Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật Luật sở hữu trí tuệ

Phí nhượng quyền là gì? Chi phí nhượng quyền thương hiệu?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hình thức kinh doanh nhượng quyền hiện nay đang được các nhà đầu tư khai thác khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước khi chủ đầu tư muốn kinh doanh nhượng quyền thì phải tìm hiểu kỹ về các chi phí nhượng quyền để đảm bảo được vấn đề cân đối tài chính. Vậy phí nhượng quyền là gì? Chi phí nhượng quyền thương hiệu?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Phí nhượng quyền là gì?
      • 2 2. Chi phí nhượng quyền thương hiệu:
      • 3 3. Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh nhượng quyền:
        • 3.1 3.1. Ưu điểm khi kinh doanh nhượng quyền:
        • 3.2 3.2. Nhược điểm của kinh doanh nhượng quyền:

      1. Phí nhượng quyền là gì?

      Nhượng quyền thương hiệu chính là một thuật ngữ để nói về một hình thức kinh doanh của những cá nhân hay những tổ chức nào đó mà được phép dùng thương hiệu của một sản phẩm hay dịch vụ của bên nhượng quyền nhằm để kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên với điều kiện là bên được nhượng phải đồng ý các thỏa thuận của bên nhượng lại thương hiệu.

      Mô hình nhượng quyền thương hiệu tương đối là phổ biến trong thời gian gần đây, nhượng quyền thương hiệu đã phát triển lên thành hoạt động tích hợp các công việc từ marketing, cho đến hoạt động kinh doanh và hoạt động phân phối.

      Về hình thức kinh doanh nhượng quyền, sẽ có 2 nhóm chính sẽ tham gia vào hình thức kinh doanh nhượng quyền đó chính là bên bán hay cho thuê (franchisor: những cá nhân hoặc những doanh nghiệp thực hiện cho thuê quyền kinh doanh, bao gồm có cả thương hiệu và hệ thống sản xuất) và bên mua hay thuê (franchisee: những người thuê lại quyền đó).

      Những quyền kinh doanh đó sẽ được bên bán (hay còn gọi là franchisor) thực hiện bán cho bên mua (hay còn gọi là franchisee) để họ thu về một khoản tiền ban đầu, được gọi là phí gia nhập hay là Phí nhượng quyền (tên tiếng anh là franchise fee). Số tiền này sẽ phải giao ngay sau khi hợp đồng giữa hai bên đã được ký kết. Hợp đồng nhượng quyền (tên tiếng anh là franchise agreement) này sẽ đi vào chi tiết hoá tất cả những điều khoản có ràng buộc và những nghĩa vụ của cả hai bên là bên mua và bên bán, cũng như quy định về thời gian hợp đồng có hiệu lực (thông thường là vài năm). Hợp đồng này sẽ được hai bên ký lại khi hết hiệu lực.

      2. Chi phí nhượng quyền thương hiệu:

      Những phí nhượng quyền ban đầu chỉ bao gồm có quyền sử dụng tên và sử dụng hệ thống sản xuất, điều hành và đôi khi bao gồm có cả việc đào tạo theo chế độ, đào tạo theo những thủ tục, tài liệu hướng dẫn, và theo một số chi tiết phụ trợ khác. Phí này không bao gồm những thứ như sau: những tài sản cố định, bàn ghế, bất động sản…

      Xem thêm:  Franchise Business là gì? Phân loại 4 mô hình nhượng quyền?

      Ngoài các phí nhượng quyền, bên mua còn phải có nghĩa vụ trả một loại phí khác đó là Phí thành viên (tên tiếng anh là royalty fees) hay các khoản thanh toán khác theo đúng thỏa thuận để tiếp tục kinh doanh. Phần chi phí này sẽ thường được trích ra từ tổng doanh thu bán hàng, nhưng nó cũng có thể là một khoản xác định. Tất cả các điều khoản này sẽ phải được quy định rõ ràng trong hợp đồng nhượng quyền. Phí này được sử dụng nhằm mục đích duy trì những loại dịch vụ tư vấn và dịch vụ hỗ trợ mà bên bán sẽ phải cung cấp cho bên mua. Bên bán họ cũng có thể cung cấp nguyên vật liệu trực tiếp cho bên mua.

