Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư

  • 15/07/202115/07/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    15/07/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư? Một số vấn đề thực tiễn liên quan đến tổ chức hành nghề luật sư?

      Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư theo quy định của pháp luật sẽ được thành lập trong phạm vi tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương, là nơi tổ chức hành nghề luật sư đã đăng ký hoạt động. Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được hiểu là nơi tiếp nhận các vụ việc và yêu cầu của khách hàng. Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư bên cạnh đó còn không được phép thực hiện việc cung cấp dịch vụ pháp lý. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư theo quy định của pháp luật hiện hành. 

      Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại 24/7: 1900.6568

      Cơ sở pháp lý: 

      – Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006

      – Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012

      – Nghị định số 123/2013/NĐ-CP ngày 14/10/2013

      – Thông tư số 17/2011/TT-BTP ngày 14/10/2011

      1. Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư

      Nhằm kết nối tốt hơn với khách hàng cũng như cung cấp cho khách hàng những dịch vụ pháp lý hiệu quả nhất, việc thành lập các văn phòng giao dịch của các tổ chức hành nghề đang trở nên rất quan trọng. Điều này đã được ghi nhận trong Thông tư 17/2011/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày 14 tháng 10 năm 2011 hướng dẫn một số quy định của Luật Luật sư.

      Thông tư 17/2011/TT-BTP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Luật sư, hướng dẫn thi hành các quy định của Luật Luật sư về tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Luật sư. Theo đó, việc thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định tại Điều 10, Thông tư 17/2011/TT-BTP.

      – Bước 1: Tổ chức hành nghề luật sư muốn thành lập văn phòng giao dịch gửi hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tư pháp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động. (Điều 10, Khoản 1, Thông tư 17/2011/TT-BTP).

      Về hồ sơ xin thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định tại Điều 10, Khoản 1, Thông tư 17/2011/TT-BTP. Hồ sơ bao gồm:

      – Văn bản thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch.

      – Quyết định thành lập văn phòng giao dịch, trong đó ghi rõ người được tổ chức hành nghề luật sư phân công thường trực tại văn phòng giao dịch để tiếp nhận yêu cầu về vụ, việc của khách hàng, kèm theo bản sao chứng minh nhân dân của người đó.

      – Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.

      – Bản sao giấy tờ chứng minh trụ sở của văn phòng giao dịch.

       – Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

      – Bước 2: Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ và lập phiếu hẹn trả kết quả nếu hồ sơ hợp lệ; yêu cầu bổ sung, hoàn chỉnh nếu hồ sơ còn thiếu, chưa hợp lệ. Trường hợp hồ sơ nhận qua hệ thống bưu chính còn thiếu hoặc không hợp lệ, Sở Tư pháp thông báo nội dung cần bổ sung, sửa đổi theo địa chỉ do người thực hiện thủ tục hành chính cung cấp. (Điều 10, Thông tư 17/2011/TT-BTP).

      Xem thêm:  Thủ tục đăng ký hợp nhất tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

      – Bước 3: Sở Tư pháp xem xét, ghi địa chỉ của văn phòng giao dịch vào Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.

      Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp ghi địa chỉ của văn phòng giao dịch vào Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư (Điều 10, Khoản 2, Thông tư 17/2011/TT-BTP).

      – Bước 4: Trả kết quả

      Sở Tư pháp trả kết quả giải quyết trực tiếp cho người thực hiện thủ tục hành chính hoặc gửi qua hệ thống bưu chính nếu người thực hiện thủ tục hành chính có yêu cầu. Trường hợp gửi trả qua hệ thống bưu chính, người thực hiện thủ tục hành chính trả phí dịch vụ chuyển phát cho doanh nghiệp bưu chính.

      – Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Tư pháp hoặc qua hệ thống bưu chính.

      – Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp

      – Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

      – Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký hoạt động được bổ sung địa chỉ của văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư.

      – Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được thành lập trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động.

      Việc ban hành thông tư này của Bộ Tư pháp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ pháp lý cho người dân và giúp người dân có thể tiếp cận với kiến thức pháp lý qua các tổ chức hành nghề luật sư.

      – Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

      + Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006;

      + Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 sửa đổi, bổ sungmột số điều của Luật Luật sư

      + Nghị định số 123/2013/NĐ-CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật luật sư.

      + Thông tư số 17/2011/TT-BTP ngày 14/10/2011 của Bộ Tư pháp hướng dẫn một số quy định của Luật Luật sư, Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Luật sư, Nghị định hướng dẫn thi hành các quy định của Luật Luật sư về tổ chức xã hội –nghề nghiệp của luật sư.

