Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế khám chữa bệnh

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Đối với các cơ sở y tế, việc đăng ký và kê khai cơ sở vật chất cùng với các thiết bị y tế là một phần quan trọng trong quản lý và hoạt động hàng ngày. Vậy mẫu kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế khám chữa bệnh được quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế khám chữa bệnh:
      • 2 2. Cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh:
        • 2.1 2.1. Các trường hợp được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh:
        • 2.2 2.2. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh:
      • 3 3. Thành phần, số lượng hồ sơ cấp mới giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh:

      1. Mẫu kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế khám chữa bệnh:

      Theo khoản 6 Điều 2 của Luật Khám bệnh, Chữa bệnh năm 2023, một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là cơ sở đã được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam cấp giấy phép hoạt động để cung cấp dịch vụ khám và chữa bệnh.

      Mẫu số 02. Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      —————

      …..[1]…, ngày … tháng … năm ….

      BẢN KÊ KHAI

      Cơ sở vật chất, thiết bị y tế của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

      Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: …

      Địa chỉ: …

      I. Phần kê khai về cơ sở vật chất của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

      1. Diện tích mặt bằng:

      2. Kết cấu xây dựng nhà:

      3. Diện tích xây dựng sử dụng; diện tích trung bình cho 01 giường bệnh đối với bệnh viện:

      4. Diện tích các khoa, phòng, buồng kỹ thuật chuyên môn, xét nghiệm, buồng bệnh:

      5. Bố trí các khoa/chuyên khoa, phòng:

      6. Các điều kiện vệ sinh môi trường:

      a) Xử lý nước thải:

      b) Xử lý rác y tế, rác sinh hoạt:

      c) An toàn bức xạ:

      7. Hệ thống phụ trợ:

      a) Phòng cháy chữa cháy:

      b) Khí y tế:

      c) Máy phát điện:

      d) Thông tin liên lạc:

      8. Cơ sở vật chất khác (nếu có):

      II. Phần kê khai về thiết bị y tế của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

      STT

      Tên thiết bị

      Ký hiệu thiết bị (MODEL)

      Công ty sản xuất

      Nước sản xuất

      Năm sản xuất

      Số lượng

      Tình trạng sử dụng

      Giá thành

      Ghi chú

      1

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      2

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      3

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      …..

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ [2]
      (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ, tên)

      ______________________________

      [1] Địa danh.

      [2] Người đứng đầu cơ sở khám, chữa bệnh.

      2. Cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh:

      2.1. Các trường hợp được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh:

      Theo Khoản 1 Điều 52 của Luật Khám bệnh, Chữa bệnh năm 2023, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh sẽ được cấp mới trong các trường hợp sau:

      • Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lần đầu tiên đề nghị được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh;

      • Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bị thu hồi giấy phép hoạt động, trừ trường hợp được quy định tại điểm d khoản 1 Điều 56 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2023;

      • Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động nhưng thay đổi hình thức tổ chức hoặc địa điểm khám chữa bệnh;

      • Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động nhưng thực hiện việc chia tách, hợp nhất, hoặc sáp nhập;

      • Trường hợp khác theo quy định của Chính phủ.

      2.2. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh:

      Căn cứ Khoản 2 Điều 52 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2023 quy định điều kiện cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh từ 01/01/2024 bao gồm:

      • Được thành lập theo quy định của pháp luật;

      • Có cơ sở vật chất phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn và quy mô của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bao gồm hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo kết nối với Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại Khoản 1 Điều 112 của Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2023;

      • Có địa điểm hoạt động rõ ràng;

      • Trang bị đầy đủ thiết bị y tế và phương tiện phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn và quy mô của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

      • Có cơ cấu tổ chức và hoạt động phù hợp với từng hình thức tổ chức của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

      • Có đủ nhân lực hành nghề tương ứng với phạm vi hoạt động chuyên môn và quy mô của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có người chịu trách nhiệm chuyên môn và mỗi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ có một người chịu trách nhiệm chuyên môn.

