Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Quyết định hành chính được nhà nước đảm bảo thực hiện bằng quyền lực nhà nước

Tư vấn pháp luật

Quyết định hành chính được nhà nước đảm bảo thực hiện bằng quyền lực nhà nước

  • 10/02/202110/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    10/02/2021
    Tư vấn pháp luật
    0

    Quyết định hành chính được ban hành bởi chủ thể có thẩm quyền trong cơ quan hành chính.

    quyet-dinh-hanh-chinh-dinh-nha-nuoc-dam-bao-thuc-hien-bang-quyen-luc-nha-nuocQuyết định hành chính được ban hành bởi chủ  thể có thẩm quyền trong cơ quan hành chính, lên nó phản ánh một phần yếu tố ý chí của nhà nước. Trong nội dung quyết định, vì khi một chủ thể tiến hành các hoạt động sử dụng quyền lực nhà nước là chủ thể đó nhân danh nhà  nước trong các quyết định của mình . Hơn nữa, quản lý hành chính nhà nước là quá trình tác động của chủ thể của chủ thể quản lý lên đối tượng chụi sự quản lý nhằm đạt được những mục đích mà nhà nước định trước. Phần lớn các tác động này được chứa đựng trong quyết định hành chính để các tác động quản lý được các đối tượng quản lý tiếp nhận một cách dễ dàng hơn và đạt hiệu quả cao. Mỗi tác động phải là quy luật khách quan về sự vận động của đời sống xã hội dựa trên những điều kiện quản lý cụ thể. Vì vậy nội dung quyết định hành chính thể hiện rõ sự mong muô của nhà nước tác động vào đối tượng nào trong lĩnh vực quản lý nào, tác động theo chiều hướng, cách thức nào. Đồng thời ý chí của nhà nước trong quyết định hành chính còn được thể hiện ở chỗ, mặc dù khi ban hành quyết định hành chính còn được thể hiện ở chỗ,  mặc dù khi ban  hành quyết định cơ quan hành chính, có thể xem xét lấy ý kiến của đối tượng tác động của những quyết dịnh về những vấn đề liên quan đến nội dung quyết định, nhưng các ý kiến do chỉ có giá trị tham khảo, giảm bới khả năng nhìn nhận vấn đề một cách phiến diện một chiều của cơ quan hành chính, bởi lẽ  quyết định thể hiện ý chí của nhà nước. Trong khi mục quản lý nhà nước chỉ có thể dạt được thông qua quá trình thực hiện các quyết định hành chính, nên quyết định hành chính cần được nhà nước dảm bảo thực hiện trên thực tế. Nhà nước bảo đảm việc thực hiện quyết định hành chính là bảo đảm cho việc thực thi quyền lực nhà nước.

          Quyết định hành chính được ban hành theo trình tự thủ tục, hình thức do pháp luật quy định. Hình thức quy định hành chính bao gồm hình thức pháp lý( tên loại quyết định) và những biểu hiện bên ngoài(mẫu bố cục của quyết định). Thông thường, hình thức pháp lý được quan tâm nhiều hơn vì hình thức pháp lý của quyết định gắn với thẩm quyền ban hành và công việc được giải quyết bởi quyết định. Mặc dù không quan trọng bằng nội dung, nhưng hình thức cũng là một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của quyết định . Nếu quyết định được ban hành không theo trình tự thủ tục hình thức pháp lý pháp luật quy định thì có thể ảnh hưởng tới việc trình bày nội dung của quyết định, giá trị pháp lý và tổ chức thực hiện quyết định.