      Ngân sách dành cho quảng cáo sẽ được chi trả định kỳ. Khoản tiền này sẽ  thường được đưa vào tài khoản chung nhằm để sử dụng vào chiến dịch quảng cáo hay chương trình khuyến mãi của cả hệ thống trên phạm vi địa phương hay trên toàn quốc.

      Mỗi thương hiệu thì sẽ có quy định về chi phí nhượng quyền là khác nhau vì thế chi phí nhượng quyền thương hiệu sẽ không có một có số nào cụ thể, nhưng nó sẽ thường dao động từ vài trăm triệu cho đến tỷ đồng tùy thuộc vào thời gian và tên thương hiệu, độ nổi tiếng và uy tín của thương hiệu. Các thương hiệu trà sữa hiện nay đang được ưu tiên việc nhượng quyền thương hiệu trên thị trường nhằm dễ dàng tạo độ phủ cho nhãn hiệu của mình, nhưng thông thường những thương hiệu co độ “nổi” thì chi phí nhượng quyền thì lại không rẻ.

      Ví dụ như nhượng quyền của cửa hàng trà sữa TC:

      Thương hiệu trà sữa TC có phí nhượng quyền dao động từ: 160 – 300 triệu đồng/3 năm tùy từng khu vực và theo chiến lược hoạt động của TC .

      Cụ thể như sau:

      – 160 triệu đồng/3 năm cho các khu vực thuộc tỉnh

      – 200 triệu đồng/3 năm cho khu vực là TPHCM, Đà Nẵng, Nha trang, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ

      – 300 triệu đồng/3 năm cho khu vực ở Hà Nội

      Xem thêm:  Chủ thể, hình thức của hợp đồng nhượng quyền thương mại

      – Phí giám sát tư vấn là: 30 triệu đồng/năm

      – Chi phí về nguyên liệu (bắt buộc lấy của TC ): Đơn hàng đầu tiên sẽ ở mức là 195 triệu đồng (chưa gồm VAT). Đối với các đơn hàng tiếp theo thì đại lý tự lên tùy tình hình kinh doanh.

      – Chi phí về máy móc, thiết bị, phần mềm (máy pha chế, máy dự trữ nguyên liệu,..) là 130 triệu đồng

      – Những khoản chi phí khác và chi phí nhân công

      3. Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh nhượng quyền:

      3.1. Ưu điểm khi kinh doanh nhượng quyền:

      – Đảm bảo được chất lượng: Việc kinh doanh nhượng quyền sẽ không chỉ có một hoặc là hai cửa hàng mà nó có thể lên tới hàng chục,hàng trăm cửa hàng khác nhau. Chính vì vậy mà việc kinh doanh nhượng quyền với các thương hiệu đã được tính toán, xây dựng từ trước sẽ đảm bảo được sự minh bạch cũng như là chất lượng đối với những người tiêu dùng. Các cửa hàng nhận nhượng quyền sẽ được giám sát khá chặt chẽ và gắt gao từ khâu chuẩn bị cho đến ở quá trình hoạt động, bởi vì chỉ một mắt xích lỏng lẻo thôi thì một cơ sở sẽ gặp trục trặc dẫn đến ảnh hưởng toàn bộ đến chuỗi thương hiệu.

      – Định vị thương hiệu sẵn có: đối với bên nhận thương hiệu sang nhượng là một điều khá thuận lợi, bởi vì bên nhận quyền sẽ không phải tốn thời gian, tiền bạc để định hình thương hiệu của mình trên thị trường nữa. Mà thay vào đó họ sẽ chỉ cần tập trung để phát triển vào bên trong như phát triển về cách quản lý vận hành sao cho có một bộ máy tổ chức tốt để phát triển doanh nghiệp.