      2. Một số vấn đề thực tiễn liên quan đến tổ chức hành nghề luật sư

      2.1. Quy định về lựa chọn tổ chức hành nghề luật sư

      Một Luật sư theo quy định chỉ được thành lập hoặc tham gia thành lập một tổ chức hành nghề Luật sư. Đối với trường hợp Luật sư ở các Liên đoàn Luật sư khác nhau cùng tham gia thành lập một tổ chức hành nghề luật sư thì khi đó có thể lựa chọn thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư tại địa phương nơi có Đoàn Luật sư mà một trong các Luật sư đó là thành viên.

      Xem thêm:  Đăng ký chuyển đổi hình thức hoạt động tổ chức hành nghề luật sư

      Một Luật sư có thể tự mình hoặc cùng Luật sư khác thực hiện thành lập tổ chức hành nghề luật sư theo một trong các hình thức tổ chức sau đây:

      – Văn phòng Luật sư: đây là hình thức do một Luật sư thành lập tổ chức hoạt động theo hình thức là doanh nghiệp tư nhân.

      – Công ty hợp danh: đây là hình thức do ít nhất hai Luật sư thành lập và không có thành viên góp vốn.

      – Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: đây là hình thức do một Luật sư thành lập và làm chủ sở hữu.

      – Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên: đây là hình thức do ít ít hai Luật sư thành lập và làm chủ sở hữu

      Tổ chức hành nghề Luật sư phải được đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi có Đoàn Luật sư mà Trưởng phòng là Luật sư hoặc giám đốc công ty luật là thành viên. Trong trường hợp công ty luật do Luật sư ở các Đoàn Luật sư khác nhau cùng tham gia thành lập thì phải thực hiện đăng ký thành lập tại Sở Tư Pháp ở địa phương nới có trụ sở công ty luật. Hồ sơ đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư bao gồm:

      – Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư theo mẫu;

      – Dự thảo điều luật của công ty (nếu là công ty luật).

      – Bản sao chứng chỉ hành nghề Luật sư, bản sao thẻ Luật sư của Luật sư thực hiện thành lập văn phòng Luật sư và thành lập hoặc tham gia thành lập công ty luật.

      – Giấy chứng minh về trụ sở hoạt động của tổ chức hành nghề Luật sư

      2.2. Quy trình tiếp nhận khách hàng

      Quy trình tiếp nhận khách hàng được coi là một yếu tố rất quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ giữa Luật sư và khách hàng trong hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư. Tổ chức hành nghề Luật sư trên thực tế cần thiết lập và thể hiện ở cả hình thức và nội dung thực hiện quy trình tiếp nhận khách hàng.

      Luật sư cần thực hiện bước tiếp cận thông tin có thể thực hiện thông qua việc đặt câu hỏi với khách hàng trong lần đầu gặp gỡ, trao đổi, cân nhắc, chỉ định Luật sư để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, thường là lần giao tiếp, tiếp xúc và giao dịch đầu tiên. Các câu hỏi của Luật sư thường nhằm mục đích tìm hiểu xem khách hàng thường làm việc với tổ chức hành nghề Luật sư hay thường làm việc với Luật sư bào chữa và nhằm mục đích xác định bản chất, các khía cạnh của vấn đề mà khách hàng cần sự hỗ trợ pháp lý là gì. Bước tiếp cận thông tin của khách hàng nhằm xác định xem vụ việc của khách hàng có phải là loại vụ việc Luật sư có khả năng xử lý hay không. Nếu vụ việc của khách hàng không phù hợp với khả năng của mình, Luật sư có thể giao vụ việc đó cho một Luật sư khác trong cùng công ty luật hoặc trong cùng tổ chức hành nghề luật sư. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian của Luật sư và khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo duy trì mối quan hệ với khách hàng trong những vụ việc có thể xảy ra trong tương lai.

      Xem thêm:  Có được hành nghề luật sư khi từng bị kết án không

      Nhân viên pháp lý hành chính của tổ chức hành nghề Luật sư trên thực tế cũng có vai trò quan trọng trong việc tạo ra mối quan hệ tốt đẹp giữa tổ chức hành nghề luật sư với khách hàng. Điều đó được thể hiện qua sự chuyên nghiệp và sự quan tâm của nhân viên của tỏ chức hành nghề luật sư khi tiếp xúc với khách hàng, do đó tổ chức hành nghề Luật sư cần đào tạo nhân viên hiểu rõ điều này để có thái độ phù hợp.

      Quy trình tiếp nhận khách hàng của tổ chức hành nghề luật sư cần được thẻ hiện thành văn bản, trong đó phải nêu rõ các vấn đề quản lý hành chính và quản lý hành nghề của tổ chức hành nghề luật sư. Quy trình tiếp nhận khách hàng trên thực tế có thể bắt đầu với triết lý hành nghề của tổ chức hành nghề Luật sư với mục đích nhằm quản lý và xử lý các mối quan tâm của khách hàng, xử lý các quy định về thời gian làm việc và tính phí Luật sư hoặc các quyền và nghĩa vụ trong mối quan hệ giữa Luật sư và khách hàng cũng như các mẫu thỏa thuận và giấy tờ cần hoàn thiện hoặc ký kết để chỉ định Luật sư.

      Quy trình và hồ sơ tiếp nhận khách hành của tổ chức hành nghề luật sư cũng được cá biệt hóa cho một số đối tượng khách hàng chính. Ví dụ, các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp sẽ có sự khác biệt so với đôi tượng khách hàng là cá nhân vì đây là hai chủ thể pháp lý khách nhau.

      Quy trình tiếp nhận khách hàng của tổ chức hành nghề luật sư phải đảm bảo thời gian hợp lý cho việc Luật sư trao đổi và đàm phán soạn thảo thư chỉ định Luật sư hoặc soạn thảo hợp đồng dịch vụ pháp lý trong đó bao gồm cả thỏa thuận về phí Luật sư với khách hàng.

      Tổ chức hành nghề Luật sư cần đảm bảo dể khách hàng của mình hiểu rõ về các điều khoản trong thư chỉ định Luật sư hoặc các điều khoản trong hợp đồng dịch vụ pháp lý và khách hàng phải được giữ một bản của các tài liệu có liên quan. Tổ chức hành nghề Luật sư cũng cần phải duy trì tính minh bạch, đầy đủ và thống nhất trong quy trình tiếp nhận khách hàng cũng như hồ sơ tiếp nhận khách hàng.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư thuộc chủ đề Nghề luật sư, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc

      Do nhiều nguyên nhân khác nhau ví dụ như: văn phòng làm việc quá bé, không còn đủ không gian để làm việc,... Khi muốn xin chuyển phòng làm việc, người lao động cần làm đơn xin chuyển phòng làm việc gửi lên ban lãnh đạo công ty để xin ý kiến xét duyệt. Vậy, mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chấm dứt hoạt động tổ chức hành nghề luật sư

      Trong bối cảnh ngành luật ngày càng phát triển, việc quản lý các tổ chức hành nghề luật sư ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Một phần không thể thiếu trong quy trình này là việc chấm dứt hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư khi không còn tiếp tục hoạt động. Vậy thủ tục này được thực hiện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những hành vi bị nghiêm cấm khi hành nghề luật sư

      Theo quy định của pháp luật khi hành nghề luật sư thì những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với luật sư?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam

      Quy định về điều kiện hành nghề, hình thức hoạt động và phạm vi hành nghề của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Luật sư là gì? Điều kiện và quy trình để trở thành một Luật sư?

      Kinh tế ngày phát triển sẽ dẫn đến mức sống, nhu cầu của người dân nâng cao hơn, quan tâm nhiều hơn đến những quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho bản thân và Luật sư luôn là đối tượng đầu tiên người dân nghĩ đến để được tư vấn và hỗ trợ. Vậy Luật sư là gì?

      ảnh chủ đề

      Chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư

      Các trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư? Thủ tục chấm dứt hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư? Thời hạn nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục thành lập công ty luật

      Điều kiện để thành lập công ty luật, tổ chức hành nghề luật sư tại Việt Nam? Hồ sơ cần thiết, trình tự thủ tục chi tiết tiến hành thành lập công ty luật tại Sở tư pháp có thẩm quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục cấp phép với chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài

      Khi tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài thành lập chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài tại Việt Nam thì phải được cấp phép hoạt động bởi cơ quan chức năng. Thủ tục cấp phép với chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài được thực hiện như sau:

      ảnh chủ đề

      Thông tư liên bộ 08/TTLB ngày 19 tháng 5 năm 1976

      Thông tư liên bộ 08/TTLB năm 1976 quy định một số bệnh nghề nghiệp và chế độ đãi ngộ công nhân viên chức Nhà nước mắc bệnh nghề nghiệp do Bộ Y tế - Bộ Thương binh,lao động và xã hội - Tổng công đoàn Việt Nam ban hành

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc

      Do nhiều nguyên nhân khác nhau ví dụ như: văn phòng làm việc quá bé, không còn đủ không gian để làm việc,... Khi muốn xin chuyển phòng làm việc, người lao động cần làm đơn xin chuyển phòng làm việc gửi lên ban lãnh đạo công ty để xin ý kiến xét duyệt. Vậy, mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chấm dứt hoạt động tổ chức hành nghề luật sư

      Trong bối cảnh ngành luật ngày càng phát triển, việc quản lý các tổ chức hành nghề luật sư ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Một phần không thể thiếu trong quy trình này là việc chấm dứt hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư khi không còn tiếp tục hoạt động. Vậy thủ tục này được thực hiện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những hành vi bị nghiêm cấm khi hành nghề luật sư

      Theo quy định của pháp luật khi hành nghề luật sư thì những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với luật sư?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam

      Quy định về điều kiện hành nghề, hình thức hoạt động và phạm vi hành nghề của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Luật sư là gì? Điều kiện và quy trình để trở thành một Luật sư?

