Khi bị mất giấy chứng nhận hoạt động giám định cổ vật thì cần phải làm những thủ tục gì để được cấp lại giấy chứng nhận hoạt động?
Khi bị mất giấy chứng nhận hoạt động giám định cổ vật thì cần phải làm những thủ tục gì để được cấp lại giấy chứng nhận hoạt động?
Tóm tắt câu hỏi:
Xin chào Luật sư, công ty chúng tôi hoạt động dịch vụ giám định cổ vật nhưng không may chúng tôi bị mất giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật . Như vậy Luật sư hãy cho chúng tôi biết , chúng tôi có được cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật hay không? Nếu có thì thủ tục để được cấp lại là như thế nào?
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Tại khoản 1 điều 9 của Thông tư số 22/2011/TT-BVHTTDL có quy định về việc giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật được cấp lại trong các trường hợp sau:
Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật bị mất hoặc bị hỏng (rách, bẩn, phai mờ) không sử dụng được;
b) Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật bị lỗi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cấp gây ra;
Như vậy theo khoản 1 điều 9 của Thông tư 22/2011/TT-BVHTTDL thì công ty của bạn có đủ điều kiện để được cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật. Và sau đây là quy định của pháp luật về thủ tục cấp lại giấy chứng nhận.
Trình tự thực hiện được quy định tại khoản 2 điều 9 của Thông tư 22/2011/TT-BVHTTDL như sau:
Cơ sở giám định cổ vật gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện một (01) bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sở tại. Hồ sơ gồm có:
– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật (theo Mẫu số 3 ban hành kèm theo Thông tư này);
– Bản chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật đã được cấp (đối với trường hợp giấy chứng nhận bị hỏng, bị lỗi hoặc có sự thay đổi các thông tin).
Trường hợp thay đổi thông tin đã được ghi nhận trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật đã cấp thì phải gửi kèm theo hồ sơ các giấy tờ có liên quan đến sự thay đổi các thông tin (bản chính hoặc bản sao các giấy tờ có liên quan đến sự thay đổi thông tin áp dụng theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư này).
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
Thời gian:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, quyết định cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật. Trong trường hợp từ chối phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do. (khoản 3 điều 9 của Thông tư số 22/2011/TT-BVHTTDL)
Cơ quan có thẩm quyền:
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sở tại
Lệ phí :
Cơ sở giám định cổ vật nộp lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính tại thời điểm đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật.
Trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giám định cổ vật bị lỗi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cấp gây ra thì Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm cấp miễn phí theo yêu cầu của Cơ sở giám định cổ vật.
Mẫu đơn tờ khai: Mẫu số 3 ban hành kèm theo Thông tư này
Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để được giải đáp.