Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật Luật Hình sự

Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả Điều 202 Bộ luật hình sự

  • 09/09/202509/09/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/09/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Tem, vé là công cụ quan trọng trong quản lý kinh tế - hành chính. Tuy nhiên, tình trạng làm, buôn bán tem giả, vé giả vẫn diễn ra với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn. Để ngăn chặn hành vi này, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả tại Điều 202 nhằm bảo vệ trật tự quản lý kinh tế và sự minh bạch của thị trường.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Khái quát chung về Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:
        • 1.1 1.1. Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả là gì?
        • 1.2 1.2. Ý nghĩa của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả trong pháp luật hình sự:
        • 1.3 1.3. Cơ sở pháp lý của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:
      • 2 2. Cấu thành tội phạm của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:
        • 2.1 2.1. Khách thể:
        • 2.2 2.2. Mặt khách quan:
        • 2.3 2.3. Mặt chủ quan:
        • 2.4 2.4. Chủ thể:
      • 3 3. Khung hình phạt của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:
      • 4 4. Các tình tiết định khung hình phạt tăng nặng của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:
      • 5 5. Phân biệt với Tội sản xuất, buôn bán hàng giả:
      • 6 6. Các biện pháp ngăn chặn hành vi làm, buôn bán tem giả hoặc vé giả:
        • 6.1 6.1. Hoàn thiện khung pháp lý và cơ chế quản lý tem, vé:
        • 6.2 6.2. Ứng dụng công nghệ chống giả trong tem, vé:
        • 6.3 6.3. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm:
        • 6.4 6.4. Nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật của người dân và doanh nghiệp:

      1. Khái quát chung về Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:

      1.1. Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả là gì?

      Trong thực tế, tình trạng làm và buôn bán tem giả, vé giả diễn ra khá phổ biến; đặc biệt là trong các lĩnh vực như: bưu chính, giao thông vận tải, văn hóa – giải trí và dịch vụ công. Các đối tượng phạm tội thường làm giả vé xe, vé tàu, vé xem biểu diễn nghệ thuật, thể thao… cũng như tem hàng hóa, tem thuế để trục lợi cá nhân trái quy định của pháp luật. Hành vi này không chỉ gây thiệt hại kinh tế cho Nhà nước, doanh nghiệp và người dân mà còn tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động gian lận hoặc trốn thuế. 

      Thực tiễn xét xử cho thấy, các vụ án liên quan đến tem giả, vé giả thường có tính chất tổ chức và thủ đoạn vô cùng tinh vi, làm suy giảm niềm tin của xã hội vào sự minh bạch trong quản lý kinh tế. Tội danh này hiện nay đang được quy định tại Điều 202 Điều 202 Bộ luật hình sự 2015. Có thể đưa ra khái niệm như sau:

      “Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả là hành vi của cá nhân hoặc tổ chức cố ý sản xuất, tiêu thụ các loại tem hoặc vé được làm giả nhằm sử dụng hoặc trao đổi bất hợp pháp để thu lợi. Khác với hàng giả thông thường, tem và vé giả chủ yếu gắn liền với quản lý hành chính – kinh tế (như tem thuế, vé giao thông, vé sự kiện), do đó hành vi này trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế, tài chính và hoạt động lưu thông hợp pháp.”

      1.2. Ý nghĩa của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả trong pháp luật hình sự:

      Việc quy định và xử lý hình sự đối với hành vi làm, buôn bán tem giả, vé giả có những ý nghĩa sau:

      • Thứ nhất, bảo đảm trật tự quản lý kinh tế – tài chính: Tem, vé là công cụ quan trọng trong quản lý thuế, kiểm soát hàng hóa và dịch vụ. Xử lý nghiêm hành vi làm giả giúp duy trì kỷ cương quản lý.
      • Thứ hai, ngăn chặn gian lận, trốn thuế và thất thoát ngân sách: Tem giả, vé giả thường được sử dụng để che giấu hành vi trốn thuế và gây thất thoát lớn cho Nhà nước.
      • Thứ ba, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng: Người dân mua phải vé giả, tem giả sẽ chịu thiệt hại trực tiếp. Đồng thời các doanh nghiệp cũng mất uy tín và doanh thu. 
      • Thứ tư, khẳng định tính minh bạch và nghiêm minh của pháp luật: Quy định tội danh này cho thấy Nhà nước coi trọng việc phòng ngừa, trừng trị hành vi gian lận trong lĩnh vực quản lý tem, vé cũng như góp phần củng cố niềm tin xã hội.

