhân công an, trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

      Viên chức là gì?

      Viên chức được hiểu là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo Điều 2 Luật Viên chức năm 2010 sửa đổi bổ sung 2019.

      Xem thêm:  Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Theo như căn cứ tù các quy định trên thì Thừa phát lại cũng được bổ nhiệm nhưng Văn phòng Thừa phát lại hoạt động dưới mô hình doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty hợp danh, và hơn nữa Thừa phát lại không hưởng lương từ ngân sách nhà nước mà hưởng thù lao từ hợp đồng ký với khách hàng. Do đó, Thừa phát lại không phải là công chức.

      2. Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại:

      Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại. Văn phòng Thừa phát lại do Thừa phát lại thành lập dựa trên việc gửi hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại đến Sở Tư pháp để trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, ký quyết định. Chức năng của Văn phòng Thừa phát lại dựa trên những việc mà Thừa phát lại được làm. Những công việc mà Thừa phát lại được làm bao gồm:

      2.1. Thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án dân sự:

      – Trưởng văn phòng Thừa phát lại sẽ có trách nhiệm giao cho thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại thực hiện việc tống đạt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận việc tống đạt phải do chính Thừa phát lại thực hiện.

      – Văn phòng Thừa phát lại sẽ phải chịu trách nhiệm trước Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự về việc tống đạt thiếu chính xác, không đúng thủ tục, đúng thời hạn của mình; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thưởng theo quy định.

      – Thực hiện việc thông báo về thi hành án dân sự thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự. Thủ tục thực hiện việc tống đạt văn bản của Tòa án thực hiện theo quy định của pháp luật về tố tụng.

      2.2. Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức:

      – Vi bằng sẽ có giá trị chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án, đồng thời là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

      – Việc lập vi bằng phải sẽ do chính Thừa phát lại thực hiện. Thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại có thể sẽ giúp Thừa phát lại thực hiện việc lập vi bằng, nhưng Thừa phát lại phải chịu trách nhiệm về vi bằng do mình thực hiện.

      – Vi bằng chỉ ghi nhận đối với những sự kiện, hành vi mà Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến; việc ghi nhận phải khách quan, trung thực. Trong trường hợp cần thiết Thừa phát lại có quyền mời người làm chứng chứng kiến việc lập vi bằng.

      Xem thêm:  Thừa phát lại được đòi thêm tiền ngoài thoả thuận không?

      Thừa phát lại sẽ có quyền lập vi bằng đối với các sự kiện, hành vi theo yêu cầu của đương sự, trừ các trường hợp pháp luật cấm.

      2.3. Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự:

      – Người được thi hành án sẽ có quyền dùng kết quả xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại để yêu cầu thi hành án. Cơ quan thi hành án dân sự, văn phòng Thừa phát lại có thẩm quyền thi hành án vụ việc căn cứ kết quả xác minh để tổ chức thi hành án.

      – Trong trường hợp xét thấy cần thiết, Thừa phát lại có quyền mời cơ quan chuyên môn hoặc chuyên gia để làm rõ các nội dung cần xác minh. Các quy định khác về thủ tục xác minh điều kiện thi hành án thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án.

      – Người được thi hành án, người phải thi hành án, người có quyền, lợi ích liên quan đến việc thi hành án sẽ có quyền thỏa thuận với Trưởng văn phòng Thừa phát lại về việc xác minh điều kiện thi hành án

      – Trong trường hợp có căn cứ xác định kết quả xác minh không khách quan, chính xác thì Cơ quan thi hành án dân sự, văn phòng Thừa phát lại khác có quyền không sử dụng kết quả đó nhưng phải trả lời bằng văn bản có nêu rõ lý do.

      – Văn bản thỏa thuận phải có các nội dung chủ yếu sau: Nội dung cần xác minh, trong đó nêu cụ thể yêu cầu xác minh về điều kiện tài sản hay các điều kiện khác của đương sự; Thời gian thực hiện việc xác minh; Quyền, nghĩa vụ của các bên; Chi phí xác minh…

      Theo quy định hiện nay, thừa phát lại có quyền xác minh điều kiện thi hành án liên quan đến việc thi hành án mà vụ việc đó thuộc thẩm quyền thi hành của các cơ quan thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi đặt văn phòng thừa phát lại.

      3. Công chức được làm Thừa pháp lại hay không?

      Căn cứ theo quy định Điều 11 Nghị định 08/2020/NĐ-CP thì những trường hợp được quy định sau đây sẽ không được bổ nhiệm Thừa phát lại:

      – Người được xác định là bị mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật Dân sự;

      – Người đã được bổ nhiệm làm công chứng viên, được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư, quản tài viên, đấu giá, được cấp thẻ thẩm định viên về giá mà chưa miễn nhiệm công chứng viên, thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư, đấu giá, quản tài viên, thẻ thẩm định viên về giá;

      Xem thêm:  Luật sư được chuyển sang hành nghề thừa phát lại không?

