Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Công nghệ
  • Giải trí
  • Là gì?
  • Ngày Lễ Tết
  • Phong tục
  • Sức khoẻ
  • Tôn giáo
  • Kinh tế
  • Danh bạ
  • Tâm lý
  • Pháp luật
  • Giáo dục

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Tâm lý

Phân tích cấu trúc tâm lý của hoạt động, ứng dụng của nó trong hoạt động học tập

  • 26/03/202526/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    26/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Cấu trúc tâm lý của hoạt động? Ứng dụng của cấu trúc tâm lý của hoạt động trong hoạt động học tập của sinh viên? Nội dung, tính chất của hoạt động học tập của sinh viên? Phương thức, đơn vị thực hiện hoạt động học của sinh viên?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Cấu trúc tâm lý của hoạt động:
        • 1.1 1.1. Các khái niệm:
        • 1.2 1.2. Cấu trúc tâm lý của hoạt động:
      • 2 2. Ứng dụng của cấu trúc tâm lý của hoạt động trong hoạt động học tập của sinh viên:
        • 2.1 2.1. Hoạt động học dưới góc độ tâm lý:
        • 2.2 2.2. Ứng dụng:
      • 3 3. Nội dung, tính chất của hoạt động học tập của sinh viên:
        • 3.1 3.1. Động cơ học tập:
        • 3.2 3.2. Mục đích học tập:
        • 3.3 3.3. Điều kiện học tập:
      • 4 4. Phương thức, đơn vị thực hiện hoạt động học của sinh viên:

      1. Cấu trúc tâm lý của hoạt động:

      Đời sống tâm lý ở con người rất đa dạng, phong phú và phức tạp. Đây luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, tìm hiểu và nghiên cứu. Trong đời sống của con người, những hiện tượng tâm lý được hoạt động đóng vai trò quan trọng. Như chúng ta đã biết ý thức điều chỉnh, điều khiển hành vi của con người, giúp cho con người dễ dàng hòa nhập với xã hội và thành công trong cuộc sống, muốn làm được điều đó phải thông qua hoạt động. Tuy nhiên cuộc sống của con người là một dòng các hoạt động bao gồm nhiều hoạt động riêng lẻ tùy theo động cơ tương ứng. Vì vậy, để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhóm 05 chúng em đã chọn đề tài 06: “Phân tích cấu trúc tâm lý của hoạt động . Ứng dụng của nó trong hoạt động học tập của sinh viên”.

      1.1. Các khái niệm:

      Hoạt động là sự tác động qua lại có định hướng giữa con người với thế giới xung quanh, hướng tới biến đổi nó nhằm thỏa mãn nhu cầu của mình. Trong quá trình đó, con người luôn tích cực sáng tạo tác động vào thế giới khách quan, tạo sản phẩm về phía thê giới và tạo ra tâm lý của chính mình.

      Cấu trúc tâm lý của hoạt động là phương thức hoạt động bao gồm 6 thảnh tố: động cơ, mục đích, điều kiện, hoạt động, hành động, thao tác. Hoạt động luôn được thúc đẩy bởi động cơ, hoạt động bao gồm nhiều hành động khác nhau, mỗi hành động hướng tới nhiều mục đích, tập hợp các mục đích đó thỏa mãn động cơ. Trong hành động có nhiều thao tác, thao tác được thực hiện thông qua các phương tiện.

      1.2. Cấu trúc tâm lý của hoạt động:

      Cấu trúc tâm lý của hoạt động được nhà tâm lý học người Nga A.N.Lê-on-chep (1903-1929) mô tả qua một ví dụ về một quá trình lao động tập thể của những người đi săn từ thời xa xưa: nhóm này đuổi thú, nhóm kia bắt thú, nhóm khác làm thức ăn, áo mặc… Khi tạo ra sản phẩm cuối cùng, có thể thỏa mãn nhu cầu của cuộc sống từng thành viên tập thể, người này có quan hệ trực tiếp, người kia có quan hệ gián tiếp. Nhưng cuối cùng mọi người đều được hưởng thức ăn, áo mặc, những cái này là cụ thể hóa nhu cầu của họ và cũng chính là động cơ hoạt động của cả nhóm, cũng như của cá nhân. Ở đây ta có một bên là hoạt động, một bên là động cơ.