      1.3. Cơ sở pháp lý của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:

      Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả hiện nay được quy định tại Điều 202 Bộ luật hình sự 2015 như sau:

      “1. Người nào làm, buôn bán các loại tem giả, vé giả thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

      a) Tem giả, vé giả không có mệnh giá có số lượng từ 15.000 đến dưới 30.000 đơn vị;

      b) Tem giả, vé giả có mệnh giá có tổng trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng;

      c) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

      d) Thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng.

      2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

      a) Có tổ chức;

      b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

      c) Tem giả, vé giả không có mệnh giá có số lượng 30.000 đơn vị trở lên;

      d) Tem giả, vé giả có mệnh giá có tổng trị giá 200.000.000 đồng trở lên;

      đ) Thu lợi bất chính 100.000.000 đồng trở lên;

      e) Tái phạm nguy hiểm.

      3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”

      2. Cấu thành tội phạm của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:

      2.1. Khách thể:

      Tội làm, buôn bán tem giả, vé xâm phạm trực tiếp đến: Hoạt động quản lý thị trường của Nhà nước đối với việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa được phép sản xuất, kinh doanh, buôn bán và sử dụng trên thị trường.

      Xem thêm:  Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS

      Đồng thời, tội phạm này còn xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người sản xuất, kinh doanh hàng hóa và người tiêu dùng.

      2.2. Mặt khách quan:

      Hành vi khách quan của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả là: Hành vi làm tem giả, vé giả và hành vi buôn bán tem giả, vé giả.

      Điều 202 quy định 02 tội danh gồm:

      • Tội làm tem giả, vé giả;
      • Tội buôn bán tem giả, vé giả.

      Cụ thể:

      Người phạm tội làm tem giả, vé giả chỉ có một hành vi khách quan là làm ra các loại tem/vé giả bằng nhiều phương pháp và thủ đoạn khác nhau như: in ấn, sao chụp, vẽ hoặc bằng thủ khác để làm ra các loại tem, các loại vé giống như tem/vé thật nhằm đánh lừa người khác.

      Nhìn chung, hành vi làm tem giả, vé giả cũng tương tự như hành vi làm hàng giả. Nhưng hàng giả ở đây lại là các loại tem/vé (loại hàng đặc biệt), loại hàng này có thể có giá trị đem mua bán nhưng cũng có thể không đem mua bán được; nó chỉ có ý nghĩa xác định giá trị hàng hoá hoặc vật phẩm.

      Người phạm tội buôn bán tem giả, vé giả có thể thực hiện một trong các hành vi như:

      • Mua, xin, tàng trữ, vận chuyển tem giả, vé giả nhằm bán lại cho người khác;
      • Dùng tem giả, vé giả để trao đổi, thanh toán;
      • Dùng tài sản (không phải là tiền) đem trao đổi, thanh toán… lấy tem giả, vé giả để bán lại cho người khác.

      Trong trường hợp người phạm tội làm ra tem giả, vé giả rồi đem bán tem/vé giả đó thì không thuộc trường hợp “Buôn bán tem giả, vé giả” mà họ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về cả 02 tội “Làm và buôn bán tem giả, vé giả”.

