Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Dân sự

Pháp luật thương mại điện tử là gì? Các đặc điểm và vai trò?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Tuy nhiên trong thời kì hội nhập, lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng. Không thể phủ nhận rằng đây đang là một lĩnh vực phát triển mạnh. Cùng tìm hiểu: Pháp luật thương mại điện tử là gì? Đặc điểm và vai trò của pháp luật Thương mại điện tử?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Pháp luật thương mại điện tử là gì?
      • 2 2. Đặc điểm của pháp luật Thương mại điện tử:
      • 3 3. Vai trò của pháp luật thương mại điện tử:
          • 3.0.1 Các văn bản pháp luật có liên quan đến bài viết:

      1. Pháp luật thương mại điện tử là gì?

      Khái niệm về hoạt động Thương mại điện tử

      Thương mại điện tử thực chất là hoạt động thương mại với nền tàn sử dụng các ứng dụng điện tử với đầy đủ các yếu tố sau:

      – Là hoạt động mua bán hàng hoá;

      – Được đăng ký theo quy định của pháp luật;

      – Hoạt động này được diễn ra trên môi trường Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác.

      Khái niệm

      Trong tiếng Anh, Pháp luật thương mại điện tử được sử dụng bằng thuật ngữ E-commerce law.

      -Theo quy định pháp luật: Pháp luật về thương mại điện tử là tổng thể các quy phạm pháp luật có tính bắt buộc chung. Hệ thống các quy tắc xử sự này có mối liên hệ nội tại mật thiết với nhau. Nội dung quy định và điều chỉnh được thể hiện trong các văn bản qui phạm pháp luật. Điều chỉnh một lĩnh vực cụ thể, hệ thống quy phạm do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Hệ thống quy tắc này hướng đến mục đích điều chỉnh các quan hệ liên quan đến hoạt động thương mại dịch vụ.

      – Về bản chất: Pháp luật thương mại điện tử được hiểu là hệ thống các quy định pháp luật. Theo đó, có hoạt động thương mại diễn ra, bao gồm các  hoạt động thương mại hàng hóa và thương mại dịch vụ. Với đối tượng là hàng hóa tham gia vào các giao dịch điện tử. Có thể hiểu đây là hoạt động trên các nền tảng mạng, không diễn ra các mua bán và trao đổi hàng hóa trực tiếp. Hoạt động này có sự tham gia của các bên có nhu cầu giao dịch và cả các bên trung gian.

      Tính chất của hoạt động mua bán này cũng trở nên phức tạp và đặc thù hơn. Để đảm bảo quyền cũng như ràng buộc nghĩa vụ của các bên liên quan mà Pháp luật thương mại điện tử ra đời. Nhờ có hệ thống quy định này mà phát huy được lợi ích trong hoạt động thương mại điện tử nói riêng. Và quản lý môi trường không gian mạng nói chung. Vì lẽ đó, việc hoàn thiện pháp luật điều chỉnh hoạt động thương mại điện tử cần đặc biệt quan tâm trong thời gian tới.

      Xem thêm:  Các hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử

      Các nhóm đối tượng được điều chỉnh bao gồm:

      – Quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực thương mại điện tử

      – Hoặc các quan hệ xã hội có liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử.

      Hoạt động thương mại điện tử được hiểu là giao dịch thương mại sử dụng công nghệ web (web-commerce) và công nghệ mobile (mobile-commerce). Bởi đặc tính kỹ thuật của những loại hình công nghệ này phù hợp; có thể hỗ trợ một giao dịch thương mại điện tử hoàn chỉnh. Một giao dịch thương mại điện tử hoàn chỉnh bao gồm:

      – Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ.

      – Có hình thức thanh toán trực tuyến.

      – Hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng trực tuyến.

      2. Đặc điểm của pháp luật Thương mại điện tử:

      Pháp luật Thương mại điện tử mang những đặc điểm chung của một hệ thống pháp luật. Đó một ngành luật là có tính quy phạm cụ thể, có tính quy phạm phổ biến, có tính cưỡng chế và chặt chẽ về nội dung, hình thức. Ngoài ra, còn có những đặc điểm riêng biệt. Đặc điểm này xuất phát từ đặc thù hoạt động thương mại điện tử như sau:

      Thương mại điện tử có bản chất là hoạt động mua bán, nhưng được thực hiện theo phương thức mới. Như vậy, có sự kết hợp các yếu tố truyền thống và các yếu tố hiện đại. Yếu tố truyền thống thể hiện ở hoạt động thương mại truyền thống. Yếu tố hiện đại trong việc ứng dụng công nghệ thông tin.

