Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Phân biệt điểm giống và khác nhau giữa nhãn hiệu với tên thương mại

  • 30/06/202130/06/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    30/06/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Quy định chung về nhãn hiệu và tên thương mại? Phân biệt điểm giống và khác nhau giữa nhãn hiệu với tên thương mại?

      Nhãn hiệu và tên thương mại đều là đối tượng bảo hộ của luật sở hữu trí tuệ. Nhãn hiệu và tên thương mại nếu muốn được bảo hộ thì sẽ phải đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp theo quy định của luật sở hữu trí tuệ và phải đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Nhãn hiệu và tên thương mại trong quá trình thực hiện các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ vẫn còn bị nhầm lẫn do sự thiếu hiểu biết về hai đối tượng này cũng như do hai đối tượng này có khá nhiều điểm tương đồng khiến nhiều người nhầm lẫn, dẫn đến sai lệch trong cách hiểu và cả sai sót trong quá trình sử dụng hai đối tượng này. Vậy Nhãn hiệu và tên thương mại có những điểm giống nhau và khác nhau như thế nào? Bài viết dưới đây của Luật Dương Gia sẽ đi vào tìm hiểu các vấn đề liên quan đến thuế nói chung và thuế mà doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuốc lá phải chịu nói riêng.

      Luật sư tư vấn luật miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.6568

      Cơ sở pháp lý:

      Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Quy định chung về nhãn hiệu và tên thương mại?
        • 1.1 1.1. Quy định chung về nhãn hiệu
        • 1.2 1.2. Quy định chung về tên thương mại
      • 2 2. Phân biệt điểm giống và khác nhau giữa nhãn hiệu với tên thương mại?

      1. Quy định chung về nhãn hiệu và tên thương mại?

      1.1. Quy định chung về nhãn hiệu

      Theo quy định tại Điều 72, 73 Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009 thì nhãn hiệu là chỉ dẫn thương mại theo quy định của luật sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu được các chủ thể kinh doanh sáng tạo riêng cho mình, nhằm phân biệt các sản phẩm của mình với các sản phẩm của các chủ thể kinh doanh khác. Để được bảo hộ nhãn hiệu thì nhãn hiệu đó cần đáp ứng các điều kiện về dấu hiệu phân biệt, cụ thể đó phải là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc đồng thời nó phải khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác.

      Pháp luật sở hữu trí tuệ đã quy định rõ ràng về những dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu, các dấu hiệu đó cụ thể như sau:

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước;

      Xem thêm:  Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;

      – Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hóa, dịch vụ.

      Yếu tố quan trọng nhất của nhãn hiệu là yếu tố phân biệt, tuy nhiên các yếu tố này được sáng tạo ra phải đảm bảo không trùng lẫn với các dấu hiệu liên quan đến quốc kỳ, quốc huy, danh nhân, hình ảnh các anh hùng, lãnh tụ, liên quan đến các dấu hiệu đã được chứng nhận của cả Việt Nam và quốc tế. Sự sáng tạo nhãn hiệu cũng bi hạn chế đối với sự lừa dối, không trung thực, nhãn hiệu nhằm lừa dối người tiêu dùng để trục lợi, để bán hàng hóa của mình dựa trên sự hiểu lầm, nhầm lẫn của khách hàng. Những nhãn hiệu có các dấu hiệu bị cấm nêu trên sẽ không được bảo hộ.

      1.2. Quy định chung về tên thương mại

      Theo quy định tại Điều 76, 77 Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009 thì tên thương mại là chỉ dẫn thương mại theo quy định của luật sở hữu trí tuệ, tên thương mại được các chủ thể kinh doanh sáng tạo riêng cho mình, tên thương mại chỉ được bảo hộ khi đáp ứng điều kiện về khả năng phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên thương mại đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.

      Những tên thương mại đăng ký bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sẽ được bảo hộ, tuy nhiên vẫn có những đối tượng không được bảo hộ với danh nghĩa tên thương mại, cụ thể là: tên của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp hoặc chủ thể khác không liên quan đến hoạt động kinh doanh thì không được bảo hộ với danh nghĩa tên thương mại.

      Xem thêm:  Khái niệm, phân loại nhãn hiệu hàng hóa

      Một yêu cầu đặc biệt quan trọng để tên thương mại được bảo hộ là khả năng phân biệt của tên thương mại, theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ thì tên thương mại được coi là có khả năng phân biệt nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

      – Tên thương mại phải chứa thành phần tên riêng, trừ trường hợp đã được biết đến rộng rãi do sử dụng;

      – Tên thương mại không trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thương mại mà người khác đã sử dụng trước trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh;

      – Tên thương mại không trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác hoặc với chỉ dẫn địa lý đã được bảo hộ trước ngày tên thương mại đó được sử dụng.

      Các điều kiện này nhằm đảm bảo tính phân biệt đối với tên thương mại, một tên thương mại nếu đã được sử dụng rộng rã và thường gây nhầm lẫn thì sẽ không được coi là có tính phân biệt.