      Đối với Tội làm, buôn bán tem, vé giả thì dấu hiệu hậu quả là dấu hiệu bắt buộc. Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả có cấu thành hình thức. Người thực hiện hành vi làm, hành vi buôn bán tem giả, vé giả bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp cụ thể như sau:

      • Tem giả, vé giả không có mệnh giá có số lượng từ 15.000 đến dưới 30.000 đơn vị:

      Đây là trường hợp hành vi làm, buôn bán tem, vé giả với số lượng lớn mặc dù không xác định được giá trị cụ thể bằng tiền (do không có mệnh giá). Số lượng từ 15.000 đơn vị trở lên cho thấy tính chất quy mô của hành vi, tiềm ẩn nguy cơ lưu hành rộng rãi và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường cũng như hoạt động quản lý hành chính. Do đó pháp luật coi đây là tình tiết đủ để truy cứu trách nhiệm hình sự mà không cần phải chứng minh hậu quả cụ thể.

      • Tem giả, vé giả có mệnh giá có tổng trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng:

      Khi tem, vé giả có mệnh giá thì giá trị kinh tế của chúng sẽ được lượng hóa rõ ràng. Tổng trị giá từ 50 triệu đồng trở lên phản ánh quy mô và hậu quả kinh tế đáng kể của hành vi phạm tội. Đây là ngưỡng xác định mức độ nguy hiểm cho xã hội bởi giá trị càng lớn thì thiệt hại cho Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng càng cao. Việc đặt mốc dưới 200 triệu đồng giúp phân hóa giữa khung hình phạt cơ bản và tăng nặng.

      • Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm:

      Trường hợp này phản ánh thái độ coi thường pháp luật của người phạm tội. Dù đã từng bị xử phạt hành chính hoặc kết án về hành vi làm, buôn bán tem, vé giả nhưng khi chưa được xóa án tích vẫn tiếp tục vi phạm. Điều này chứng tỏ ý thức pháp luật kém, khả năng tái phạm cao nên hành vi được coi là nghiêm trọng hơn và cần xử lý bằng chế tài hình sự để bảo đảm tính răn đe.

      • Thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng:

      Lợi ích vật chất mà người phạm tội thu được là một trong những tiêu chí quan trọng để xác định mức độ nguy hiểm. Khi khoản thu lợi bất chính đạt từ 30 triệu đồng, tức là hành vi đã mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho người phạm tội và gây ra thiệt hại tương ứng cho Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Việc xác định rõ giá trị thu lợi bất chính giúp cơ quan tiến hành tố tụng đánh giá chính xác tính chất vụ án và áp dụng hình phạt phù hợp.

      Xem thêm:  Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thức ăn dùng để chăn nuôi, phân bón, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, giống vật nuôi

      2.3. Mặt chủ quan:

      Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả được thực hiện với lỗi cố ý. Chủ thể thực hiện tội phạm nhận thức rõ mặt hàng mà mình sản xuất, buôn bán là hàng giả nhưng vẫn cố tình và mong muốn thực hiện tội phạm vì mục đích trục lợi.

      2.4. Chủ thể:

      Chủ thể của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả là chủ thể thường. Bất cứ người nào từ đủ 16 tuổi trở lên và không thuộc trường hợp không có năng lực trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 12 Bộ luật Hình sự năm 2015 thì đều bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh này khi thỏa mãn đầy đủ yếu tố khác của cấu thành tội phạm.

      3. Khung hình phạt của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:

      Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả theo Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015 quy định những khung hình phạt sau:

      • Khung 1: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
      • Khung 2: Phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:.
      • Hình phạt bổ sung: Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

      4. Các tình tiết định khung hình phạt tăng nặng của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả:

      Các tình tiết định khung hình phạt tăng nặng của Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả được quy định tại khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt là phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 02 năm đến 07 năm. Bao gồm:

      • Có tổ chức theo điểm a khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015:

      Phạm tội có tổ chức nghĩa là hành vi làm, buôn bán tem/vé giả được thực hiện bởi một nhóm người có sự cấu kết chặt chẽ, phân công vai trò cụ thể như người sản xuất, người tiêu thụ, người vận chuyển hoặc người thu lợi. Đây là hình thức phạm tội nguy hiểm bởi tính chất chuyên nghiệp, quy mô lớn, gây hậu quả nghiêm trọng và khó bị phát hiện. Vì vậy pháp luật xếp đây là tình tiết tăng nặng để có thể áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn.

