Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Quản lý giáo dục

Sáng kiến xây dựng, rèn nề nếp học tập cho học sinh lớp 1

  • 27/08/202427/08/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    27/08/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Sáng kiến xây dựng, rèn nề nếp học tập cho học sinh lớp 1 hệ thống những kinh nghiệm giúp hình thành trong các em học sinh những hành vi nề nếp tốt, các kĩ năng sống để các em phát triển thành những con người hoàn thiện về cả nhân cách và trí tuệ.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Lý do chọn biện pháp: 
      • 2 2. Nội dung và thực hiện các biện pháp:
      • 3 3. Kết quả thu được qua thử nghiệm và giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu: 

      1. Lý do chọn biện pháp: 

      Bác Hồ – Người cha kính yêu của nước ta đã từng nói: ‘Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người’. Điều đó chứng tỏ Đảng, Nhà nước đã luôn rất chú trọng đến các vấn đề giáo dục. Ngày nay, giáo dục quan trọng hơn bao giờ hết, việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em đặc biệt quan trọng, nhất là trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đây là sự nghiệp cao cả và trách nhiệm lớn lao vì trẻ em là tương lai của đất nước và đầu tư cho giáo dục được xác định là chính sách ưu tiên hàng đầu của quốc gia.

      Tôi cũng là giáo viên đứng lớp và trực tiếp dạy học sinh lớp 1. Đây là giai đoạn hết sức quan trọng, là cơ sở và tiền đề của giáo dục các cấp. Khi trẻ được học tập, vui chơi trong  môi trường khoa học, lành mạnh, giàu trí tuệ chính là nền tảng vững chắc để tạo nên một thế hệ vững mạnh cả về thể chất và tinh thần. Việc cho trẻ học và thực hành theo thói quen sẽ tạo nền tảng tốt cho việc học tập và rèn luyện ở cấp trung học và các cấp học khác. Tuy nhiên, không phải học sinh lớp 1 nào cũng có thói quen học tập tốt. Trẻ vừa tốt nghiệp mẫu giáo đã quen với môi trường hoàn toàn mới sẽ bị bối rối. Các con coi cô như người mẹ thứ hai. Mỗi cử chỉ, hành vi giao tiếp của học sinh lớp 1 đều cần sự chỉnh sửa của giáo viên chủ nhiệm.

      Vậy phải làm thế nào để truyền cho học sinh tình yêu và sự nhiệt tình trong mọi hoạt động học tập, đồng thời giúp các em hứng thú hơn với các hoạt động nhóm? Ngôi trường có phải là ngôi nhà thứ hai của các em và mỗi ngày đến trường đều là một ngày thực sự hạnh phúc? Và chúng ta cần làm gì để đảm bảo cho học sinh hình thành thói quen học tập nghiêm túc và hiệu quả ngay từ đầu, xây dựng nền tảng vững chắc cho việc học tập lâu dài?

      Vì những băn khoăn trên, tôi quyết định nghiên cứu đề tài “Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1”.

      2. Nội dung và thực hiện các biện pháp:

      * Xây dựng tư thế ngồi chuẩn cho học sinh 

      Dạy học sinh cách ngồi đúng sẽ giúp học sinh hình thành thói quen tốt khi học tập và hỗ trợ phát triển thể chất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe như cong vẹo cột sống hay cận thị. Vì vậy, tôi luôn dặn dò học sinh của mình khi học tập hãy chú ý những điểm sau.

      – Tư thế khi ngồi viết

      + Thẳng lưng

      + Không tựa ngực vào bàn.

      + Cúi đầu xuống một chút.

      + Mắt nên cách xa vở khoảng 25-30 cm.

      + Cầm bút bằng tay phải.

      + Tay trái tì nhẹ vào mép vở.

      + Hai chân song song và thoải mái.

      – Cách cầm bút:

      + Cầm bút bằng 3 ngón: ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa.

      + Khi viết, di chuyển bút từ trái sang phải bằng 3 ngón tay, cán bút sẽ nghiêng sang phải và cổ tay, khuỷu tay, cánh tay sẽ di chuyển nhẹ nhàng, thoải mái.

      * Xây dựng thói quen học tập trong giờ học

      Khi học sinh tham gia lớp học, các em có được trình độ để nâng cao các lĩnh vực kiến ​​thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Khi học sinh mới đến lớp còn bỡ ngỡ nên giáo viên đứng lớp cần gần gũi và nói chuyện với học sinh để các em hiểu nội quy, quy định của lớp, hướng dẫn và làm mẫu cho học sinh quan sát và thực hiện theo.