      2. Phân biệt điểm giống và khác nhau giữa nhãn hiệu với tên thương mại?

      Như những phân tích về khái quát nhãn hiệu và tên thương mại ta có thể thấy giữa nhãn hiệu và tên thương mại có những điểm giống nhau như sau:

      – Nhãn hiệu và tên thương mại đều có chức năng phân biệt đối tượng của nó đại diện.

      – Nhãn hiệu và tên thương mại đều là những dấu hiệu nhìn thấy được: về mặt hình thức, nhãn hiệu và tên thương mại là sự tồn tại về mặt hình thức, hiển thị rõ ràng trước mắt, do nó có tính phân biệt do đó nó sẽ có tính hiện hữu về mặt hình thức và nhìn thấy được.

      – Nhãn hiệu và tên thương mại đều là những chỉ dẫn thương thương mại được chủ thể kinh doanh sử dụng trong hoạt động thương mại, cả hai đều được in ấn, xuất hiện trên các hàng hóa mà chủ thể kinh doanh muốn nhãn hiệu và tên thương mại biểu hiện, ví dụ như nhãn hiệu và tên thương mại được xuất hiện trên hàng hóa, bao bì, biển hiệu…

      Nhãn hiệu và tên thương mại là hai đối tượng hoàn toàn khác nhau về bản chất nhưng vẫn thường bị nhầm lẫn bởi sự giống nhau về mặt hình thức.

      Thứ nhất, về khái niệm. Tại khoản 16 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009 có quy định về nhãn hiệu: “nhãn hiệu là dấu hiệu dung để phân biệt nhãn hiệu, hang hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau”. Còn tên thương mại được quy định tại khoản 21 Điều 4 như sau: “tên thương mại là tên gọi chung của tổ chức, cá nhân dung trong hoạt động kinh doanh để phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên gọi đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh”.

      Xem thêm:  Mẫu ủy quyền (văn bản cho phép) sử dụng nhãn hiệu mới nhất

      Thứ hai, về điều kiện bảo hộ. Điều kiện bảo hộ của nhãn hiệu được quy định ở Điều 72, 73 và 74 Luật sở hữu trí tuệ. Theo đó, nhãn hiệu phải đáp ứng các điều kiện là phải nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc. Mặt khác, phải có khả năng phân biệt với hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hang hóa, dịch vụ của chủ thể khác.

      Đối với điều kiện để bảo hộ tên thương mại được quy định tại Điều 77, Điều 78 Luật sở hữu trí tuệ. Hai điều  luật này quy định về đối tượng không được bảo hộ với danh nghĩa tên thương mại và dấu hiệu để phân biệt tên thương mại.

      Thứ ba, về chức năng. Chức năng của nhãn hiệu là để phân biệt với dịch vụ, hàng hóa của chủ thể khác, còn chức năng của tên thương mại là để phân biệt chủ thể kinh doanh này với chủ thể kinh doanh khác .

      Thứ tư. Về thời hạn. Theo quy định tại Điều 93 Luật sở hữu trí tuệ thì thời hạn đối với nhãn hiệu là 10 năm và được gia hạn nhiều lần liên tiếp mỗi lần 10 năm. Còn thời hạn đối với tên thương mại là đến khi tên thương mại này  sử dụng không còn hợp pháp nữa.

      Thứ năm, về phạm vi bảo hộ. Nhãn hiệu được bảo hộ trên toàn lãnh thổ, còn phạm vi bảo hộ tên thương mại là trong phạm vi khu vực kinh doanh (phụ thuộc vào mức độ và phạm vi kinh doanh).

      Thứ sáu, về căn cứ xác lập quyền. Đối với nhãn hiệu thì phải đăng ký, còn đối với những nhãn hiệu nổi tiếng thì sẽ đương nhiên được bảo hộ.

      Thứ bảy, về điều kiện hạn chế chuyển nhượng. Căn cứ Điều 139 Luật sở hữu trí tuệ thì điều kiện hạn chế chuyển nhượng là không được gây nhầm lẫn. Còn đối với tên thương mại thì điều kiện hạn chế chuyển nhượng được quy định tại Điều 139 Luật sở hữu trí tuệ về chuyển nhượng toàn bộ.

      CỦA PHẦN BÀI CŨ Ạ

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phân biệt điểm giống và khác nhau giữa nhãn hiệu với tên thương mại thuộc chủ đề Nhãn hiệu, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Tên thương mại được bảo hộ khi nào? Điều kiện bảo hộ tên thương mại?

      Tên thương mại được bảo hộ khi nào? Điều kiện bảo hộ tên thương mại? Vì sao phải bảo hộ tên thương mại?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu

      Hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu là một trong những loại hợp đồng li xăng. Khi các bên thực hiện hợp đồng cần tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng về các quy định liên quan.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu là gì? Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chủ yếu dựa vào dấu hiệu hay nhãn hiệu hay tên thương hiệu hàng hóa của các cơ sở kinh doanh sản xuất gắn trên sản phẩm, hàng hóa khi đưa ra thị trường. Vậy Nhãn hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      TM là gì? Phân biệt chữ R (®), C (©), TM (™) ghi trên nhãn sản phẩm dịch vụ?

