Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Để đánh giá về đạo đức của cá nhân tại trường học, nơi làm việc,…thì người ta thường xét hạnh kiểm. Chính vì tầm quan trọng của đạo đức mà ở một số công việc, khi đi xin việc cần có đơn xin xác nhận hạnh kiểm.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc là gì?
      • 2 2. Mẫu đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc:
        • 2.1 2.1. Mẫu 1:
        • 2.2 2.2. Mẫu 2:
        • 2.3 2.3. Mẫu 3:
      • 3 3. Hướng dẫn soạn thảo đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc:
      • 4 4. Thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp:

      1. Đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc là gì?

      Xác nhận hạnh kiểm chính là việc mà cơ quan có thẩm quyền tại địa phương xác nhận về nhân thân, lý lịch cho người có yêu cầu.

      Đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc là văn bản để chứng minh nhân thân của người làm đơn về ý thức chấp hành pháp luật do cơ quan công an tại địa phương nơi người làm đơn cư trú (có thể là thường trú hoặc tạm trú) xác nhận, làm căn cứ để người làm đơn xin việc. Ý thức chấp hành pháp luật được thể hiện qua việc không vi phạm pháp luật, không có tiền án tiền sự hay không bị xử lý hành chính,…

      Khi cần xác nhận hạnh kiểm để làm hồ sơ đi làm hoặc học tập thì bạn cần phải làm đơn xin xác nhận hạnh kiểm tại công an xã, phường, thị trấn tại địa phương. Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ theo hướng dẫn thì hồ sơ gửi lên xã, phường để được xác nhận hạnh kiểm.

      Tuy nhiên, theo Luật lý lịch tư pháp, hiện nay pháp luật Việt Nam không còn có quy định về việc xin xác nhận hạnh kiểm ở địa phương để xin việc mà thay vào đó là việc cấp phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích, vi phạm pháp luật, tiền án tiền sự…

      Đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc là loại đơn mà người làm đơn cung cấp tổng thể các thông tin cá nhân của mình, đồng thời thể hiện mong muốn, yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét xác nhận hạnh kiểm của người làm đơn, cũng như mục đích của việc xác nhận hạnh kiểm để xin việc

      Đơn xin xác nhận hạnh kiểm chính để xin việc là cơ sở để cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét và ra quyết định có xác nhận hạnh kiểm cho người làm đơn theo yêu cầu của người đó hay không thông qua các biện pháp xác minh về tình hình chấp hành pháp luật của người làm đơn tại địa phương.

      Ngoài ra, đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc cũng là tài liệu mà người lao động cần cung cấp được khi người sử dụng lao động yêu cầu để tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp của mình.

      Cơ quan có thẩm quyền xác nhận hạnh kiểm của một người chính là Cơ quan Công an nhân dân cấp xã (xã, phường, thị trấn) nơi người làm đơn xin xác nhận đăng ký hộ khẩu thường trú vì Cơ quan Công an chính là nơi quản lý hồ sơ, cập nhật, lưu trữ về lý lịch của người có hộ khẩu thường trú.

      2. Mẫu đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc:

      Có 3 mẫu đơn xin xác nhận hạnh kiểm để bạn có thể lựa chọn viết:

      2.1. Mẫu 1:

      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      —————————

      GIẤY XÁC NHẬN HẠNH KIỂM

      Kính gửi:

      – Công an Phường (Xã): ……..

      – Quận (Huyện): …….

      Tôi đứng tên dưới đây là:………..

      Ngày, tháng, năm sinh:……….

      Nơi sinh:……..

      Quê quán:………….Dân tộc:…….

      Địa chỉ thường trú: ……….

      Địa chỉ tạm trú:………..

      Số CMND / Hộ chiếu:……..

      Cấp ngày:……….Tại:……….

      Bản thân tôi chấp hành tốt pháp luật của nhà nước và các quy định tại địa phương……….

      Nay tôi làm đơn này xin các cấp có thẩm quyền xác nhận để tôi được bổ túc hồ sơ xin việc tại Công ty…..

      Ngày….. tháng……….năm 200……

      Kính đơn

      Xác nhận của địa phương

      2.2. Mẫu 2:

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      ——————————

      ĐƠN XIN XÁC NHẬN HẠNH KIỂM

      Kính gửi:

      Công an Phường (Xã): ………

      Quận (Huyện): …….

      Tôi tên là: …………

      Ngày, tháng, năm sinh: ……….

      Nơi sinh: ………..

      Nguyên quán: …….. Dân tộc: …

      Địa chỉ thường trú: ……

      Địa chỉ tạm trú: …..

      Số CMND/Hộ chiếu: ……… Cấp ngày: …….. Tại: …..