      Hoạt động hợp bởi các hành động. Cái mà hành động nhằm tới gọi là mục đích. Có thể coi động cơ là mục đích chung, còn mục đích mà hành động đạt tới là mục đích bộ phận. Hoạt động của tập thể người đi săn nói trên có mục đích chung là kiếm thức ăn. Mục đích cụ thể của nhóm thứ nhắt chỉ là đuổi thú về, nhóm thứ hai là bắt thú, nhóm thứ ba làm thịt…

      Có thể coi mục đích chung là động cơ xa, mục đích bộ phận là động cơ gần. Ở đây ta có một bên là hành động, một bên là mục đích.

      Hành động bao giờ cũng nhằm giải quyết một nhiệm vụ cụ thể nhất định, nhiệm vụ này chính là mục đích được đặt ra trong những điều kiện cụ thể nhất định, tức là mục đích bộ phận phải được cụ thể hóa thêm một bước nữa, sự cụ thể hóa này được quy định bới các điều kiện cụ thể nơi diễn ra hành động. Từ đây cũng xá định phương thức để giải quyết nhiệm vụ.Các phương thức này gọi là thao tác. Ở đây ta có một bên là thao tác, một bên là điều kiện khách quan cụ thể (phương tiện).

      Qua phân tích trên, cấu trúc tâm lý của hoạt động có thể được mô tả bằng sơ đồ sau:

      Xem thêm:  Tâm lý học nhân văn là gì? Nội dung tâm lý học nhân văn?

      Sơ đồ cấu trúc tâm lý của hoạt động:

      Sơ đồ trên thể hiện quan hệ qua lại giữa động cơ và mục đích, giữa động cơ chung – động cơ riêng, giữa mục đích chung và mục đích cụ thể. Mối quan hệ này nảy sinh từ hoạt động. Chính quá trình hoạt động của con người tạo nên mối quan hệ qua lại giữa động cơ và mục đích. Sự nảy sinh và phát triển của mối quan hệ này chính là sự xuất hiện và phát triển của tâm lí ý thức nhân cách.

      Từ những phân tích trên cho thấy, trong cấu trúc hoạt động có sáu yếu tố và chia thành hai hàng:

      Hàng thứ nhất là động cơ – mục đích – điều kiện, thể hiện nội dung, tính chất của hoạt động.Giữa các yếu tố trên có mối quan hệ với nhau.Động cơ được cụ thể hóa thành các mục đích.Mục đích lại quy định việc lựa chọn đối tượng tác động mà từ đó ảnh hưởng đến việc xác định điều của hoạt động.

      Hàng thứ hai là hoạt động – hành động – thao tác, thể hiện phương thức và các đơn vị thực hiện hoạt động.Một hoạt động được thực hiện bởi nhiều hành động.Một hành động lại được tiến hành bằng nhiều thao tác.

      Hai hàng này có mối quan hệ nhất định. Đó là mối quan hệ nội dung và hình thức của hoạt động. Động cơ, mục đích chi phối việc lựa chọn phương thức tiến hành hoạt động.Ngược lại, trong quá trình tiến hành hoạt động sẽ làm hình thành những động cơ và mục đích mới.

      2. Ứng dụng của cấu trúc tâm lý của hoạt động trong hoạt động học tập của sinh viên:

      2.1. Hoạt động học dưới góc độ tâm lý:

      Trong cuộc sống luôn có những quá trình tiếp thu, tích lũy kinh nghiệm sống, trên cơ sở đó tạo thành những tri thức khoa học, tiếp thu những thành tựu tri thức – đó là việc học, cách học theo phương pháp thường ngày. Nhưng thực tế, chỉ có phương thức học tập của nhà trường mới có khả năng tổ chức hoạt động đặc biệt – hoạt động học tập. Dưới cái nhìn của tâm lý học, hoạt động học chỉ những hoạt động nhằm chiếm lĩnh tri thức, kỹ năng, hình thành ở cá nhân kiến thức khoa học, năng lực cá nhân phù hợp thực tiễn.

      Hoạt động học tập của sinh viên không giống với học sinh trung học. Bởi sinh viên đại học cần tiếp thu nhiều hơn kiến thức thực tế chuyên môn phục vụ đời sống, đồng thời hoạt động học tập ở sinh viên đòi hỏi hình thành các năng lực cá nhân nhất định phù hợp cho công việc sau này.

      Cũng giống hoạt động nói chung, hoạt động học tập có đặc trưng riêng của nó: Đó là có bản chất đặc trưng, có đối tượng học tập cùng với mục đích, phương tiện, điều kiện hoạt động.

      2.2. Ứng dụng:

      Từ sơ đồ cấu trúc tâm lý của hoạt động trong phân tích trên cho thấy, hoạt động học tập bao gồm có sáu yếu tố, có thể phân thành hai phần tương đối khác biệt, đó là nội dung tính chất của hoạt động học và phương thức, đơn vị thực hiện hoạt động học. ứng dụng vào hoạt động học tập của sinh viên sẽ thấy được cái nhìn toàn diện của quá trình tái tạo tri thức dưới cái nhìn của tâm lý học.

      3. Nội dung, tính chất của hoạt động học tập của sinh viên:

      3.1. Động cơ học tập:

      Các yếu tố của hoạt động học được hình thành trong chính hoạt động học.Nói đến hình thành hoạt động học, trước hết phải nói đến sự hình thành động cơ học tập.

      Hoạt động học với chủ thể là sinh viên, còn đối tượng của nó là những tri thức khoa học, với mục tiêu cuối cùng là hình thành nhân cách cho người học. Sinh viên khi tiến hành hoạt động học, chiếm lĩnh tri thức thì tri thức dần dần thúc đẩy tiếp tục quá trình học tập. Động cơ của hoạt động học tập ở sinh viên được hiện thân ở những tri thức, kĩ năng, kĩ xảo mà giáo dục ở nhà trường mang lại. Đặc biệt, đối với sinh viên, động cơ học tập được chia thành hai loại: động cơ hoàn thiện tri thức và động cơ quan hệ xã hội. Thuộc về loại động cơ hoàn thiện tri thức ở đây là lòng ham mê, khát khao mở rộng tri thức, say mê với những môn học… Hoạt động học tập được thúc đẩy bởi động cơ này, không chứa những mâu thuẫn bên trong và nó đòi hỏi phải có những nỗ lực ý chí để đạt được nguyện vọng chứ không phải hướng vào đấu tranh với chính bản thân mình. Động cơ quan hệ xã hội đó là sự thưởng phạt hoặc đe doạ, những áp lực gia đình, nhà trường, công việc, danh vọng hoặc mong đợi sự hạnh phúc… ở mức độ nào đó đối với sinh viên, động cơ này mang tính cưỡng bách, và có lúc xuất hiện như một vật cản cần khắc phục để vượt qua đạt được mục đích của mình. Xét về mặt lý luận, mỗi hoạt động được thúc đẩy bởi một động cơ nhất định. Hoạt động học hướng đến là những tri thức khoa học, thì chính nó ( tức là đối tượng của hoạt động học) trở thành động cơ của hoạt động ấy. Động cơ hoàn thiện tri thức là động cơ chính của hoạt động học tập.Khi động cơ hoàn thiện tri thức được đáp ứng thì đồng nghĩa với nó là động cơ quan hệ xã hội cũng được thoả mãn. Cả hai loại động cơ này đều xuất hiện trong quá trình học tập và trong từng hoàn cảnh cụ thể, tùy điều kiện của sinh viên mà động cơ này hay động cơ kia trở nên chiếm ưu thế.

      Xem thêm:  Nhận thức cảm tính là gì? Nhận thức lý tính là gì? Hình thức?

