Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng

  • 02/06/202502/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong trích đoạn Buổi học cuối cùng, thầy Ha-men là một người có tình yêu quê hương đất nước và chữ quốc ngữ sâu sắc, đã để lại trong lòng người đọc những cảm nhận khó quên. Mời quý bạn đọc cùng tham khảo bài Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong bài viết dưới đây.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng:
        • 1.1 1.1. Phân tích đặc điểm nhân vật:
        • 1.2 1.2. Nghệ thuật khắc họa nhân vật:
      • 2 2. Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng hay nhất:
      • 3 3. Phân tích thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng được điểm cao: 
      • 4 4. Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng ấn tượng nhất:

      1. Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng:

      1.1. Phân tích đặc điểm nhân vật:

      Là một giáo viên tận tâm và tận tụy: 

      – Mặc dù đã là buổi học cuối cùng nhưng thầy Hamen vẫn đến lớp dạy như cũ.

      – Thay vì nổi nóng như mọi khi, thầy giáo đã nhẹ nhàng và dịu dàng nhắc nhở học sinh của mình.

      – Thầy kiên nhẫn giải thích mọi thông tin, kiến thức cho học sinh.

      Là một người yêu nước, yêu ngôn ngữ dân tộc tha thiết: 

      – Một thầy giáo nói với học sinh về vẻ đẹp của tiếng Pháp.

      – Khi cho học sinh viết vào vở, thầy đã chuẩn bị “những tờ mẫu mới tinh trên có viết bằng chữ trông thật đẹp: Pháp, An – dát, Pháp, An – dát.

      – Vô cùng xúc động, thầy nhợt nhạt khi nghe thấy tiếng kèn của lính Phổ ngoài cửa sổ.

      – Thầy lấy phấn viết lên bảng dòng chữ “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM!” rồi đứng dựa vào tường, không nói một lời, chỉ giơ tay ra hiệu “Kết thúc rồi… đi đi thôi!”. 

      1.2. Nghệ thuật khắc họa nhân vật:

      Sử dụng ngôi kể thứ nhất là “tôi” → giúp nhân vật bộc lộ những suy nghĩ, cảm xúc của mình về thầy Ha-men một cách chân thực, rõ ràng.

      Nghệ thuật tạo hình nhân vật đặc sắc: Khắc họa nhân vật qua trang phục, cử chỉ, hành động và lời nói.

      2. Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng hay nhất:

      Đoạn trích “Buổi học cuối cùng” trích từ tác phẩm “Chuyện kể về một em bé người An – dát” mang đến cho người đọc câu chuyện xúc động về ngày học cuối cùng của những đứa trẻ vùng An – dát. Nhà văn Pháp Alphonse Dode cũng thể hiện rõ nét hình ảnh thầy giáo Hamen  – một con người  yêu nước, yêu chữ quốc ngữ một cách nồng nàn. 

      Trong bốn mươi năm làm giáo viên, thầy Hamen luôn phục vụ bằng cả tấm lòng và sự nhiệt tình. Thế là ngày cuối cùng của buổi học thầy vẫn đến lớp như bao ngày khác. Thầy ăn mặc bảnh bao, lịch sự, “mặc áo xanh xếp nếp cánh sen, đội mũ lụa đen thêu hình tròn, chỉ đội vào những ngày thị sát, lĩnh thưởng”. Có thể thấy thầy Hamen luôn trân trọng từng giây từng phút được đứng trên bục giảng truyền đạt kiến ​​thức cho học trò của mình. Mặc dù là buổi học cuối cùng trong ngày nhưng thầy vẫn rất nhiệt tình và tận tâm. Thầy không tỏ ra tức giận khi học sinh mắc lỗi như mọi ngày mà chỉ nhẹ nhàng bảo ban: “Phrăng, vào chỗ nhanh lên con; lớp sắp bắt đầu học mà vắng mặt con.” Thầy kiên nhẫn tiếp tục giải thích mọi thông tin trong suốt buổi học “Cứ như thế, trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình.” Có thể thấy, tình yêu nghề và khát khao cống hiến luôn cháy bỏng trong sâu thẳm thầy Hamen. 

      Ngoài ra, thầy Ha-men còn là một người yêu nước, vô cùng yêu mến chữ quốc ngữ. Khi bài học đang diễn ra, thầy không quên nói về vẻ đẹp của ngôn ngữ Pháp. Người thầy nhắc nhở học trò và khuyên nhủ “Phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên”. Trong khi cho các học sinh tập viết, thầy cũng chuẩn bị “các trang mẫu mới được viết bằng chữ trông thật đẹp:” Pháp, An – dát, Pháp, An – dát.” Thầy mong các em học sinh luôn biết yêu quý, trân trọng và quý trọng chữ quốc ngữ. Từ đó có thể cảm nhận được tình yêu tha thiết của thầy Hamen đối với ngôn ngữ mẹ đẻ của mình – “ngôn ngữ hay nhất, trong sáng nhất thế giới”. Khoảnh khắc tiếng kèn Phổ Kỳ vang lên ngoài cửa sổ, thầy không kìm nén được cảm giác “người tái nhợt”. Lúc đó, tất cả lời nói đều nghẹn lại trong cổ họng. Cuối cùng, bằng tất cả ý chí và quyết tâm, thầy lấy phấn viết dòng chữ “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM!” trên bảng đen. Như vậy, trong trái tim và tâm hồn của thầy là hình bóng quê hương và tiếng nói của nhân dân. Hình ảnh người thầy đứng dựa vào tường, không nói một lời, chỉ giơ tay ra hiệu “Kết thúc rồi…đi đi thôi!” khiến chúng tôi xúc động. 

      Xem thêm:  Nhân vật, hình ảnh yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng

      Tác giả Đô-đê đã sử dụng nhiều hình thức nghệ thuật đặc sắc để nhấn mạnh hình tượng nhân vật thầy Ha-men. Đầu tiên, tác giả đã làm tốt trong việc xây dựng nhân vật. Tính cách thầy Hamen được thể hiện chân thực, rõ nét qua trang phục, cử chỉ, lời nói, hành động,… Ngoài ra, việc sử dụng ngôi thứ nhất “tôi” giúp Phrăng dễ dàng bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình về thầy Hamen và bài học cuối cùng. 

      Mỗi khi nhắc đến “Buổi học cuối cùng”, chúng ta sẽ không bao giờ quên nhân vật thầy giáo Ha-men yêu nghề, yêu chữ quốc ngữ và tha thiết yêu quê hương đất nước. Mong rằng những giá trị nhân văn, tốt đẹp của tác phẩm sẽ luôn trường tồn theo thời gian. 

      3. Phân tích thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng được điểm cao: 

      An – Phong – xo – do – re là nhà văn người Pháp, ông bắt đầu sáng tác từ năm 14 tuổi và gặt hái được nhiều thành công, được nhiều độc giả yêu thích. Ông là tác giả của nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng như: Thời niên thiếu, Những cuộc phiêu lưu kỳ diệu của Tactaranh ở Taraxcông. Ông được biết đến nhiều hơn với giải thưởng văn học Pháp.

      “Buổi Học Cuối Cùng” là tác phẩm lấy bối cảnh là một sự kiện lịch sử: sau cuộc chiến tranh Pháp-Phổ, nước Pháp thua trận, vùng Andat và Lorraine giáp giới với Phổ bị sáp nhập vào Phổ. Các trường trong khu vực này phải dạy bằng tiếng Đức. “Buổi học cuối cùng” thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm giữ gìn chữ quốc ngữ. 

      Đoạn trích nổi bật với hình ảnh thầy giáo Hamen, một người yêu nước và yêu chữ dân tộc một cách tha thiết. Trong suốt bốn mươi năm làm giáo viên, thầy Hamen đã cống hiến hết mình, hết lòng và tràn đầy nhiệt huyết. Khi buổi học cuối cùng đến, thầy vẫn đến lớp như bình thường. Thầy ăn mặc chỉnh tề, lịch sự, mặc áo sơ mi ca rô màu xanh lá cây có diềm lá sen xếp nếp tinh xảo, đội mũ lụa đen thêu hình tròn mà thầy chỉ đội trong những ngày thanh tra, lĩnh thưởng. Có thể thấy, thầy Hamen rất trân trọng từng phút, từng giây được đứng trên bục giảng truyền dạy kiến ​​thức cho các học trò của mình, mặc dù là ngày cuối cùng đứng trên bục giảng nhưng thầy vẫn nhiệt tình, tận tâm. Thầy không nổi nóng khi học trò mắc lỗi như mọi hôm mà chỉ nhẹ nhàng: “Phrăng, vào chỗ nhanh lên con, lớp sắp bắt đầu học mà vắng mặt con”. Thầy cũng nói: “Các em, đây là lần cuối cùng tôi dạy các em. Từ giờ trở đi, lệnh của Berlin chỉ dạy tiếng Đức trong các trường học của quận Andat và Loren. Ngày mai giáo viên mới sẽ đến. Hôm nay là buổi học tiếng Pháp cuối cùng”. Câu nói này chất chứa biết bao nỗi niềm của một người thầy. Suốt buổi học, thầy tâm huyết giảng kiến ​​thức “cứ như thể trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình”. Điều đó chứng tỏ lòng yêu nghề, khát vọng cống hiến luôn cháy bỏng trong con người thầy Hamen.

      Xem thêm:  Phân tích tác phẩm Buổi học cuối cùng chọn lọc hay nhất

      Người thầy vĩ đại này không chỉ có tâm huyết với nghề mà còn có lòng yêu nước, yêu chữ quốc ngữ rất lớn. Khi buổi học diễn ra, thầy không quên nhắc đến vẻ đẹp của tiếng Pháp. Thầy dặn các học trò “hãy ghi nhớ trong lòng và đừng bao giờ quên”. Hay trong lớp tập viết, thầy cũng chuẩn bị “những trang mẫu mới, viết bằng chữ trông rất đẹp: “Pháp, Andat, Pháp, Andat.” Thầy mong các em học sinh luôn biết yêu quý, trân trọng và quý trọng chữ quốc ngữ. Qua chi tiết này, ta cảm nhận được tình yêu tha thiết của Ha-men đối với tiếng mẹ đẻ “thứ tiếng trong sáng, tốt đẹp nhất trên đời”. Khoảnh khắc tiếng kèn Phổ vang lên ngoài cửa sổ, thầy “đứng dậy trên bục, người tái nhợt”, đã không kìm nén được nỗi xúc động. Và bằng tất cả ý chí, quyết tâm, thầy đã lấy phấn viết dòng chữ “Nước Pháp muôn năm” lên bảng đen. Sâu thẳm trong trái tim thầy là hình ảnh đất nước và tiếng nói của dân tộc. Hình ảnh người thầy đứng dựa lưng vào tường không nói một lời, chỉ giơ tay ra hiệu “hết rồi…đi thôi”. 

      Lòng yêu nước của thầy Ha-men không chỉ giới hạn ở lòng căm thù giặc mà còn thể hiện ở tình yêu tha thiết đối với tiếng mẹ đẻ, ngôn ngữ của Tổ quốc. Lòng yêu nước rất đơn giản, không phải là điều gì cao xa, nó xuất phát từ những điều giản dị, đời thường nhất. Lòng yêu nước của Hamen còn xuất phát từ tình yêu với tiếng mẹ đẻ, thứ ngôn ngữ đã nuôi dưỡng tâm hồn thầy. 

      Thực tế chứng minh, trên thế giới có nhiều dân tộc tuy bị chiến tranh xâm lược và ngoại xâm nhưng vẫn bảo tồn được những nét văn hóa đặc sắc, không tách rời nhau. Một dân tộc chỉ mất đi khi người dân quên đi tiếng mẹ đẻ của mình. Thầy Hamen là một người yêu công việc, yêu đất nước, trong buổi học cuối cùng thầy muốn học sinh của mình hãy nhớ đến tiếng mẹ đẻ  – đó là ngôn ngữ đẹp nhất. 

      Để nhấn mạnh hình ảnh thầy giáo Hamen, tác giả đã sử dụng nhiều hình thức nghệ thuật đặc sắc. Ông đã khắc họa được nhân vật Hamen một cách chân thực, rõ nét qua những chi tiết miêu tả về trang phục, cử chỉ, lời nói, hành động… Hơn nữa, sự lựa chọn của ngôi kể là chính xác, giúp cho thể hiện quan điểm khách quan. Ngòi bút  An – Phong – xo – do – re rất nhạy cảm trong việc thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật. Người viết muốn gửi đến người đọc thông điệp rằng: khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, dân tộc đó sẽ được tự do nếu giữ được tiếng nói của mình. 

      Xem thêm:  Soạn bài Buổi học cuối cùng (Cánh diều Ngữ văn lớp 7)

      Hình tượng thầy Ha-men là biểu tượng của lòng yêu nước mạnh mẽ, được thể hiện chính bằng tình yêu đối với tiếng nói của nhân dân. Với lòng yêu nước nồng nàn, thầy đại diện cho người Andal nói riêng và người Pháp nói chung.

      4. Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng ấn tượng nhất:

      “Buổi Học Cuối Cùng” là một đoạn trích trong tác phẩm nổi tiếng của cố nhà văn Alphonse Dode “Chuyện kể của một em bé người An-dát”. Đoạn trích để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc về một người thầy Hamen hết mực yêu nghề, yêu dân tộc, yêu đất nước.

      Mở đầu đoạn trích, hình bóng thầy Ha-men hiện lên trong tác phẩm với tư cách là một người thầy tận tâm, tận tụy. Ngày học cuối cùng, dù rất buồn nhưng thầy vẫn làm tròn bổn phận. Khi thấy học sinh Phrăng của mình đi học muộn, thầy không mắng mỏ gay gắt mà chỉ nhẹ nhàng bảo ban: “Phrăng, vào chỗ nhanh lên con; Lớp học sắp bắt đầu mà vắng mặt con.” Thầy cũng kiên nhẫn giải thích mọi thông tin như thể thầy “muốn truyền đạt tất cả kiến ​​thức của mình, muốn đưa thông tin này vào đầu chúng tôi ngay lập tức”. Bốn mươi năm cống hiến, thầy luôn làm tròn bổn phận. Có thể thấy, mọi hành động, cử chỉ, lời nói đều thể hiện tấm lòng của một người thầy yêu nghề, một “người cha” bao dung luôn yêu thương học trò.  

      Không chỉ vậy, thầy Ha-men trong “Buổi học cuối cùng” còn là một người yêu nước vô bờ. Điều này được thấy rõ trong suy nghĩ của ông về ngôn ngữ Pháp. Ông ca ngợi tiếng Pháp và cho rằng tiếng Pháp là vũ khí, là chìa khóa để giải phóng đất nước khỏi ách thống trị của Phổ. Thầy đã truyền cảm hứng cho cả lớp, truyền cho học sinh niềm tin, lòng tự hào, tình yêu đối với chữ quốc ngữ, để các em ý thức giữ gìn tiếng mẹ đẻ. Kết thúc buổi học, dù đau đớn đến mức không thể nói nên lời nhưng thầy vẫn viết lên bảng đen dòng chữ thật to: “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM”. 

      Qua đó, chúng ta có thể cảm nhận được cả tình yêu của thầy Hamen đối với tiếng Pháp và tình yêu của thầy đối với môn học mà thầy đã giảng dạy trong 40 năm qua. Thầy đã cống hiến gần như cả cuộc đời mình cho việc bảo tồn chữ quốc ngữ. 

      Sử dụng ngôi thứ nhất “tôi”, Thầy Hamen hiện lên một cách chân thực dưới góc nhìn của học trò Phrăng. Ngoài ra, tác giả cũng thành công trong việc thể hiện thông qua  lời nói, hành động của thầy Ha-men. 

      “Buổi học cuối cùng” sẽ còn mãi trong lòng người đọc qua những câu chuyện cảm động của những học sinh sinh ra trên vùng núi An-dát. Qua đoạn trích bạn cũng có thể cảm nhận được tình yêu nghề, yêu chữ quốc ngữ và tình yêu đất nước mãnh liệt của thầy Hamen. Cảm ơn tác giả Dode đã mang đến một tác phẩm giá trị và ý nghĩa như vậy.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phân tích nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng thuộc chủ đề Buổi học cuối cùng, thư mục Giáo dục. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Soạn bài Buổi học cuối cùng (Cánh diều Ngữ văn lớp 7)

      Văn bản "Buổi học cuối cùng" là một bài viết sôi nổi về buổi học cuối cùng được tiến hành bằng tiếng Pháp trong lớp học do thầy Ha-men dạy. Buổi học này mang theo những cảm xúc tiếc nuối và nhớ nhung của cả thầy và trò. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự yêu quý đối với quốc gia, yêu mến ngôn ngữ dân tộc và tình yêu với công việc dạy học của một người trí thức.

      ảnh chủ đề

      Nhân vật, hình ảnh yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng

      Buổi học cuối cùng là một văn bản quan trọng trong chương trình ngữ văn và mang đến nhiều ấn tượng sâu sắc cho người đọc. Dưới đây là những mẫu bài trình bày nhân vật, chi tiết hoặc hình ảnh yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng, mời bạn đọc cùng đón xem.

      ảnh chủ đề

      Phân tích tác phẩm Buổi học cuối cùng chọn lọc hay nhất

      Tác phẩm Buổi học cuối cùng của An-phông-xơ Đô-đê đã thể hiện thể tình yêu nước trong một biểu hiện cụ thể là tình yêu tiếng nói của dân tộc. Trong chương trình Ngữ văn lớp 6, học sinh sẽ được tìm hiểu về tác phẩm này. Chúng tôi sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Phân tích tác phẩm Buổi học cuối cùng, mời bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết sau đây.

      ảnh chủ đề

      Bố cục, tóm tắt nội dung chính của bài Buổi học cuối cùng

      Buổi học cuối cùng - An-phông-xơ Đô-đê (Cánh diều) bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tác phẩm và tiểu sử, quan điểm cùng sự nghiệp sáng tác phong cách nghệ thuật giúp các em học tốt môn văn 7.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Phân tích văn bản Viên tướng trẻ và con ngựa trắng
      • Bàn tay mở rộng trao ban tâm hồn mới tràn ngập vui sướng
      • Viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách
      • Các dạng bài tập cân bằng phương trình oxi hóa khử hay gặp
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      • Thiên Địa Hội là gì? Nghĩa Hoà Đoàn là gì? Có vai trò gì?
      • Trình bày ý kiến về: Những lưu ý khi sử dụng ChatGPT
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Soạn bài Buổi học cuối cùng (Cánh diều Ngữ văn lớp 7)

      Văn bản "Buổi học cuối cùng" là một bài viết sôi nổi về buổi học cuối cùng được tiến hành bằng tiếng Pháp trong lớp học do thầy Ha-men dạy. Buổi học này mang theo những cảm xúc tiếc nuối và nhớ nhung của cả thầy và trò. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự yêu quý đối với quốc gia, yêu mến ngôn ngữ dân tộc và tình yêu với công việc dạy học của một người trí thức.

      ảnh chủ đề

      Nhân vật, hình ảnh yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng

      Buổi học cuối cùng là một văn bản quan trọng trong chương trình ngữ văn và mang đến nhiều ấn tượng sâu sắc cho người đọc. Dưới đây là những mẫu bài trình bày nhân vật, chi tiết hoặc hình ảnh yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng, mời bạn đọc cùng đón xem.

      ảnh chủ đề

      Phân tích tác phẩm Buổi học cuối cùng chọn lọc hay nhất

      Tác phẩm Buổi học cuối cùng của An-phông-xơ Đô-đê đã thể hiện thể tình yêu nước trong một biểu hiện cụ thể là tình yêu tiếng nói của dân tộc. Trong chương trình Ngữ văn lớp 6, học sinh sẽ được tìm hiểu về tác phẩm này. Chúng tôi sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Phân tích tác phẩm Buổi học cuối cùng, mời bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết sau đây.

      ảnh chủ đề

      Bố cục, tóm tắt nội dung chính của bài Buổi học cuối cùng

      Buổi học cuối cùng - An-phông-xơ Đô-đê (Cánh diều) bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tác phẩm và tiểu sử, quan điểm cùng sự nghiệp sáng tác phong cách nghệ thuật giúp các em học tốt môn văn 7.

      Xem thêm

      Tags:

      Buổi học cuối cùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Soạn bài Buổi học cuối cùng (Cánh diều Ngữ văn lớp 7)

      Văn bản "Buổi học cuối cùng" là một bài viết sôi nổi về buổi học cuối cùng được tiến hành bằng tiếng Pháp trong lớp học do thầy Ha-men dạy. Buổi học này mang theo những cảm xúc tiếc nuối và nhớ nhung của cả thầy và trò. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự yêu quý đối với quốc gia, yêu mến ngôn ngữ dân tộc và tình yêu với công việc dạy học của một người trí thức.

      ảnh chủ đề

      Nhân vật, hình ảnh yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng

      Buổi học cuối cùng là một văn bản quan trọng trong chương trình ngữ văn và mang đến nhiều ấn tượng sâu sắc cho người đọc. Dưới đây là những mẫu bài trình bày nhân vật, chi tiết hoặc hình ảnh yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng, mời bạn đọc cùng đón xem.

      ảnh chủ đề

      Phân tích tác phẩm Buổi học cuối cùng chọn lọc hay nhất

      Tác phẩm Buổi học cuối cùng của An-phông-xơ Đô-đê đã thể hiện thể tình yêu nước trong một biểu hiện cụ thể là tình yêu tiếng nói của dân tộc. Trong chương trình Ngữ văn lớp 6, học sinh sẽ được tìm hiểu về tác phẩm này. Chúng tôi sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Phân tích tác phẩm Buổi học cuối cùng, mời bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết sau đây.

      ảnh chủ đề

      Bố cục, tóm tắt nội dung chính của bài Buổi học cuối cùng

      Buổi học cuối cùng - An-phông-xơ Đô-đê (Cánh diều) bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tác phẩm và tiểu sử, quan điểm cùng sự nghiệp sáng tác phong cách nghệ thuật giúp các em học tốt môn văn 7.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34230