Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Quyết định là gì? Ý nghĩa của quyết định tiếp nhận nhân sự? Quy định về quyết định tiếp nhận nhân sự và nội dung của quyết định? Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn nhất? Một số lưu ý khi soạn quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức?

      Nhân sự là một yếu tố cốt lõi và quan trọng nhất thúc đẩy sự phát triển của một công ty. Hiện nay, với quy luật phát triển tự nhiên của một doanh nghiệp, việc không ngừng tuyển nhân viên mới để bổ sung, bù đắp những mảng nhân sự còn yếu trong bộ phận của công ty là một việc làm được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Được làm việc ở một công ty uy tín là một mơ ước của rất nhiều sinh viên vừa ra trường. Thông thường khi bước chân vào thị trường lao động, người lao động sẽ có một khoảng thời gian làm quen với môi trường và công việc, gọi là giai đoạn thử việc. Khi hết giai đoạn thử việc, dựa trên hoạt động và ý thức của người lao động qua thời gian đó, người sử dụng lao động sẽ quyết định nhân sự đó có phù hợp để quyết định lên nhân viên chính thức hay không. Và thông thường, nếu được nhận vào làm nhân viên chính thức, người sử dụng lao động thường đưa ra một quyết định bằng văn bản về việc tiếp nhận nhân sự. Vậy mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân  viên chính thức được viết như thế nào cho chuẩn và phù hợp nhất?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Ý nghĩa của quyết định tiếp nhận nhân sự?
      • 2 2. Quy định về nội dung của quyết định:
      • 3 3. Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn nhất:
        • 3.1 3.1. Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức số 1:
        • 3.2 3.2. Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức số 2:
      • 4 4. Một số lưu ý khi soạn quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức:

      1. Ý nghĩa của quyết định tiếp nhận nhân sự?

      Theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP, văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau: Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

      Như vậy, quyết định ở đây được hiểu đơn giản là một loại văn bản hành chính, được sử dụng trong cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khi cần thông báo về một nội dung, vấn đề nào đó tới một hoặc nhiều cá nhân, đơn vị.

      Mẫu quyết định tiếp nhận nhân viên chính thức là mẫu khá phổ biến trong nhiều công ty hiện nay sử dụng để lựa chọn và bổ nhiệm nhân viên vào những vị trí chủ chốt. Đây là quyết định được đưa ra sau quá trình thử việc của nhân viên.

      Mẫu quyết định tiếp nhận nhân viên chính thức là văn bản được sử dụng rộng rãi tại mọi đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có mục đích quản lý nhân sự tại một vị trí nào đó trong công ty và cơ quan theo đúng quy định của pháp luật.

      Thông thường khi soạn thảo quyết định tiếp nhận nhân viên chính thức sẽ dựa vào căn cứ một số điều khoản của pháp luật lao động hiện hành hoặc những văn bản hướng dẫn chuyên môn có liên quan, cùng với đó là những quy định của tổ chức, công ty về thoả ước lao động tập thể của doanh nghiệp, cơ sở đáp ứng nhu cầu thực tế của người lao động.

      Mặc dù pháp luật không có quy định bắt buộc nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn xem đây là công việc hết sức quan trọng trong nội bộ công ty mình. Bởi khi có nhân viên mới chuyển đến nhận việc của bộ phận trước đó thì tất cả mọi người trong công ty sẽ đều tỏ ra tò mò, thích thú thậm chí là luôn mong chờ được gặp người mới.

      Do vậy nên khi có thông tin sẽ có nhân sự mới đến sẽ tạo ra được một phần không khí cũng như động lực để các bộ phận cố gắng nhiều hơn nữa vào ngày hôm sau. Ngoài ra quyết định tiếp nhận nhân sự cũng đánh dấu quá trình thử việc kết thúc và người lao động chính thức trở thành thành viên của công ty, được hưởng các quyền và phải chịu những nghĩa vụ nhất định theo quy định của pháp luật.

      2. Quy định về nội dung của quyết định:

      Cấu trúc của quyết định thông bao gồm những nội dung chính dưới đây:

      – Phần mở đầu: Nêu mục đích, chủ thể và thẩm quyền ra quyết định, đối tượng nhận và thực hiện quyết định. Nếu chủ thể ra quyết định sử dụng thẩm quyền cao hơn (thừa lệnh cấp trên) thì cũng cần nêu rõ trong mục này.

      – Phần nội dung: Nêu cụ thể nội dung cần thông cho đối tượng tiếp nhận. Tuỳ theo nội dung cần nêu, người viết có thể chia phần này làm một đoạn văn, nhiều đoạn văn hay trình bày theo các chủ đề (dùng số Ả rập). Trong quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức cần nêu rõ họ tên và các thông tin cơ bản của nhân viên , ngoài ra có thể quy định về mức lương, quyền và nghĩa vụ của người lao động…

      – Phần kết thúc: Nhấn mạnh nội dung cần thông báo, ấn định thời gian có hiệu lực và những quy tắc ứng xử sẽ áp dụng nếu có phạm vi. Loại thông báo cần phổ biến về chủ trương, chính sách thì phải ghi đầy đủ họ, tên và địa chỉ của cơ quan ban hành hoặc người ban hành có thẩm quyền kí tên .

