Phiếu tự đánh giá xếp loại của giáo viên Mầm non mới nhất là mẫu phiếu quan trọng đối với giao viên Mầm non. Bài viết dưới đây là mẫu phiếu tự đánh giá chuẩn nhất hiện nay gianh riêng cho giao viên mầm non.
Mục lục bài viết
1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là gì?
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên sân bóng chưa phải là hệ thống các yêu cầu cơ bản về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; kiến thức; Những kỹ năng sư phạm mà giáo viên mầm non cần đạt Mục tiêu đáp ứng mục tiêu của giáo viên mầm non.
Đánh giá nghề giáo viên mầm non là việc xác định mức độ đạt được về phẩm chất, năng lực của nghề giáo viên theo quy định của nghề giáo viên bóng đá.
2. Phiếu đánh giá xếp loại giáo viên mầm non mới nhất:
2.1. Phiếu đánh giá xếp loại giáo viên mầm non mới nhất – mẫu 1:
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON
Họ và tên giáo viên……..
Trường:……..
Nhóm, lớp chủ nhiệm ………
Quận/Huyện/Tp,Tx…… Tỉnh/Thành phố……..
Hướng dẫn:
Giáo viên nghiên cứu Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT, đọc kỹ nội dung yêu cầu các mức của từng tiêu chí, đối chiếu với các minh chứng và kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trong năm học, tự đánh giá (đánh dấu x) theo các mức như sau chưa đạt (CĐ); Đạt (Đ); Khá (K); Tốt (T).
Tiêu chí | Kết quả xếp loại | Minh chứng | |||
CĐ | Đ | K | T | ||
Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo | |||||
Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo | |||||
Tiêu chí 2. Phong cách làm việc | |||||
Tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ | |||||
Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn bản thân | |||||
Tiêu chí 4. Xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo hướng phát triển toàn diện trẻ em | |||||
Tiêu chí 5. Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe trẻ em | |||||
Tiêu chí 6. Giáo dục phát triển toàn diện trẻ em | |||||
Tiêu chí 7. Quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em | |||||
Tiêu chí 8. Quản lý nhóm, lớp | |||||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục | |||||
Tiêu chí 9. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện | |||||
Tiêu chí 10. Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường | |||||
Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng | |||||
Tiêu chí 11. Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em | |||||
Tiêu chuẩn 12. Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em | |||||
Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em | |||||
Tiêu chí 13. Sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc của trẻ em | |||||
Tiêu chí 14. Ứng dụng công nghệ thông tin | |||||
Tiêu chí 15. Thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
1. Nhận xét (ghi rõ):
– Điểm mạnh:…….
– Những vấn đề cần cải thiện:……..
2. Kế hoạch học tập, bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp trong năm học tiếp theo
– Mục tiêu:…….
– Nội dung đăng ký học tập, bồi dưỡng (các năng lực cần ưu tiên cải thiện):
…….
– Thời gian:……
– Điều kiện thực hiện:……..
Xếp loại kết quả đánh giá1:……
……, ngày … tháng… năm …. Người tự đánh giá |
____________________
1 Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức tốt
– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức khá trở lên;
– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên;
– Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).
2.2. Phiếu đánh giá xếp loại giáo viên mầm non mới nhất – mẫu 2:
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận/huyện: ……
Trường: ……Năm học:…
Họ và tên giáo viên: ………
Dạy lớp: ……
I. Đánh giá, xếp loại
YÊU CẦU | ĐIỂM ĐẠT ĐƯỢC | CÁC MINH CHỨNG | ||||
Tiêu chuẩn | Tiêu chuẩn | Tiêu chuẩn | Tiêu chuẩn | Tổng điểm | ||
Lĩnh vực I: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống | ||||||
YC1. Nhận thức tư tưởng chính trị với trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. | ||||||
YC2. Chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước. | ||||||
YC3. Chấp hành quy chế của ngành, quy định của nhà trường, kỉ | ||||||
YC4. Có đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của nhà giáo, có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp. | ||||||
YC5. Trung thực trong công tác; Đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp; Tận tình phục vụ nhân dân và trẻ. | ||||||
Lĩnh vực II: Kiến thức | ||||||
YC1. Kiến thức cơ bản về giáo dục mầm non. | ||||||
YC2. Kiến thức về chăm sóc sức khỏe trẻ lứa tuổi mầm non. | ||||||
YC3. Kiến thức cơ sở chuyên ngành. | ||||||
YC4. Kiến thức về phương pháp giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non. | ||||||
YC5. Kiến thức phổ thông về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội liên quan đến giáo dục mầm non. | ||||||
Lĩnh vực III: Kĩ năng sư phạm | ||||||
YC1. Lập kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ | ||||||
YC2. Kĩ năng tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. | ||||||
YC3. Kĩ năng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ. | ||||||
YC4. Kĩ năng quản lí lớp học. | ||||||
YC5. Kĩ năng giao tiếp ứng xử với trẻ, đồng nghiệp, phụ huynh và cộng đồng. |
Lĩnh vực
LĨNH VỰC | ĐIỂM | XẾP LOẠI | GHI CHÚ |
I: PHẨM CHẤT CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG | |||
II: KIẾN THỨC | |||
III: KĨ NĂNG SƯ PHẠM | |||
XẾP LOẠI CHUNG |
2. Những điểm mạnh
………..
3. Những điểm yếu
………..
4. Hướng phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu
……….
………, ngày …….. tháng …… năm….. Giáo viên (Kí và ghi rõ họ tên) |
3. Hướng dẫn đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non:
Để đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non một cách khách quan và hiệu quả, đối với mỗi tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ đưa ra một số ví dụ cụ thể, giáo viên cần lưu ý như sau:
Đối với tiêu chuẩn 1:
Về phẩm chất nhà giáo, cần hiểu rõ nhà giáo phải thực hiện đúng quy định, rèn luyện đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện đạo đức, xây dựng phong cách nhà giáo.
Từ đó, căn cứ vào thực tế của nhà trường, địa phương, đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT, có thể đưa ra đánh giá mức độ đạt được của các tiêu chí theo các mức độ sau :
– Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;
– Mức khá: Có ý thức tự học, tự rèn luyện phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;
– Tốt, tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc rèn luyện đạo đức.
Cùng với đó là những tấm gương quan trọng minh chứng cho việc đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện quy định của nhà giáo như:
– Bản đánh giá, xếp loại giáo viên thể hiện giáo viên thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, không vi phạm các quy định về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em…;
– Bản kiểm tra cá nhân có xác nhận của chi bộ nhà trường/ bản kiểm tra đảng viên hai chiều có xác nhận của chi bộ nơi giáo viên cư trú, ghi giáo viên có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt (nếu là đảng viên);
Biên bản họp phụ huynh học sinh ghi nhận giáo viên nghiêm túc, đối xử đúng mực với trẻ, luôn quan tâm nhắc nhở các cháu trong quá trình học tập và rèn luyện.
Đối với tiêu chuẩn 2:
Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ tức là Nắm chuyên môn, kỹ năng sư phạm ngoài sân; thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và phát triển trẻ toàn diện theo Chương trình giáo dục Vườn.
Chẳng hạn, ở tiêu chí Nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, trẻ được xếp loại như sau:
– Mức đạt: Thực hiện được kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ của nhóm, lớp; đảm bảo chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn phòng chống dịch bệnh cho trẻ em theo chương trình giáo dục sân bóng;
– Mức tốt: Thực hiện chủ động, linh hoạt đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu phát triển khác nhau của trẻ và điều kiện thực tế của trường, lớp;
– Tốt: Chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc thực hiện các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc Nhằm nâng cao thể chất và tinh thần cho trẻ.
Đối với tiêu chuẩn 3:
Xây dựng môi trường giáo dục, tới đây hướng tới xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường.
Ví dụ: Trong tiêu chí thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường căn cứ vào:
– Mức đạt: Thực hiện tốt các quy định về quyền trẻ em; quy định về quyền dân chủ của bản thân, đồng nghiệp và cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em theo quy chế dân chủ trong nhà trường;
– Mức khá: Đề xuất được các biện pháp bảo vệ quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, cha mẹ hoặc giám sát con em, đồng nghiệp trong nhà trường; phát hiện, ngăn chặn và kiến nghị xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy chế dân chủ ở cơ sở (nếu có);
– Mức tốt: Hướng dẫn, hỗ trợ, phối hợp với đồng nghiệp trong việc thực hiện các quy định về quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, của đồng nghiệp và của cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em theo quy chế dân chủ trong nhà trường.
Đối với tiêu chuẩn 4:
Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng. Với tiêu chí này, giáo viên chấm điểm dựa trên:
Tiêu chí: Phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em
– Mức đạt: Có mối quan hệ gắn bó, tôn trọng và hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
– Mức tốt: Phối hợp đồng thời với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng giám sát để nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phát triển toàn diện trẻ em;
– Chăm sóc tốt: Chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng. Đề xuất giải pháp tăng cường phân luồng giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng.
Tiêu chí: Phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em, tiêu chí này được đánh giá cao như sau:
– Mức đạt: Xây dựng mối quan hệ thân thiết; Tôn trọng và hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng trong việc thực hiện các quy định về quyền trẻ em;
– Mức tốt: Chủ động phối hợp với cha mẹ hoặc giám sát người bảo trợ trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em;
– Mức độ tốt: Chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng thực hiện các quy định về quyền trẻ em cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng. Đề xuất giải pháp tăng cường phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em; xử lý kịp thời thông tin từ cha mẹ, người giám hộ của trẻ em liên quan đến quyền trẻ em.
Đối với tiêu chuẩn 05: Trình độ ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng kỹ thuật khả thi trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em được đánh giá theo tiêu chuẩn. hạ chí:
– Sử dụng được ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện năng khiếu nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. anh trai tôi.
– Thể hiện năng khiếu nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
Lưu ý: Từ phần đánh giá mức độ đạt được của các tiêu chí theo hướng dẫn của Thông tư 26 năm 2018 của Bộ Giáo dục, giáo viên sẽ tự nhận xét nội dung mình đạt được, nội dung nào chưa đạt. đạt được. Cùng với đó, giáo viên sẽ đề ra mục tiêu, nội dung đăng ký học tập, bồi dưỡng, thời gian thực hiện, điều kiện thực hiện trong năm học tiếp theo.