      – Hệ thống quy mô khá bài bản: Những quy trình để vận hành kinh doanh, một quy trình tuyển chọn nhân viên đều đã được hệ thống hóa về một quy chuẩn nhất định. Vì thế đã có một khung xương sẵn có thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để chủ doanh nghiệp phân bổ xuống những cơ sở nhận nhượng quyền. Điều này sẽ giúp cho hệ thống quy mô bài bản và là một yếu tố giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn và khi có gặp sự cố thì có thể khắc phục luôn được vì đã có những nguyên tắc được đặt ra ngay từ đầu.

      Xem thêm:  Ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương mại là gì?

      – Hệ thống đào tạo bài bản: Một điều nữa là khi sử dụng phương thức nhượng quyền thương hiệu thì sẽ được hưởng toàn bộ những quy trình, chương trình đào tạo nhân viên bài bản. Những đặc quyền của chương trình đào tạo từ A-Z cũng như các thông tin về thương hiệu và tất cả mọi thứ sẽ được trình bày một cách bài bản và chuyên nghiệp. Chính những hệ thống đào tạo này sẽ giúp cho có được đội ngũ được training có một chất lượng tốt và sẽ được nhận biết tốt về thương hiệu vừa được nhượng.

      – Sự hỗ trợ đắc lực chính từ chủ nhượng quyền: Chủ nhượng quyền sẽ có nghĩa vụ thực hiện hỗ trợ tối đa cho các bên nhận nhượng quyền. Từ việc pháp lý, thiết kế, trình bày cho đến các chiến lược marketing, tất cả mọi thứ đều được hỗ trợ tối đa từ phía đối tác.

      3.2. Nhược điểm của kinh doanh nhượng quyền:

      – Không thể có toàn quyền điều hành thương hiệu: Đối với những bên sử dụng phương thức nhượng quyền thương hiệu thì họ sẽ không thể sở hữu thương hiệu này, mà họ chỉ được phép thực hiện kinh doanh dưới tên thương hiệu của người khác. Vì thế, nếu họ không đáp ứng được những quy chuẩn, quy định mà bên cung ứng đưa ra thì rất có thể hợp đồng nhượng quyền sẽ bị chấm dứt và mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn đối với họ.

      – Cạnh tranh trong chuỗi: Sẽ không chỉ có riêng một hoặc hai nhà đầu tư sử dụng phương thức này mà sẽ có rất nhiều người muốn nhượng quyền thương hiệu. Vấn đề cạnh tranh trong chuỗi là điều rất gay gắt vì để nhằm đạt được doanh thu mà chủ nhượng quyền đề ra cho họ.

      – Thiếu tính sáng tạo: những người nhận nhượng quyền phải làm theo những quy định, quy chuẩn được đặt ra từ đối tác cho những người nhận nhượng quyền là điều chắc chắn. Gần như mọi hoạch định, kế hoạch đã được định sẵn cho họ. Các chính sách, quy định sẽ được đưa từ trên xuống dưới và chính vì thế mà họ dường như không thể sáng tạo cách quản lý và vận hành kinh doanh và đây chính là điều tù túng trong phương thức nhượng quyền.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phí nhượng quyền là gì? Chi phí nhượng quyền thương hiệu? thuộc chủ đề Nhượng quyền thương mại, thư mục Luật sở hữu trí tuệ. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại

      Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại? Thủ tục đăng kí nhượng quyền thương mại? Thuận lợi và thử thách của mô hình nhượng quyền?

      ảnh chủ đề

      Ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương mại là gì?

      Như chúng ta đã biết thì hiện nay vấn đề nhượng quyền thương mại cũng là phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp theo đó bên nhận nhượng quyền và bên nhượng quyền sẽ có những thỏa thuận với nhau để xác lập nên nội dung của phương thức này. Nhượng quyền thương mại là gì?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt, so sánh giữa nhượng quyền thương mại và đại lý

      Sự khác nhau giữa nhượng quyền thương mại và đại lý? Giải pháp phát triển thị trường nhượng quyền thương mại tại Việt Nam? Giải pháp để tăng sự gắn kết hệ thống đại lý hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn và nội dung hợp đồng nhượng quyền thương mại

      Hợp đồng nhượng quyền thương mại là gì? Thời hạn và nội dung hợp đồng nhượng quyền thương mại?