      • Lợi dụng chức vụ, quyền hạn theo điểm b điểm a khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015:

      Khi người phạm tội lợi dụng vị trí và quyền hạn trong cơ quan, tổ chức để thực hiện hoặc bao che cho hành vi làm, buôn bán tem/vé giả thì mức độ nguy hiểm càng cao. Họ không chỉ vi phạm pháp luật mà còn làm suy giảm uy tín, niềm tin của nhân dân vào cơ quan và tổ chức Nhà nước. Do đó, pháp luật quy định đây là tình tiết tăng nặng nhằm răn đe những người có chức vụ không được lợi dụng vị trí để phạm tội.

      • Tem giả, vé giả không có mệnh giá có số lượng 30.000 đơn vị trở lên theo điểm c điểm a khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015:

      Số lượng tem/vé giả không có mệnh giá đạt mức từ 30.000 đơn vị trở lên cho thấy quy mô phạm tội rất lớn. Hậu quả có thể gây mất ổn định thị trường, gây thiệt hại cho nhiều tổ chức, cá nhân cũng như Nhà nước. Hành vi này thể hiện tính chất đặc biệt nghiêm trọng, vì thế được coi là tình tiết tăng nặng khung hình phạt để xử lý nghiêm minh hơn.

      • Tem giả, vé giả có mệnh giá có tổng trị giá 200.000.000 đồng trở lên theo điểm d điểm a khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015:

      Khác với số lượng, ở đây pháp luật chú trọng đến giá trị mệnh giá của tem, vé giả. Khi tổng trị giá từ 200 triệu đồng trở lên thì mức độ thiệt hại kinh tế cho Nhà nước và xã hội là rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích công cộng và trật tự quản lý kinh tế. Vì vậy tình tiết này được coi là yếu tố định khung để áp dụng hình phạt nặng hơn.

      • Thu lợi bất chính 100.000.000 đồng trở lên theo điểm đ điểm a khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015:

      Hành vi làm, buôn bán tem/vé giả với mục đích trục lợi là bản chất nguy hiểm của tội phạm này. Khi khoản thu lợi bất chính đạt từ 100 triệu đồng trở lên, tức là người phạm tội đã thu được lợi ích kinh tế rất lớn từ hoạt động phạm pháp, gây hậu quả nghiêm trọng cho Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Đây là tình tiết tăng nặng nhằm xử lý thích đáng hành vi trục lợi bất chính ở quy mô lớn.

      • Tái phạm nguy hiểm theo điểm e điểm a khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015:

      Những trường hợp sau đây được coi là tái phạm nguy hiểm:

      + Đã bị kết án về tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng do cố ý, chưa được xóa án tích mà lại thực hiện hành vi phạm tội về tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng do cố ý;

      + Đã tái phạm, chưa được xóa án tích mà lại thực hiện hành vi phạm tội do cố ý.

      5. Phân biệt với Tội sản xuất, buôn bán hàng giả:

      Tiêu chí

      Tội sản xuất, buôn bán hàng giả

      (Điều 192 Bộ luật Hình sự 2015)

      Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả

      (Điều 202 Bộ luật Hình 2015)

      Khách thể bị xâm phạmTrật tự quản lý kinh tế, quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước.Trật tự quản lý kinh tế, sự minh bạch trong quản lý tem, vé; quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và cá nhân.
      Đối tượng tác độngHàng hóa giả mạo (giống hàng thật hoặc có cùng công dụng, kỹ thuật), có thể gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người và thiệt hại tài sản.Tem/vé giả (có hoặc không có mệnh giá), chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động quản lý kinh tế, giao dịch hành chính và tài chính.
      Hành vi phạm tộiSản xuất và buôn bán hàng giả với nhiều mục đích (trục lợi, kinh doanh bất chính).Làm, buôn bán tem và vé giả để lưu hành và sử dụng bất hợp pháp.
      Khung hình phạt

      Khung 1: Phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

      Khung 2: Phạt tù từ 05 năm đến 10 năm.

