Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Thủ tục thay đổi thành viên hợp danh của Văn phòng công chứng

  • 08/06/202108/06/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    08/06/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Văn phòng công chứng? Thủ tục thay đổi thành viên hợp danh của Văn phòng công chứng?

      Hiện nay để rút gọn những thủ tục hay để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ dân sự thì các cá nhân, tổ chức tìm đến những văn phòng công chứng trên địa bản. Và theo quy định tại Luật Công chứng 2014 thì Văn phòng công chứng được thành lập với loại hình công ty hợp danh theo Luật Doanh nghiệp hiện hành. Như vậy thì Văn phòng công chứng phải có từ hai thành viên hợp danh trở lên. Tuy nhiên vì một số lý do nào đó mà Văn phòng công chứng phải thực hiện thay đổi công chứng viên hợp danh. Vậy thủ tục thay đổi thành viên hợp danh của Văn phòng công chứng được thực hiện như thế nào?

      Tổng đài Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7: 1900.6568

      Căn cứ pháp lý:

      – Luật Công chứng 2014.

      1. Văn phòng công chứng

      Căn cứ vào Điều 22, Luật Công chứng 2014 quy định về Văn phòng công chứng

      “1. Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh.

      Văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên. Văn phòng công chứng không có thành viên góp vốn.

      2. Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.

      3. Tên gọi của Văn phòng công chứng phải bao gồm cụm từ “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng Văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác, không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

      4. Văn phòng công chứng phải có trụ sở đáp ứng các điều kiện do Chính phủ quy định.

      Văn phòng công chứng có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.

      5. Văn phòng công chứng sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Văn phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu sau khi có quyết định cho phép thành lập. Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.”

      Văn phòng công chứng là một trong nhũng tổ chức hành nghề được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật Công chứng 2014 và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

      Xem thêm:  Văn phòng công chứng là gì? Phân biệt với phòng công chứng?

      Ngoài ra, theo quy định của Luật Công chúng 2014 thì Văn phòng công chứng thành lập tại các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ. Văn phòng công chứng thành lập tại các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách ưu đãi sau đây:

      + Được hưởng các ưu đãi về thuế theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp;

      +  Được thuê trụ sở với giá ưu đãi, được cho mượn trụ sở, hỗ trợ về trang thiết bị, phương tiện làm việc trong ba năm đầu hoạt động.

      Đồng thời, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cụ thể các biện pháp hỗ trợ và các biện pháp hỗ trợ khác đối với Văn phòng công chứng thành lập tại các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn.

      Hơn nữa, theo quy định của pháp luật thì trụ sở của Văn phòng công chứng phải có địa chỉ cụ thể, có nơi làm việc cho công chứng viên và người lao động. Trụ sở văn phòng công chứng phải có diện tích tối thiểu theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc tại các đơn vị sự nghiệp, có nơi tiếp người yêu cầu công chứng và nơi lưu trữ hồ sơ công chứng. Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng khi thực hiện đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng.

      Để được thành lập văn phòng công chứng thì các công chứng viên thành lập Văn phòng công chứng phải có hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định, bao gồm:

      + Đơn đề nghị thành lập và đề án thành lập Văn phòng công chứng, trong đó nêu rõ: sự cần thiết thành lập, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện;

      + Bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng viên tham gia thành lập Văn phòng công chứng.

      Và sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý thì sẽ nộp đến Ủy ban Nhân dân tỉnh. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng. Tuy nhiên trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do gửi lại cho các công chứng viên đã nộp hồ sơ.

      2. Thủ tục thay đổi thành viên hợp danh của Văn phòng công chứng

      Thay đổi thành viên hợp danh của Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 27, Luật Công chứng 2014:

      Xem thêm:  Đòi lại đất khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất không công chứng

      “1. Công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng có thể chấm dứt tư cách thành viên hợp danh theo nguyện vọng cá nhân hoặc trong các trường hợp khác do pháp luật quy định.

      Văn phòng công chứng có quyền tiếp nhận công chứng viên hợp danh mới nếu công chứng viên đó được các công chứng viên hợp danh còn lại chấp thuận. Việc chấm dứt tư cách công chứng viên hợp danh và tiếp nhận công chứng viên hợp danh mới được thực hiện theo quy định của Luật này và pháp luật về doanh nghiệp.

      2. Trường hợp công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng chết hoặc bị Tòa án tuyên bố là đã chết thì người thừa kế của công chứng viên hợp danh được hưởng phần giá trị tài sản tại Văn phòng công chứng sau khi đã trừ đi phần nợ thuộc trách nhiệm của công chứng viên đó. Người thừa kế có thể trở thành công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng nếu là công chứng viên và được các công chứng viên hợp danh còn lại chấp thuận.”