      ảnh chủ đề

      Có được nhượng quyền thương mại lại cho bên thứ ba không?

      Có được nhượng quyền thương mại lại cho bên thứ ba không? Quyền và nghĩa vụ của bên thứ ba khi được nhượng quyền thương mại lại?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức nhượng quyền thương mại phổ biến nhất 2023

      Nhượng quyền thương mại còn được gọi là Franchising, theo nghĩa tiếng Anh là một trong những hình thức kinh doanh được đánh giá là có hiệu quả kinh tế cao và đang phát triển thành một "trào lưu kinh tế thế giới mới". Nhượng quyền thương mại về mặt hình thức sẽ được biểu hiện dưới các dạng khác nhau.

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục đăng ký nhượng quyền thương mại

      Hoạt động đăng ký nhượng quyền thương mại? Chủ thể thực hiện hoạt động đăng ký nhượng quyền thương mại? Hồ sơ đăng ký nhượng quyền thương mại? Thủ tục đăng kí nhượng quyền thương mại?

      ảnh chủ đề

      Những rủi ro khi nhượng quyền thương hiệu cần lưu ý

      Hiện nay, việc kinh doanh theo hướng nhượng quyền thương hiệu đã và đang phát triển rất nhiều vì tính tiện lợi, ưu điểm cao trong quá trình hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương mại còn tồn động khá nhiều rủi ro. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên:

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại hiện nay đang được sử dụng theo mẫu Mẫu MĐ-1 ban hành kèm theo Thông tư 09/2006/TT-BTM của Bộ Thương mại về việc hướng dẫn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả trọn gói uy tín
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Tổng hợp các lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
      • Bài văn miêu tả con đường từ nhà đến trường chọn lọc siêu hay
      • Bài văn tả thầy giáo mà em yêu quý nhất chọn lọc siêu hay
      • Khu bảo tồn đa dạng sinh học là gì? Khu bảo tồn tại Việt Nam?
      • Phân tích giá trị nhân đạo trong tác phẩm Hai đứa trẻ hay nhất
      • Phân tích giá trị hiện thực trong Hai đứa trẻ chọn lọc hay nhất
      • Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo ý nghĩa
      • Nêu thành tựu và thách thức trong phát triển kinh tế của nước ta
      • Phân tích nhân vật người mẹ trong đoạn trích Trong lòng mẹ
      • Thuyết minh về chiếc cặp sách kèm dàn ý ngắn gọn, hay nhất
      • Viết một đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo
      • Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại

      Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại? Thủ tục đăng kí nhượng quyền thương mại? Thuận lợi và thử thách của mô hình nhượng quyền?

      ảnh chủ đề

      Ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương mại là gì?

      Như chúng ta đã biết thì hiện nay vấn đề nhượng quyền thương mại cũng là phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp theo đó bên nhận nhượng quyền và bên nhượng quyền sẽ có những thỏa thuận với nhau để xác lập nên nội dung của phương thức này. Nhượng quyền thương mại là gì?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt, so sánh giữa nhượng quyền thương mại và đại lý

      Sự khác nhau giữa nhượng quyền thương mại và đại lý? Giải pháp phát triển thị trường nhượng quyền thương mại tại Việt Nam? Giải pháp để tăng sự gắn kết hệ thống đại lý hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn và nội dung hợp đồng nhượng quyền thương mại

      Hợp đồng nhượng quyền thương mại là gì? Thời hạn và nội dung hợp đồng nhượng quyền thương mại?

      ảnh chủ đề

      Có được nhượng quyền thương mại lại cho bên thứ ba không?