         Cũng như tất cả các hoạt dộng sử dụng quyền lực nhà nước, hoạt dộng ban hành quyết dịnh hành chính phải tuân theo những thủ tục nhất định do pháp luật quy định. Thủ tục ban hành quyết định hành chính bao gồm nhiều hoạt động cụ thể được phân chia thành nhiều giai đoạn, nhiều bước, nhiều khâu. Trong đó mỗi khâu, mỗi bước, mỗi giai đoạn có sự tham gia của nhiều chủ thể khác nhau, tiến hành những hoạt động cụ thể với mục đích riêng và cùng hướng tới mục đích chung là tạo ra quyết định hnahf chính có chất lượng cao. Sở dĩ phải tuân thủ phải tuân thủ pháp luật vì đó là quy trình xây dựng, đã được chính thức hóa dựa trên những kết quả nghien cứu khoa học và sự kiểm nghiệm thực tế.  Thủ tục xây dưng quyết định, một mặt góp phần làm giảm sự ảnh hưởng cảu tính cá cá nhân của những người soạn thảo  quyết định, mặt khác phát huy tính chuyên môn  hóa trong quản lý tạo điều kiện phối hợp nhịp nhàng hoạt động của các chủ thể tham gia quá trình xây dựng nâng cao chất lượng quyết định. Đồng thời thủ tục cũng là cơ sở để các cơ quan nhà nước cs thẩm quyền kiểm tra giám sát hoạt động xây dựng quyết định.

            Quyết định hành chính được ban hành dể thực hiện quyền hành pháp. Quyền lực nhà nước nói chung gồm ba quyền: lập pháp, hành pháp, tư pháp. Mỗi quyền đó nắm giữ và thực hiện chủ yếu bởi một nhóm cơ quan nhất định và hình thức thực hiện quyền lực nhà nước bằng việc ban hành các quyết định pháp luật. Việc sử dụng quyền lực nhà nước không chỉ yêu cầu thực hiện đúng thẩm quyền của chủ thể sử dụng mà còn cần được sử dụng đúng mục đích. . Vì vậy quyền hành pháp phải được sử dụng để thi hành pháp luật mà chủ yếu là luật. Nên các quyết định hành chính có tính dưới luật và đẻ thi hành luật.

          Quyết định hành chính được ban hành để thực hiện quyền hành pháp. Mỗi loại quyết định hành chính dù khi thực hiện quyền lập pháp, quốc hội đã lập ra các quyết định lập pháp – quyết định có tầm quan trọng đối với cả hệ thống pháp luật . Nhưng để thực hiện quyền hành pháp các cơ quan hành chính không phải chỉ có nhiệm vụ thi hành các quyết định của cơ quan quyền lực mà còn phải ban hành nhiều quyết định hành chính quy phạm mới có thể quản lý mọi mặt của đời sống xã hội và điều hành bộ máy hành chính . Sở dĩ cơ quan hành chính cần ban hành quyết hành chính là vì:

            Quyết định hành chính có giá trị cụ thể hóa chi tiết hóa các quyết định lập pháp . Các quyết định lập pháp thường ít nhiều mang tính chất khung, tức là điều chỉnh quan hệ xã hội cơ bản và quan trọng. Các quy phạm pháp luật không đủ chi tiết hóa để điều chỉnh tất cả các quan hệ xã hội cần thiết hay để có thể dễ dàng thực hiện trên thực tế. Nói chung các quyets định của pháp luật và thực tiễn pháp lý hướng tới việc cố gắng ban hành luật, pháp lệnh chi tiết có những ưu điểm đáng kể để đảm bảo tính dân chủ, tính khách quan của quy tắc xây dựng luật, giảm bớt sự chồng chéo mâu thuẫn của luật. Như vậy một điều rõ ràng rằng lúc nào cũng cón những quy định lập pháp chỉ điều chỉnh ở mức độ chung chung. Trong khi đó,  hành pháp cần cụ thể, linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của thực tiễn.Nên, bên cạnh hoạt dộng lập pháp bao giờ cũng tồn tại hoạt động lậ quy để đảm bảo hài hòa nhu cầu ổn định và nhu cầu mềm dẻo linh hoạt trong điều chỉnh các quan hệ xã hội. Nói cách khác, chi tiết hóa quyết định lập pháp cũng là hoạt động chấp hành, điều hành một hoạt động cơ bản của cơ quan hành chính để quản lý hành chính nhà nước.

