Thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Cấp giấy phép hoạt động doanh nghiệp.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Cấp giấy phép hoạt động doanh nghiệp.
Tóm tắt câu hỏi:
Hiện tại em đang là cộng tác viên thu hồ sơ thi bằng lái xe máy và ô tô tại Hà Nội cho các trung tâm. Giờ em muốn mở văn phòng đại diện để thu hồ sơ thì cần thủ tục và yêu cầu gì? Mong được giải đáp giúp em tránh khỏi bị công an hỏi tới và khi bị hỏi tới thì là làm hợp pháp không bị phạt? Em cảm ơn nhiều.
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
1. Cơ sở pháp lý:
2. Nội dung tư vấn:
Khoản 2 Điều 45
"2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó."
Theo thông tin bạn cung cấp, bạn muốn mở văn phòng đại diện để thu hồ sơ hồ sơ thi bằng lái xe máy và ô tô tại Hà Nội cho các trung tâm.
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diệlapatheo quy định tại Điều 33
+ Thông báo thành lập văn phòng đại diện của công ty.
+ Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.
>>> Luật sư tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện: 1900.6568
+ Bản sao hợp lệ
+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10
Cơ quan có thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh nơi bạn đặt trụ sở văn phòng đại diện.
Thời gian giải quyết:
+ Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).
+ Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.