Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Vật lý

Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

  • 15/09/202415/09/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    15/09/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Xupap treo:
        • 1.1 1.1. Cấu tạo:
        • 1.2 1.2. Nguyên lý làm việc:
      • 2 2. Xupap đặt:
        • 2.1 2.1. Cấu tạo:
        • 2.2 2.2. Nguyên lý hoạt động:
      • 3 3. So sánh ưu, nhược điểm của xupap đặt và xupap treo:

      1. Xupap treo:

      1.1. Cấu tạo:

      Cơ cấu phân phối khí kiểu xupap treo có trục cam đặt trong thân máy là một trong những thành phần quan trọng của động cơ. Nó giúp điều khiển lưu lượng khí vào và ra khỏi động cơ, đảm bảo hoạt động hiệu quả của động cơ.

      Trong cơ cấu phân phối khí kiểu xupap treo có trục cam đặt trong thân máy, có nhiều chi tiết quan trọng để đảm bảo hoạt động hiệu quả của động cơ.

      Trục cam là chi tiết quan trọng nhất của cơ cấu phân phối khí, nó giúp điều khiển hoạt động của các xupap. Con đội tiếp nhận và truyền động từ trục cam đến đầu xupap. Đũa đẩy giúp truyền động cho xupap mở, đóng. Trục cò mổ kết nối đến con đội giúp xupap mở, đóng. Gối đỡ trục cò mổ giữ cho trục cò mổ ổn định khi hoạt động. Cò mổ giúp xupap mở, đóng. Xupap điều chỉnh lưu lượng khí vào và ra khỏi động cơ.

      Lò xo xupáp giúp xupap trở về vị trí đóng khi không có lực đẩy. Đế lò xo giữ lò xo xupáp. Móng hãm giúp giữ xupap ở vị trí khi không có lực đẩy. Ống dẫn hướng xupáp giúp định hướng dòng khí vào bên trong động cơ. Bệ đỡ xupáp giữ cho xupap ổn định trong quá trình hoạt động. Vít điều chỉnh khe hở nhiệt xupáp giúp điều chỉnh khoảng cách giữa xupap và trục cò mổ để đảm bảo hoạt động chính xác. Phớt giữ cho lượng dầu nhớt trong động cơ không bị rò rỉ.

      Đối với cơ cấu phân phối khí kiểu xupap treo có trục cam đặt trên nắp máy, cấu tạo của nó tương tự như cơ cấu phân phối khí kiểu xupap treo có trục cam đặt trong thân máy, chỉ khác là không có đũa đẩy.

      Một số động cơ điều chỉnh khe hở nhiệt bằng căn đệm không có vít điều chỉnh khe hở nhiệt, hoặc một số động cơ có hai trục cam điều khiển các xupap hút – xả có thể không có cò mổ mà cam tác động vào xupáp thông qua con đội. Tuy nhiên, các chi tiết quan trọng trên vẫn được giữ nguyên để đảm bảo hoạt động hiệu quả của động cơ.

      Việc hiểu rõ cơ cấu phân phối khí kiểu xupap treo có trục cam đặt trong thân máy là rất quan trọng để bảo trì và sửa chữa động cơ. Bằng cách hiểu rõ chi tiết cấu tạo và hoạt động của nó, người sử dụng có thể giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn và tránh được những sự cố không mong muốn.

      1.2. Nguyên lý làm việc:

      Khi động cơ hoạt động, trục khuỷu dẫn động trục cam quay. Trục cam này có hình dạng đặc biệt được thiết kế để tương tác với các bộ phận khác trong động cơ, đặc biệt là các xupap và lò xo của chúng.

      Khi vấu cam tác động vào con đội, con đội đẩy đũa lên và tác động vào cò mổ làm cho cò mổ quay và đẩy xupap đi xuống, mở xupap để thực hiện quá trình nạp hoặc thải khí. Lúc này, lò xo xupap bị nén lại.

      Xem thêm:  Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Sau khi xupap đã được mở để nạp hoặc thải khí, lò xo xupap đẩy xupap đóng kín vào bệ đỡ, cò mổ, đũa đẩy và con đội trở về vị trí ban đầu, đóng xupap. Quá trình này lặp đi lặp lại để động cơ hoạt động liên tục.

      Điều quan trọng cần lưu ý là việc đóng mở xupap được thực hiện đúng lúc và đúng mức độ sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của động cơ. Do đó, việc điều khiển đóng mở xupap được thiết kế một cách cẩn thận và chính xác để đảm bảo hiệu quả và độ tin cậy của động cơ.

      2. Xupap đặt:

      2.1. Cấu tạo:

      Động cơ là một trong những thành phần quan trọng nhất của một chiếc xe, và cơ cấu phân phối khí là một phần không thể thiếu của động cơ. Các thành phần của cơ cấu phân phối khí được đặt ở thân máy, bao gồm trục cam, con đội, xupap, lò xo, cửa nạp và cửa xả.