           Cơ quan lập pháp không hoạt động thường xuyên và bên cạnh việc ban hành các quyết định lập pháp, cơ quan lập pháp còn phải thực hiện hoạt động giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia. Với thời gian giành cho hoạt động lập pháp có hạn cơ quan lập pháp chỉ có thể ban hành các quyết định tập chung điều chỉnh những quan hệ xã hội ở mức độ quan trọng nhất định . Cơ quan lập pháp không đủ thời gian, đủ điều kiện để ban hành đủ quy phạm để diều chỉnh mội quan hệ pháp  luật trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Mặt khác, với tính chất là cơ quan đại diện-cơ quan lập pháp không thể giải qyết tất cả mọi vấn đề cụ thể, nhất là công việc mang tính chuyên môn,

    quyet-dinh-hanh-chinh-duoc-nha-nuoc-dam-bao-thuc-hien-bang-quyen-luc-nha-nuoc

    >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568    

           Bộ máy hành chính là một bộ phận cấu thành hoàn chỉnh của bộ máy nàh nước. Nó mang tính độc lập về tổ chức cũng như và hoạt động khá cao. Sự độc lập tương đối đó đảm bảo cho bộ máy có thể thực hiện được các chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của mình . Sự độc lập thể hiện mọt phân ftrong cơ quan hành chính tự tổ chức và điều hành hoạt động của chính bộ máy đó ở giới hạn nhất định. Việc tổ chức và điều hành này không chỉ được thực hiện bằng các biện pháp tổ chức trực tiếp mà còn được thực hiện bằng việc ban hành các quyết định hành chính ấn định chức năng, nhiệm vụ. quyền hạn, cơ chế phối hợp hoạt động của các cơ quan trong bộ máy đó.

    Xem thêm: Quyết định hành chính là gì? Phân biệt với các loại quyết định khác?

           Quyết định hành chính cá biệt được ban hành để thực hiện quyền hành pháp. Ban hành các quyết định cá biệt là hoạt động áp dụng quy phạm pháp luật trong quản lý hành chính nhà nước. Áp dụng quy phạm pháp luật là việc cơ quan cán bộ tổ chức nhà nước nhà nước cho các tổ chức khác thực hiện pháp luật. Trong quản lý hành chính nhà nước áp dụng quy phạm pháp luật thương được tiến hành trong các trường hợp : cần áp dụng biện pháp khen thưởng, cưỡng chế hành chính. Khi các quyền và nghĩa vụ pháp lý hành chính của chủ thể không mặc nhiên phát sinh, thay đổi chấm rứt nếu thiếu sự can thiệp của nhàn nước . Trong một số trường hợp nhà nước thấy cần phải tham gia để kiểm tra, giám sát hoạt động của các bên tham gia quan hệ pháp luật hành chính hoặc nhà nước xác nhận sự tồn tại hay không một số sự kiện thực tế. Các chủ thể qunr lý hành chính nhà nước có thể nban hành quyết định các biệt dẻ chủ để xác định những quyền và nghĩa vụ cụ thể cho từng đối tượng trong những tình huống xác định hay áp dụng các biện pháp chế tài cụ thể. Qua đó làm cho các văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện hay bộ máy nhà nước được thực hiện hài hòa, đúng pháp luật. Nếu không có hoạt động ban hành quyết định hành chính cá biệt thì trong nhiều trường  hợp pháp luật không được thực hiện. Khi đó pháp luật chỉ là khung pháp lý đơn thuần mà không có hiệu lực thực thi trên thực tế.

          Như vậy, quyết định hành chính không phải là khái niệm mới trong khoa học cũng như là trong thực tiễn pháp lý. Nhưng cho đến nay, vẫn còn nguyên quan niệm, nhiều cách gọi khác nhau về quyết định hành chính. Tuy nhiên, nếu xét về mục đích của việc ban hành thì quyết dịnh hành chính là quyết định pháp luật chủ yếu do các chủ thể trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước  ban hành để thực hiện chức năng hành pháp bao gồm quyết dịnh hành chính quy phạm và quyết định hành chính cá biệt. chính vì vậy,bên cạnh những đặc điểm của quyết định pháp luật nói chung và quyết định hành chính nói riêng có nhiều đặc  điểm phân biệt với các dạng quyết dịnh khác .Đó là quyết định hành chính ban hành để thực hiện chức năng hành pháp. 

    Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của Dương Gia:

    – Chủ thể quyết định hành chính

    – Hỏi về quyết định hành chính

    – Một số khái niệm về quyết định hành chính

    Mọi thắc mắc pháp lý cần tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900.6568  hoặc gửi thư về địa chỉ email: lienhe@luatduonggia.vn.

    ——————————————————–

    Xem thêm: Quyết định hành chính là gì? Khái niệm, đặc điểm và phân loại?

    THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT DƯƠNG GIA:

    – Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

    – Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

    – Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

    Xem thêm: Yêu cầu về tính hợp pháp, hợp lý của quyết định hành chính

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Tư vấn pháp luật
    Bài viết được thực hiện bởi: Công ty Luật Dương Gia

    Chức vụ: Chủ sở hữu Website

    Lĩnh vực tư vấn: Luật sư tư vấn, tranh tụng

    Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

    Tổng số bài viết: 27.876 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Quyền lực nhà nước

    Quyết định hành chính


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Trường hợp, thẩm quyền thu hồi, hủy bỏ quyết định hành chính

    Trường hợp hủy bỏ quyết định hành chính? Hủy bỏ quyết định hành chính tiếng Anh là gì? Thẩm quyền hủy bỏ quyết định hành chính?

    Cơ quan quyền lực Nhà nước là gì? Bao gồm các cơ quan nào?

    Cơ quan quyền lực nhà nước là gì? Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất? Hệ thống cơ quan quyền lực nhà nước?

    Trường hợp bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế

    Về cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế? Các trường hợp bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế?

    Biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế

    Vai trò của các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế? Các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế?

    Quyết định cá biệt là gì? Mẫu quyết định hành chính cá biệt?

    Quyết định là gì? Quyết định cá biệt là gì? Mẫu quyết định hành chính cá biệt? Tìm hiểu các quy định của pháp luật về quyết định cá biệt?

    Phân biệt hành vi hành chính và quyết định hành chính chi tiết nhất

    Quyết định hành chính là gì? Hành vi hành chính là gì? Phân biệt hành vi hành chính và quyết định hành chính

    Quy định về tước quyền ứng cử đại biểu cơ quan quyền lực nhà nước

    Quyền ứng cử là gì? Cá nhân nào có quyền ứng cử? Tước quyền ứng cử đại biểu cơ quan đại diện quyền lực nhà nước là gì? Tước quyền ứng cử đại biểu cơ quan quyền lực nhà nước tiếng Anh là gì? Quy định về tước quyền ứng cử đại biểu cơ quan quyền lực nhà nước?

    Mẫu giấy ủy quyền khiếu nại quyết định hành chính mới nhất hiện nay

    Mẫu giấy ủy quyền khiếu nại quyết định hành chính là gì? Mẫu giấy ủy quyền khiếu nại quyết định hành chính để làm gì? Mẫu giấy ủy quyền khiếu nại quyết định hành chính 2021? Hướng dẫn soạn thảo giấy ủy quyền khiếu nại quyết định hành chính? Các quy định của pháp luật về ủy quyền khiếu nại quyết định hành chính?

    Mẫu đơn khiếu nại quyết định hành chính và hướng dẫn soạn thảo mới nhất theo quy định của pháp luật

    Mẫu đơn khiếu nại là gì? Mẫu đơn khiếu nại để làm gì? Mẫu đơn khiếu nại 2021? Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn quyết định hành chính? Hình thức khiếu nại? Lưu ý các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động khiếu nại?

    Quyền lực là gì? Nội dung của quyền lực xã hội và quyền lực nhà nước?

    Quyền lực là gì? Khái niệm và các đặc trưng của quyền lực? Nội dung của quyền lực xã hội? Nội dung của quyền lực nhà nước?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Nội dung của bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường biển

    Khái quát về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển? Các vấn đề về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển?

    Động sản có thể chuyển sang bất động sản và ngược lại không?

    Quy định về động sản và bất động sản? Động sản có thể chuyển sang bất động sản và ngược lại không?

    Vai trò của truyền thông môi trường? Chiến dịch truyền thông môi trường?