      Do đó nhận thấy đặc điểm thứ nhất. Pháp luật về thương mại điện tử cũng có sự kết hợp các quy phạm truyền thống với quy phạm hiện đại.

      Các quy định của Pháp luật thương mại điện tử được thiết kế, xây dựng, ban hành hướng đến điều chỉnh những mối quan hệ sau:

      – Yếu tố thương mại, hành vi thương mại, hoạt động thương mại diễn ra trên môi trường mạng.

      – Các hành vi ứng dụng và sử dụng công nghệ thông tin, công nghệ cao.

      – Hành vi sử dụng các phương tiện điện tử, thiết bị số để thực hiện hoạt động thương mại.

      Hai là, Pháp luật thương mại điện tử liên quan tới nhiều ngành luật khác. Cần xem xét lựa chọn áp dụng pháp luật phù hợp trong trường hợp cụ thể.

      Thương mại điện tử là lĩnh vực mới, có sự giao thoa nhiều ngành nghề khác. Do đó, nội dung pháp luật sẽ bao gồm cả những quy phạm pháp luật trong các lĩnh vực, ngành Luật khác. Kể đến như: thương mại, công nghệ thông tin, giao dịch điện tử, ngân hàng, quảng cáo, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thuế… Trường hợp này có sự giao thoa của các quy phạm pháp luật. Như vậy trong trường hợp cụ thể, cần xem xét các ngành luật khác có liên quan. Bởi Thương mại điện tử cũng là một quy định đặc thù được ghi nhận trong các ngành luật đó. Ngoài ra cần xem xét áp dụng pháp luật phù hợp khi có nhiều quy phạm pháp luật cùng điều chỉnh.

      Xem thêm:  Thông tư 12/2013/TT-BTC Về website thương mại điện tử

      Thứ ba, Pháp luật cần bao quát, cụ thể để kịp thời điều chỉnh so với tốc độ phát triển của công nghệ.

      Trên thực tế, không gian mạng là nơi dễ diễn ra những biến đổi nhất. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tốc độ đổi mới công nghệ diễn ra nhanh chóng. Khi cái mới được áp dụng vào mục đích thương mại, cần đảm bảo nó vẫn thuộc trong phạm vi điều chỉnh pháp luật. Vì vậy pháp luật cần đi trước đón đầu, hoàn thiện nhanh chóng.

      Thứ tư, có sự phức tạp hơn rất nhiều so với Pháp luật thương mại truyền thống.

      Phải kể đến là dưới sự phong phú, đa dạng của hàng hóa, dịch vụ cần xác định đối tượng chịu sự điều chỉnh của pháp luật. Pháp luật về thương mại điện tử được thực thi chủ yếu trên môi trường mạng. Cần quy định chặt chẽ tránh sơ hở để kẻ xấu lợi dụng. Bao gồm các quy định trong:

      – Hành vi được xác định là hành vi giao kết, giao dịch điện tử.

      – Quy định việc trưng bày, giới thiệu, quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trực tuyến nhằm mục đích quản lý.

      – Quy định việc thanh toán, thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

      – Thu thập chứng cứ điện tử, tạo thuận lợi trong công tác xử lý vi phạm…

      3. Vai trò của pháp luật thương mại điện tử:

      Không thể phủ nhận được vai trò và lợi ích của hoạt động Thương mại điên tử. Pháp luật ra đời là một tất yếu khách quan. Một số vai trò phải kể đến của Pháp luật Thương mại điện tử như:

      Thứ nhất, nhằm phát triển hình thức thương mại có tiền năng. Nhà nước ban hành pháp luật tạo cơ sở pháp lý tiền đề.

