Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Quản lý và sử dụng tài sản công của Nhà nước ở nước ngoài

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Đối tượng quản lý và sử dụng? Chế độ quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng đại sứ của cơ quan? Chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô và phương tiện vận tải khác của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài? Đối với quản lý, sử dụng máy móc thiết bị và tài sản khác của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài?

      Tài sản công là một cụm từ mang khái niệm rất rộng, bởi nhà nước đầu tư tài sản để thực hiện các nhiệm vụ, chức năng của nhà nước. Và để đảm bảo tài sản nhà nước đảm bảo tài sản được sử dụng đúng chức năng, phát huy hết tác dụng tránh tình trạng lãng phí, thất thoát thì việc quy định những nội dung liên quan đến việc sử dụng và quản lý tài sản công của nhà nước ở nước ngoài là việc vô cùng quan trọng. Vậy quản lý và sử dụng tài sản công của Nhà nước ở ngoài được quy định như thế nào? Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề nêu trên.

      Căn cứ pháp lý:

      • Luật quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017;
      • Nghị định số 166/2017/NĐ-CP quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đối tượng quản lý và sử dụng:
      • 2 2. Chế độ quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng đại sứ của cơ quan:
      • 3 3. Chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô và phương tiện vận tải khác của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài:
      • 4 4. Đối với quản lý, sử dụng máy móc thiết bị và tài sản khác của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài:

      1. Đối tượng quản lý và sử dụng:

      Trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà nước, nhà riêng Đại sứ như Trụ sở của Đại sứ quán, Lãnh sự quán, nhà ở của cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài..

      Xe ô tô và phương tiện vận tải khác: Ví dụ như ô tô, bán tải, xe vận chuyển hàng hóa…

      Máy móc, thiết bị: Điện thoại, bộ đàm, quốc kỳ, máy tính,…

      Tài sản khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

      Để phục vụ cho quá trình làm việc và hoạt động tại các nước sở tại thì hầu hết những tài sản liên quan đến hoạt động của các cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan như Đại sứ quản, Lãnh sự quán…sẽ được Nhà nước Việt Nam hỗ trợ, quản lý…để tránh trường hợp gây thất thoát, ảnh hưởng đến kinh phí nước nhà. Ngoài ra, việc quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài phải phù hợp với tiêu chuẩn, định mức, chế độ do cơ quan, người có thẩm quyền của Việt Nam ban hành theo quy định tại Luật này và pháp luật có liên quan.

      Chế độ quản lý, sử dụng tài sản công tại nước ngoài được áp dụng theo thứ tự quy định tại Điều 49 của Luật quản lý, sử dụng tài sản công 2017 và phù hợp với tiêu chuẩn, định mức, chế độ do cơ quan, người có thẩm quyền của Việt Nam  ban hành và pháp luật có liên quan, cụ thể:

      – Điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước sở tại là thành viên như Các điều ước của Tổ chức hải quan thế giới (WCO), Tổ chức thương mại thế giới (WTO), các điều ước khu vực, các điều ước quốc tế đa phương khác, điều ước quốc tế song phương…

      – Pháp luật của nước sở tại;

      – Pháp luật của Việt Nam.

      2. Chế độ quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng đại sứ của cơ quan:

      Thứ nhất, đối với hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ

      Việc thực hiện đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ được thực hiện trong các trường hợp được quy định tại khoản 1, Điều 9 của Nghị định số 166/2017/NĐ-CP như sau:

      – Chưa có trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ;

      – Diện tích trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ hiện có thiếu so với tiêu chuẩn, định mức làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao;

      – Trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ bị xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng;

      – Các trường hợp khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

      Việc quyết định và chấp nhận dự án đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công. Và để đảm hoạt động xây dựng an toàn, chất lượng thì cần phải tuân thủ theo Luật xây dựng của nước sở tại tránh trường hợp không đảm bảo gây ảnh hưởng dến lợi ích của quốc gia đó. Trường hợp nước sở tại không quy định đối với nội dung về chất lượng, điều kiện đảm bảo xây dựng thì tuân thủ theo pháp luật về đầu tư công.

      Thứ hai, thuê trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở và nhà riêng Đại sứ: Giá thuê trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ phù hợp với giá thuê nhà, đất có điều kiện tương đương tại thị trường địa phương của nước sở tại bảo đảm phù hợp với tiêu chuẩn, định mức quy định. Thẩm quyền quyết định sẽ do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc  hân cấp cho Thủ trưởng cơ quan Việt Nam ở nước ngoài quyết định thuê trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ theo dự toán ngân sách được giao và quyết định việc bồi thường hoặc sửa chữa do trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ bị hư hỏng phát sinh trong quá trình sử dụng trên cơ sở hợp đồng thuê.