      Luật công chứng 2014 đã quy định rất cụ rằng loại hình doanh công ty hợp danh là loại hình bắt buộc đối với Văn phòng công chứng và phải có hai công chứng viên trở lên cùng thành lập Văn phòng. Các công chứng viên hợp danh phải chịu trách nhiệm vô hạn và liên đới về nghĩa vụ tài sản của văn phòng công chứng. Mọi sai lầm từ bất kỳ công chứng viên hợp danh nào đều làm cho những công chứng viên hợp danh khác phải liên đới chịu trách nhiệm. Nguyên tắc của hợp danh là bình đẳng giữa các thành viên hợp danh trong quan hệ đối nội cũng như quan hệ đối ngoại.

      Nói cách khác, loại hình công ty hợp danh không tồn tại thành viên hợp danh nào có nhiều quyền nghĩa vụ hơn thành vien hợp danh còn lại. Hơn nữa việc thiết  lập cơ chế giám sát sự chấp hành pháp luật, tuân thủ quy tắc đạo đức nghề nghiệp đối với công chứng viên là rất khó, có thể nói là không thực hiện được và điều đó có nghĩa là  công chứng viên hợp danh phải chịu rủi ro do từ các công chứng viên hợp danh khác trong Văn phòng công chứng.

      Khi có công chứng viên hợp danh bị chết hoặc bị miễn nhiệm đẫn tới văn phòng công chứng phải chấm dứt hoạt động mà không thể chuyển giao bởi khó có ai lại đồng ý tiếp nhận văn phòng công chứng để phải gánh chịu trách nhiệm bồi thường vô hạn với những thiệt hại đã phát sinh trước đó.

      Và theo quy định tại Điều luật bên trên thì Công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng có thể chấm dứt tư cách thành viên hợp danh theo nguyện vọng cá nhân hoặc trong các trường hợp khác do pháp luật quy định. Và văn phòng công chứng có quyền tiếp nhận công chứng viên hợp danh mới nếu công chứng viên đó được các công chứng viên hợp danh còn lại chấp thuận. Việc chấm dứt tư cách công chứng viên hợp danh và tiếp nhận công chứng viên hợp danh mới được thực hiện theo quy định của Luật này và pháp luật về doanh nghiệp.

      Xem thêm:  Quyền của thành viên hợp danh trong tổ chức, quản lý công ty hợp danh

      Thủ tục thay đổi thành viên hợp danh của Văn phòng công chứng

      Bước 1: Công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng có thể chấm dứt tư cách thành viên hợp danh theo nguyện vọng cá nhân hoặc trong các trường hợp khác do pháp luật quy định.

      Bước 2: Văn phòng công chứng có quyền tiếp nhận Công chứng viên hợp danh mới nếu Công chứng viên đó được các Công chứng viên hợp danh còn lại chấp thuận.

      Bước 3: Trường hợp Công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng chết hoặc bị Tòa án tuyên bố là đã chết thì người thừa kế của Công chứng viên hợp danh được hưởng phần giá trị tài sản tại Văn phòng công chứng sau khi đã trừ đi phần nợ thuộc trách nhiệm của Công chứng viên đó.

      Lưu ý: Người thừa kế có thể trở thành Công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng nếu là Công chứng viên và được các Công chứng viên hợp danh còn lại chấp thuận.

      Như vậy có thể thấy loại hình công ty sẽ là loại hình duy nhất đối với văn phòng công chứng và để thành lập thì các công chứng viên hợp danh phải chuẩn bị hồ sơ với những giấy tờ pháp lý hợp lệ gửi đến Ủy ban Nhân dân tỉnh nơi đặt trụ sở văn phòng công chứng. Sau khi đã được thành lập thì rong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập.

      Và văn công chứng sẽ hoạt động công chứng  kể từ ngày Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động. tuy nhiên thì văn phòng công chứng phải lưu ý rằng nếu hết thời hạn 06 tháng kể từ ngày được cấp giấy đăng ký hoạt động mà Văn phòng công chứng chưa bắt đầu hoạt động thì sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động. Nhưng để thu hồi quyết định cho phép thành lập thì Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra, rà soát cùng với lập hồ sơ đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thủ tục thay đổi thành viên hợp danh của Văn phòng công chứng thuộc chủ đề Công chứng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Sổ công chứng là gì? Sổ công chứng được dùng để làm gì?

      Do đặc thù nghề nghiệp và chức năng của hoạt động công chứng nên người thành lập bắt buộc phải tuân theo những quy định mà pháp luật đưa ra. Một trong những điều kiện đó chính là phải lập sổ công chứng. Vậy sổ công chứng là gì? Sổ công chứng được dùng để làm gì?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Các nguyên tắc và quy tắc đạo đức hành nghề công chứng

      Khái quát chung về công chứng? Các nguyên tắc và quy tắc đạo đức hành nghề công chứng?

