Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Nhãn hiệu nổi tiếng theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ

  • 31/10/202131/10/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    31/10/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Các tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng? Phạm vi và thời hạn bảo hộ cho nhãn hiệu nổi tiếng?

      Nhãn hiệu từ lâu đã trở thành thuật ngữ được sử dụng vô cùng rộng rãi trong nền kinh tế thị trường. Nhãn hiệu gắn liền với quá trình sản xuất, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Các nhãn hiệu càng nổi tiếng thì càng được tin dùng và được nhiều khách hàng lựa chọn. Thế nhưng hiện nay vẫn còn những chủ doanh nghiệp không biết nhãn hiệu là gì cũng như không nhận thức được giá trị của nhãn hiệu đối với doanh nghiệp. Bài viết dưới đây Luật Dương Gia sẽ giúp người đọc tìm hiểu nhãn hiệu nổi tiếng theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ.

      Luật sư tư vấn luật qua điện thoại trực tuyến miễn phí: 1900.6568

      1. Nhãn hiệu nổi tiếng là gì?

      Nhãn hiệu được hiểu cơ bản là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau, có thể nhìn thấy được, thể hiện dưới dạng từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc. Nhãn hiệu hàng hóa hiện được xem là tài sản trí tuệ quý giá có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Với vai trò đó thì trong những năm gần đây, đã có rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ rất nhiều công sức để xây dựng, phát triển những nhãn hiệu, thương hiệu riêng cho mình và đưa nhãn hiệu, thương hiệu của mình trở thành những nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng.

      Theo quy định tại khoản 20, Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ thì Nhãn hiệu nổi tiếng được hiểu như sau:

       “Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi  trên toàn lãnh thổ Việt Nam”.

      Quy định được nêu cụ thể bên trên đã giới hạn phạm vi nổi tiếng là trên lãnh thổ Việt Nam. Hiểu cơ bản rằng một nhãn hiệu dù nổi tiếng như thế nào trên thế giới đi nữa mà người tiêu dùng tại Việt Nam không biết đến thì nó cũng không được xem là nổi tiếng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      Theo đó, nhãn hiệu nổi tiếng phải là nhãn hiệu đã được đưa ra trên phạm vi rộng là trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Điều này cũng có nghĩa là nếu một nhãn hiệu  rất nổi tiếng trên thế giới, tuy nhiên nếu người tiêu dùng Việt Nam không biết đến, thì nhãn hiệu này chưa được coi là nổi tiếng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      Hiện nay, nhãn hiệu hàng hóa được xem là tài sản trí tuệ quý giá có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Chính bởi vì vậy hiện rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã bỏ không ít những công sức để xây dựng những nhãn hiệu riêng cho mình và đưa nhãn hiệu của mình trở thành nhãn hiệu nổi tiếng.

      Xem thêm:  Điều kiện, trình tự thủ tục, hồ sơ gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

      Theo pháp luật Việt Nam, một nhãn hiệu được coi là nhãn hiệu nổi tiếng thì nhãn hiệu đó phải được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Với quy định này, pháp luật đã đưa ra được phạm vi nổi tiếng của nhãn hiệu phải trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Như vậy, nếu một nhãn hiệu nổi tiếng trên phạm vi toàn thế giới mà lại không được người tiêu dùng Việt Nam biết đến trên toàn lãnh thổ Việt Nam thì nhãn hiệu đó dù có ra sao cũng không được coi là nhãn hiệu nổi tiếng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      2. Các tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng:

      Theo Luật Sở hữu trí tuệ đã đưa ra các tiêu chí đánh giá như sau:

      – Thứ nhất, số lượng người tiêu dùng liên quan đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn  hiệu hoặc thông qua quảng cáo;

      – Thứ hai, phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;

      – Thứ ba, doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;

      – Thứ tư, thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;

      – Thứ năm, uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;

      – Thứ sáu, số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;

      – Thứ bảy, số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu nổi tiếng;

      – Thứ tám, giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

      Dựa vào các tiêu chí này mà các tổ chức, cá nhân sẽ thu thập các chứng cứ liên quan đến quá trình sử dụng của nhãn hiệu để yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét, đánh giá.         

      Nhằm mục đích để có thể xác định xem một nhãn hiệu có được xem là nhãn hiệu nổi tiếng hay không thì sẽ cần phải dựa vào các tiêu chí để đánh giá như tiêu chí về số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo; tiêu chí về thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu; tiêu chí về uy tín rộng rãi của hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đó.

      Xem thêm:  Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Trong các văn bản pháp luật quốc tế cũng chỉ đặt ra vấn đề bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng mà không quy định các tiêu chí cụ thể xác định một nhãn hiệu như thế nào sẽ được coi là nổi tiếng. Việt Nam hiện đang là thành viên của một số các văn bản pháp luật quốc tế nên việc xác định phải thiết lập một hình thức pháp lý rõ ràng cụ thể để đưa các quy định của công ước, hiệp định đi vào áp dụng trong thực tiễn là điều cần thiết.

      Như vậy, căn cứ theo phương pháp đánh giá dựa theo các tiêu chí như nêu ở trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đa số các tiêu chí đánh giá theo quy định trên đây là chưa đầy đủ, chỉ mang tính định tính chung chung mà không cụ thể, không có định lượng một cách rõ ràng.

      Bên cạnh đó, ta có thể nhận thấy có sự mâu thuẫn giữa các quy định về tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, nếu trong định nghĩa tại Khoản 20, Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ đưa ra khái niệm nhãn hiệu nổi tiếng là chỉ cần được người tiêu dùng biến đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam thì trong Khoản 6, Khoản 7, Điều 75 Luật sở hữu trí tuệ 2005 về các tiêu chí đánh giá lại có yêu cầu thêm về số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu, số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu nổi tiếng, vậy ví dụ một nhãn hiệu đã đạt được đủ số lượng người trong toàn lãnh thổ quốc gia biết đến nhưng lại không đạt về tiêu chí số lượng quốc gia công nhận và bảo hộ thì liệu nhãn hiệu đó có phải nhãn hiệu nổi tiếng không,

      Từ đây ta nhận thấy, để đánh giá sự nổi tiếng của nhãn hiệu, không nhất thiết phải đánh giá tất cả các tiêu chí trên mà tuỳ từng trường hợp cụ thể, tuy nhiên qua các phân tích trên đây, ta thấy rõ là các quy định về tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng cần phải được xem xét và làm rõ hơn để có thể đảm bảo tốt hơn quyền lợi của các doanh nghiệp.

      3. Phạm vi và thời hạn bảo hộ cho nhãn hiệu nổi tiếng:

      Phạm vi bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng:

      Theo Điểm d Khoản 1 Điều 129 Luật sở hữu trí tuệ 2005 được quy định cụ thể như sau:

      “Phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu nổi tiếng rộng hơn nhãn hiệu thông thường rất nhiều và bao trùm lên cả các hàng hóa, dịch vụ không cùng loại. Mọi hành vi sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hóa hoặc dịch vụ bất kỳ, dịch vụ không cùng loại, không tương tự, không liên quan tới hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng đều bị coi là xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng.”

      Xem thêm:  Phân biệt điểm giống và khác nhau giữa nhãn hiệu với tên thương mại

      Pháp luật hiện hành về Sở hữu trí tuệ của Việt Nam và thế giới hiện đã dành cho những nhãn hiệu nổi tiếng mức độ bảo hộ rất cao, cụ thể là đối với nhãn hiệu nổi tiếng, phạm vi bảo hộ của một nhãn hiệu nổi tiếng rộng hơn nhãn hiệu thông thường và bao trùm lên cả các sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Chính vì vậy, mọi hành vi sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ nào khác, kể cả hàng hoá, dịch vụ không cùng loại, không tương tự với, và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng nếu có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng đều bị coi là xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng.