      Thứ ba, quy định về khoản kinh phí sử dụng nhà ở

      – Việc khoán kinh phí sử dụng nhà ở được áp dụng trong trường hợp cơ quan Việt Nam ở nước ngoài không có nhà ở để bố trí cho chức danh có tiêu chuẩn và chức danh đó đăng ký thực hiện khoán.

      – Mức khoán kinh phí được xác định trên cơ sở giá thuê nhà ở có điều kiện tương đương tại thị trường địa phương nước sở tại bảo đảm phù hợp với diện tích nhà ở theo tiêu chuẩn, định mức quy định.

      Thứ tư, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ

      Cải tạo nâng cấp trụ sở là việc cần thiết đối với những cơ sở, nhà ở, nhà riêng Đại sử bởi sau một thời gian sử dụng chất lượng công trình sẽ bị giảm xuống. Do đó, việc cải tạo, nâng cấp có vai trò quan trọng và việc cải tạo, nâng cấp cần phải đảm bảo theo những quy định dưới đây:

      -Việc cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ theo chế độ và tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của pháp luật nước sở tại; trường hợp pháp luật nước sở tại không quy định thì thực hiện theo quy định của pháp luật nước Việt Nam.

      – Trường hợp trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ xuống cấp, cơ quan Việt Nam ở nước ngoài lập dự án cải tạo, nâng cấp trình cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án cải tạo lớn, nâng cấp trụ sở làm việc, cơ sở  hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công.

      Như vậy, việc quản lý và sử dụng tài sản công của Nhà nước  đối  với trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở, nhà riêng Đại sứ xuống cấp, cơ quan Việt Nam ở nước ngoài cần phải đảm bảo theo quy định nêu trên và được hướng dẫn cụ thể tại Luật đầu tư công trong đó quy định chi tiết thẩm quyền, nhiệm vụ, quyền hạn, quy mô dự án…Mục đích nhằm tránh trường hợp lãng phí, thất thoát gây ảnh hưởng đến kinh phí nhà nước. Tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đầu tư công. Phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 05 năm của quốc gia và quy hoạch có liên quan theo quy định của pháp luật vê quy hoạch.

      3. Chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô và phương tiện vận tải khác của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài:

      Thứ nhất, số lượng xe tối được trang bị

      • Căn cứ vào các chức danh của cơ quan đại diện tùy theo điều kiện cụ thể và tính chất công việc được bố trí xe ô tô phục vụ công tác theo quy định của Thủ trưởng cơ quan đại diện và căn cứ vào số lượng biên chế không bao gồm các chức danh đã được trang bị xe Bộ trưởng Bộ Ngoại giao quyết định trang bị xe ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan đại diện theo định mức sau:

      STT

      Số lượng biên chế (người) Số xe tối đa được trang bị (chiếc)

      1

      Từ 01 – 03

      01

      2

      Từ 04 – 06

      02

      3

      Từ 07 – 12

      03

      4

      Từ 13 – 19 04

      5

      Từ 20 – 30

      06

      6 Từ 31 – 40

      08

      7

      Từ 41 – 50

      09

      8 Trên 50

      10

      • Mức giá được áp dụng đối với việc mua ô tô được tính như sau:

      + Mỗi cơ quan đại diện được mua 01 xe ô tô với mức giá tối đa 45.000 USD/xe.

      + Số xe còn lại được mua với mức giá tối đa 35.000 USD/xe.

      Đối với những cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài quy định số lượng xe sử dụng để phục vụ dựa vào số lượng biên chế của cơ quan, định mức sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài được xác định như sau:

      STT Số lượng biên chế (người) Số xe tối đa được trang bị (chiếc)
      1 Từ 01 – 03 01
      2 Từ 04 – 06 02
      3 Trên 06 03

      Thứ hai, mua sắm xe ô tô và phương tiện vận tải khác

      – Việc mua sắm xe ô tô và phương tiện vận tải khác được thực hiện trong các trường hợp chưa có tài sản hoặc còn thiếu tài sản so với tiêu chuẩn, định mức nhưng Nhà nước không có tài sản để giao và không thuộc trường hợp được thuê, khoán kinh phí sử dụng tài sản công.