      Xem thêm:  Lớp 6 có bao nhiêu môn học? Cần chuẩn bị gì khi vào lớp 6?

      Trong giờ học và hoạt động ngoại khóa, giáo viên đưa ra cho trẻ những quy ước để trẻ có thể tuân theo:

      Ví dụ: Trong giờ học toán, học sinh chú ý nghe bài, sử dụng bảng đen, mở sách giáo khoa, vở và làm theo hướng dẫn của giáo viên ghi trên mép bảng đen trong lớp học. Nếu thực hiện được tất cả những điều này thì chất lượng học tập trên lớp sẽ rất hiệu quả.

      Vì học sinh lớp 1 còn nhỏ nên một số em quên sách và tài liệu giảng dạy như sách toán, sách tiếng Việt, có trường hợp quên bảng đen, phấn nên chất lượng giảng dạy chưa cao. Vì vậy, giáo viên đứng lớp nên trao đổi với phụ huynh học sinh về cách chuẩn bị sách, tài liệu phù hợp trước khi đến lớp.

      * Xây dựng nề nếp học tập ở nhà

      Hiện nay, Chính phủ đang đẩy mạnh chính sách xã hội hóa giáo dục trong đó gia đình, nhà trường và xã hội cùng chung tay giáo dục trẻ em. Vì vậy, gia đình còn là môi trường để trẻ học tập ngoài giờ học. Học sinh lớp 1 có 9 tiết/tuần nhưng tất cả các bài tập, bài học đều được giáo viên giảng dạy và tiến hành trực tiếp trên lớp. Tuy nhiên, trong trường hợp của trường tôi, học phần thứ hai bao gồm sách luyện tập tiếng Việt và toán. Sách viết chính xác, đẹp mắt nên vẫn dễ dàng dạy cho trẻ những thói quen tốt khi về nhà buổi tối, cách ngồi góc học tập, cách đọc bài sách tiếng Việt, sách luyện tập, luyện viết vần và từ. Các em có thể tự chuẩn bị sách vở, tài liệu học tập cho ngày hôm sau dưới sự hướng dẫn của phụ huynh. Mỗi học sinh đều cần có một góc học tập để nâng cao thói quen học tập hàng ngày tại nhà. * Tạo thói quen xếp hàng khi vào lớp và ra khỏi lớp và tập thể dục vào đầu giờ học.

      Ai cũng biết rằng ngoài việc học, giáo dục thể chất còn có vai trò quan trọng trong việc phát triển học sinh thành công dân toàn diện. Hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực trong xã hội  là vô cùng cao. Làm theo lời dạy của Bác Hồ về thể dục thể thao, là ngọn hải đăng soi  đường cho mọi nhiệm vụ thể thao hôm nay và mãi mãi. Tập thể dục thường xuyên là cần thiết để khỏe mạnh về thể chất, khỏe mạnh về tinh thần cũng như góp phần xây dựng tổ quốc và tạo dựng cuộc sống mới.

      Tạo ra một môi trường nơi học sinh không chỉ tham gia các hoạt động thể chất để giữ sức khỏe và học tập mà còn cho phép các học sinh lớp trên tham gia các cuộc thi như Hội khỏe Phù Đổng. Đó là lý do tại sao tôi luôn chú trọng đến những điều này.

      * Tạo thói quen giữ trường học sạch đẹp

      Việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học là rất quan trọng và cấp bách, bởi mỗi giờ mỗi ngày chúng ta đều phải trải qua và phải hứng chịu những tác động tiêu cực to lớn của biến đổi khí hậu như lũ lụt, bão, sóng thần. Để ngôi trường luôn tươi đẹp, chúng tôi đã nâng cao nhận thức của học sinh về bảo vệ môi trường và hướng dẫn các em thực hiện các biện pháp sau.

      Hàng ngày, giáo viên đứng lớp khuyến khích học sinh vứt rác đúng nơi quy định, dọn dẹp trong và ngoài lớp học, đi vệ sinh đúng nơi quy định. Ở lớp thủ công, học sinh được học cách vứt rác vào giỏ sau giờ học và không xả rác trong lớp, sân trường. Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn bàn ghế, lớp học sạch sẽ, tránh dẫm lên hoặc vẽ bậy lên tường, bàn, ghế. Không trèo cây, bẻ cành, phải chăm sóc cây hàng ngày. Đây là những công việc cần thiết hàng ngày giúp các em bảo vệ tài sản công cộng và môi trường trong sạch để các em có thể khỏe mạnh và rèn luyện trong khi học tập.

