Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Sở hữu trí tuệ

Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Nhãn hiệu liên kết là gì? 
      • 2 2. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?
      • 3 3. Vai trò của nhãn hiệu liên kết gồm những gì?

      1. Nhãn hiệu liên kết là gì? 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 4 của Văn bản hợp nhất luật sở hữu trí tuệ năm 2022 có đưa ra định nghĩa về nhãn hiệu liên kết. Theo đó, nhãn hiệu liên kết là các loại nhãn hiệu được sử dụng trên thực tế, nhãn hiệu đó do cùng một chủ thể thực hiện hoạt động đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho các sản phẩm, dịch vụ cùng loại, hoặc các loại sản phẩm tương tự nhau, hoặc các loại sản phẩm và dịch vụ có mối liên kết với nhau. 

      Theo đó, chủ sở hữu nhãn hiệu liên kết được độc quyền sử dụng dấu hiệu có khả năng phân biệt cho nhiêu loại hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhãn hiệu liên kết tạo ra sự yên tâm cho người sử dụng những sản phẩm dịch vụ mới của doanh nghiệp bởi nó có liên kết với các sản phẩm, dịch vụ từng được biết đến và được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa. 

      Nhìn chung, nhãn hiệu có thể được phân thành nhiều loại, trong đó có nhãn hiệu liên kết. Nhãn hiệu có thể được phân chia theo nhiều tiêu chí khác nhau như: phân loại dựa trên hình thức thể hiện của nhãn hiệu, phân loại theo mức độ nổi tiếng của nhãn hiệu, phân loại theo số lượng chủ thể của nhãn hiệu, phân loại theo tính chất và chức năng của nhãn hiệu. Có thể khái quát một số nhãn hiệu cơ bản, trong đó có nhãn hiệu liên kết như sau:

      Nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu dịch vụ;

      – Nhãn hiệu tập thể;

      – Nhãn hiệu chứng nhận;

      – Nhãn hiệu liên kết;

      – Nhãn hiệu nổi tiếng.

      2. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết được thực hiện như sau: 

      Bước 1: Chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ để nộp tới cơ quan có thẩm quyền. Căn cứ theo quy định tại Điều 100 của Văn bản hợp nhất luật sở hữu trí tuệ năm 2022 có quy định về đơn đăng ký sở hữu công nghiệp. Theo đó, thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết sẽ bao gồm các loại giấy tờ và tài liệu cơ bản sau đây:

      – Tờ khai đăng ký nhãn hiệu liên kết theo mẫu do pháp luật quy định;

      Xem thêm:  Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      – Tài liệu, giấy tờ, mẫu vật, thông tin thể hiện đối tượng sở hữu công nghiệp đăng ký bảo hộ được quy định cụ thể từ Điều 102 đến Điều 106 của Văn bản hợp nhất luật sở hữu trí tuệ năm 2022;

      – Giấy ủy quyền được lập hợp pháp theo quy định của pháp luật, nếu đơn nộp thông qua người đại diện;

      – Các tài liệu và giấy tờ chứng minh quyền đăng ký, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác;

      – Các tài liệu và giấy tờ chứng minh quyền ưu tiên, nếu người có yêu cầu được hưởng quyền ưu tiên;

      – Chứng từ và giấy tờ, tài liệu chứng minh đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ về tài chính, chứng từ nộp phí và lệ phí tại cơ quan có thẩm quyền.

      Bước 2: Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận đơn, đơn đăng ký nhãn hiệu liên kết có thể nộp trực tiếp hoặc gửi thông qua đường bưu điện tới cơ quan có thẩm quyền. Sau đó, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành hoạt động thẩm định hình thức đơn. Từ đó đưa ra kết luận đơn có được coi là hợp lệ hay không. Trong trường hợp đơn được coi là hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ ra quyết định chấp nhận đơn. Trong trường hợp đơn không hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ ra thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn, kèm theo các lý do chính đáng. Phí và lệ phí đăng ký nhãn hiệu liên kết sẽ được thực hiện theo Thông tư 263/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp (sửa đổi tại Thông tư 31/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 263/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp). 

      Bước 3: Công bố đơn. Sau khi đã có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ, đơn sẽ được Cục Sở hữu trí tuệ công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp.

      Bước 4: Tiến hành hoạt động thẩm định nội dung đơn. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ đánh giá khả năng được bảo hộ của các đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ, từ đó xác định phạm vi bảo hộ tương ứng với quy định của pháp luật. Sau đó ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ. Nếu các đối tượng nêu trong đơn không đáp ứng được yêu cầu bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định từ chối cấp văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu liên kết. Nếu đối tượng nêu trong đơn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về bảo hộ, người nộp đơn cũng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đúng hạn, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu liên kết đó, ghi vào sổ đăng ký quốc gia về nhãn hiệu, sau đó công bố trên Công báo sở hữu trí tuệ.