      Khung 3: Phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

      Khung 1: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

      Khung 2: Phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

      Hình phạt bổ sungNgười phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.
      Tính chất, mức độ nguy hiểmNguy hiểm cao, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người và gây thiệt hại lớn về kinh tế – xã hội.Chủ yếu gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến trật tự quản lý tài chính – hành chính, ít trực tiếp đe dọa tính mạng, sức khỏe.
      Ý nghĩa pháp lýBảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp chân chính, trật tự quản lý thị trường và ngăn chặn hàng giả lưu hành rộng rãi.Bảo đảm tính minh bạch trong quản lý tem, vé (bưu chính, giao thông và sự kiện…), ngăn ngừa gian lận trong giao dịch hành chính và kinh tế.
      Xem thêm:  Tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí

      6. Các biện pháp ngăn chặn hành vi làm, buôn bán tem giả hoặc vé giả:

      6.1. Hoàn thiện khung pháp lý và cơ chế quản lý tem, vé:

      Một trong những biện pháp quan trọng là hoàn thiện các quy định pháp luật về in ấn, phát hành và quản lý tem/vé. Nhà nước cần ban hành quy chuẩn kỹ thuật thống nhất, quy định rõ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong việc phát hành và quản lý, đồng thời xây dựng cơ chế giám sát chặt chẽ từ khâu thiết kế, in ấn đến lưu thông. Khi khung pháp lý đầy đủ và minh bạch, hành vi làm và buôn bán tem/vé giả sẽ khó có cơ hội phát sinh.

      6.2. Ứng dụng công nghệ chống giả trong tem, vé:

      Tem, vé là công cụ quản lý kinh tế – hành chính nên rất dễ bị làm giả nếu không có biện pháp kỹ thuật bảo vệ. Vì vậy cần áp dụng các công nghệ hiện đại như: Mã QR, tem điện tử, chip bảo mật, hình ảnh 3D… hoặc công nghệ phát sáng đặc biệt để chống sao chép và làm giả. Việc kết hợp công nghệ cao sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan chức năng dễ dàng phân biệt thật/giả, từ đó giảm thiểu đáng kể khả năng lưu hành tem/vé giả trên thị trường.

      6.3. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm:

      Hoạt động thanh tra và kiểm tra cần được tiến hành thường xuyên đối với các cơ sở in ấn, phát hành vé/tem cũng như các đơn vị kinh doanh dịch vụ có sử dụng vé, tem. Khi phát hiện sai phạm, cơ quan chức năng phải xử lý kịp thời, công khai và minh bạch, tránh tình trạng dung túng hoặc bỏ lọt hành vi phạm tội. Việc xử lý nghiêm minh (nhất là bằng chế tài hình sự theo Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015) sẽ có tác dụng răn đe và ngăn ngừa vi phạm trong thực tiễn.

      6.4. Nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật của người dân và doanh nghiệp:

      Một nguyên nhân khiến tem, vé giả vẫn tồn tại là do nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc thắt chặt kiểm tra. Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức pháp luật, đồng thời hướng dẫn kỹ năng phân biệt tem, vé thật/giả cho cộng đồng. Khi người dân nâng cao cảnh giác và có thói quen kiểm chứng thì thị trường sẽ tự sàng lọc, từ đó hạn chế đáng kể hành vi tiêu thụ sản phẩm giả.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Tội buôn lậu theo quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự 2015
      • Phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Tội làm, buôn bán tem giả, vé giả Điều 202 Bộ luật hình sự thuộc chủ đề Tội xâm phạm trật tự kinh tế, thư mục Luật Hình sự. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã

      Động vật hoang dã là một bộ phận quan trọng của hệ sinh thái và nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá cần được bảo vệ. Tuy nhiên, tình trạng săn bắt, vận chuyển và buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã vẫn diễn ra phổ biến. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã tại Điều 234 nhằm xử lý nghiêm minh các hành vi xâm hại này.