      Trục cam là thành phần chính trong cơ cấu phân phối khí, có chức năng điều khiển việc mở và đóng xupap. Con đội được sử dụng để truyền động từ trục cam sang xupap, và lò xo được lồng vào xupap để giúp nó đóng lại sau khi đã mở. Các cửa nạp và cửa xả được sử dụng để cho khí vào và ra khỏi động cơ.

      Một phần quan trọng của cơ cấu phân phối khí là khe hở xupap, và điều chỉnh khe hở này là cần thiết để đảm bảo hiệu suất hoạt động của động cơ. Trên con đội có lắp bu lông để điều chỉnh khe hở xupap, và lò xo được hãm vào đuôi xupap bằng móng hãm để đảm bảo xupap đóng chặt.

      Ngoài ra, trục cam được động bằng trục khuỷu, qua cặp bánh răng hoặc đĩa xích. Tất cả các thành phần này cùng hoạt động để đảm bảo luồng khí vào và ra khỏi động cơ một cách chính xác và hiệu quả.

      Tóm lại, cơ cấu phân phối khí trong động cơ là một phần quan trọng của hệ thống và cần được bảo trì và điều chỉnh thường xuyên để đảm bảo hoạt động tốt nhất của động cơ.

      2.2. Nguyên lý hoạt động:

      Cơ cấu phân phối khí là một trong những hệ thống quan trọng nhất trong động cơ. Nó giúp điều khiển luồng khí vào và ra khỏi động cơ, cung cấp khí nén cho hệ thống đốt cháy và giúp động cơ hoạt động hiệu quả và ổn định hơn.

      Cơ cấu phân phối khí trong động cơ hoạt động theo nguyên lý sau: khi động cơ bắt đầu làm việc, trục khuỷu quay với tỷ số truyền là 1/2. Điều này có nghĩa là trục khuỷu phải quay đủ hai vòng để trục cam quay một vòng. Khi đỉnh cam chưa tác dụng vào đuôi xupap, lò xo đẩy xupap đi xuống và cửa nạp hoặc cửa xả được đóng lại. Điều này giúp cho dòng khí trong động cơ không bị mất điều hòa hoặc thoát ra ngoài khi động cơ đang chạy.

      Xem thêm:  Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Khi đỉnh cam quay lên, con đội tác dụng vào xupap nâng xupap đi lên và từ từ mở cửa nạp hoặc cửa xả. Khi con đội tiếp xúc ở vị trí cao nhất của cam, cửa nạp hoặc cửa xả được mở lớn nhất. Bằng cách này, lượng khí được lấy vào hoặc đẩy ra ngoài động cơ được điều chỉnh tối ưu, giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn.

      Sau đó, trục cam tiếp tục quay và đỉnh cam quay xuống. Lò xo căng ra đẩy xupap đi xuống và từ từ đóng dần cửa nạp hoặc cửa xả. Khi con đội tiếp xúc tại vị trí thấp nhất của cam, cửa nạp hoặc cửa xả được đóng kín hoàn toàn. Khi đóng cửa nạp hoặc cửa xả, dòng khí trong động cơ được giữ ổn định và động cơ hoạt động hiệu quả hơn.

      Nếu động cơ tiếp tục làm việc, trục cam sẽ tiếp tục quay và quá trình làm việc của cơ cấu phân phối khí xupap sẽ lặp lại như trên. Điều này giúp động cơ hoạt động liên tục và ổn định hơn. Hiệu suất hoạt động của động cơ sẽ được nâng cao và độ bền của động cơ cũng được đảm bảo tốt hơn.

      Để giảm thiểu sự cố trong quá trình hoạt động, cơ cấu phân phối khí cần được bảo trì định kỳ để đảm bảo độ chính xác và hoạt động ổn định. Nếu cơ cấu phân phối khí bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, động cơ sẽ không hoạt động hiệu quả, gây ra sự cố và hao mòn nhanh chóng. Do đó, việc bảo trì và sửa chữa cơ cấu phân phối khí là rất quan trọng và không thể bỏ qua trong quá trình bảo dưỡng động cơ.

      3. So sánh ưu, nhược điểm của xupap đặt và xupap treo:

      Cơ cấu phân phối khí

      Xupap đặt

      Xupap treo

      Ưu điểm

      Máy được thiết kế với cơ cấu phối khí được bố trí ở thân máy, giúp giảm thiểu chiều cao của động. Điều này rất hữu ích khi máy cần phải được lắp đặt trong không gian giới hạn. Tuy nhiên, việc bố trí cơ cấu phối khí ở thân máy không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy. Máy vẫn hoạt động ổn định và đạt hiệu suất cao nhất của nó.

      Ngoài ra, cơ cấu của máy được thiết kế với số lượng chi tiết ít. Điều này giúp giảm lực quán tính của cơ cấu và giảm thiểu sự mòn của bề mặt cam và con đội. Điều này đảm bảo rằng máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng. Cơ cấu ít chi tiết cũng giúp cho quá trình bảo trì và sửa chữa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

      Tổng thể, thiết kế của máy được tối ưu hóa để đạt hiệu suất cao nhất và đảm bảo tính ổn định và độ bền cao trong quá trình sử dụng.

      Cơ cấu phân phối khí xupap treo là một trong những phương pháp sản xuất động cơ hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu. Điều đó bởi vì nó có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác. Như đã đề cập ở trên, khi được bố trí trong phần không gian của xi lanh dạng treo, buồng cháy sẽ trở nên gọn hơn, giúp tăng tỷ số nén của động cơ và giảm kích nổ ở động cơ xăng. Điều này giúp động cơ vận hành mượt mà hơn và tăng độ bền của động cơ.

      Đồng thời, dòng khí lưu động thuận tiện hơn, tạo điều kiện cho việc xả sạch và nạp đầy. Khi dòng khí di chuyển dễ dàng, tổn thất sẽ ít hơn và động cơ sẽ hoạt động một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, cơ cấu phân phối khí xupap treo còn giúp tăng hiệu suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu. Điều đó là do cơ cấu này giúp thăng hoa nhiên liệu tốt hơn, tăng khả năng đốt cháy và giảm sự tiêu hao nhiên liệu.

      Cơ cấu phân phối khí xupap treo cũng có khả năng giảm thiểu khí thải và ô nhiễm môi trường. Điều này là do việc giảm tiêu hao nhiên liệu sẽ cùng với việc giảm khí thải và ô nhiễm môi trường. Vì những ưu điểm trên, cơ cấu phân phối khí xupap treo được sử dụng rộng rãi cho cả động cơ xăng và động cơ diesel. Ngoài ra, cơ cấu này còn được sử dụng trong các loại máy nén khí và máy phát điện.

      Nhược điểm

      Một số vấn đề có thể xảy ra với buồng cháy là nó không được thiết kế gọn gàng, điều này có thể dẫn đến cháy kích nổ. Ngoài ra, do dòng khí nạp và khí xả lưu thông khó nên hệ số nạp không cao. Trước đây, cách bố trí xupap này đã được phổ biến trong các động cơ ô tô, tuy nhiên với các lý do trên, hiện nay nó chỉ được sử dụng trong các động cơ xăng có công suất nhỏ. Để giải quyết vấn đề hệ số nạp thấp, các nhà sản xuất động cơ đã phát triển các giải pháp khác nhau như tăng kích thước của buồng cháy hoặc sử dụng các công nghệ khác nhau để tăng hiệu suất động cơ.

      Động cơ được thiết kế với nhiều chi tiết hơn cơ cấu phân phối khí dùng xupap đặt, và chi tiết này được bố trí cả ở thân máy và nắp máy. Việc này không chỉ tăng chiều cao của động cơ, mà còn làm tăng lực quán tính của các chi tiết tác dụng lên bề mặt cam và con đội.

      Tuy nhiên, việc bổ sung nhiều chi tiết này cũng gây ra một số nhược điểm cho động cơ. Ví dụ, nắp máy của động cơ được thiết kế phức tạp hơn, đòi hỏi quá trình gia công và chế tạo khó khăn hơn, tuy nhiên lại mang lại hiệu suất cao hơn cho động cơ. Nhưng nhược điểm này không đơn thuần chỉ làm tăng chi phí sản xuất, mà còn có thể gây ra sự cố nếu không được chế tạo đúng cách.

      Vì vậy, khi thiết kế động cơ mới, cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố như hiệu suất, chi phí sản xuất và độ bền của sản phẩm.

      Xem thêm:  Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo thuộc chủ đề Động cơ, thư mục Vật lý. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Biên độ là gì? Biên độ dao động và công thức biên độ dao động?
      • Khí lý tưởng là gì? Lập phương trình trạng thái khí lý tưởng?
      • Quy tắc tổng hợp hai lực song song cùng chiều? Bài tập?
      • Lực hướng tâm là gì? Công thức tính lực hướng tâm?
      • Phát biểu và viết hệ thức của Định luật 2 Newton? Bài tập?
      • Tốc độ dài là gì? Công thức liên hệ tốc độ dài và tốc độ góc?
      • Phân tích lực là gì? Điều kiện cân bằng của chất điểm?
      • Lý thuyết và cách tính sai số của phép đo các đại lượng vật lý
      • Đường sức điện là gì? Đặc điểm của đường sức điện trường?
      • Ký hiệu, số liệu kỹ thuật, công dụng cuộn cảm trong mạch điện
      • Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền
      • Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tags:

      Động cơ


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        19006568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 44910