Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

  • 15/02/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    15/02/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khan hiếm là một khái niệm kinh tế "đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải nguồn nhân lực mà kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng để sản xuất ra một lượng tối đa hạn chế của mỗi hàng hóa kinh tế. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Scarcity là gì?
      • 2 2. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing:
      • 3 3. Một số quan điểm về sự khan hiểm trong Marketing:

      1. Scarcity là gì?

      – Khái niệm khan hiếm là một khái niệm kinh tế “đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải nguồn nhân lực mà kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng để sản xuất ra một lượng tối đa hạn chế của mỗi hàng hóa kinh tế.” Nếu điều kiện khan hiếm không tồn tại và “vô số hàng hóa có thể được sản xuất hoặc con người muốn được đáp ứng đầy đủ … thì sẽ không có hàng hóa kinh tế, tức là hàng hóa tương đối khan hiếm …” của một loại hàng hóa, có thể đang có nhu cầu trên thị trường hoặc bởi các doanh nghiệp. Sự khan hiếm cũng bao gồm việc một cá nhân thiếu nguồn lực để mua hàng hóa. Đối lập với khan hiếm là sự phong phú.

      “Ví dụ tốt nhất có lẽ là định nghĩa của Walras về của cải xã hội, tức là hàng hóa kinh tế.” Theo của cải xã hội “, Walras nói,” Ý tôi là tất cả mọi thứ, vật chất hay phi vật chất (không quan trọng trong bối cảnh này), đều khan hiếm , nghĩa là, một mặt, hữu ích cho chúng tôi và mặt khác, chỉ dành cho chúng tôi với số lượng có hạn ‘. ” – Montani G. (1987).

      – Nhà kinh tế học người Anh Lionel Robbins nổi tiếng với định nghĩa kinh tế học sử dụng sự khan hiếm:

      “Kinh tế học là khoa học nghiên cứu hành vi của con người như một mối quan hệ giữa các phương tiện đầu cuối và phương tiện khan hiếm có công dụng thay thế.” Lý thuyết kinh tế coi sự khan hiếm tuyệt đối và tương đối là những khái niệm khác biệt và “nhanh chóng nhấn mạnh rằng chính sự khan hiếm tương đối định nghĩa kinh tế học.” Lý thuyết kinh tế hiện tại phần lớn bắt nguồn từ khái niệm khan hiếm tương đối “nói rằng hàng hóa khan hiếm vì không có đủ nguồn lực để sản xuất tất cả hàng hóa mà mọi người muốn tiêu dùng”.

      2. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing:

      – Sự khan hiếm kinh tế được định nghĩa bởi Samuelson trong Kinh tế học, một “sách giáo khoa kinh điển” về tư tưởng kinh tế học chính thống “… đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải con người mà những kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng chỉ sản xuất số lượng tối đa có hạn của mỗi hàng hóa kinh tế … (được phác thảo trong đường khả năng sản xuất (PPC)). ” Nếu điều kiện khan hiếm không tồn tại và “vô số hàng hóa có thể được sản xuất hoặc con người muốn được đáp ứng đầy đủ … thì sẽ không có hàng hóa kinh tế, tức là hàng hóa tương đối khan hiếm …”.

      Xem thêm:  Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Sự khan hiếm kinh tế này không chỉ do giới hạn nguồn lực, mà là hệ quả của hoạt động của con người hoặc do xã hội cung cấp. Có hai loại khan hiếm, khan hiếm tương đối và khan hiếm tuyệt đối.

      3. Một số quan điểm về sự khan hiểm trong Marketing:

      – Quan điểm của Malthus và sự khan hiếm tuyệt đối:

      Thomas Robert Malthus đã đặt ra “… nền tảng lý thuyết của trí tuệ thông thường đã thống trị cuộc tranh luận, cả về mặt khoa học và ý thức hệ, về nạn đói và nạn đói toàn cầu trong gần hai thế kỷ.”

      Trong cuốn sách năm 1798, Một bài luận về Nguyên tắc Dân số, Malthus đã quan sát thấy rằng sự gia tăng sản lượng lương thực của một quốc gia đã cải thiện hạnh phúc của người dân, nhưng sự cải thiện này chỉ là tạm thời vì nó dẫn đến sự gia tăng dân số, do đó đã khôi phục lại mức ban đầu cho mỗi mức sản xuất đầu người. Nói cách khác, con người có xu hướng tận dụng sự phong phú để tăng dân số hơn là để duy trì mức sống cao, một quan điểm được gọi là “bẫy Malthusian” hay “bóng ma Malthusian”. Dân số có xu hướng phát triển cho đến khi tầng lớp thấp hơn phải chịu đựng khó khăn, ham muốn và dễ bị đói kém và bệnh tật hơn, một quan điểm đôi khi được coi là thảm họa Malthusian. Malthus đã viết đối lập với quan điểm phổ biến ở châu Âu thế kỷ 18 coi xã hội ngày càng tiến bộ và về nguyên tắc là hoàn hảo.

