Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Văn bản pháp luật

Nghị định 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016

  • 18/01/202018/01/2020
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    18/01/2020
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nghị định 34/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

      NGHỊ ĐỊNH

      QUY ĐỊNH CHI TIẾT MỘT SỐ ĐIỀU VÀ BIỆN PHÁP THI HÀNH LUẬT BAN HÀNH VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

      Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

      Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;

      Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;

      Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết một số Điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

      Chương I

      NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

      Điều 1. Phạm vi Điều chỉnh

      Nghị định này quy định chi tiết một số Điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sau đây gọi là Luật) về lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đánh giá tác động của chính sách; soạn thảo, thẩm định dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật, trừ văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước; Công báo và niêm yết văn bản quy phạm pháp luật; dịch văn bản quy phạm pháp luật ra tiếng dân tộc thiểu số, tiếng nước ngoài; kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; bảo đảm nguồn lực xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

      Điều 2. Giải thích từ ngữ

      Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

      1. Chính sách là định hướng, giải pháp của Nhà nước để giải quyết vấn đề của thực tiễn nhằm đạt được Mục tiêu nhất định.

      2. Đánh giá tác động của chính sách là việc phân tích, dự báo tác động của chính sách đang được xây dựng đối với các nhóm đối tượng khác nhau nhằm lựa chọn giải pháp tối ưu thực hiện chính sách.

      3. Công báo là ấn phẩm thông tin chính thức của Nhà nước, do Chính phủ thống nhất quản lý, đăng văn bản quy phạm pháp luật, điều ước quốc tế đã có hiệu lực đối với nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các văn bản pháp luật khác theo quy định tại Nghị định này.

      4. Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật là việc xem xét, đánh giá, kết luận về tính hợp hiến, tính hợp pháp, tính thống nhất của văn bản quy phạm pháp luật được kiểm tra và xử lý văn bản trái pháp luật.

      5. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật là việc xem xét, đối chiếu, đánh giá các quy định của văn bản được rà soát với văn bản là căn cứ để rà soát, tình hình phát triển kinh tế – xã hội nhằm phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp.

      6. Hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật là việc tập hợp, sắp xếp các văn bản quy phạm pháp luật đã được rà soát, xác định còn hiệu lực theo các tiêu chí quy định tại Nghị định này.

      7. Tổng rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật là việc xem xét, đánh giá toàn bộ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật do tất cả các cơ quan, người có thẩm quyền ban hành trong một khoảng thời gian cụ thể.

      Xem thêm:  Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015

      Điều 3. Xác định văn bản quy phạm pháp luật

      1. Văn bản quy phạm pháp luật phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung, thẩm quyền, hình thức, trình tự, thủ tục quy định trong Luật.

      2. Quyết định của Thủ tướng Chính phủ không phải là văn bản quy phạm pháp luật trong các trường hợp sau:

      a) Phê duyệt chiến lược, chương trình, đề án, dự án, kế hoạch;

      b) Giao chỉ tiêu kinh tế – xã hội cho cơ quan, đơn vị;

      c) Thành lập trường đại học; thành lập các ban chỉ đạo, hội đồng, ủy ban để thực hiện nhiệm vụ trong một thời gian xác định;

      d) Khen thưởng, kỷ luật, điều động công tác;

      đ) Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, cho từ chức, tạm đình chỉ công tác cán bộ, công chức;

      e) Các quyết định khác không có nội dung quy định tại Điều 20 của Luật.

      3. Nghị quyết do Hội đồng nhân dân và quyết định do Ủy ban nhân dân ban hành không phải là văn bản quy phạm pháp luật trong các trường hợp sau:

      a) Nghị quyết miễn nhiệm, bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân và các chức vụ khác;

      b) Nghị quyết phê chuẩn kết quả bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân và bầu các chức vụ khác;

      c) Nghị quyết giải tán Hội đồng nhân dân;

      d) Nghị quyết phê chuẩn cơ cấu cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương;

      đ) Nghị quyết thành lập, sáp nhập, giải thể cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân; quyết định thành lập các ban, ban chỉ đạo, hội đồng, Ủy ban để thực hiện nhiệm vụ trong một thời gian xác định;

      e) Nghị quyết tổng biên chế ở địa phương;

      g) Nghị quyết dự toán, quyết toán ngân sách địa phương;

      h) Quyết định phê duyệt kế hoạch;

      i) Quyết định giao chỉ tiêu cho từng cơ quan, đơn vị;

      k) Quyết định về chỉ tiêu biên chế cơ quan, đơn vị; quyết định về khoán biên chế, kinh phí quản lý hành chính cho từng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân;

      l) Các nghị quyết, quyết định khác không có nội dung quy định tại các Điều 27, 28, 29 và 30 của Luật.