      Xem thêm:  Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      * Thực hiện những thói quen tốt hàng ngày thành kỹ năng

      Trong đời sống xã hội hiện đại, con người cần được trang bị những kỹ năng sống để thích ứng với mọi hoàn cảnh và sống độc lập, không phụ thuộc hay dựa dẫm vào người khác. Vì vậy, tôi đã dạy các em học sinh những hành động nhỏ để tự chăm sóc bản thân như:

      – Thức dậy sớm vào buổi sáng;

      – Mặc quần áo sạch sẽ.

      – Chải tóc đúng cách.

      – Rửa tay trước khi ăn.

      – Ăn uống dinh dưỡng hợp lý;

      – Uống nhiều nước.

      – Đi học đúng giờ.

      – Chơi ngoài trời.

      – Đứng và ngồi thẳng.

      – Đọc một quyển sách;

      – Làm việc nhà phù hợp.

      – Đi ngủ đúng giờ.

      * Nề nếp vở sạch, chữ đẹp

      Ông cha thường nói: ‘Nét chữ nết người’ và điều đó đúng, bạn có thể đánh giá một con người bằng cách nhìn vào nét chữ của họ. Nếu chữ viết đẹp thì người đó thận trọng, ngược lại nếu chữ viết xấu thì người đó luôn bất cẩn. Vì vậy, tôi kế hoạch thường xuyên để giữ sổ ghi chép của mình sạch sẽ và cho phép học sinh luyện tập viết tay mọi lúc mọi nơi. Ví dụ như viết đúng, viết đẹp, tránh làm mép vở bị cong, không viết hoặc vẽ nguệch ngoạc vào vở. Tôi còn treo mẫu chữ ở góc lớp để học sinh quan sát và viết đúng. Bắt đầu từ những nền tảng thực tiễn và những chủ đề cần thiết, học sinh lớp 1 cần hình thành thói quen học tập tốt. Tôi hiểu rằng giáo viên cần phải hợp tác với phụ huynh học sinh, kiên trì, liên tục sửa sai khi dạy trẻ để nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của giáo viên.

      Tôi nhận thấy để đạt được mục tiêu mình đã đặt ra cho bản thân, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, phụ huynh và học sinh đều phải làm tốt công việc của mình.

      * Với giáo viên chủ nhiệm

      Để quản lý giáo dục tích hợp, giáo viên chủ nhiệm phải nỗ lực hết sức để phối hợp, tổ chức sử dụng các hoạt động trong và ngoài nhà trường nhằm đạt được mục tiêu của giáo dục tích hợp.

      – Giáo viên phải tiến hành khảo sát để nắm rõ từng học sinh và đặc điểm của tập thể lớp.

      – Cần xây dựng kế hoạch thực hiện các mặt giáo dục toàn diện.

      – Cần tiến hành các hoạt động để theo dõi sự tiến bộ của từng trẻ, theo mục tiêu, kế hoạch  đặt ra trong lớp học.

      Giáo viên nên làm cho quá trình học tập trở nên thú vị đối với trẻ và xây dựng đôi bạn cùng tiến để trẻ có thể tham gia nhiều hơn vào các hoạt động trong lớp. Để xây dựng tốt phong trào này, trước hết giáo viên phải biết bố trí chỗ ngồi trong lớp học. Lớp học có 15 bàn, chia thành 3 hàng. Tôi xếp học sinh ngồi vào hai bàn, nam, nữ xen kẽ nhau, những học sinh giỏi ngồi cạnh những học sinh trung bình, hoặc những học sinh giỏi ngồi cạnh những học sinh học chậm trong lớp. Trong quá trình học, học sinh hướng dẫn lẫn nhau, bắt chước chữ viết của nhau và cùng nhau luyện đọc. Đặc biệt trong các buổi thảo luận nhóm, các em biết tranh luận, đưa ra những góp ý cho nhau để đạt được kết quả tốt.

      Như đã biết, học sinh tiểu học rất thích được khen ngợi, động viên nên tôi thường cho các em phải cạnh tranh trong học tập thông qua các bài học đã được soạn sẵn.

      Xem thêm:  Phân phối chương trình Ngữ văn 8 năm học 2024-2025

      * Với học sinh

      Trong giờ học, học sinh phải có tư thế ngồi đúng và sử dụng sách đúng chuyên đề. Khi thầy cô giảng bài, phải chú ý theo dõi bài, tích cực xây dựng bài và biết phối hợp với bạn bè, thầy cô. Trong tất cả các hoạt động này, khi luyện vần, âm trên bảng hoặc làm bài tập trên bảng, giáo viên viết các ký hiệu cần thiết lên mép bảng để học sinh đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu.