      Thuyết giàu có là ý tưởng cho rằng sự gia tăng dân số có khả năng xảy ra theo cấp số nhân trong khi sự tăng trưởng của nguồn cung cấp thực phẩm hoặc các nguồn lực khác là tuyến tính, điều này cuối cùng làm giảm mức sống đến mức khiến dân số chết đi. Nó bắt nguồn từ tư tưởng chính trị và kinh tế của Malthus, như được trình bày trong tác phẩm năm 1798 của ông, Một bài tiểu luận về Nguyên tắc Dân số. Malthus tin rằng có hai loại “kiểm tra” từ trước đến nay liên tục hoạt động, hạn chế sự gia tăng dân số dựa trên nguồn cung cấp thực phẩm tại bất kỳ thời điểm nào:

      Xem thêm:  Môi trường Marketing quốc tế là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Kiểm tra phòng ngừa, chẳng hạn như hạn chế đạo đức hoặc hành động lập pháp – ví dụ như lựa chọn của một công dân tư nhân để tiết chế và trì hoãn việc kết hôn cho đến khi tài chính của họ trở nên cân bằng, hoặc hạn chế hôn nhân hợp pháp hoặc quyền nuôi dạy con cái đối với những người bị coi là “thiếu hụt” hoặc “không thích hợp” bởi chính phủ. Kiểm tra tích cực, chẳng hạn như bệnh tật, đói kém và chiến tranh, dẫn đến tỷ lệ tử vong sớm cao – dẫn đến cái được gọi là thảm họa Malthusian. Sơ đồ liền kề mô tả điểm trừu tượng mà tại đó sự kiện như vậy sẽ xảy ra, về dân số hiện có và nguồn cung cấp lương thực: khi dân số đạt hoặc vượt quá khả năng của nguồn cung được chia sẻ, các kiểm tra tích cực buộc phải xảy ra, khôi phục lại sự cân bằng. (Trong thực tế, tình hình sẽ còn nhiều hơn đáng kể do sự chênh lệch giữa các vùng và cá nhân phức tạp xung quanh khả năng tiếp cận thực phẩm, nước và các nguồn tài nguyên khác.) Các kiểm tra tích cực về bản chất của chúng là “khắc nghiệt và không tự nguyện về bản chất”.

      – Quan điểm Daoud lập luận rằng:

      Động lực sinh sản mạnh mẽ liên quan đến việc mở rộng khả năng sản xuất lương thực yếu ớt sẽ rất nhanh chóng dẫn đến tình trạng khan hiếm và do đó là nạn đói. Mối quan hệ cơ bản giữa nhu cầu lương thực và khả năng sản xuất lương thực là yếu tố quyết định cuối cùng đối với sự gia tăng dân số. -Daoud, 2010

      Có hai loại khan hiếm tiềm ẩn trong Malthusianism, đó là khan hiếm thực phẩm hoặc “yêu cầu” và đối tượng cung cấp sự thỏa mãn trực tiếp các nhu cầu thực phẩm này hoặc “số lượng có sẵn”. Đây là bản chất tuyệt đối và định nghĩa các khái niệm kinh tế về khan hiếm, dư thừa và đầy đủ như sau: mức đủ tuyệt đối là điều kiện mà nhu cầu của con người về nhu cầu lương thực và số lượng hàng hóa hữu ích sẵn có là bằng nhau. Khan hiếm tuyệt đối là tình trạng mà nhu cầu của con người về nhu cầu lương thực lớn hơn số lượng hàng hóa hữu ích sẵn có.

      Xem thêm:  Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      – Robbins nhận thấy rằng bốn điều kiện là cần thiết để hỗ trợ định nghĩa này: Người ra quyết định muốn có thêm thu nhập và nhiều tài sản tạo ra thu nhập hơn. Người ra quyết định không có đủ khả năng để lựa chọn cả hai. Trong trường hợp này, các phương tiện không được xác định.

      Người ra quyết định có thể “tăng thêm” (Robbins) cả thu nhập và tài sản thu nhập của họ. Trong trường hợp này, mặc nhiên, đây là một khả năng hạn chế, hoặc các bên liên quan của dự án sẽ không phải chịu sự khan hiếm.

      Mong muốn của người ra quyết định đối với các yếu tố cấu thành thu nhập và tài sản tạo ra thu nhập là khác nhau. Robbins quan trọng đưa ra quan điểm sau đó trong bài luận của mình rằng điều kiện thứ tư này có thể được trình bày lại là “có khả năng được phân biệt theo thứ tự quan trọng, sau đó hành vi nhất thiết phải giả định hình thức lựa chọn.” Robbins lập luận rằng cần phải có một hệ thống phân cấp nhu cầu để hỗ trợ các điều kiện này.