      ảnh chủ đề

      Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS

      Thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế, đòi hỏi sự công khai, minh bạch trong giao dịch. Thao túng thị trường chứng khoán là hành vi gây thiệt hại cho nhà đầu tư và suy giảm niềm tin của khách hàng vào thị trường chứng khoán. Do đó, Bộ luật Hình sự năm 2015 đã quy định Tội thao túng thị trường chứng khoán tại Điều 211 để xử lý nghiêm minh và bảo đảm sự minh bạch, công bằng.

      ảnh chủ đề

      Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác

      Trong nền kinh tế thị trường, các công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá giữ vai trò quan trọng trong giao dịch tài chính - thương mại. Tuy nhiên, tình trạng làm giả, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành các loại giấy tờ này diễn biến ngày càng tinh vi, gây tổn hại đến quyền lợi của cá nhân, tổ chức và đe dọa sự an toàn của hệ thống tài chính quốc gia. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định cụ thể tội danh này tại Điều 208.

      ảnh chủ đề

      Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh

      Thuốc chữa bệnh và thuốc phòng bệnh là loại hàng hóa đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Tuy nhiên, tình trạng sản xuất, buôn bán thuốc giả vẫn diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi. Nhằm ngăn chặn hành vi nguy hiểm này, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh tại Điều 194, với mức hình phạt nghiêm khắc.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS

      Hiện nay, vẫn tồn tại tình trạng lạm dụng chức vụ, quyền hạn để giao, cho thuê, thu hồi hoặc chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật, gây thất thoát lớn và ảnh hưởng trật tự xã hội. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai tại Điều 229 nhằm xử lý nghiêm minh và phòng ngừa hiệu quả tình trạng này.

      ảnh chủ đề

      Tội lập quỹ trái phép theo điều 205 Bộ Luật hình sự 2015

      Trong quản lý tài chính công, việc lập và sử dụng “quỹ đen”, “quỹ ngoài sổ sách” không chỉ trái pháp luật mà còn gây thất thoát tài sản nhà nước và tạo điều kiện cho tham nhũng. Để ngăn chặn và xử lý nghiêm minh, hiện nay Bộ luật Hình sự 2015 quy định tội lập quỹ trái phép tại Điều 205 nhằm bảo đảm kỷ luật tài chính và sự minh bạch trong quản lý ngân sách.

      ảnh chủ đề

      Tội buôn lậu theo quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự 2015

      Buôn lậu là một trong những tội phạm kinh tế nguy hiểm, xuất hiện phổ biến tại các tuyến biên giới và khu phi thuế quan. Hành vi buôn lậu không chỉ gây thất thu ngân sách Nhà nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh kinh tế và trật tự xã hội. Nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm minh, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội buôn lậu tại Điều 188. Đây là công cụ pháp lý quan trọng để bảo vệ trật tự quản lý kinh tế và môi trường kinh doanh lành mạnh.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai Điều 228 BLHS

      Đất đai là tài nguyên đặc biệt của quốc gia, thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện quản lý. Nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có tính chất tái phạm hoặc nguy hiểm cho xã hội, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai tại Điều 228 với những chế tài hình sự cụ thể.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm quy định trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

      Các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài có vai trò quan trọng trong huy động vốn, cấp tín dụng và điều tiết kinh tế. Hiện nay, Bộ luật Hình sự 2015 quy định cụ thể về Tội vi phạm quy định trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Điều 206 nhằm bảo vệ an toàn hệ thống tài chính và trật tự quản lý kinh tế.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã
      • Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS
      • Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác
      • Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh
      • Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS
      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
      • Quy định pháp luật về trách nhiệm bảo vệ người làm chứng
      • Mua chuộc, cưỡng ép người làm chứng khai báo gian dối
      • Người phạm tội già 70 tuổi thì có bị tù chung thân không?
      • Đã được xóa án tích có được nhập cư nước ngoài không?
      • Kiến nghị khởi tố vụ án hình sự qua hoạt động thanh tra
      • Người nước ngoài bị tạm giam được ở khu riêng không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã
      • Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS
      • Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác
      • Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh
      • Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS
      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
      • Ly hôn thuận tình không cần ra Tòa: Có cách nào không?
      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
      • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
      • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
      • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
      • Quy định pháp luật về trách nhiệm bảo vệ người làm chứng
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã

      Động vật hoang dã là một bộ phận quan trọng của hệ sinh thái và nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá cần được bảo vệ. Tuy nhiên, tình trạng săn bắt, vận chuyển và buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã vẫn diễn ra phổ biến. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã tại Điều 234 nhằm xử lý nghiêm minh các hành vi xâm hại này.