      * Với giáo viên bộ môn

      Ngoài giáo viên chủ nhiệm, trẻ còn được học từ các giáo viên chuyên môn âm nhạc, thể thao, tiếng Anh, mỹ thuật và các môn học khác. Vì đây là lớp học chín buổi một tuần nên giáo viên chủ nhiệm phải phối hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn để rèn luyện thói quen học tập cho học sinh (ngồi, tư thế cầm bút, nói năng), chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập và học bài cũ, xem trước bài học mới…

      * Với phụ huynh học sinh

      Bản thân tôi đã đặt ra những quy định để phụ huynh đáp ứng những yêu cầu sau:

      – Chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.

      – Đóng gói sách vở và dán nhãn cho chúng một cách chính xác.

      – Giữ vệ sinh cá nhân cho trẻ sạch sẽ.

      – Mặc quần áo cho con đúng cách mỗi ngày.

      – Đón con đúng giờ.

      – Nhắc nhở con học bài và làm bài tập đầy đủ.

      – Chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho trẻ theo đúng kế hoạch.

      – Dạy trẻ gọn gàng, ngăn nắp khi học tập hoặc vui chơi ở nhà.

      – Thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm để kịp thời nhắc nhở và tạo động lực cho học sinh về thói quen học tập trên lớp và ở nhà.

      3. Kết quả thu được qua thử nghiệm và giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu: 

      Sau khi thực hiện các giải pháp, biện pháp trên, tôi đang thấy thói quen học tập và chất lượng học tập của học sinh lớp 1A trong lớp học của tôi có sự cải thiện đáng kể. Tất cả học sinh đều tuân theo những thói quen tốt  như:

      – Đi học đều đặn và đúng giờ.

      – Có ý thức học tập tốt ở lớp và ở nhà

      – Biết cách ngồi học đúng tư thế.

      – Xếp hàng trong và ngoài lớp và rèn luyện thói quen tập thể dục.

      – Giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

      – Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

      – Luôn giữ vở sạch sẽ và viết đẹp.

      – Biết đoàn kết giúp đỡ học tập.

      * Kết quả khảo sát: … (Một học sinh khuyết tật không được đánh giá) 

      Xếp loại

      Học sinh có nề nếp tốt

      Học sinh có nề nếp chưa tốt

      Đầu năm

      18 em (64,3%)

      11 em (35,7%)

      Cuối học kì I

      28 em (100%)

      0 em (0%)

      Vì vậy, việc rèn luyện cho học sinh thói quen học tập hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và trong suốt học kỳ đầu tiên sẽ mang lại những kết quả sau:

      * Môn học và hoạt động giáo dục

      Xếp loại

      Hoàn thành

      Chưa hoàn thành

      Cuối HKI

      … em (100%)

      … em (0%)

      * Về năng lực

      – Đạt: … em

      – 1 em (khuyết tật không đánh giá)

      * Về phẩm chất

      – Đạt: … em

      – 1 em (khuyết tật không đánh giá)

      Tham gia hội thi vở sạch chữ đẹp cấp trường có 5 em tham gia với kết quả:

      – Giải A: 1 em

      – Giải B: 2 em

      – Giải C: 1 em

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Sáng kiến xây dựng, rèn nề nếp học tập cho học sinh lớp 1 thuộc chủ đề Kế hoạch dạy học, thư mục Quản lý giáo dục. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo nhằm phục vụ cho quá trình học và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mẫu nhận xét môn học, học bạ lớp 2 chuẩn theo Thông tư 27
      • Tựu trường là gì? Ngày tựu trường thường vào ngày nào?
      • Điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
      • Trách nhiệm của học sinh với đất nước trong xã hội hiện đại
      • Vận dụng nguyên lý của sự phát triển trong hoạt động học tập
      • Sinh viên muốn thi lại Đại học, cao đẳng phải làm thế nào?
      • Trường tư thục là gì? Phân biệt trường dân lập và tư thục?
      • Học sinh đánh nhau: Giáo viên, phụ huynh nên xử lý thế nào?
      • Phải làm sao để không bị mắng khi xin chữ ký của bố mẹ?
      • Mẫu nội quy lớp học và cách xây dựng bản nội quy lớp học
      • Nghề giáo viên là gì? Ý nghĩa, yêu cầu của nghề giáo viên?
      • Trường IVS là trường gì? Học phí nội trú? Học có tốt không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Đức Huệ (Long An)
      • Điều kiện để tốt nghiệp đại học loại giỏi như thế nào?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo nhằm phục vụ cho quá trình học và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      Tags:

      Kế hoạch dạy học


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo nhằm phục vụ cho quá trình học và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