      Thời hạn bảo hộ cho nhãn hiệu nổi tiếng:

      Pháp Luật sở hữu trí tuệ cũng dành cho những nhãn hiệu nổi tiếng một ưu đãi đặc biệt: quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ vô thời hạn tính từ ngày nhãn hiệu được công nhận là nổi tiếng ghi trong quyết định công nhận nhãn hiệu nổi tiếng. Tuy vậy, chúng ta cũng không thể loại trừ trường hợp một nhãn hiệu nổi tiếng không được bảo hộ nữa. Đó là khi nhãn hiệu không còn nổi tiêng nữa, hay nói cách khác là khi các tiêu chí làm nhãn hiệu đó trở thành nổi tiếng không còn trên thực tế hoặc nhãn hiệu đã trở thành tên gọi chung của một loại sản phẩm, dịch vụ nhất định (trường hợp này còn gọi là sự lu mờ nhãn hiệu).

      Trên đây là những quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành về nhãn hiệu nổi tiếng và các điều kiện bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng. Các quy định mới của pháp Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam hiện hành và các văn bản hướng dẫn thi hành đã phù hợp với quy phạm quốc tế cũng như đã phù hợp với thực tiễn pháp luật quốc tế.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nhãn hiệu nổi tiếng theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ thuộc chủ đề Nhãn hiệu, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Luật sở hữu trí tuệ là gì? Đối tượng và phương pháp điều chỉnh?

      Đối với các sản phẩm sáng tạo của các cá nhân, tổ chức thì các tác giả có quyền đăng ký bảo hộ để được Luật sở hữu trí tuệ bảo vệ. Dưới đây là các phân tích liên quan đến khái niệm luật sở hữu trí tuệ cũng như đối tượng và các phương pháp điều chỉnh của Luật này.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      Trong nền kinh tế toàn cầu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp không những được coi là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà còn là công cụ để các nền kinh tế xâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường các quốc gia khác. Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện bảo hộ kiểu dáng công nghiệp theo Luật sở hữu trí tuệ

      Tính mới của kiểu dáng công nghiệp? Tính sáng tạo của kiểu dáng công nghiệp? Khả năng áp dụng công nghiệp của kiểu dáng công nghiệp? Các đối tượng không được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu

      Hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu là một trong những loại hợp đồng li xăng. Khi các bên thực hiện hợp đồng cần tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng về các quy định liên quan.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu là gì? Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chủ yếu dựa vào dấu hiệu hay nhãn hiệu hay tên thương hiệu hàng hóa của các cơ sở kinh doanh sản xuất gắn trên sản phẩm, hàng hóa khi đưa ra thị trường. Vậy Nhãn hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      TM là gì? Phân biệt chữ R (®), C (©), TM (™) ghi trên nhãn sản phẩm dịch vụ?

      Khi sử dụng các loại hàng hóa, dịch vụ, chúng ta hay bắt gặp các ký tự như “TM, “R”, “C” trên bao bì, biển quảng cáo, biển tên công ty… Vậy những kí tự này được giải thích như thế nào? mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thông tư số 263/2016/TT-BTC ngày của Bộ Tài chính

      Thông tư 263/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành ngày 14/11/2016 có hiệu lực từ ngày 01/01/2017.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu đăng ký sở hữu trí tuệ nhanh và chính xác 100%

      Dịch vụ tư vấn tra cứu nhãn hiệu đăng ký sở hữu trí tuệ chính xác 100%. Tra cứu bảo hộ thương hiệu ở đâu? Hướng dẫn cách tra cứu bảo hộ sở hữu trí tuệ chính xác và nhanh nhất.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế. Tại sao thời hạn bảo hộ lại khác nhau?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Luật sở hữu trí tuệ là gì? Đối tượng và phương pháp điều chỉnh?

      Đối với các sản phẩm sáng tạo của các cá nhân, tổ chức thì các tác giả có quyền đăng ký bảo hộ để được Luật sở hữu trí tuệ bảo vệ. Dưới đây là các phân tích liên quan đến khái niệm luật sở hữu trí tuệ cũng như đối tượng và các phương pháp điều chỉnh của Luật này.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      Trong nền kinh tế toàn cầu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp không những được coi là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà còn là công cụ để các nền kinh tế xâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường các quốc gia khác. Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện bảo hộ kiểu dáng công nghiệp theo Luật sở hữu trí tuệ