      Xem thêm:  Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      3. Vai trò của nhãn hiệu liên kết gồm những gì?

      Theo như phân tích nêu trên, nhãn hiệu liên kết cũng là một trong những hình thức phân loại của nhãn hiệu. Vì vậy, nhãn hiệu liên kết có một số vai trò cơ bản sau:

      Thứ nhất, nhãn hiệu liên kết phân biệt hàng hóa và dịch vụ cùng loại. Trên thị trường người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ các nhà sản xuất khác nhau, có thể họ còn luôn cạnh tranh nhau. Nhờ có nhãn hiệu, người tiêu dùng có thể nhận biết, phân biệt hàng hóa, dịch vụ này với hàng hóa, dịch vụ khác cùng loại. Nhãn hiệu, ngay từ khi hình thành, đã được coi như một hình thức cô đọng và khái quát nhất để mang lại cho người tiêu dùng các thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Có thể nói, nhãn hiệu chính là dấu hiệu đầu tiên và dễ dàng nhất giúp chúng ta phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các cơ sở kinh doanh khác nhau. 

      Thứ hai, nhãn hiệu liên kết cung cấp đầy đủ các thông tin về nguồn gốc của sản phẩm và hàng hóa. Mặc dù không phải là sản phẩm, tuy nhiên nhãn hiệu có ý nghĩa rất lớn trong hoạt động thương mại bởi vì đó là công cụ để đảm bảo cho khách hàng về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm đó. Nhãn hiệu giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra những loại sản phẩm mà họ đã từng biết, họ đã từng sử dụng của những nhà sản xuất và nhà cung cấp uy tín mà họ đã đặt niềm tin vào chất lượng và công hiệu của những loại sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Điều đó cho thấy mối quan hệ liên kết chặt chẽ giữa nhãn hiệu với nguồn gốc của sản phẩm, thông tin của các nhà sản xuất, các nhà cung cấp và các doanh nghiệp. 

      Xem thêm:  Phân biệt giữa nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận

      Thứ ba, nhãn hiệu liên kết đảm bảo về chất lượng của các loại hàng hóa và dịch vụ. Một sản phẩm khi được đưa ra thị trường đến với người tiêu dùng sẽ được khẳng định về chất lượng và uy tín thông qua nhãn hiệu. Về bản chất, giá trị thực sự của nhãn hiệu chính là chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu đó. Muôn tạo dựng được lòng tin và sự ủng hộ của người tiêu dùng dành cho nhãn hiệu, chủ sở hữu nhãn hiệu phải không ngừng tiên bộ, cải tiên và phát triển các sản phẩm, dịch vụ của mình để có thể đáp ứng nhu cầu và sự tiên bộ của người tiêu dùng cũng như cả xã hội. Người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm thông qua một nhãn hiệu uy tin có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc sản phẩm, hơn nữa, trong trường hợp có tranh chấp xảy ra, họ còn xác định được chủ thể chịu trách nhiệm pháp lý cho nhãn hiệu họ chọn. 

      Thứ tư, nhãn hiệu liên kết còn có vai trò kinh tế và quảng cáo. Nhãn hiệu giúp thúc đầy tính cạnh tranh của các doanh nghiệp, bởi lẽ khi một nhãn hiệu trở nên phổ biến và được quan tâm trên thị trường đồng nghĩa việc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó có những ưu thế về chất lượng, giá cả … Để duy trì được chỗ đứng, vị thế, uy tin và sự tín nhiệm của nhãn hiệu trên thị trường, nhà sản xuất phải không ngừng cải tiến và phát triển sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa mà họ sản xuất. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất phải không ngừng cải tiến, đổi mới, đầu tư vào công nghệ, nhân lực, lao động … để từ đó có thể nâng cao sản xuất, năng suất, chất lượng, cũng như giảm giá thành sản phẩm, đưa ra được những sản phẩm có giá trị cao cho thị trường.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Văn bản hợp nhất số 11/VBHN-VPQH Luật Sở hữu trí tuệ;

      – Nghị định 17/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan;

      – Nghị định 65/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp, bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết? thuộc chủ đề Bảo hộ nhãn hiệu, thư mục Sở hữu trí tuệ. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Đăng ký bản quyền ý tưởng ở đâu? Chi phí đăng ký bao nhiêu?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Mẫu đơn đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Quy trình phản đối đơn đăng ký sáng chế như thế nào?
      • Các trường hợp bị hủy bỏ hiệu lực Bằng độc quyền sáng chế
      • Người dịch (dịch giả) được đặt tên cho tác phẩm dịch không?
      • Vi phạm bản quyền âm nhạc, bài hát sẽ bị xử phạt như thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo hộ nhãn hiệu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34578