      3. Thành phần, số lượng hồ sơ cấp mới giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh:

      Để được cấp giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh thì phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm:

      • Trường hợp 1: Hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hoạt động cho các trường hợp quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e khoản 1 Điều 59 của Nghị định 96/2023/NĐ-CP bao gồm:

      + Đơn đề nghị theo Mẫu 02 Phụ lục II kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP;

      + Bản sao hợp lệ quyết định thành lập hoặc văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ghi tên của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhà nước, hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với cơ sở tư nhân, hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài;

      +Bản sao hợp lệ giấy phép hành nghề và giấy xác nhận quá trình hành nghề theo Mẫu 11 Phụ lục I của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (trừ khi các giấy tờ này đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế);

      + Bản sao hợp lệ giấy phép hành nghề và giấy xác nhận quá trình hành nghề theo Mẫu 11 Phụ lục I của người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở (trừ khi các giấy tờ này đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế);

      + Bản kê khai cơ sở vật chất, danh mục thiết bị y tế và danh sách nhân sự theo Mẫu 08 Phụ lục II và các giấy tờ chứng minh, xác nhận các kê khai đó;

      + Danh sách ghi rõ họ tên, số giấy phép hành nghề của từng người hành nghề tại cơ sở đó theo Mẫu 01 Phụ lục II;

      + Văn bản do cấp có thẩm quyền phê duyệt quy định về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của bệnh viện nhà nước hoặc điều lệ tổ chức và hoạt động đối với bệnh viện tư nhân theo Mẫu 03 Phụ lục II;

      + Danh mục chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất, dựa trên danh mục do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

      + Trường hợp đề nghị cấp lần đầu giấy phép hoạt động cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo hoặc cơ sở không vì mục đích lợi nhuận, cần có tài liệu chứng minh nguồn tài chính đảm bảo cho hoạt động nhân đạo hoặc không vì mục đích lợi nhuận.

      • Trường hợp 2: Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho cơ sở đã có giấy phép nhưng thay đổi địa điểm theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 59 Nghị định 96/2023/NĐ-CP bao gồm:

      + Đơn theo Mẫu 02 Phụ lục II kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP;

      + Bản sao hợp lệ quyết định thành lập hoặc văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhà nước, hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với cơ sở tư nhân, hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài;

      + Bản kê khai cơ sở vật chất tại địa điểm mới đáp ứng điều kiện cấp giấy phép hoạt động và các giấy tờ chứng minh, xác nhận các kê khai đó;

      + Bản sao hợp lệ của giấy phép hoạt động đã cấp.

      • Trường hợp 3: Hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hoạt động cho cơ sở đã có giấy phép nhưng muốn chuyển sang mô hình khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo hoặc hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, không thu phí từ người bệnh, theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 59 Nghị định 96/2023/NĐ-CP bao gồm:

      + Đơn theo Mẫu 02 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP;

      + Tài liệu chứng minh nguồn tài chính cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo. 

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Luật Khám chữa bệnh năm 2023;

       – Nghị định 96/2023/NĐ-CP hướng dẫn Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất
      • Mẫu đơn xin mượn cơ sở vật chất và hướng dẫn soạn thảo
      • Mẫu biên bản kiểm kê máy, thiết bị y tế chi tiết

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
      • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
      • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
      • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
      • Quy định pháp luật về trách nhiệm bảo vệ người làm chứng
      • Án phí làm thủ tục ly hôn đơn phương hết bao nhiêu tiền?
      • Cách xác định nghĩa vụ cấp dưỡng khi ly hôn thuận tình?
      • Hướng dẫn thỏa thuận chia tài sản khi ly hôn thuận tình?
      • Hướng dẫn thỏa thuận quyền nuôi con khi ly hôn thuận tình?
      • Quyết định công nhận thuận tình ly hôn có hiệu lực khi nào?
      • Đơn phương ly hôn khi bị xúc phạm nhân phẩm, danh dự?
      • Đơn ly hôn đơn phương có cần đủ chữ ký của 2 vợ chồng?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
      • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
      • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
      • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
      • Quy định pháp luật về trách nhiệm bảo vệ người làm chứng
      • Án phí làm thủ tục ly hôn đơn phương hết bao nhiêu tiền?
      • Cách xác định nghĩa vụ cấp dưỡng khi ly hôn thuận tình?
      • Hướng dẫn thỏa thuận chia tài sản khi ly hôn thuận tình?
      • Hướng dẫn thỏa thuận quyền nuôi con khi ly hôn thuận tình?
      • Quyết định công nhận thuận tình ly hôn có hiệu lực khi nào?
      • Đơn phương ly hôn khi bị xúc phạm nhân phẩm, danh dự?
      • Đơn ly hôn đơn phương có cần đủ chữ ký của 2 vợ chồng?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