      Xem thêm:  Thủ tục đăng ký website thương mại điện tử theo quy định của pháp luật

      Hình thức thương mại này đem đến tiện ích về thời gian, chi phí, lựa chọn cho người sử dụng. Đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi những năm gần đây. Tiềm năng được đánh giá với các triển vọng lớn hơn. Pháp luật thương mại điện tử là cơ sở pháp lý để thực hiện quản lý nhà nước. Các chủ thể tham gia hoạt động thương mại điện tử hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ của mình. Đồng thời là căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm. Từ đó đưa ra các chế tài xử lý (bao gồm xử lý hành chính và xử lý hình sự).

      Thứ hai, góp phần thúc đẩy hoàn thiện pháp luật.

      Là căn cứ xác định công tác quản lý nhà nước: Quản lý, giám sát; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thương mại điện tử. Các hoạt động của cơ quan nhà nước hiện nay cũng được ưu tiên thực hiện trên môi trường mạng như: cấp phép điện tử; tiếp nhận hồ sơ điện tử; khai thuế và nộp thuế điện tử;… và các dịch vụ công khác. Chính phủ vừa ban hành Nghị định 85/2021/NĐ-CP bổ sung một số điều của Nghị định 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử. Có thể thấy, hệ thống pháp luật về điều chỉnh hành vi tương tác trên môi trường mạng ngày càng được hoàn thiện.

      Thứ ba, góp phần nâng cao sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, thúc đẩy hội nhập quốc tế.

      Giúp các tổ chức, cá nhân có cơ sở trong đầu tư, kinh doanh. Việc tham gia vào một hình thức có tiềm năng phát triển, cần cho họ thấy được lợi ích, rủi ro để lập phương án dự phòng. Chủ động ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ; góp phần tăng trưởng kinh tế quốc gia. Thương mại điện tử nói chung và pháp luật về thương mại điện tử của từng quốc gia sẽ giúp các quốc gia thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ. Hệ thống pháp luật quốc gia điều chỉnh các quan hệ nội tại, và chịu ràng buộc bởi các thỏa thuận khu vực hoặc quốc tế.

      Các văn bản pháp luật có liên quan đến bài viết:

      Luật mẫu của UNCITRAL về thương mại điện tử;

      Bộ luật Dân sự năm 2015;

      Luật Thương mại năm 2005;

      Luật Giao dịch điện tử năm 2005.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Pháp luật thương mại điện tử là gì? Các đặc điểm và vai trò? thuộc chủ đề Thương mại điện tử, thư mục Dân sự. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Sàn thương mại điện tử là gì? Các loại mô hình sàn TMĐT?

      Sàn thương mại điện tử cung cấp một thị trường mới, hoạt động hiệu quả trong nhu cầu kinh doanh. Trong đó, các giao dịch được xác lập thông qua thao tác lựa chọn sản phẩm, thanh toán của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, vai trò trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      • Các loại vi phạm pháp luật? Trách nhiệm pháp lý thế nào?
      • Thời điểm giao kết hợp đồng là gì? Xác định thời điểm giao kết?
      • Bố mất sang tên sổ đỏ cho mẹ có được không? Thủ tục thế nào?
      • Trách nhiệm khi hứa thưởng nhưng không thực hiện lời hứa?
      • Trình tự thủ tục giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại
      • Các dạng tranh chấp về pháp luật thừa kế? Lấy ví dụ minh họa?
      • Phân biệt thời điểm giao kết và thời điểm có hiệu lực hợp đồng
      • Thủ tục hủy bỏ di chúc đã công chứng? Nộp hồ sơ ở đâu?
      • Quyền sở hữu tài sản là gì? Quyền sở hữu tài sản của công dân?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Sàn thương mại điện tử là gì? Các loại mô hình sàn TMĐT?

      Sàn thương mại điện tử cung cấp một thị trường mới, hoạt động hiệu quả trong nhu cầu kinh doanh. Trong đó, các giao dịch được xác lập thông qua thao tác lựa chọn sản phẩm, thanh toán của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, vai trò trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      Tags:

      Giao dịch thương mại điện tử

      Thương mại điện tử


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Sàn thương mại điện tử là gì? Các loại mô hình sàn TMĐT?

      Sàn thương mại điện tử cung cấp một thị trường mới, hoạt động hiệu quả trong nhu cầu kinh doanh. Trong đó, các giao dịch được xác lập thông qua thao tác lựa chọn sản phẩm, thanh toán của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, vai trò trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