      ảnh chủ đề

      Chứng thực là gì? Phân biệt giữa chứng thực và công chứng?

      Hiện nay chúng ta có thể thấy đối với một số loại hồ sơ và thủ tục bắt buộc phải thực hiện việc chứng thực theo quy định. Nhưng không phải ai cũng hiểu bản chất thực tế của chứng thực là gì? Vẫn có nhiều nhầm lẫn giữa công chứng và chứng thực. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Quy định về xử lý vi phạm đối với người yêu cầu công chứng

      Người yêu cầu công chứng là? Quy định về xử lý vi phạm đối với người yêu cầu công chứng? Người yêu cầu công chứng cần thực hiện thủ tục như thế nào là hợp lệ?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Công chứng là gì? Thực hiện ở đâu và vì sao phải công chứng?

      Công chứng thường được mọi người nhắc đến khi làm thủ tục giấy tờ, tuy nhiên, công chứng được dùng lẫn lộn với chứng thực. Cùng bài viết tìm hiểu về Công chứng là gì? Thực hiện ở đâu và vì sao phải công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Bản đồ, xã phường thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam)
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Sổ công chứng là gì? Sổ công chứng được dùng để làm gì?

      Do đặc thù nghề nghiệp và chức năng của hoạt động công chứng nên người thành lập bắt buộc phải tuân theo những quy định mà pháp luật đưa ra. Một trong những điều kiện đó chính là phải lập sổ công chứng. Vậy sổ công chứng là gì? Sổ công chứng được dùng để làm gì?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Các nguyên tắc và quy tắc đạo đức hành nghề công chứng

      Khái quát chung về công chứng? Các nguyên tắc và quy tắc đạo đức hành nghề công chứng?

      ảnh chủ đề

      Chứng thực là gì? Phân biệt giữa chứng thực và công chứng?

      Hiện nay chúng ta có thể thấy đối với một số loại hồ sơ và thủ tục bắt buộc phải thực hiện việc chứng thực theo quy định. Nhưng không phải ai cũng hiểu bản chất thực tế của chứng thực là gì? Vẫn có nhiều nhầm lẫn giữa công chứng và chứng thực. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Quy định về xử lý vi phạm đối với người yêu cầu công chứng

      Người yêu cầu công chứng là? Quy định về xử lý vi phạm đối với người yêu cầu công chứng? Người yêu cầu công chứng cần thực hiện thủ tục như thế nào là hợp lệ?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Công chứng là gì? Thực hiện ở đâu và vì sao phải công chứng?

      Công chứng thường được mọi người nhắc đến khi làm thủ tục giấy tờ, tuy nhiên, công chứng được dùng lẫn lộn với chứng thực. Cùng bài viết tìm hiểu về Công chứng là gì? Thực hiện ở đâu và vì sao phải công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      Xem thêm

      Tags:

      Công chứng

      Thành viên hợp danh

      Văn phòng công chứng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Sổ công chứng là gì? Sổ công chứng được dùng để làm gì?

      Do đặc thù nghề nghiệp và chức năng của hoạt động công chứng nên người thành lập bắt buộc phải tuân theo những quy định mà pháp luật đưa ra. Một trong những điều kiện đó chính là phải lập sổ công chứng. Vậy sổ công chứng là gì? Sổ công chứng được dùng để làm gì?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Các nguyên tắc và quy tắc đạo đức hành nghề công chứng

      Khái quát chung về công chứng? Các nguyên tắc và quy tắc đạo đức hành nghề công chứng?

      ảnh chủ đề

      Chứng thực là gì? Phân biệt giữa chứng thực và công chứng?

      Hiện nay chúng ta có thể thấy đối với một số loại hồ sơ và thủ tục bắt buộc phải thực hiện việc chứng thực theo quy định. Nhưng không phải ai cũng hiểu bản chất thực tế của chứng thực là gì? Vẫn có nhiều nhầm lẫn giữa công chứng và chứng thực. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Quy định về xử lý vi phạm đối với người yêu cầu công chứng

      Người yêu cầu công chứng là? Quy định về xử lý vi phạm đối với người yêu cầu công chứng? Người yêu cầu công chứng cần thực hiện thủ tục như thế nào là hợp lệ?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Công chứng là gì? Thực hiện ở đâu và vì sao phải công chứng?

      Công chứng thường được mọi người nhắc đến khi làm thủ tục giấy tờ, tuy nhiên, công chứng được dùng lẫn lộn với chứng thực. Cùng bài viết tìm hiểu về Công chứng là gì? Thực hiện ở đâu và vì sao phải công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