      Có được nhượng quyền thương mại lại cho bên thứ ba không? Quyền và nghĩa vụ của bên thứ ba khi được nhượng quyền thương mại lại?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức nhượng quyền thương mại phổ biến nhất 2023

      Nhượng quyền thương mại còn được gọi là Franchising, theo nghĩa tiếng Anh là một trong những hình thức kinh doanh được đánh giá là có hiệu quả kinh tế cao và đang phát triển thành một "trào lưu kinh tế thế giới mới". Nhượng quyền thương mại về mặt hình thức sẽ được biểu hiện dưới các dạng khác nhau.

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục đăng ký nhượng quyền thương mại

      Hoạt động đăng ký nhượng quyền thương mại? Chủ thể thực hiện hoạt động đăng ký nhượng quyền thương mại? Hồ sơ đăng ký nhượng quyền thương mại? Thủ tục đăng kí nhượng quyền thương mại?

      ảnh chủ đề

      Những rủi ro khi nhượng quyền thương hiệu cần lưu ý

      Hiện nay, việc kinh doanh theo hướng nhượng quyền thương hiệu đã và đang phát triển rất nhiều vì tính tiện lợi, ưu điểm cao trong quá trình hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương mại còn tồn động khá nhiều rủi ro. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên:

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại hiện nay đang được sử dụng theo mẫu Mẫu MĐ-1 ban hành kèm theo Thông tư 09/2006/TT-BTM của Bộ Thương mại về việc hướng dẫn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại.

      Xem thêm

      Tags:

      Hợp đồng nhượng quyền thương hiệu

      Nhượng quyền thương mại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại

      Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại? Thủ tục đăng kí nhượng quyền thương mại? Thuận lợi và thử thách của mô hình nhượng quyền?

      ảnh chủ đề

      Ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương mại là gì?

      Như chúng ta đã biết thì hiện nay vấn đề nhượng quyền thương mại cũng là phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp theo đó bên nhận nhượng quyền và bên nhượng quyền sẽ có những thỏa thuận với nhau để xác lập nên nội dung của phương thức này. Nhượng quyền thương mại là gì?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt, so sánh giữa nhượng quyền thương mại và đại lý

      Sự khác nhau giữa nhượng quyền thương mại và đại lý? Giải pháp phát triển thị trường nhượng quyền thương mại tại Việt Nam? Giải pháp để tăng sự gắn kết hệ thống đại lý hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn và nội dung hợp đồng nhượng quyền thương mại

      Hợp đồng nhượng quyền thương mại là gì? Thời hạn và nội dung hợp đồng nhượng quyền thương mại?

      ảnh chủ đề

      Có được nhượng quyền thương mại lại cho bên thứ ba không?

      Có được nhượng quyền thương mại lại cho bên thứ ba không? Quyền và nghĩa vụ của bên thứ ba khi được nhượng quyền thương mại lại?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức nhượng quyền thương mại phổ biến nhất 2023

      Nhượng quyền thương mại còn được gọi là Franchising, theo nghĩa tiếng Anh là một trong những hình thức kinh doanh được đánh giá là có hiệu quả kinh tế cao và đang phát triển thành một "trào lưu kinh tế thế giới mới". Nhượng quyền thương mại về mặt hình thức sẽ được biểu hiện dưới các dạng khác nhau.

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục đăng ký nhượng quyền thương mại

      Hoạt động đăng ký nhượng quyền thương mại? Chủ thể thực hiện hoạt động đăng ký nhượng quyền thương mại? Hồ sơ đăng ký nhượng quyền thương mại? Thủ tục đăng kí nhượng quyền thương mại?

      ảnh chủ đề

      Những rủi ro khi nhượng quyền thương hiệu cần lưu ý

      Hiện nay, việc kinh doanh theo hướng nhượng quyền thương hiệu đã và đang phát triển rất nhiều vì tính tiện lợi, ưu điểm cao trong quá trình hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương mại còn tồn động khá nhiều rủi ro. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên:

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại hiện nay đang được sử dụng theo mẫu Mẫu MĐ-1 ban hành kèm theo Thông tư 09/2006/TT-BTM của Bộ Thương mại về việc hướng dẫn đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