      3.2. Mục đích học tập:

      Mục đích được hiểu là cái mà hành động đang diễn ra hướng tới.Với sinh viên, động cơ thúc đẩy học tập và tiến hành dưới các hoạt động học.Mục đích của hoạt động học sinh viên hướng tới là các khái niệm, giá trị, chuẩn mực… trong từng ngành khoa học cụ thể.Mục đích hình thành bắt đầu từ các dạng biểu tượng, dần tổ chức hiện thực hóa trên thực tế.

      Đặc trưng trong học tập của học sinh, sinh viên là ở chỗ: khác với lao động, học tập không làm thay đổi đối tượng tác động mà thay đổi chính bản thân mình. Sinh viên học tập để tiếp thu các tri thức khoa học, hình thành những kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp, phát triển những phẩm chất nhân cách người chuyên gia tương lai.

      3.3. Điều kiện học tập:

      Điều kiện đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động học tập.Nếu không có các điều kiện học tập bên ngoài như tài liệu, dụng cụ học tập, sự giảng giải của thầy cô… và sự vận động của chính bản thân người học thì sinh viên khó có thể tự mình tiến hành các hoạt động tái tạo tri thức. Và kể cả đủ các điều kiện ấy thì sau khi ra trường hoạt động học tập của sinh viên vẫn được tiếp tục dưới hình thức này hay hình thức khác.

      4. Phương thức, đơn vị thực hiện hoạt động học của sinh viên:

      Phương thức, đơn vị thực hiện hoạt động học tập của sinh viên được thể hiện bằng hoạt động, hành động và thao tác theo như sơ đồ cấu trúc chung của hoạt động.

      Như đã nói ở trên, hoạt động học dưới cái nhìn của tâm lý học là những hoạt động nhằm chiếm lĩnh tri thức, kỹ năng, hình thành ở cá nhân kiến thức khoa học, năng lực cá nhân phù hợp thực tiễn.Hoạt động học được động cơ thúc đẩy và được tiến hành bởi nhiều hành động. Trong các hành động lại được thực hiện bằng nhiều thao tác khác nhau (động tác được thực hiện theo một trình tự nào đó).

      Đối với việc học của một sinh viên, động cơ hoàn thiện tri thức hay động cơ quan hệ xã hội đều quan trọng. Động cơ thúc đẩy hoạt động diễn ra theo nhiều hành động khác nhau: sinh viên lên lớp nghe giảng, sinh viên lên thư viện đọc sách, sinh viên học bài cũ củng cố kiến thức… hành động là bộ phận cấu thành hoàn chỉnh của hoạt động, thể hiện tính tích cực bên trong và bên ngoài của cá nhân: sinh viên bằng các cử động có chủ định tìm kiếm, trau dồi kiến thức, đồng thời cũng xuất hiện hiện tượng tâm lý bên trong để nhìn nhận, hệ thống lại tri thức đã có được, mở rộng hiểu biết bằng suy đoán của bản thân – chi phối bằng mục đích học tập của người học.

      Hành động tiến hành bằng nhiều thao tác. Sinh viên muốn lên thư viện thì phải có các thao tác như tra cứu danh mục tài liệu, nhìn, ghi chép… Việc sinh viên lựa chọn thao tác như thế nào phụ thuộc điều kiện cụ thể của sinh viên tại thời điểm đó, cũng phụ thuộc đối tượng tác động của sinh viên là gì, ở phương diện nào.

      Xem thêm:  Vai trò, điểm giống và khác nhau tư duy và tưởng tượng

      Tóm lại, nội dung, tính chất hoạt động học tập của sinh viên có quan hệ gắn bó chặt chẽ đối với phương thức của hoạt động học tập ấy. Quan hệ này phản ánh quan hệ giữa nội dung và hình thức của hoạt động. Động cơ, mục đích chi phối chọn lựa phương thức tiến hành hoạt động.Ngược lại trong quá trình tiến hành hoạt động sẽ làm hình thành những động cơ và mục đích mới.

      Đem quan hệ nội dung – hình thức trên ứng dụng trong học tập, sinh viên sẽ có cái nhìn toàn diện và rõ nét về định hướng, phương pháp học tập. Vì việc học tập của sinh viên mang tính độc lập cao, và cốt lõi là sự tự ý thức về động cơ mục đích, biện pháp học tập, do vậy, việc bao quát được toàn bộ kết cấu của hoạt động học có vai trò cần thiết. Song trên thực tế, hoạt động học tập mang nhiều hành động có phần riêng lẻ, nên không phải sinh viên nào cũng có nhìn nhận đúng đắn. Nếu động cơ, mục đích tốt, việc học diễn ra theo hướng tích cực: sinh viên chú ý tới bài giảng, tự giác tham gia xây dựng bài học, trao đổi thảo luận, ghi chép, có khả năng hiểu và trình bày lại bài giảng theo suy nghĩ nhận thức của mình… Học tập của sinh viên mang tính độc lập cao, vì thế chỉ cần xác định động cơ và mục đích học tập đúng đắn thì tự sinh viên sẽ thay đổi vị trí của mình, từ đối tượng tiếp nhận tri thức thành chủ thể tìm kiếm tri thức.

      Đối với sinh viên đại học luật Hà Nội, đa số các bạn khi bước chân vào ngôi trường này ít nhiều đều có hứng thú riêng về ngành luật. Niềm đam mê ấy chính là động cơ thúc đẩy các bạn nỗ lực học tập. Để thực hiện điều đó, mỗi bạn đều tự đặt ra cho mình mục tiêu riêng và hành động theo nhiều cách khác nhau như: đi học đều đặn, đúng giờ, lên lớp nghe giảng để tiếp thu kiến thức, đi thư viện để mở rộng kiến thức, học ôn bài để củng cố kiến thức… Mục đích cụ thể của những hành động đó tuy khác nhau nhưng đều xuất phát từ động cơ chính đã xác định ban đầu. Để thực hiện một hành động nào đó thì mỗi cá nhân phải có các thao tác, hay nói cách khác là những cử động của cơ thể diễn ra theo một hệ thống, trật tự nhất định trong những điều kiện cụ thể, nhằm thực hiện mục đích cụ thể của hành động. Những thao tác của mỗi cá nhân cũng rất khác nhau. Chẳng hạn, khi thực hiện hành động nghe giảng trên lớp nhằm tiếp thu kiến thức, có bạn ghi chép vào vở ghi, có bạn sử dụng máy ghi âm, có bạn chỉ tập trung nghe giảng… Điều đó phụ thuộc vào điều kiện tồn tại cụ thể hay đối tượng tác động mà họ lựa chọn. Như vậy, nó phản ánh ý nghĩa hiện thực của cấu trúc tâm lý trong hoạt động đối với việc học của mọi người và sinh viên nói chung.

      Như vậy việc tìm hiểu và phân tích cấu trúc tâm lý của hoạt động giúp chúng ta biết ứng dụng nó trong hoạt động học tập của mình. Muốn việc học có hiệu quả thì chúng ta phải hiểu bản chất của hoạt động học, từ đó có thể vạch ra phương hướng và cách thức học hiệu quả, và quan trọng nhất, là hình thành cho bản thân năng lực chuyên môn, phục vụ cuộc sống của mình và mọi người trong tương lai. Có thể thấy, tâm lý học đóng một vai trò quan trọng trong nhìn nhận và giải quyết các vấn đề không đơn giản dừng lại ở phân tích cấu trúc hoạt động học tập như trên, mà còn trong các lĩnh vực khác.

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phân tích cấu trúc tâm lý của hoạt động, ứng dụng của nó trong hoạt động học tập thuộc chủ đề Tâm lý học, thư mục Tâm lý. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      Tư vấn pháp luật qua Email
      Tư vấn nhanh với Luật sư
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Xúc cảm là gì? Đặc điểm, vai trò xúc cảm trong tâm lý học?

      Xúc cảm được thể hiện trong trạng thái cảm xúc của con người. Nhờ có xúc cảm, tình cảm mà đời sống tinh thần của con người trở lên đa dạng và phong phú hơn. Có thể nhìn nhận rõ nhất xúc cảm qua các cảm giác yêu, ghét, qua các tâm trạng, biểu cảm.

      ảnh chủ đề

      Lược đồ là gì? Phân loại và ví dụ về các loại lược đồ tâm lý?

      Lược đồ là một cấu trúc nhận thức dùng làm khuôn khổ cho kiến ​​thức của một người về con người, địa điểm, đối tượng và sự kiện. Lược đồ giúp mọi người sắp xếp kiến ​​thức của họ về thế giới và hiểu thông tin mới. Vậy lược đồ là gì? Phân loại và ví dụ về các loại lược đồ tâm lý học?

      ảnh chủ đề

      Phân tích xu hướng trong cấu trúc nhân cách và liên hệ

      Nhân cách được định hình bởi hệ thống những phẩm giá thể hiện qua các mối quan hệ của con người xuất phát từ tâm lý, tình cảm, nhân sinh quan, nhận thức về bản thân và xã hội. .Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về nhân cách cũng như xu hướng của nhân cách tôi sẽ di tìm hiểu vấn đề: Phân tích xu hướng trong cấu trúc nhân cách. Liên hệ trong đời sống thực tiễn.

      ảnh chủ đề

      Phản ánh trong tâm lý học là gì? Các hình thức phản ánh?

      Khi chúng ta cùng nhận sự được tác động của một sự vật trong thế giới khách quan giống nhau, nhưng lại ở các chủ thể khác nhau thì sẽ cho ta những hình ảnh tâm lí với mức độ và các sắc thái khác nhau. Để tìm hiểu rõ hơn mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nhân cách là gì? Yếu tố hình thành và phát triển nhân cách?

      Có thể nói, nhân cách đóng vai trò hết sức quan trọng đối với cuộc đời của một con người. Chính vì thế nên em xin chọn đề tài: “Phân tích vai trò của các yếu tố đối với sự hình thành, phát triển của nhân cách. Liên hệ thực tiễn.” để có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về nhân cách của con người.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học tư pháp là gì? Nhiệm vụ và ý nghĩa của tâm lý học tư pháp?

      Tâm lý học tư pháp là một trong những lĩnh vực nghiên cứu của ngành tâm lý học ứng dụng. Đây được coi là một trong những cầu nối quan trọng giữa khoa học pháp lý và khoa học tâm lý.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học nhân văn: Ưu nhược điểm, ví dụ và ứng dụng?

      Bài viết dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi Tâm lý học nhân văn: Ưu nhược điểm, ví dụ và ứng dụng? Cùng tham khảo bài viết của chúng mình để có câu trả lời chính xác nhé.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học nhân văn là gì? Nội dung tâm lý học nhân văn?

      Tâm lý học nhân văn vẫn là một trường phái lớn và đến ngày nay vẫn còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có trị liệu tâm lý, xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu

      ảnh chủ đề

      Vai trò, điểm giống và khác nhau tư duy và tưởng tượng

      Tư duy và tưởng tượng đều được thực hiện trong nhận thức và tính sáng tạo của con người. Trong đó, tư duy mang đến cơ sở phát triển nhận thức, học hỏi để tiếp cận mục đích. Trong khi tưởng tượng mang đến sự đa dạng và sáng tạo nhiều hơn trong mong muốn. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, đặc trưng của tư duy và tưởng tượng với bài viết dưới đây:

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phải xử lý thế nào khi tình yêu có người thứ 3 xuất hiện?
      • Xúc cảm là gì? Đặc điểm, vai trò xúc cảm trong tâm lý học?
      • Tình cảm là gì? Đặc điểm, vai trò và các mức độ tình cảm?
      • Dấu hiệu nhận biết chàng/nàng vẫn còn yêu sau khi chia tay
      • Lược đồ là gì? Phân loại và ví dụ về các loại lược đồ tâm lý?
      • Phải làm gì khi chia tay mà vẫn còn yêu? Có nên níu kéo?
      • Tương tư là gì? Dấu hiệu khi bạn đang tương tư một người?
      • Cô đơn là gì? Biểu hiện của cô đơn? Phân biệt với cô độc?
      • Phân tích xu hướng trong cấu trúc nhân cách và liên hệ
      • Suy nghĩ tiêu cực là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh?
      • Vai trò của giáo dục với sự hình thành phát triển nhân cách
      • Phản ánh trong tâm lý học là gì? Các hình thức phản ánh?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Xúc cảm là gì? Đặc điểm, vai trò xúc cảm trong tâm lý học?

      Xúc cảm được thể hiện trong trạng thái cảm xúc của con người. Nhờ có xúc cảm, tình cảm mà đời sống tinh thần của con người trở lên đa dạng và phong phú hơn. Có thể nhìn nhận rõ nhất xúc cảm qua các cảm giác yêu, ghét, qua các tâm trạng, biểu cảm.

      ảnh chủ đề

      Lược đồ là gì? Phân loại và ví dụ về các loại lược đồ tâm lý?

      Lược đồ là một cấu trúc nhận thức dùng làm khuôn khổ cho kiến ​​thức của một người về con người, địa điểm, đối tượng và sự kiện. Lược đồ giúp mọi người sắp xếp kiến ​​thức của họ về thế giới và hiểu thông tin mới. Vậy lược đồ là gì? Phân loại và ví dụ về các loại lược đồ tâm lý học?

      ảnh chủ đề

      Phân tích xu hướng trong cấu trúc nhân cách và liên hệ

      Nhân cách được định hình bởi hệ thống những phẩm giá thể hiện qua các mối quan hệ của con người xuất phát từ tâm lý, tình cảm, nhân sinh quan, nhận thức về bản thân và xã hội. .Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về nhân cách cũng như xu hướng của nhân cách tôi sẽ di tìm hiểu vấn đề: Phân tích xu hướng trong cấu trúc nhân cách. Liên hệ trong đời sống thực tiễn.

      ảnh chủ đề

      Phản ánh trong tâm lý học là gì? Các hình thức phản ánh?

      Khi chúng ta cùng nhận sự được tác động của một sự vật trong thế giới khách quan giống nhau, nhưng lại ở các chủ thể khác nhau thì sẽ cho ta những hình ảnh tâm lí với mức độ và các sắc thái khác nhau. Để tìm hiểu rõ hơn mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nhân cách là gì? Yếu tố hình thành và phát triển nhân cách?

      Có thể nói, nhân cách đóng vai trò hết sức quan trọng đối với cuộc đời của một con người. Chính vì thế nên em xin chọn đề tài: “Phân tích vai trò của các yếu tố đối với sự hình thành, phát triển của nhân cách. Liên hệ thực tiễn.” để có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về nhân cách của con người.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học tư pháp là gì? Nhiệm vụ và ý nghĩa của tâm lý học tư pháp?

      Tâm lý học tư pháp là một trong những lĩnh vực nghiên cứu của ngành tâm lý học ứng dụng. Đây được coi là một trong những cầu nối quan trọng giữa khoa học pháp lý và khoa học tâm lý.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học nhân văn: Ưu nhược điểm, ví dụ và ứng dụng?

      Bài viết dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi Tâm lý học nhân văn: Ưu nhược điểm, ví dụ và ứng dụng? Cùng tham khảo bài viết của chúng mình để có câu trả lời chính xác nhé.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học nhân văn là gì? Nội dung tâm lý học nhân văn?

      Tâm lý học nhân văn vẫn là một trường phái lớn và đến ngày nay vẫn còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có trị liệu tâm lý, xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu

      ảnh chủ đề

      Vai trò, điểm giống và khác nhau tư duy và tưởng tượng

      Tư duy và tưởng tượng đều được thực hiện trong nhận thức và tính sáng tạo của con người. Trong đó, tư duy mang đến cơ sở phát triển nhận thức, học hỏi để tiếp cận mục đích. Trong khi tưởng tượng mang đến sự đa dạng và sáng tạo nhiều hơn trong mong muốn. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, đặc trưng của tư duy và tưởng tượng với bài viết dưới đây:

      Xem thêm

      Tags:

      Tâm lý học


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Xúc cảm là gì? Đặc điểm, vai trò xúc cảm trong tâm lý học?