      ảnh chủ đề

      Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS

      Thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế, đòi hỏi sự công khai, minh bạch trong giao dịch. Thao túng thị trường chứng khoán là hành vi gây thiệt hại cho nhà đầu tư và suy giảm niềm tin của khách hàng vào thị trường chứng khoán. Do đó, Bộ luật Hình sự năm 2015 đã quy định Tội thao túng thị trường chứng khoán tại Điều 211 để xử lý nghiêm minh và bảo đảm sự minh bạch, công bằng.

      ảnh chủ đề

      Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác

      Trong nền kinh tế thị trường, các công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá giữ vai trò quan trọng trong giao dịch tài chính - thương mại. Tuy nhiên, tình trạng làm giả, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành các loại giấy tờ này diễn biến ngày càng tinh vi, gây tổn hại đến quyền lợi của cá nhân, tổ chức và đe dọa sự an toàn của hệ thống tài chính quốc gia. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định cụ thể tội danh này tại Điều 208.

      ảnh chủ đề

      Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh

      Thuốc chữa bệnh và thuốc phòng bệnh là loại hàng hóa đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Tuy nhiên, tình trạng sản xuất, buôn bán thuốc giả vẫn diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi. Nhằm ngăn chặn hành vi nguy hiểm này, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh tại Điều 194, với mức hình phạt nghiêm khắc.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS

      Hiện nay, vẫn tồn tại tình trạng lạm dụng chức vụ, quyền hạn để giao, cho thuê, thu hồi hoặc chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật, gây thất thoát lớn và ảnh hưởng trật tự xã hội. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai tại Điều 229 nhằm xử lý nghiêm minh và phòng ngừa hiệu quả tình trạng này.

      ảnh chủ đề

      Tội lập quỹ trái phép theo điều 205 Bộ Luật hình sự 2015

      Trong quản lý tài chính công, việc lập và sử dụng “quỹ đen”, “quỹ ngoài sổ sách” không chỉ trái pháp luật mà còn gây thất thoát tài sản nhà nước và tạo điều kiện cho tham nhũng. Để ngăn chặn và xử lý nghiêm minh, hiện nay Bộ luật Hình sự 2015 quy định tội lập quỹ trái phép tại Điều 205 nhằm bảo đảm kỷ luật tài chính và sự minh bạch trong quản lý ngân sách.

      ảnh chủ đề

      Tội buôn lậu theo quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự 2015

      Buôn lậu là một trong những tội phạm kinh tế nguy hiểm, xuất hiện phổ biến tại các tuyến biên giới và khu phi thuế quan. Hành vi buôn lậu không chỉ gây thất thu ngân sách Nhà nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh kinh tế và trật tự xã hội. Nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm minh, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội buôn lậu tại Điều 188. Đây là công cụ pháp lý quan trọng để bảo vệ trật tự quản lý kinh tế và môi trường kinh doanh lành mạnh.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai Điều 228 BLHS

      Đất đai là tài nguyên đặc biệt của quốc gia, thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện quản lý. Nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có tính chất tái phạm hoặc nguy hiểm cho xã hội, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai tại Điều 228 với những chế tài hình sự cụ thể.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm quy định trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

      Các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài có vai trò quan trọng trong huy động vốn, cấp tín dụng và điều tiết kinh tế. Hiện nay, Bộ luật Hình sự 2015 quy định cụ thể về Tội vi phạm quy định trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Điều 206 nhằm bảo vệ an toàn hệ thống tài chính và trật tự quản lý kinh tế.