      Kinh tế ngày phát triển sẽ dẫn đến mức sống, nhu cầu của người dân nâng cao hơn, quan tâm nhiều hơn đến những quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho bản thân và Luật sư luôn là đối tượng đầu tiên người dân nghĩ đến để được tư vấn và hỗ trợ. Vậy Luật sư là gì?

      ảnh chủ đề

      Chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư

      Các trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư? Thủ tục chấm dứt hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư? Thời hạn nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục thành lập công ty luật

      Điều kiện để thành lập công ty luật, tổ chức hành nghề luật sư tại Việt Nam? Hồ sơ cần thiết, trình tự thủ tục chi tiết tiến hành thành lập công ty luật tại Sở tư pháp có thẩm quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục cấp phép với chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài

      Khi tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài thành lập chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài tại Việt Nam thì phải được cấp phép hoạt động bởi cơ quan chức năng. Thủ tục cấp phép với chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài được thực hiện như sau:

      ảnh chủ đề

      Thông tư liên bộ 08/TTLB ngày 19 tháng 5 năm 1976

      Thông tư liên bộ 08/TTLB năm 1976 quy định một số bệnh nghề nghiệp và chế độ đãi ngộ công nhân viên chức Nhà nước mắc bệnh nghề nghiệp do Bộ Y tế - Bộ Thương binh,lao động và xã hội - Tổng công đoàn Việt Nam ban hành

      Xem thêm

      Tags:

      Nghề luật sư

      Tổ chức hành nghề luật sư

      Văn phòng giao dịch


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc

      Do nhiều nguyên nhân khác nhau ví dụ như: văn phòng làm việc quá bé, không còn đủ không gian để làm việc,... Khi muốn xin chuyển phòng làm việc, người lao động cần làm đơn xin chuyển phòng làm việc gửi lên ban lãnh đạo công ty để xin ý kiến xét duyệt. Vậy, mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chấm dứt hoạt động tổ chức hành nghề luật sư

      Trong bối cảnh ngành luật ngày càng phát triển, việc quản lý các tổ chức hành nghề luật sư ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Một phần không thể thiếu trong quy trình này là việc chấm dứt hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư khi không còn tiếp tục hoạt động. Vậy thủ tục này được thực hiện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những hành vi bị nghiêm cấm khi hành nghề luật sư

      Theo quy định của pháp luật khi hành nghề luật sư thì những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với luật sư?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam

      Quy định về điều kiện hành nghề, hình thức hoạt động và phạm vi hành nghề của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Luật sư là gì? Điều kiện và quy trình để trở thành một Luật sư?

      Kinh tế ngày phát triển sẽ dẫn đến mức sống, nhu cầu của người dân nâng cao hơn, quan tâm nhiều hơn đến những quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho bản thân và Luật sư luôn là đối tượng đầu tiên người dân nghĩ đến để được tư vấn và hỗ trợ. Vậy Luật sư là gì?

      ảnh chủ đề

      Chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư

      Các trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư? Thủ tục chấm dứt hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư? Thời hạn nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục thành lập công ty luật

      Điều kiện để thành lập công ty luật, tổ chức hành nghề luật sư tại Việt Nam? Hồ sơ cần thiết, trình tự thủ tục chi tiết tiến hành thành lập công ty luật tại Sở tư pháp có thẩm quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục cấp phép với chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài

      Khi tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài thành lập chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài tại Việt Nam thì phải được cấp phép hoạt động bởi cơ quan chức năng. Thủ tục cấp phép với chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài được thực hiện như sau:

      ảnh chủ đề

      Thông tư liên bộ 08/TTLB ngày 19 tháng 5 năm 1976

      Thông tư liên bộ 08/TTLB năm 1976 quy định một số bệnh nghề nghiệp và chế độ đãi ngộ công nhân viên chức Nhà nước mắc bệnh nghề nghiệp do Bộ Y tế - Bộ Thương binh,lao động và xã hội - Tổng công đoàn Việt Nam ban hành

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528