      – Người hiện đang là cán bộ, công chức, viên chức, quân nhân chuyên nghiệp,sĩ quan, công nhân, viên chức quốc phòng trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân;

      – Người hiện đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

      – Người đã bị cơ quan có thẩm quyền kết án về tội phạm do vô ý, tội phạm ít nghiêm trọng do cố ý mà chưa được xóa án tích;

      – Người đã bị cơ quan có thẩm quyền kết án về tội phạm liên quan đến chiếm đoạt tài sản, trục lợi, gian lận, gian dối, xâm phạm an ninh quốc gia, tội phạm nghiêm trọng, tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng do cố ý, kể cả trường hợp đã được xóa án tích;

      – Người đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức xóa tên khỏi danh sách luật sư của Đoàn luật sư do vi phạm pháp luật hoặc vi phạm đến các quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư; người bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề luật sư mà chưa hết thời hạn 03 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính đó;

      – Người bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức tước quyền sử dụng thẻ công chứng viên, thẻ thẩm định viên về giá, chứng chỉ hành nghề đấu giá, chứng chỉ hành nghề quản tài viên mà chưa hết thời hạn 03 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính đó;

      – Người đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì bạn đang là công chức thì không được đồng thời làm Thừa phát lại. Theo đó, nếu bạn làm Thừa phát lại thì phải thôi viên chức tại đơn vị đang giảng dạy.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?
      • Luật sư được chuyển sang hành nghề thừa phát lại không?
      • Thừa phát lại là gì? Điều kiện thành lập văn phòng thừa phát lại?

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không? thuộc chủ đề Thừa phát lại, thư mục Cán bộ công chức. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam

      Hiện nay, Thừa phát lại đã không còn quá xa lạ với người dân tại Hà Nam. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, nhiều người vẫn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm và liên hệ đơn vị thừa phát lại uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nam. Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết Danh sách văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam được cập nhật dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại

      Văn phòng Thừa phát lại là một tổ chức hành nghề của Thừa phát lại, có nhiệm vụ thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP và các quy định pháp luật có liên quan. Vậy quy trình, thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo đúng với những quy định của pháp luật. Vậy theo quy định hiện hành thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Hệ số lương, bảng lương chuyên viên Nhà nước mới nhất
      • Hệ số lương, bảng lương và cách tính lương công chức kế toán
      • Có được điều động cán bộ cấp huyện xuống làm cán bộ xã?
      • Khi nào công an bị đuổi khỏi ngành? Được hưởng chế độ gì không?
      • Chế độ tinh giản biên chế mới nhất theo Nghị định 108, 113, 143?
      • Mẫu đơn tố cáo cán bộ công chức nộp ở đâu? Phải viết thế nào?
      • Giáo viên có được góp vốn thành lập doanh nghiệp không?
      • Mẫu đơn xin chuyển từ viên chức sang công chức mới nhất
      •  Mức lương khi chuyển xếp lương từ viên chức sang công chức?
      • Hồ sơ công chức viên chức mua ở đâu? Cách sắp xếp hồ sơ?
      • Các nguyên tắc, thẩm quyền xử lý kỷ luật công chức, viên chức
      • Viên chức hành chính là gì? Công chức hành chính là gì?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam

      Hiện nay, Thừa phát lại đã không còn quá xa lạ với người dân tại Hà Nam. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, nhiều người vẫn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm và liên hệ đơn vị thừa phát lại uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nam. Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết Danh sách văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam được cập nhật dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại

      Văn phòng Thừa phát lại là một tổ chức hành nghề của Thừa phát lại, có nhiệm vụ thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP và các quy định pháp luật có liên quan. Vậy quy trình, thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo đúng với những quy định của pháp luật. Vậy theo quy định hiện hành thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Thừa phát lại

      Văn phòng thừa phát lại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam

      Hiện nay, Thừa phát lại đã không còn quá xa lạ với người dân tại Hà Nam. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, nhiều người vẫn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm và liên hệ đơn vị thừa phát lại uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nam. Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết Danh sách văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam được cập nhật dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại

      Văn phòng Thừa phát lại là một tổ chức hành nghề của Thừa phát lại, có nhiệm vụ thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP và các quy định pháp luật có liên quan. Vậy quy trình, thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo đúng với những quy định của pháp luật. Vậy theo quy định hiện hành thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