      Tính mới của kiểu dáng công nghiệp? Tính sáng tạo của kiểu dáng công nghiệp? Khả năng áp dụng công nghiệp của kiểu dáng công nghiệp? Các đối tượng không được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu

      Hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu là một trong những loại hợp đồng li xăng. Khi các bên thực hiện hợp đồng cần tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng về các quy định liên quan.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu là gì? Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chủ yếu dựa vào dấu hiệu hay nhãn hiệu hay tên thương hiệu hàng hóa của các cơ sở kinh doanh sản xuất gắn trên sản phẩm, hàng hóa khi đưa ra thị trường. Vậy Nhãn hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      TM là gì? Phân biệt chữ R (®), C (©), TM (™) ghi trên nhãn sản phẩm dịch vụ?

      Khi sử dụng các loại hàng hóa, dịch vụ, chúng ta hay bắt gặp các ký tự như “TM, “R”, “C” trên bao bì, biển quảng cáo, biển tên công ty… Vậy những kí tự này được giải thích như thế nào? mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thông tư số 263/2016/TT-BTC ngày của Bộ Tài chính

      Thông tư 263/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành ngày 14/11/2016 có hiệu lực từ ngày 01/01/2017.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu đăng ký sở hữu trí tuệ nhanh và chính xác 100%

      Dịch vụ tư vấn tra cứu nhãn hiệu đăng ký sở hữu trí tuệ chính xác 100%. Tra cứu bảo hộ thương hiệu ở đâu? Hướng dẫn cách tra cứu bảo hộ sở hữu trí tuệ chính xác và nhanh nhất.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế. Tại sao thời hạn bảo hộ lại khác nhau?

      Xem thêm

      Tags:

      Luật sở hữu trí tuệ

      Nhãn hiệu

      Nhãn hiệu nổi tiếng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Luật sở hữu trí tuệ là gì? Đối tượng và phương pháp điều chỉnh?

      Đối với các sản phẩm sáng tạo của các cá nhân, tổ chức thì các tác giả có quyền đăng ký bảo hộ để được Luật sở hữu trí tuệ bảo vệ. Dưới đây là các phân tích liên quan đến khái niệm luật sở hữu trí tuệ cũng như đối tượng và các phương pháp điều chỉnh của Luật này.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      Trong nền kinh tế toàn cầu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp không những được coi là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà còn là công cụ để các nền kinh tế xâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường các quốc gia khác. Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện bảo hộ kiểu dáng công nghiệp theo Luật sở hữu trí tuệ

      Tính mới của kiểu dáng công nghiệp? Tính sáng tạo của kiểu dáng công nghiệp? Khả năng áp dụng công nghiệp của kiểu dáng công nghiệp? Các đối tượng không được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu

      Hợp đồng li xăng chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu là một trong những loại hợp đồng li xăng. Khi các bên thực hiện hợp đồng cần tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng về các quy định liên quan.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu là gì? Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chủ yếu dựa vào dấu hiệu hay nhãn hiệu hay tên thương hiệu hàng hóa của các cơ sở kinh doanh sản xuất gắn trên sản phẩm, hàng hóa khi đưa ra thị trường. Vậy Nhãn hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      TM là gì? Phân biệt chữ R (®), C (©), TM (™) ghi trên nhãn sản phẩm dịch vụ?

      Khi sử dụng các loại hàng hóa, dịch vụ, chúng ta hay bắt gặp các ký tự như “TM, “R”, “C” trên bao bì, biển quảng cáo, biển tên công ty… Vậy những kí tự này được giải thích như thế nào? mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thông tư số 263/2016/TT-BTC ngày của Bộ Tài chính

      Thông tư 263/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành ngày 14/11/2016 có hiệu lực từ ngày 01/01/2017.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu đăng ký sở hữu trí tuệ nhanh và chính xác 100%

      Dịch vụ tư vấn tra cứu nhãn hiệu đăng ký sở hữu trí tuệ chính xác 100%. Tra cứu bảo hộ thương hiệu ở đâu? Hướng dẫn cách tra cứu bảo hộ sở hữu trí tuệ chính xác và nhanh nhất.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế

      Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế. Tại sao thời hạn bảo hộ lại khác nhau?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