      Xúc cảm được thể hiện trong trạng thái cảm xúc của con người. Nhờ có xúc cảm, tình cảm mà đời sống tinh thần của con người trở lên đa dạng và phong phú hơn. Có thể nhìn nhận rõ nhất xúc cảm qua các cảm giác yêu, ghét, qua các tâm trạng, biểu cảm.

      ảnh chủ đề

      Lược đồ là gì? Phân loại và ví dụ về các loại lược đồ tâm lý?

      Lược đồ là một cấu trúc nhận thức dùng làm khuôn khổ cho kiến ​​thức của một người về con người, địa điểm, đối tượng và sự kiện. Lược đồ giúp mọi người sắp xếp kiến ​​thức của họ về thế giới và hiểu thông tin mới. Vậy lược đồ là gì? Phân loại và ví dụ về các loại lược đồ tâm lý học?

      ảnh chủ đề

      Phân tích xu hướng trong cấu trúc nhân cách và liên hệ

      Nhân cách được định hình bởi hệ thống những phẩm giá thể hiện qua các mối quan hệ của con người xuất phát từ tâm lý, tình cảm, nhân sinh quan, nhận thức về bản thân và xã hội. .Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về nhân cách cũng như xu hướng của nhân cách tôi sẽ di tìm hiểu vấn đề: Phân tích xu hướng trong cấu trúc nhân cách. Liên hệ trong đời sống thực tiễn.

      ảnh chủ đề

      Phản ánh trong tâm lý học là gì? Các hình thức phản ánh?

      Khi chúng ta cùng nhận sự được tác động của một sự vật trong thế giới khách quan giống nhau, nhưng lại ở các chủ thể khác nhau thì sẽ cho ta những hình ảnh tâm lí với mức độ và các sắc thái khác nhau. Để tìm hiểu rõ hơn mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nhân cách là gì? Yếu tố hình thành và phát triển nhân cách?

      Có thể nói, nhân cách đóng vai trò hết sức quan trọng đối với cuộc đời của một con người. Chính vì thế nên em xin chọn đề tài: “Phân tích vai trò của các yếu tố đối với sự hình thành, phát triển của nhân cách. Liên hệ thực tiễn.” để có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về nhân cách của con người.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học tư pháp là gì? Nhiệm vụ và ý nghĩa của tâm lý học tư pháp?

      Tâm lý học tư pháp là một trong những lĩnh vực nghiên cứu của ngành tâm lý học ứng dụng. Đây được coi là một trong những cầu nối quan trọng giữa khoa học pháp lý và khoa học tâm lý.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học nhân văn: Ưu nhược điểm, ví dụ và ứng dụng?

      Bài viết dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi Tâm lý học nhân văn: Ưu nhược điểm, ví dụ và ứng dụng? Cùng tham khảo bài viết của chúng mình để có câu trả lời chính xác nhé.

      ảnh chủ đề

      Tâm lý học nhân văn là gì? Nội dung tâm lý học nhân văn?

      Tâm lý học nhân văn vẫn là một trường phái lớn và đến ngày nay vẫn còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có trị liệu tâm lý, xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu

      ảnh chủ đề

      Vai trò, điểm giống và khác nhau tư duy và tưởng tượng

      Tư duy và tưởng tượng đều được thực hiện trong nhận thức và tính sáng tạo của con người. Trong đó, tư duy mang đến cơ sở phát triển nhận thức, học hỏi để tiếp cận mục đích. Trong khi tưởng tượng mang đến sự đa dạng và sáng tạo nhiều hơn trong mong muốn. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, đặc trưng của tư duy và tưởng tượng với bài viết dưới đây:

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      •   Yêu cầu dịch vụ
         Gửi câu hỏi qua Zalo

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 21192