Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Độ mạnh của nhãn hiệu

  • 08/02/202108/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    08/02/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Đặc điểm phân biệt có liên hệ trực tiếp đến độ mạnh và phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu. Tùy theo mức độ phân biệt, nhãn hiệu được phân thành 4 nhóm nhãn hiệu khác nhau.

      do-manh-cua-nhan-hieu%282%29Nhãn hiệu (trademark) là các dấu hiệu nhìn thấy được dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các chủ thể khác nhau. Đặc điểm phân biệt (distinctiveness) của nhãn hiệu có sự liên hệ trực tiếp đến độ mạnh và phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu (phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu được xác định một cách đầy đủ bằng mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ đăng ký sử dụng nhãn hiệu).

      Tùy theo mức độ phân biệt, nhãn hiệu được phân thành 4 nhóm nhãn hiệu khác nhau, được sắp xếp theo trình tự có mức độ phân biệt giảm dần, bao gồm: nhãn hiệu tự tạo (coined mark), nhãn hiệu bất kỳ (arbitrary mark), nhãn hiệu có tính gợi nhớ (suggestive mark) và nhãn hiệu có tính mô tả (descriptive mark). Các dấu hiệu (chữ hay hình) không có khả năng phân biệt được gọi là các dấu hiệu “chung” và không thể đăng ký dùng làm nhãn hiệu.

      Nhãn hiệu tự tạo (Coined Mark)

      Nhãn hiệu tự tạo  là loại nhãn hiệu có mức độ phân biệt cao nhất trong số các loại nhãn hiệu, được tạo thành bởi các dấu hiệu chữ hay hay dấu hiệu hình “tự tạo” không mang một ý nghĩa nào ngoại trừ sự liên hệ giữa nó và hàng hóa hay dịch vụ gắn với nó.

      Ví dụ: XEROX cho máy photocopy, GOOGLE cho dịch vụ web hay KODAK cho phim chụp ảnh…

      Nhãn hiệu bất kỳ (Arbitrary Mark)

      Nhãn hiệu bất kỳ là loại nhãn hiệu có mức độ phân biệt đứng sau nhãn hiệu tự tạo. Nhãn hiệu bất kỳ được cấu thành bởi các dấu hiệu chữ là một từ có nghĩa trong từ điển, nhưng nghĩa của từ không có bất kỳ sự liên hệ nào đối với sản phẩm hay dịch vụ gắn với nó. APPLE hay Canon là những ví dụ điển hình của loại nhãn hiệu này.

      Nhãn hiệu có tính gợi nhớ (Suggestive Mark)

      Mặc dù có khả năng phân biệt thấp hơn nhãn hiệu tự tạo và nhãn hiệu bất kỳ, nhưng nhãn hiệu có tính gợi nhớ cũng là cơ sở tốt để xây dựng một nhãn hiệu mạnh. Nhãn hiệu thuộc loại này có tính gợi nhớ đến chức năng hay tính chất của hàng hóa hay dịch vụ gắn với nó, nhưng không trực tiếp mô tả hàng hóa hay dịch vụ đó. Khách hàng cần phải có sự tư duy trừu tượng nhất định để có thể xác định chính xác bản chất của hàng hóa hay dịch vụ tương ứng. Nhãn hiệu có tính mô tả thường là các từ mang hàm ý về chất lượng kỳ vọng hoặc đặc trưng của sản phẩm mang nhãn hiệu, như hiệu quả, tốc độ, sự chính xác, sự tiện nghi hay thanh lịch…

      Ví dụ: SOFTINA, COMPAQ …

      do-manh-cua-nhan-hieu%281%29

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Nhãn hiệu có tính mô tả (Descriptive Mark)

      Nhãn hiệu có tính mô tả là loại nhãn hiệu có tính phân biệt thấp nhất trong số các loại nhãn hiệu. Nhãn hiệu loại này mô tả một cách trực tiếp hàng hóa hay dịch vụ và người dùng không cần phải có một nỗ lực tư duy trừu tượng đáng kể nào để hình dung ra hàng hóa hay dịch vụ tương ứng. Các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng loại nhãn hiệu này với mục đích đạt được sự nhận biết tức thời từ phía khách hàng đối với hàng hóa hay dịch vụ của mình thông qua sự liên hệ trực tiếp giữa nhãn hiệu với bản chất của hàng hóa hay dịch vụ tương ứng. Do tính phân biệt thấp nên loại nhãn hiệu này thường không được cấp văn bằng bảo hộ, tức không được trao quyền độc quyền đối với nhãn hiệu. Tuy vậy, mức độ nhận biết của loại nhãn hiệu này có thể được cải thiện thông qua việc sử dụng thực tiễn nhãn hiệu, đi kèm với nỗ lực tiếp thị, quảng cáo và có thể đạt được sự bảo hộ sau một thời gian sử dụng nhất định.

      Ví dụ: SAFEGUARD, COMPUTERLAND…

      Như vậy, để phát triển một nhãn hiệu mạnh, các nhà kinh doanh nên lựa chọn và thiết kế nhãn hiệu mới có độ phân biệt càng cao, tương đương với việc phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu sẽ càng rộng.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