      3. Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn nhất:

      3.1. Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức số 1:

      TÊN CÔNG TY
      ……………

      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      ———————-

      Số:…./…../QĐNS-….

      ……, ngày…, tháng…, năm 20…..

      QUYẾT ĐỊNH

      V/v: Tiếp nhận chính thức

      ……

      • Căn cứ Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 ngày 17 tháng 06 năm 2020;
      • Căn cứ Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 ngày 20 tháng 11 năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành;
      • Căn cứ chức năng, quyền hạn của Giám đốc theo Điều lệ  Công ty CP ….;
      • Căn cứ vào Quy chế lương Công ty …;
      • Theo yêu cầu vị trí công việc,

      QUYẾT ĐỊNH

      Điều 1: Tiếp nhận Ông/ Bà:  …

      Sinh ngày : …

      CMND số: …  Cấp ngày: …                   Nơi cấp:….

      Chức danh: …

      Thời gian vào Công ty : …

      Thời gian thử việc : 2 tháng

      Điều 2: Quyền lợi và trách nhiệm:

      1. Quyền lợi:
      • Lương : Mức lương của ông/ bà…được thực hiện theo cơ cấu cụ thể như sau (Hưởng 85% trong thời gian thử việc) :
      • Lương cơ bản             :               đ/tháng
      • Lương scoredcard      :               đ/tháng
      • Phụ cấp ăn trưa          :               đ/tháng
      • Hỗ trợ khác xăng xe di chuyển :               đ/tháng
      • Quyền lợi khác : Hưởng theo quy định của Công ty và Quy định Luật Lao động
      1. Trách nhiệm:
      • Tuân thủ mọi nội quy, quy định của Công ty ban hành;
      • Mọi khoản thuế theo quy định của Pháp luật phát sinh từ mức lương được hưởng trên sẽ được Công ty giữ lại để nộp vào ngân sách nhà nước.

      Điều 3: Hiệu lực

      • Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký;
      • Ông … và các phòng ban, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
      Nơi nhận:

      – Như Điều 3;

      – Lưu VP

      KT. GIÁM ĐỐC CÔNG TY

      PHÓ GIÁM ĐỐC

       

      3.2. Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức số 2:

      TÊN CÔNG TY
      ……………

      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      ———————————–

      Số:…./…../QĐNS-….

      ….., ngày…, tháng…, năm 20…..

      QUYẾT ĐỊNH

      (V/v: tiếp nhận chính thức)

      – Căn cứ qui chế tổ chức và điều hành của…..;

      – Căn cứ vào Chức năng và Quyền hạn của……;

      – Căn cứ tờ trình số ……./TT-….. đã được Ban Tổng Giám đốc phê duyệt ngày…..tháng……năm……, v/v tiếp nhận nhân sự;

      – Xét tình hình thực tế.

      QUYẾT ĐỊNH

      Điều 1: Tiếp nhận chính thức Ông/Bà …. vào làm việc tại Phòng……..  thuộc …., vị trí …. , kể từ ngày …… tháng ………… năm ….

      Điều 2: Ông/Bà….chịu sự điều hành trực tiếp của …

      Điều 3: Ông/Bà ….; …; Ban Nhân lực Hệ thống; Ban Tài chính có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

      Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày….tháng…..năm…..

      Nơi nhận:

      – Như điều 3

      – Ban TGĐ (b/c)

      – Lưu VP

      Giám đốc

      (Ky và ghi rõ họ tên)

      4. Một số lưu ý khi soạn quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức:

      Khi soạn quyết định tiếp nhận nhân sự nhân viên chính thức cần lưu ý một số điểm dưới đây:

      – Cần trình bày mạch lạc rõ ràng, không được sai chính tả, đảm bảo hình thức của một văn bản hành chính

      – Trong quyết định phải dùng lối diễn đạt ngắn gọn, dễ đọc và có tính phổ biến cao, cách trình bày thật mạch lạc, đầy đủ thông tin, không nhất thiết là dài dòng hay biểu lộ cảm xúc như trong các văn bản, phần cuối chỉ nên ghi mục tên và đối tượng cần được phổ biến.

      – Phần đại diện ký thông báo: Không bắt buộc phải là lãnh đạo cơ quan, mà là những người làm việc có trách nhiệm trong từng lĩnh vực được giao hoặc được uỷ quyền ký và thực hiện thông báo dưới hình thức thừa lệnh/ kí thay người đứng đầu công ty hoặc cơ quan.

      Trên đây là mẫu quyết định tiếp nhân nhân sự, nhân viên chính thức mới và chuẩn nhất, bạn đọc có thể tham khảo và từ đó ban hành quyết định tiếp nhận nhân viên chính thức đảm bảo tính pháp lý về cả mặt hình thức và nội dung phù hợp với quy định pháp luật. Mẫu quyết định tiếp nhận nhân viên chính thức là cách làm khá phổ biến trong nhiều công ty hiện nay sử dụng để lựa chọn và bổ nhiệm nhân viên vào những vị trí chủ chốt. Đây là quyết định được đưa ra sau quá trình thử việc của nhân viên. Mẫu được xây dựng căn cứ trên các quy định của Luật lao động Việt Nam và những quy định của tổ chức, doanh nghiệp theo yêu cầu thực tiễn của thị trường lao động.

      Căn cứ pháp lý:

      Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư;

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