      Khi sử dụng các loại hàng hóa, dịch vụ, chúng ta hay bắt gặp các ký tự như “TM, “R”, “C” trên bao bì, biển quảng cáo, biển tên công ty… Vậy những kí tự này được giải thích như thế nào? mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế. Tại sao thời hạn bảo hộ lại khác nhau?

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, đặc điểm của đại diện thương mại

      Khái niệm, đặc điểm của đại diện thương mại. Thương nhân có quyền ủy quyền cho thương nhân khác tiến hành giao dịch thương mại.

      ảnh chủ đề

      Làm thế nào khi quên gia hạn nhãn hiệu? Thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ muộn?

      Làm thế nào khi quên gia hạn nhãn hiệu? Thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ muộn? Hậu quả pháp lý khi doanh nghiệp không gia hạn văn bản bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      ảnh chủ đề

      Tình huống xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của nhãn hiệu nổi tiếng

      Cơ sở Lý Luận về quyền sở hữu công nghiệp? Giải quyết tình huống thực tế? Quan điểm cá nhân về một số vấn đề liên quan?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Tên thương mại được bảo hộ khi nào? Điều kiện bảo hộ tên thương mại?

      Tên thương mại được bảo hộ khi nào? Điều kiện bảo hộ tên thương mại? Vì sao phải bảo hộ tên thương mại?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu

      Hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu là một trong những loại hợp đồng li xăng. Khi các bên thực hiện hợp đồng cần tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng về các quy định liên quan.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu là gì? Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chủ yếu dựa vào dấu hiệu hay nhãn hiệu hay tên thương hiệu hàng hóa của các cơ sở kinh doanh sản xuất gắn trên sản phẩm, hàng hóa khi đưa ra thị trường. Vậy Nhãn hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      TM là gì? Phân biệt chữ R (®), C (©), TM (™) ghi trên nhãn sản phẩm dịch vụ?

      Khi sử dụng các loại hàng hóa, dịch vụ, chúng ta hay bắt gặp các ký tự như “TM, “R”, “C” trên bao bì, biển quảng cáo, biển tên công ty… Vậy những kí tự này được giải thích như thế nào? mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế. Tại sao thời hạn bảo hộ lại khác nhau?

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, đặc điểm của đại diện thương mại

      Khái niệm, đặc điểm của đại diện thương mại. Thương nhân có quyền ủy quyền cho thương nhân khác tiến hành giao dịch thương mại.

      ảnh chủ đề

      Làm thế nào khi quên gia hạn nhãn hiệu? Thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ muộn?

      Làm thế nào khi quên gia hạn nhãn hiệu? Thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ muộn? Hậu quả pháp lý khi doanh nghiệp không gia hạn văn bản bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      ảnh chủ đề

      Tình huống xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của nhãn hiệu nổi tiếng

      Cơ sở Lý Luận về quyền sở hữu công nghiệp? Giải quyết tình huống thực tế? Quan điểm cá nhân về một số vấn đề liên quan?

      Xem thêm

      Tags:

      Nhãn hiệu

      Tên thương mại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Tên thương mại được bảo hộ khi nào? Điều kiện bảo hộ tên thương mại?

      Tên thương mại được bảo hộ khi nào? Điều kiện bảo hộ tên thương mại? Vì sao phải bảo hộ tên thương mại?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu

      Hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu là một trong những loại hợp đồng li xăng. Khi các bên thực hiện hợp đồng cần tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng về các quy định liên quan.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu là gì? Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chủ yếu dựa vào dấu hiệu hay nhãn hiệu hay tên thương hiệu hàng hóa của các cơ sở kinh doanh sản xuất gắn trên sản phẩm, hàng hóa khi đưa ra thị trường. Vậy Nhãn hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      TM là gì? Phân biệt chữ R (®), C (©), TM (™) ghi trên nhãn sản phẩm dịch vụ?

      Khi sử dụng các loại hàng hóa, dịch vụ, chúng ta hay bắt gặp các ký tự như “TM, “R”, “C” trên bao bì, biển quảng cáo, biển tên công ty… Vậy những kí tự này được giải thích như thế nào? mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế. Tại sao thời hạn bảo hộ lại khác nhau?

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, đặc điểm của đại diện thương mại

      Khái niệm, đặc điểm của đại diện thương mại. Thương nhân có quyền ủy quyền cho thương nhân khác tiến hành giao dịch thương mại.

      ảnh chủ đề

      Làm thế nào khi quên gia hạn nhãn hiệu? Thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ muộn?

      Làm thế nào khi quên gia hạn nhãn hiệu? Thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ muộn? Hậu quả pháp lý khi doanh nghiệp không gia hạn văn bản bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      ảnh chủ đề

      Tình huống xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của nhãn hiệu nổi tiếng

      Cơ sở Lý Luận về quyền sở hữu công nghiệp? Giải quyết tình huống thực tế? Quan điểm cá nhân về một số vấn đề liên quan?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