    Vai trò của truyền thông môi trường? Chiến dịch truyền thông môi trường là gì? Các nguyên tắc cơ bản và đặc điểm của chiến dịch truyền thông môi trường

    Phân loại các phương pháp nghiên cứu khoa học: Lý thuyết và thực tế

    Phân loại các phương pháp nghiên cứu khoa học? Phương pháp nghiên cứu lý thuyết? Phương pháp nghiên cứu thực tế?

    Doanh nghiệp phát hành trái phiếu làm gì? Lợi ích khi phát hành?

    Doanh nghiệp phát hành trái phiếu làm gì? Lợi ích của việc doanh nghiệp phát hành trái phiếu? Bất lợi của việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp?

    So sánh giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử

    Sơ lược về thương mại truyền thống và thương mại điện tử? Sự khác biệt chính giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử?

    Chế tài xử phạt liên quan đến vi phạm chế độ kế toán

    Chế tài xử phạt liên quan đến vi phạm chế độ kế toán là gì? Chế tài hành chính? Chế tài hình sự?

    VssID – Ứng dụng của Bảo hiểm xã hội số có những tiện ích gì?

    VssID là gì? Tiện ích của ứng dụng VssID? Cách sử dụng ứng dụng VssID? Hướng dẫn chi tiết về phần mềm bảo hiểm xã hội VssID?

    Bộ hồ sơ báo cáo tài chính đầy đủ gồm những gì? Thời gian nộp?

    Bộ hồ sơ báo cáo tài chính đầy đủ theo Thông tư 200/2014/TT-BTC và Thông tư 133/2016/TT-BTC gồm những gì? Thời gian nộp báo cáo tài chính là khi nào?

    Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

    Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Đặc trưng của cạnh tranh hoàn hảo? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo là gì? Đặc trưng của thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

    Sự khác biệt giữa ngân hàng thương mại và hợp tác

    Tổng quan về hai loại hình ngân hàng? Sự khác biệt giữa ngân hàng thương mại và ngân hàng hợp tác?

    Nội dung về hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại?

    Khái niệm hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại? Những đặc trưng của hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại? Nguyên tắc của hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại? Hình thức của hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại?

    Tác hại, hậu quả và phải làm gì khi bị mắc bẫy tín dụng đen?

    Tín dụng đen là gì và đặc điểm của tín dụng đen? Tác hại của tín dụng đen? Hậu quả của tín dụng đen? Làm gì khi bị mắc bẫy tín dụng đen?

    Phân biệt du lịch liên kết điểm đến và điểm đến du lịch liên kết

    Điểm đến du lịch là gì? Về du lịch liên kết điểm đến và điểm đến du lịch lịch liên kết? Sự khác biệt giữa du lịch liên kết điểm đến và điểm đến du lịch liên kết?

    Mẫu bản tự kiểm điểm Đoàn viên và hướng dẫn cách viết

    Khái niệm Bản kiểm điểm Đoàn viên? Tiêu chí đánh giá đoàn viên? Bản kiểm điểm đoàn viên?

    Thâm niên công tác được tính thế nào? Cách tính thâm niên?

    Khái niệm thâm niên công tác? Đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên? Cách tính phụ cấp thâm niên? Phụ cấp thâm niên có được tính đóng BHXH bắt buộc không?

    Làm thẻ căn cước công dân gắn chíp ở tỉnh khác được không?

    Khái quát về thẻ căn cước công dân gắn chíp? Làm thẻ căn cước công dân gắn chíp ở tỉnh khác được không?

    Công ty chứng khoán là gì? Đặc điểm của công ty chứng khoán?

    Công ty chứng khoán là gì? Đặc điểm của công ty chứng khoán? Vai trò của công ty chứng khoán?

    Mất khả năng thanh toán là gì? Thế nào là doanh nghiệp mất khả năng thanh toán?

    Doanh nghiệp mất khả năng thanh toán là gì? Các chủ thể có thẩm quyền nộp đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản? Trình tự, thủ tục giải quyết phá sản?

    Hợp đồng mua bán hàng hoá là gì? Giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa?

    Hợp đồng mua bán hàng hóa? Giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá