Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật Luật Sở hữu trí tuệ

Nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu là gì?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Nội dung của truyền thông thương hiệu là gì?
      • 2 2. Vai trò của truyền thông thương hiệu:
      • 3 3. Các chiến dịch truyền thông thương hiệu:

      1. Nội dung của truyền thông thương hiệu là gì?

      Giao tiếp bắt đầu khi người tiêu dùng gặp thương hiệu. Đó có thể là một ví dụ khi người tiêu dùng đang xem quảng cáo trên TV, bắt gặp một bài đăng trên mạng xã hội hoặc bất kỳ quảng cáo trên báo ngẫu nhiên nào. Đây là bước khởi đầu của giao tiếp giữa sản phẩm / dịch vụ và người tiêu dùng tiềm năng. Sự tương tác này có ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng không? Nó có tạo ra sự khuấy động trong tâm trí người tiêu dùng không? Nó có chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng không? Nếu có, bước đầu tiên truyền thông thương hiệu đã thành công. Chiến lược gây chú ý là khởi đầu cho cơ hội kinh doanh. Trước đó, các cách để truyền thông thương hiệu của bạn rất ít và bị giới hạn ở những cách tương tác hạn chế với khách hàng. Quảng cáo trên Báo, Biển quảng cáo, đài phát thanh, tài trợ – tất cả đều là một mặt. Ngày nay, thế giới đang tiến nhanh hơn và tiến gần hơn về mọi mặt.

      2. Vai trò của truyền thông thương hiệu:

      – Ngày nay, các thương hiệu thành công nhất đang nỗ lực tối đa trong việc tạo và duy trì sự hiện diện trên web của họ. Làm thế nào họ đang làm điều đó? Có rất nhiều công ty tiếp thị kỹ thuật số nhận trách nhiệm xử lý Truyền thông thương hiệu cho các công ty. Rất nhiều kế hoạch, tiền bạc, nguồn lực và chiến lược tham gia vào việc thực hiện nó. Điều quan trọng nhất cần làm là quyết định “Thông điệp thương hiệu” đại diện cho sản phẩm của công ty, là bộ mặt chính của toàn bộ doanh nghiệp. Đảm bảo quảng bá thông điệp một cách thú vị, hấp dẫn bằng cách sử dụng hình ảnh, phần thưởng và lợi ích để thu hút khách hàng là chìa khóa.

      – Bằng các cuộc khảo sát, các thương hiệu biết được hồ sơ của khách hàng – điểm yếu của họ, v.v. Cùng với đó, việc nghiên cứu các chiến thuật của công ty đối thủ cũng rất quan trọng. Các Thương hiệu lớn chọn các ứng dụng có liên quan trên mạng xã hội dựa trên khả năng khách hàng tiềm năng sử dụng chúng và phù hợp với nội dung của từng ứng dụng đó. Họ cũng kết nối các tài khoản của mình và đồng bộ với nhau và sử dụng các tài khoản chính chủ đã được xác minh để giúp khách hàng xây dựng lòng tin và giao tiếp. Chìa khóa thành công trong truyền thông xã hội là cá nhân với người tiêu dùng nhưng vẫn duy trì và tôn trọng quyền riêng tư của họ, hiểu mối quan tâm và yêu cầu của họ và phản hồi các thắc mắc của họ. Một điểm khác cần lưu ý là, đối với vai trò quản lý thương hiệu, các công ty thường thuê những người đã thực hiện một số khóa học về quản lý thương hiệu.

      – Các thương hiệu lớn cố gắng bao bọc sở thích và niềm tin của người tiêu dùng để quảng bá thương hiệu của họ. Ví dụ, LUX là một thương hiệu được biết đến trên thị trường chủ yếu vì nó được xác nhận bởi những nữ diễn viên nổi tiếng nhất của điện ảnh Ấn Độ. Mọi người dễ dàng tin vào tính xác thực và chất lượng của nó và tích cực mua những sản phẩm đó. Cần phải phân loại đối tượng của bạn dựa trên sở thích của họ và nhắm mục tiêu nhóm người mua cụ thể đó để thu được nhiều lợi ích hơn. Xà phòng làm đẹp chủ yếu được tiêu dùng bởi phụ nữ và nắm bắt được sở thích, sở thích của họ như màu sắc, hương thơm, phim ảnh và làm nổi bật chúng trong sản phẩm của họ là đôi bên cùng có lợi cùng với sự chứng thực từ các nhân vật truyền hình yêu thích của họ.

      Hãy nhớ rằng, trong khi xây dựng thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng cũng quan trọng như việc thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng cách sử dụng các ý tưởng sáng tạo khác nhau và duy trì chất lượng dịch vụ / sản phẩm được cung cấp.

      Những con số đáng kinh ngạc này đủ để thuyết phục bạn rằng mạng xã hội là thị trường mới cho các doanh nghiệp và thương hiệu đang muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.

      3. Các chiến dịch truyền thông thương hiệu:

      Chiến lược truyền thông xã hội không hề dễ dàng, đặc biệt là khi muốn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ. Đây là lý do tại sao đây là năm câu chuyện thương hiệu thực tế đã tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội để truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến khán giả của họ.

      – PlayStation: Với hơn 18 triệu người theo dõi, Sony’s PlayStation là một trong những thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên Twitter. Trên thực tế, thương hiệu đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng chóng mặt về lượng người theo dõi với con số khổng lồ 376% trong 5 năm qua. Một trong những lý do chính cho sự gia tăng theo cấp số nhân này là nội dung hấp dẫn liên tục mà nó đăng, bao gồm đoạn giới thiệu trò chơi mới, cảnh chơi trò chơi và chưa kể đến các sự kiện phát trực tuyến.

      Gần đây, PlayStation đã khởi xướng chiến dịch #PlayAtHome do Covid-19 và cung cấp nhiều trò chơi PlayStation Exclusive với mức chiết khấu lớn cho người dùng. Gã khổng lồ chơi game cũng cung cấp miễn phí một trong những series nổi tiếng nhất của mình “Unchartered: The Nathan Drake Collection” cho người dùng. Chiến dịch đã gây được tiếng vang lớn với những game thủ có thể thưởng thức những tựa game này tại nhà trong thời gian xảy ra đại dịch.

      – Amul: Amul luôn có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội, có thể là Facebook, Instagram hoặc Twitter. Tất cả các nội dung sáng tạo mà Amul đăng tải đều tập trung vào quan điểm của đại chúng để giải quyết một thực trạng xã hội sáng suốt. Cô gái Amul cổ điển có mặt trong mỗi nội dung của họ truyền tải câu chuyện từ góc nhìn của cô ấy, khiến nó trở thành một con người. Đây là lý do tại sao Amul được biết đến với các chiến dịch quảng cáo và truyền thông xã hội.

      Nếu bạn là một nhà tiếp thị kỹ thuật số đang phấn đấu hoặc một chuyên gia đang làm việc muốn trau dồi kỹ năng truyền thông kỹ thuật số của họ, thì cách lý tưởng là theo đuổi các khóa học tiếp thị & bán hàng thương hiệu trực tuyến. Các khóa học bán hàng và tiếp thị thương hiệu trực tuyến này có sẵn trên một số nền tảng Edtech đáng tin cậy có thể giúp bạn tiếp cận với các chủ đề và xu hướng gần đây thống trị phương tiện truyền thông xã hội và cách bạn có thể thu hút khán giả của thương hiệu một cách hiệu quả.

      – Zomato: Zomato hiểu rõ khán giả của mình đến nỗi các chiến dịch truyền thông xã hội của họ không ngừng khiến những tín đồ ẩm thực của Ấn Độ phải kinh ngạc. Họ biết điều gì sẽ thu hút người dùng của họ. Ví dụ, vào năm 2019, Zomato đã đăng một dòng tweet hài hước nói rằng “các bạn, kabhi kabhi ghar ka khana bhi kha lena chahiye” có nghĩa là “các bạn, thỉnh thoảng có thể thưởng thức một bữa ăn tự nấu”. Chiến dịch truyền thông kỹ thuật số này đã thành công rực rỡ và cũng được các công ty khác đăng tải lại.

      Gần đây nhất vào tháng 9 năm 2020, Zomato lại tạo ra tiếng vang lớn với chiến dịch mới nhất của mình. Sau khi nhận được nhiều phản ứng dữ dội và phản hồi tiêu cực về quảng cáo YouTube không thể bỏ qua của mình, Zomato đã triển khai một cuộc thi cho phép mọi người trở thành người thay đổi mà họ muốn thấy trên thế giới. Zomato yêu cầu người dùng gửi ý tưởng cho quảng cáo video và ý tưởng tốt nhất sẽ giành được 25 INR. Không cần phải nói, cuộc thi đã lan truyền mạnh mẽ và nhận được hàng nghìn tác phẩm dự thi. Chiến dịch này đã trở thành ví dụ hoàn hảo về việc biến phản hồi tiêu cực thành tình yêu thương hiệu với nội dung do người dùng tạo.

      – Oreo Ấn Độ: Khi nói về các công ty đã bẻ khóa mã để thu hút khán giả của họ, làm thế nào Oreo có thể ngồi sau? Trước đó, khi các thương hiệu bánh quy như Parle và Britannia thống trị thị trường Ấn Độ, Oreo đã phải đối mặt với những thách thức lớn. Tuy nhiên, với chiến dịch #DailyDunks với những người nổi tiếng Bollywood, họ đã chiếm được cảm tình của những người nhỏ tuổi và thế hệ thanh niên trưởng thành. Oreo là một ví dụ điển hình về các thương hiệu đã sử dụng mạng xã hội để truyền tải thành công thông điệp mạnh mẽ đến khán giả của họ.

      – Flipkart: Flipkart không chỉ được biết đến là thị trường lớn nhất của Ấn Độ mà còn nổi tiếng nhờ những quảng cáo hấp dẫn với tất cả những đứa trẻ dễ thương được hóa trang thành người lớn. Những video này rất vui nhộn và cực kỳ hấp dẫn. Dù là một ưu đãi mới hoặc một thông báo giảm giá lớn, Flipkart đã cố gắng thu hút khán giả của họ bằng sự sáng tạo, khiếu hài hước và thông điệp mạnh mẽ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả trọn gói uy tín
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • 23 phường và 70 xã, 01 đặc khu của Đà Nẵng sau sáp nhập
      • Danh sách 65 xã, phường của tỉnh Lạng Sơn sau sáp nhập
      • Danh sách 166 xã, phường của Thanh Hóa sau sáp nhập
      • 60 xã và 09 phường của tỉnh Hà Tĩnh (mới) sau khi sáp nhập
      • Danh sách 130 xã, phường của Lai Châu (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 130 xã, phường của Nghệ An (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 40 xã, phường của thành phố Huế sau sáp nhập
      • Danh sách 102 xã, phường của An Giang (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 102 xã, phường của thủ đô Hà Nội sau sáp nhập
      • Danh sách 78 xã, phường của Quảng Trị (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 67 xã, 21 phường của Đồng Nai sau khi sáp nhập
      • Danh sách 102 xã, phường của Đắk Lắk (mới) sau sáp nhập
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