      Kính mong Công an phường (xã) xác nhận về hạnh kiểm của tôi: từ trước đến nay bản thân tôi không có vi phạm pháp luật, không có tiền án tiền sự, cũng như không có vi phạm về an ninh trật tự tại địa phương.

      Lý do để bổ túc hồ sơ: xin việc làm.

      ….., ngày……tháng…….năm…….

      Kính đơn

      Xác nhận của công an

      Phường (Xã): ……….Quận (Huyện): ………

      2.3. Mẫu 3:

      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Đôc lập – Tự do – Hạnh phúc

      ————————

      ĐƠN XIN XÁC NHẬN HẠNH KIỂM

      Kính gửi:

      Công An Phường (Xã) ……..

      Quận (Huyện) …………

      Thành Phố (Tỉnh) ………….

      Tôi tên là ………… sinh ngày ………. tháng ……… năm ………

      Giấy CMND số …….. cấp tại Công An ……… ngày ……… tháng …… năm ……..

      Hộ khẩu thường trú (tạm trú) tại ……..

      Nay tôi viết đơn này, xin được chứng nhận trong quá trình sống tại địa phương, bản thân không vi phạm bất cứ quy định gì.

      Lí do: ………

      Tôi cam kết những lời khai trên là đúng sự thật, nếu có sai trái, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

      ……., ngày….tháng….năm…..

      NGƯỜI KHAI KÍ TÊN

      XÁC NHẬN CỦA CÔNG AN

      3. Hướng dẫn soạn thảo đơn xin xác nhận hạnh kiểm để xin việc:

      – Đề gửi Cơ quan công an xã, phường, thị trấn nơi bạn đang sinh sống để tiện cho việc xác minh tình hình chấp hành pháp luật tại địa phương của ban.

      – Đối với người làm đơn: cần điền đầy đủ các thông tin về họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, dân tộc, số chứng minh thư (cả ngày cấp và nơi cấp), hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại.

      – Lý do: có thể ghi ngắn gọn là “để xin việc”.

      – Đơn phải được viết rõ ràng, không tẩy xóa.

      – Không được viết gì vào phần xác nhận của công an.

      4. Thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp:

      Về thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp

      – Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây:

      + Công dân Việt Nam mà không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú;

      + Người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam.

      – Sở Tư pháp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây:

      + Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước;

      + Công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài;

      + Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

      – Giám đốc Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia, Giám đốc Sở Tư pháp hoặc người được ủy quyền ký Phiếu lý lịch tư pháp và chịu trách nhiệm về nội dung của Phiếu lý lịch tư pháp.
      Trong trường hợp cần thiết, Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia, Sở Tư pháp có trách nhiệm xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích khi cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

      – Việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được ghi vào sổ cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định.

      Đối với thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1

      – Phiếu lý lịch tư pháp số 1 cấp cho cá nhân, cơ quan, tổ chức:

      + Công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp của mình.

      + Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

      – Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và kèm theo các giấy tờ sau đây:

      + Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

      + Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp

      – Cá nhân nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và các giấy tờ kèm theo tại các cơ quan sau đây:

      + Công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú; trường hợp không có nơi thường trú thì nộp tại Sở Tư pháp nơi tạm trú; trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh;

      + Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú; trường hợp đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.

      – Cá nhân có thể uỷ quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Việc uỷ quyền phải được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật; trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền.

      – Cơ quan, tổ chức quy định tại Khoản 3 Điều 7 của Luật này khi có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp nơi người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thường trú hoặc tạm trú; trường hợp không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì gửi đến Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ địa chỉ cơ quan, tổ chức, mục đích sử dụng Phiếu lý lịch tư pháp và thông tin về người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo quy định tại Khoản 1 Điều 42 của Luật này.

      – Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định mẫu Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

      Đối với thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2

      – Phiếu lý lịch tư pháp số 2 được cấp cho các đối tượng:  Cơ quan tiến hành tố tụng có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử.

      – Cơ quan tiến hành tố tụng quy định tại Khoản 2 Điều 7 của Luật này có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp nơi người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thường trú hoặc tạm trú; trường hợp không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp hoặc người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam thì gửi văn bản yêu cầu đến Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ thông tin về cá nhân đó theo quy định tại Khoản 1 Điều 43 của Luật này.
      Trong trường hợp khẩn cấp, người có thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng có thể yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua điện thoại, fax hoặc bằng các hình thức khác và có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

      – Thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 cho cá nhân được thực hiện theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 45 của Luật này; trường hợp cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Danh sách 148 xã, phường của Phú Thọ (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 92 xã, phường của Thái Nguyên sau sáp nhập
      • Danh sách 89 xã và 10 phường của Lào Cai sau sáp nhập
      • 117 xã và 07 phường của Tuyên Quang (mới) sau sáp nhập
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