Sản phẩm không đúng như nội dung quảng cáo. Bồi thường sản phẩm và chất lượng sản phẩm không đúng như nội dung quảng cáo.
Sản phẩm không đúng như nội dung quảng cáo. Bồi thường sản phẩm và chất lượng sản phẩm không đúng như nội dung quảng cáo.
Luật Quảng cáo 2012 quy định:
Người tiếp nhận quảng cáo là người tiếp nhận thông tin từ sản phẩm quảng cáo thông qua phương tiện quảng cáo
Người tiếp nhận quảng cáo được quyền thông tin trung thực về chất lượng, tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; được yêu cầu người quảng cáo (người cung cấp, phân phối sản phẩm) hoặc người phát hành quảng cáo (cơ quan báo chí phát hành quảng cáo) bồi thường thiệt hại khi sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân đã quảng cáo; Được tố cáo, khởi kiện dân sự theo quy định của pháp luật.
Theo đó, khi người tiếp nhận quảng cáo tiếp nhận thông tin sản phẩm và chất lượng sản phẩm không đúng như nội dung quảng cáo thì được quyền yêu cầu những đối tượng trên bồi thường thiệt hại.
Luật Quảng cáo 2012 cũng quy định, một trong những hành vi bị cấm quảng cáo là:
Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
Người quảng cáo có nghĩa vụ phải bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo. Người phát hành quảng cáo phải chịu trách nhiệm trực tiếp về sản phẩm quảng cáo thực hiện trên phương tiện quảng cáo thuộc trách nhiệm quản lý của mình.
Xem thêm: Nhắn tin mục đích quảng cáo tới kho điện thoại
Khi có hậu quả xảy ra do sử dụng sản phẩm, hàng hóa không đúng như quảng cáo thì người tiếp nhận quảng cáo có quyền khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại theo các quy định viễn dẫn ở trên.
Người tiếp nhận quảng cáo cần phải xác định thiệt hại xảy ra và nguyên nhân dẫn đến thiệt hại đó. Đồng thời, thiệt hại đó phải có mối liên hệ nhân quả với hành vi của người quảng cáo và người phát hành quảng cáo.
Xem thêm: Trường hợp cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo