Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?
      • 2 2. Tài sản marketing dựa trên khách hàng trong tiếng Anh là gì?
      • 3 3. Một số tài sản marketing dựa trên khách hàng:
      • 4 4. Tìm hiểu về tài sản marketing:

      1. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      Khái niệm về tài sản marketing dựa trên khách hàng:

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng được hiểu cơ bản là những tài sản khi chúng luôn tồn tại trong tâm trí khách hàng.

      Ta nhận thấy rằng, về bản chất thì tài sản marketing dựa trên khách hàng vô hình. Tuy nhiên, tài sản marketing dựa trên khách hàng cũng có thể là một trong những yếu tố quan trọng giúp vị thế cạnh tranh của các doanh nghiệp được bảo vệ trên thị trường.

      2. Tài sản marketing dựa trên khách hàng trong tiếng Anh là gì?

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng trong tiếng Anh gọi là: Customer-Based Marketing Assets.

      3. Một số tài sản marketing dựa trên khách hàng:

      Một số tài sản marketing dựa trên khách hàng bao gồm:

      – Thương hiệu và danh tiếng của doanh nghiệp là tài sản marketing dựa trên khách hàng:

      Từ khái niệm được đưa ra về tài sản marketing dựa trên khách hàng, ta nhận thấy, một trong những loại tài sản dựa trên khách hàng của công ty đó chính là danh tiếng và hình ảnh của công ty đó.

      Tuy nhiên, hình ảnh và danh tiếng của công ty trên thực tế cũng có thể là tài sản mang tính tiêu cực cho doanh nghiệp. Hình ảnh và danh tiếng của các doanh nghiệp cũng có thể khác xa sự suy nghĩ của các chủ thể là những khách hàng về chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp. Việc các chủ thể nhận diện và khai thác thương hiệu trong giai đoạn hiện nay vẫn luôn giữ vị trí trung tâm trong nhiều quan điểm marketing của nhiều người.

      Thương hiệu có thể được coi là một tài sản marketing có ý nghĩa rất quan trọng bởi vì một số lí do cụ thể như sau: Việc xây dựng thương hiệu chính là một trong số những việc làm khó; thương hiệu của các doanh nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp đó có thể tăng thêm giá trị cho các đối tượng khách hàng, thương hiệu cũng có khả năng bảo vệ vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp, bên cạnh đó thì thương hiệu còn có khả năng quan trọng trong việc giữ chân các khách hàng (gọi chung đây là quá trình xây dựng sự trung thành), thương hiệu của các doanh nghiệp cũng sẽ có thể được chuyển giao giữa các thị vượt ra ngoài tầm quốc gia, thương hiệu của các doanh nghiệp còn thể hiện khả năng tài chính và còn rất nhiều những giá trị khác.

      – Xuất xứ sản phẩm là tài sản marketing dựa trên khách hàng:

      Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm của các doanh nghiệp trên thực tế cũng có những ảnh hưởng rất lớn tới nhận thức của các đối tượng là khách hàng về doanh nghiệp. Đối với các công ty kinh doanh trên thị trường quốc tế thì hiện nay việc xác định quốc gia xuất xứ của các công ty cũng có thể coi là tài sản hoặc chúng ta cũng có thể coi đó là một khoản nợ.

      – Chiếm ưu thế thị trường là tài sản marketing dựa trên khách hàng:

      Ưu thế trên thị trường của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay cũng được coi như một tài sản. Ưu thể thị trường của doanh nghiệp sẽ thường được sử dụng giống như là một trong các tiêu chí quan trọng có ý nghĩa quyết định đến giá trị thương hiệu được định giả bởi Interbrand. Các chủ thể là những nhà quản trị dều đặc biệt mong muốn sản phẩm mình tạo ra cho khách hàng sẽ có mức bao phủ thị trường tốt, phân phối rộng rãi và sản phẩm đó sẽ được trưng bày tại vì trí tốt.

      – Sản phẩm và dịch vụ cao cấp là tài sản marketing dựa trên khách hàng:

      Một doanh nghiệp khi doanh nghiệp đó có sản phẩm và dịch vụ ưu thế hơn sản phẩm, dịch vụ của các chủ thể là những đối thủ cạnh tranh trên thị trường ở một khía cạnh nào đó cũng được coi là tài sản của doanh nghiệp (cụ thể như là rẻ hơn, chất lượng tốt hơn, phong cách và hợp thời trang hon).

      Tất cả các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng nào đều sẽ có thể là một tài sản marketing (trừ phi sản phẩm, dịch vụ đặc trưng đó lại dễ bị bắt chước) miễn là các đối tượng khách hàng sẵn sàng chi trả để có thể mua lại các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng đó.

      4. Tìm hiểu về tài sản marketing:

      Ta hiểu về tài sản marketing như sau:

      Tài sản marketing của doanh nghiệp được hiểu cơ bản chính là những thứ mà một doanh nghiệp đã tích lũy được từ kết quả của hoạt động đầu tư vào quy mô, nhà xưởng, vị trí và tài sản của thương hiệu doanh nghiệp đó.

      Tài sản marketing có những đặc điểm cơ bản như sau:

      – Tài sản marketing chính là những tài sản mà doanh nghiệp đã có được sau một khoảng thời gian dài xây dựng và phát triển.

      – Đa số hiện nay các tài sản marketing của các doanh nghiệp sẽ đều bị giảm giá trị theo thời gian trừ phi chúng liên tục được làm mới.

      – Tài sản marketing cũng tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

      Phân loại tài sản marketing:

      – Thứ nhất: Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một tài sản marketing.

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng đã được phân tích khá cụ thể ở bên trên.

      – Thứ hai: Tài sản chuỗi cung ứng là một tài sản marketing:

      Mạng lưới phân phối; Kiểm soát phân phối; Tập trung sức mạnh: Sức mạnh tập trung được xây dựng dựa trên nền tảng mối quan hệ chặt chẽ với các nhà phân phối. Đặc trưng/đặc tính độc đáo của kênh phân phối. Dẫn đầu về thời gian giao hàng và đảm bảo trong khâu cung cấp. Mạng lưới các chủ thể là những nhà cung ứng cũng giúp cho hoạt động cung ứng nguyên liệu thô, bán thành phẩm được thực hiện liên tục với khả năng đàm phán được mức giá hợp lí.

      – Thứ ba: Tài sản hỗ trợ marketing bên trong là một tài sản marketing:

      + Lợi thế về chi phí của doanh nghiệp.

      + Hệ thống thông tin và tình báo marketing cũng có vai trò quan trọng giúp các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm chào bán sao cho phù hợp với những đặc điểm tích cách và sở thích của các đối tượng khách hàng.

      + Cơ sở dữ liệu của các chủ thể là khách hàng hiện tại.

      + Các kĩ năng mang tính kĩ thuật cụ thể như là: Kinh nghiệm sản xuất, Bản quyền và bằng sáng chế.

      + Nhượng quyền thương mại và cấp phép.

      + Đối tác.

      + Văn hóa doanh nghiệp.

      – Thứ tư: Tài sản marketing dựa trên liên minh hợp tác là một tài sản marketing:

      Hiện nay, cũng có khá nhiều hình thức liên minh và hợp tác đối tác khác nhau. Có một số tài sản marketing trong nhóm này cụ thể đó là: (1) Tiếp cận thị trường; (2) Kĩ năng quản lí; (3) Chia sẻ công nghệ; (4) Tính độc nhất.

      Các công cụ được sử dụng khá phổ biến mà chúng ta có thể kể đến như phần mềm theo dõi liên kết cũng có vai trò quan trọng và nó sẽ giúp các chủ thể có thể dễ dàng hơn trong vi ệc phát triển các chiến dịch liên kết, điều có thể giới thiệu khách hàng đến với doanh nghiệp của chúng ta. Hiện nay đại sứ thương hiệu là một trong những hoạt động PR đang được các marketers sử dụng phổ biến nhất và nó cũng đem đến những hiệu quả to lớn.

      Đại sứ thương hiệu (trong tiếng Anh là Brand Ambassador) đây được biết đến là gương mặt đại diện cụ thể của một thương hiệu của doanh nghiệp, gương mặt đại diện này có thể đồng hành cùng với thương hiệu trong một giai đoạn nhất định hoặc chỉ đồng hành với thương hiệu trong một chiến dịch quảng cáo, truyền thông của các doanh nghiệp đó. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ thường chọn những chủ thể là những người có tầm ảnh hưởng lớn tới công chúng và các doanh nghiệp cũng sẽ có những tiêu chí được đặt ra và gương mặt đại diện phải phù hợp với thương hiệu để nhằm mục đích có thể đem hình ảnh sản phẩm hay dịch vụ đến gần hơn với những đối tượng là khách hàng, từ đó sẽ khiến các chủ thể khách hàng tin tưởng và yêu mến thương hiệu. Vai trò của đại sứ thương hiệu trong giai đoạn hiện nay quan trọng đối với quyết định mua hàng của người dùng.

      Thực tế thì đại sứ thương hiệu là một chiến thuật hiệu quả, nơi một doanh nghiệp thường sẽ hỗ trợ lối sống hay phong cách sống của một người (thường là KOLs) để nhằm mục đích có thể quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của họ. Có thể suy nghĩ đầu tiên khi mà chúng ta nghĩ đến về đại sứ thương hiệu sẽ là việc sử dụng những người sở hữu tài khoản mạng xã hội có lượng theo dõi và tầm ảnh hưởng lớn, nhưng điều đó trong giai đoạn hiện nay cũng là không thực sự quá cần thiết. Trong nhiều trường hợp cụ thể các doanh nghiệp cũng sẽ có thể tận dụng tối đa các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi tuy không cao, nhưng những tài khoản mạng xã hội đó lại có được lượng người theo dõi chất lượng và ổn định. Mặc dù chỉ có phạm vi tiếp cận nhỏ, thậm chí là nhỏ nhất nhưng những lợi ích và ảnh hưởng mà những tài khoản mạng xã hội đó mang lại có thể khiến cho các doanh nghiệp phải bất ngờ.

      Đại sứ thương hiệu có thể giúp cho các doanh nghiệp trở nên khác biệt cũng như góp phần quan trọng giúp nâng cao hình ảnh của các doanh nghiệp đó trong mắt các chủ thể là người tiêu dùng và giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn gương mặt đại sứ thương hiệu để nhằm mục đích có thể tránh gây ra lãng phí nguồn lực.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, đặc điểm và cách cải thiện?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Động cơ đốt trong là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Phản ứng thế là gì? Ví dụ, bài tập thực hành phản ứng thế?
      • Đồng vị là gì? Đồng vị phóng xạ là gì? Ứng dụng đồng vị?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