Trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm hoặc do tổ chức chính trị - xã hội thành lập
Trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm hoặc do tổ chức chính trị – xã hội thành lập. Trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp công lập nên việc thành lập trung tâm dịch vụ việc làm tuân được thực hiện theo thủ tục sau:
– Trước hết trung tâm dịch vụ việc làm phải đáp ứng các điều kiện thành lập tại Điều 3 Nghị định 196/2013/NĐ-CP, đó là:
+) Có mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ cụ thể.
+) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới Trung tâm dịch vụ việc làm do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
+) Có trụ sở làm việc hoặc đề án quy hoạch cấp đất xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở mới).
+) Có trang thiết bị, phương tiện làm việc để thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị, phương tiện làm việc của cơ quan và công chức, viên chức và người lao động.
+) Có ít nhất 15 cán bộ có trình độ cao đẳng trở lên.
+) Kinh phí hoạt động thường xuyên do cơ quan có thẩm quyền thành lập bảo đảm theo quy định của pháp luật.
+) Có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Trung tâm đặt trụ sở chính nếu Trung tâm do Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quyết định thành lập.
– Cơ quan, tổ chức đề nghị thành trung tâm dịch vụ việc làm gửi một bộ hồ sơ thành lập đến cơ quan, tổ chức thẩm định (Vụ tổ chức cán bộ/Ban tổ chức cán bộ nêu trung tâm dịch vụ việc làm do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quyết định thành lập hoặc do người đứng đầu tổ chức chính trị – xã hội cấp Trung ương quyết định thành lập; Sở nội vụ nếu Trung tâm dịch vụ việc làm do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định thành lập). Hồ sơ thành lập trung tâm dịch vụ việc làm gồm:
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
Điều 8. Hồ sơ thành lập
1. Hồ sơ thẩm định:
a) Đề án thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;
b) Văn bản đề nghị, tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);
c) Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;
d) Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan.
2. Hồ sơ trình cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập:
a) Văn bản thẩm định, văn bản tham gia góp ý kiến của các cơ quan, tổ chức và các tài liệu khác có liên quan;
b) Dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập đã được hoàn chỉnh về nội dung và thể thức.
– Thẩm định thành lập: Trong thời hạn mười lăm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục), cơ quan, tổ chức thẩm định phải có văn bản thẩm định.
– Quyết định thành lập: Trong thời hạn 20 (hai mươi) ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan, tổ chức thẩm định có văn bản thẩm định, cơ quan hoặc người có thẩm quyền ra quyết định thành lập. Trường hợp cơ quan hoặc người có thẩm quyền không đồng ý việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập thì thông báo bằng văn bản cho cơ quan trình đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập biết rõ lý do.