      – Thẩm quyền: Sẽ do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc mua sắm xe ô tô và phương tiện vận tải khác phục vụ công tác của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài thuộc phạm vi quản lý trong dự toán ngân sách được giao hàng năm, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

      Thứ ba, thuê xe ô tô và phương tiện vận tải khác

      – Việc thuê xe ô tô và phương tiện vận tải khác được thực hiện trong các trường hợp như Nhà nước không có tài sản để giao, không thuộc trường hợp được khoán kinh phí, sử dụng tài sản trong thời gian ngắn hoặc sử dụng không thường xuyên, việc thuê tài sản hiệu quản hơn so với việc đầu tư xây dựng, mua sắm.

      – Giá thuê xe ô tô và phương tiện vận tải khác phù hợp với giá thuê của phương tiện tương đương tại thị trường địa phương nước sở tại bảo đảm phù hợp với tiêu chuẩn, định mức quy định tại Nghị định 166/2017/NĐ-CP.

      Ngoài ra còn có những quy định đối với trường hợp bảo dưỡng, sửa chữa, bán, thanh lý, thay thế xe ô tô và phương tiện vận tải khác. Đây là những vấn đề phát sinh xung quanh quá trình sử dụng phương tiện xe và phương tiện khác. Và cần phải đảm bảo theo quy định để đảm bảo kinh phí nhà nước tại nước ngoài.

      4. Đối với quản lý, sử dụng máy móc thiết bị và tài sản khác của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài:

      Thứ nhất, mua sắm máy móc, thiết bị và tài sản khác

      -Việc mua sắm máy móc, thiết bị và tài sản khác được thực hiện trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 31 của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, cụ thể là trong trường hợp cơ quan nhà nước chưa có tài sản hoặc còn thiếu tài sản so với tiêu chuẩn, định mức nhưng Nhà nước không có tài sản để giao và không thuộc trường hợp được thuê, khoán kinh phí sử dụng tài sản công.

      – Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định việc mua sắm máy móc, thiết bị; quyết định việc mua sắm tài sản khác của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài thuộc phạm vi quản lý.

      Thứ hai, thuê máy móc, thiết bị và tài sản khác

      – Việc thuê máy móc, thiết bị và tài sản khác được thực hiện trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 32 của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Cụ thể: Nhà nước không có tài sản để giao và không thuộc trường hợp khoán kinh phí theo quy định, sử dụng trong thời gian ngắn hoặc sử dụng không thường xuyên, việc thuê tài sản hiệu quả hơn so với việc đầu tư xây dựng, mua sắm.

      – Kinh phí:  Giá thuê máy móc, thiết bị và tài sản khác được xác định phù hợp với giá thuê của máy móc, thiết bị và tài sản khác tương đương tại thị trường địa phương nước sở tại bảo đảm phù hợp với tiêu chuẩn, định mức quy định tại Nghị định 166/2017/NĐ-CP và được tính với công thưc sau đây:

      Mức khoán kinh phí sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến/tháng = Giá mua mới máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến trên thị trường : Thời gian sử dụng máy móc, thiết bị theo quy định (năm) : 12 tháng

      Thứ ba, thanh lý máy móc, thiết bị và tài sản khác

      – Việc thanh lý máy móc, thiết bị và tài sản khác được thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại; trường hợp pháp luật nước sở tại không quy định thì thực hiện theo quy định của pháp luật nước Việt Nam.

      – Trường hợp máy móc, thiết bị và tài sản khác liên quan đến bí mật, bảo tồn quốc gia thực hiện thanh lý theo quy định của pháp luật có liên quan.

      – Thủ trưởng cơ quan Việt Nam ở nước ngoài quyết định thanh lý máy móc, thiết bị và tài sản khác.

      – Số tiền thu được từ thanh lý máy móc, thiết bị và tài sản khác được nộp vào Quỹ tạm giữ ngân sách nhà nước tại cơ quan Việt Nam ở nước ngoài, sau khi trừ đi chi phí có liên quan, được nộp vào ngân sách nhà nước,

      Như vậy, việc quản lý và sử dụng tài sản công của Nhà nước ở nước ngoài sẽ được áp dụng đối với những loại tài sản phục vụ cho công tác, quá trình làm việc hiệu quả tại các nước sở tại. Tuy nhiên, việc thực hiện, sử dụng phải đảm bảo theo đúng với quy định của nước ta, ngoài ra còn có các điều ước, pháp luật tại nước sở tại.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