Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Doanh nghiệp

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn mở thêm văn phòng đại điện hỗ trợ cho việc kinh doanh, khi lựa chọn thành lập văn phòng đại diện thì cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng vấn đề này để không vi phạm điều cấm của luật .Vậy thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất được quy định ra sao?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Pháp luật có cho phép thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh không?
      • 2 2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất:
        • 2.1  2.1. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh:
        • 2.2 2.2. Để văn phòng đại diện được thành lập gồm các bước để hoàn tất thủ tục sau:
      • 3 3. Tên văn phòng đại diện được coi là hợp pháp thì cần đảm bảo yếu tố gì?

      1. Pháp luật có cho phép thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh không?

      Trong pháp luật doanh nghiệp thì văn phòng đại diện được biết đến là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, khi thành lập văn phòng đại diện thì có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó và sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.  Việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp được quy định tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:

      – Pháp luật chấp thuận việc doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện không phụ thuộc về vị trí địa lý, nên việc lựa chọn thành lập ở trong nước và nước ngoài vẫn được thừa nhận. Liên quan đến số lượng thành lập văn phòng đại diện thì doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính không hề bị giới hạn;

      – Về địa điểm nộp hồ sơ để thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp thì sẽ gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện…;

      Với các quy định trên thì doanh nghiệp có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện hoàn toàn có thể thực hiện ở trong nước và nước ngoài, được phép lựa chọn đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại bất kỳ một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính. Nên tùy thuộc vào nhu cầu thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp sẽ được pháp luật bảo hộ, nhưng vẫn phải tuân thủ theo quy định về các vấn đề liên quan.

      2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất:

       2.1. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh:

      Cá nhân để hoàn thiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện cần nắm rõ được những tài liệu cần chuẩn bị để nộp tại cơ quan có thẩm quyền. Những giấy tờ này hiện được quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:

      Xem thêm:  Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      – Khi chuẩn bị hồ sơ doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện gửi thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

      – Cần đảm bảo rằng có được bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần thể hiện ý chấp thuận hoạt động mở văn phòng đại diện; Có thể có thêm nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện phù hợp với loại hình kinh doanh được thành lập;

      – Bắt buộc phải gửi kèm theo bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

      Có thể thấy, để đăng ký hoạt động văn phòng đại diện ngoài tỉnh cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tpwf đã được trình bày trong bài viết thì mới được chấp thuận thành lập văn phòng đại diện và được đưa vào hoạt động hợp pháp.  

      2.2. Để văn phòng đại diện được thành lập gồm các bước để hoàn tất thủ tục sau:

      Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

      Những giấy tờ hỗ trợ thủ tục này đã được trình bày tại Mục 2.1 của bài viết. Hồ sơ cần lưu ý:

      – Có đủ giấy tờ theo quy định tại Nghị định này;

      –  Thể hiện được đầy đủ chính xác tên doanh nghiệp đã được điền vào Giấy đề nghị thành lập văn phòng đại diện

      – Cung cấp cả địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

      – Hoàn thành hết nghĩa vụ về đủ phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

      Bước 2: Nộp hồ sơ

      Người nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện

      Xem thêm:  Điều kiện cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Bước 3: Xem xét hồ sơ đề nghị

      – Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;

      – Cán bộ trong Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thực hiện các hoạt động là xác minh thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và hoàn thiện các hoạt động là đăng tải các văn bản đã được số hóa trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

      – Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp có thể dừng thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp khi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp chưa được chấp thuận trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

      Lưu ý: Trong giai đoạn này nếu người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị dừng thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì cũng sẽ gửi đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đã nộp hồ sơ để dừng hoạt động này lại.

      Khi đó, Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét, ra thông báo về việc dừng thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp và nếu hồ sơ đã được đăng tải trên Hệ thống thông tin quốc gia thì sẽ hủy hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy trình;

      Xét đến trường hợp từ chối dừng thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp đề nghị biết thông tin và có nghĩa vụ nêu rõ lý do từ chối.

      Bước 4: Đưa ra các quyết định liên quan hỗ trợ thủ tục này

      – Sau khi trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ, nhận thấy hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. 

      Phòng Đăng ký kinh doanh ghi toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với mỗi một bộ hồ sơ do doanh nghiệp nộp trong một Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

      Xem thêm:  Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      – Nếu hồ sơ hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, cập nhật thông tin thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

      3. Tên văn phòng đại diện được coi là hợp pháp thì cần đảm bảo yếu tố gì?

      Khi lập nên văn phòng đại diện thì tên được cá nhân đặt không chỉ được lựa chọn để tạo dấu ấn riêng, có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của khách hàng thì cũng phải nằm trong khuôn khổ pháp luật. Theo đó, tên văn phòng đại diện cần đảm bảo các yếu tố sau:

      – Cần lựa chọn những tên được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt; các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu;

      – Khi người khác đọc lên tên văn phòng đại diện thì bắt buộc phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”;

      – Đồng thời, cũng cần đảm bảo điều kiện là tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện; địa điểm kinh doanh để công khai thông tin. Liên quan đến cấu tạo của của tên văn phòng đại diện thì cần được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành;

      – Pháp luạt cũng không cấm việc cá nhân lựa chọn tên bằng tiếng Việt, mà có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt; Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp” để tránh tình trạng bị nhầm lẫn, không thể hiện rõ được bản chất.

      Văn bản pháp luật được sử dụng:

      – Luật Doanh nghiệp 2020;

      – Nghị định số 01/2021/NĐ-CP của Chính phủ: Về đăng ký doanh nghiệp.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nhanh tại TP Hà Nội
      • Tư vấn về thành lập văn phòng đại diện
      • Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất thuộc chủ đề Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, thư mục Doanh nghiệp. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất

      Khi thành lập công ty thì văn phòng đại diện được thành lập tuy nhiên văn phòng này không có chức năng kinh doanh. Vậy lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?

      Văn phòng đại diện được thành lập với chức năng đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Văn phòng được lập ra cũng cần phải có đầy đủ các thành phần thành viên. Vậy giám đốc hay kế toán trưởng của doanh nghiệp có được làm trưởng phòng đại diện không?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      • Vốn điều lệ tối thiểu để thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần
      • Cổ tức bằng cổ phiếu là gì? Cách tính giá điều chỉnh khi chia?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty TNHH
      • Kỳ hạn trái phiếu là gì? Phân loại, ý nghĩa và một vài lưu ý?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất

      Khi thành lập công ty thì văn phòng đại diện được thành lập tuy nhiên văn phòng này không có chức năng kinh doanh. Vậy lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?

      Văn phòng đại diện được thành lập với chức năng đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Văn phòng được lập ra cũng cần phải có đầy đủ các thành phần thành viên. Vậy giám đốc hay kế toán trưởng của doanh nghiệp có được làm trưởng phòng đại diện không?

      Xem thêm

      Tags:

      Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất

      Khi thành lập công ty thì văn phòng đại diện được thành lập tuy nhiên văn phòng này không có chức năng kinh doanh. Vậy lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?

      Văn phòng đại diện được thành lập với chức năng đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Văn phòng được lập ra cũng cần phải có đầy đủ các thành phần thành viên. Vậy giám đốc hay kế toán trưởng của doanh nghiệp có được làm trưởng phòng đại diện không?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