      Xem thêm

      Tags:

      Tội xâm phạm trật tự kinh tế


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã

      Động vật hoang dã là một bộ phận quan trọng của hệ sinh thái và nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá cần được bảo vệ. Tuy nhiên, tình trạng săn bắt, vận chuyển và buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã vẫn diễn ra phổ biến. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã tại Điều 234 nhằm xử lý nghiêm minh các hành vi xâm hại này.

      ảnh chủ đề

      Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS

      Thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế, đòi hỏi sự công khai, minh bạch trong giao dịch. Thao túng thị trường chứng khoán là hành vi gây thiệt hại cho nhà đầu tư và suy giảm niềm tin của khách hàng vào thị trường chứng khoán. Do đó, Bộ luật Hình sự năm 2015 đã quy định Tội thao túng thị trường chứng khoán tại Điều 211 để xử lý nghiêm minh và bảo đảm sự minh bạch, công bằng.

      ảnh chủ đề

      Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác

      Trong nền kinh tế thị trường, các công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá giữ vai trò quan trọng trong giao dịch tài chính - thương mại. Tuy nhiên, tình trạng làm giả, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành các loại giấy tờ này diễn biến ngày càng tinh vi, gây tổn hại đến quyền lợi của cá nhân, tổ chức và đe dọa sự an toàn của hệ thống tài chính quốc gia. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định cụ thể tội danh này tại Điều 208.

      ảnh chủ đề

      Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh

      Thuốc chữa bệnh và thuốc phòng bệnh là loại hàng hóa đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Tuy nhiên, tình trạng sản xuất, buôn bán thuốc giả vẫn diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi. Nhằm ngăn chặn hành vi nguy hiểm này, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh tại Điều 194, với mức hình phạt nghiêm khắc.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS

      Hiện nay, vẫn tồn tại tình trạng lạm dụng chức vụ, quyền hạn để giao, cho thuê, thu hồi hoặc chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật, gây thất thoát lớn và ảnh hưởng trật tự xã hội. Vì vậy, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai tại Điều 229 nhằm xử lý nghiêm minh và phòng ngừa hiệu quả tình trạng này.

      ảnh chủ đề

      Tội lập quỹ trái phép theo điều 205 Bộ Luật hình sự 2015

      Trong quản lý tài chính công, việc lập và sử dụng “quỹ đen”, “quỹ ngoài sổ sách” không chỉ trái pháp luật mà còn gây thất thoát tài sản nhà nước và tạo điều kiện cho tham nhũng. Để ngăn chặn và xử lý nghiêm minh, hiện nay Bộ luật Hình sự 2015 quy định tội lập quỹ trái phép tại Điều 205 nhằm bảo đảm kỷ luật tài chính và sự minh bạch trong quản lý ngân sách.

      ảnh chủ đề

      Tội buôn lậu theo quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự 2015

      Buôn lậu là một trong những tội phạm kinh tế nguy hiểm, xuất hiện phổ biến tại các tuyến biên giới và khu phi thuế quan. Hành vi buôn lậu không chỉ gây thất thu ngân sách Nhà nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh kinh tế và trật tự xã hội. Nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm minh, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định Tội buôn lậu tại Điều 188. Đây là công cụ pháp lý quan trọng để bảo vệ trật tự quản lý kinh tế và môi trường kinh doanh lành mạnh.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai Điều 228 BLHS

      Đất đai là tài nguyên đặc biệt của quốc gia, thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện quản lý. Nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có tính chất tái phạm hoặc nguy hiểm cho xã hội, Bộ luật Hình sự 2015 đã quy định tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai tại Điều 228 với những chế tài hình sự cụ thể.

      ảnh chủ đề

      Tội vi phạm quy định trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

      Các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài có vai trò quan trọng trong huy động vốn, cấp tín dụng và điều tiết kinh tế. Hiện nay, Bộ luật Hình sự 2015 quy định cụ thể về Tội vi phạm quy định trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Điều 206 nhằm bảo vệ an toàn hệ thống tài chính và trật tự quản lý kinh tế.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