      Do đó, người ra quyết định phải thực hiện sự lựa chọn, tức là “tiết kiệm.” Robbins lập luận rằng “việc bố trí … (bên liên quan) … thời gian và nguồn lực có mối quan hệ với hệ thống mong muốn của (họ).” Định nghĩa này không mang tính phân loại trong việc “chọn ra một số loại hành vi” mà là phân tích trong việc “tập trung sự chú ý vào một khía cạnh cụ thể của hành vi, hình thức được áp đặt bởi ảnh hưởng của sự khan hiếm.”

      Lý thuyết kinh tế coi sự khan hiếm tuyệt đối và tương đối là những khái niệm khác biệt và “… nhanh chóng nhấn mạnh rằng chính sự khan hiếm tương đối định nghĩa kinh tế học.” Sự khan hiếm tương đối là điểm khởi đầu của kinh tế học.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing? thuộc chủ đề Marketing, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì không thể nào có thể tránh khỏi được những tác động của các yếu tố hoặc những lực lượng mang tính chất xã hội đến doanh nghiệp này. Vậy Môi trường marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing quốc tế là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Hoạt động marketing của doanh nghiệp chịu sự ảnh hưởng rất lớn bởi những yếu tố bên trong và bên ngoài, mỗi ngành nghề đặc thù marketing sẽ khác nhau chưa kể với những môi trường quốc tế với văn hóa tiêu dùng khác. Vậy môi trường Marketing quốc tế là gì? Đặc điểm và phân loại môi trường MKT?

      ảnh chủ đề

      Trade marketing là gì? Vai trò, nhiệm vụ và các hình thức Trade Marketing?

      Trong hoạt động của các đơn vị, tổ chức, marketing giữ một vị trí vô cùng quan trọng và được coi là cầu nối trung gian giữa hoạt động của đơn vị, tổ chức đó và thị trường rộng lớn. Hoạt động của đơn vị, tổ chức có hướng đến được thị trường người dùng hay không phụ thuộc rất lớn vào việc marketing có hiệu quả hay không.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      • Nợ xấu nhóm 2 là gì? Hồ sơ, thủ tục vay vốn khi nợ nhóm 2?
      • Tích hợp hệ thống là gì? Lợi ích của tích hợp hệ thống là gì?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Đức Huệ (Long An)
      • Điều kiện để tốt nghiệp đại học loại giỏi như thế nào?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì không thể nào có thể tránh khỏi được những tác động của các yếu tố hoặc những lực lượng mang tính chất xã hội đến doanh nghiệp này. Vậy Môi trường marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing quốc tế là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Hoạt động marketing của doanh nghiệp chịu sự ảnh hưởng rất lớn bởi những yếu tố bên trong và bên ngoài, mỗi ngành nghề đặc thù marketing sẽ khác nhau chưa kể với những môi trường quốc tế với văn hóa tiêu dùng khác. Vậy môi trường Marketing quốc tế là gì? Đặc điểm và phân loại môi trường MKT?

      ảnh chủ đề

      Trade marketing là gì? Vai trò, nhiệm vụ và các hình thức Trade Marketing?

      Trong hoạt động của các đơn vị, tổ chức, marketing giữ một vị trí vô cùng quan trọng và được coi là cầu nối trung gian giữa hoạt động của đơn vị, tổ chức đó và thị trường rộng lớn. Hoạt động của đơn vị, tổ chức có hướng đến được thị trường người dùng hay không phụ thuộc rất lớn vào việc marketing có hiệu quả hay không.

      Xem thêm

      Tags:

      Marketing


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì không thể nào có thể tránh khỏi được những tác động của các yếu tố hoặc những lực lượng mang tính chất xã hội đến doanh nghiệp này. Vậy Môi trường marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing quốc tế là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Hoạt động marketing của doanh nghiệp chịu sự ảnh hưởng rất lớn bởi những yếu tố bên trong và bên ngoài, mỗi ngành nghề đặc thù marketing sẽ khác nhau chưa kể với những môi trường quốc tế với văn hóa tiêu dùng khác. Vậy môi trường Marketing quốc tế là gì? Đặc điểm và phân loại môi trường MKT?

      ảnh chủ đề

      Trade marketing là gì? Vai trò, nhiệm vụ và các hình thức Trade Marketing?

      Trong hoạt động của các đơn vị, tổ chức, marketing giữ một vị trí vô cùng quan trọng và được coi là cầu nối trung gian giữa hoạt động của đơn vị, tổ chức đó và thị trường rộng lớn. Hoạt động của đơn vị, tổ chức có hướng đến được thị trường người dùng hay không phụ thuộc rất lớn vào việc marketing có hiệu quả hay không.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