      Chương II

      LẬP ĐỀ NGHỊ XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

      Mục 1. XÂY DỰNG NỘI DUNG CHÍNH SÁCH, ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA CHÍNH SÁCH

      Điều 4. Các trường hợp lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

      1. Luật, pháp lệnh.

      2. Nghị quyết của Quốc hội quy định tại điểm b và c khoản 2 Điều 15 của Luật; nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 của Luật.

      3. Nghị định của Chính phủ quy định tại khoản 2 và 3 Điều 19 của Luật.

      4. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định tại khoản 2, 3 và 4 Điều 27 của Luật.

      Xem thêm:  Vai trò của cơ quan hành chính nhà nước trong xây dựng và thực hiện quy phạm pháp luật hành chính

      Điều 5. Xây dựng nội dung của chính sách

      1. Xác định các vấn đề cần giải quyết, nguyên nhân của từng vấn đề.

      2. Xác định mục tiêu tổng thể, mục tiêu cụ thể cần đạt được khi giải quyết các vấn đề.

      3. Xác định định hướng, giải pháp để giải quyết từng vấn đề.

      4. Xác định đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của chính sách, nhóm đối tượng chịu trách nhiệm thực hiện chính sách.

      5. Xác định thẩm quyền ban hành chính sách để giải quyết vấn đề.

      nghi-dinh-34-2016-ND-CP-ngay-14-thang-5-nam-2016

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Điều 6. Đánh giá tác động của chính sách

      Tác động của chính sách được đánh giá gồm:

      1. Tác động về kinh tế được đánh giá trên cơ sở phân tích chi phí và lợi ích đối với một hoặc một số nội dung về sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, môi trường đầu tư và kinh doanh, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, cơ cấu phát triển kinh tế của quốc gia hoặc địa phương, chi tiêu công, đầu tư công và các vấn đề khác có liên quan đến kinh tế;

      2. Tác động về xã hội của chính sách được đánh giá trên cơ sở phân tích, dự báo tác động đối với một hoặc một số nội dung về dân số, việc làm, tài sản, sức khỏe, môi trường, y tế, giáo dục, đi lại, giảm nghèo, giá trị văn hóa truyền thống, gắn kết cộng đồng, xã hội và các vấn đề khác có liên quan đến xã hội;

      3. Tác động về giới của chính sách (nếu có) được đánh giá trên cơ sở phân tích, dự báo các tác động kinh tế, xã hội liên quan đến cơ hội, điều kiện, năng lực thực hiện và thụ hưởng các quyền, lợi ích của mỗi giới;

      4. Tác động của thủ tục hành chính (nếu có) được đánh giá trên cơ sở phân tích, dự báo về sự cần thiết, tính hợp pháp, tính hợp lý và chi phí tuân thủ của thủ tục hành chính để thực hiện chính sách;

      5. Tác động đối với hệ thống pháp luật được đánh giá trên cơ sở phân tích, dự báo khả năng về thi hành và tuân thủ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, tác động đối với tổ chức bộ máy nhà nước, khả năng thi hành và tuân thủ của Việt Nam đối với các điều ước quốc tế.

      Điều 7. Phương pháp đánh giá tác động của chính sách

      Tác động của chính sách được đánh giá theo phương pháp định lượng, phương pháp định tính. Trong trường hợp không thể áp dụng phương pháp định lượng thì trong báo cáo đánh giá tác động của chính sách phải nêu rõ lý do.

      Điều 8. Trách nhiệm xây dựng báo cáo đánh giá tác động của chính sách

      1. Cơ quan, tổ chức, đại biểu Quốc hội lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có trách nhiệm:

      a) Xây dựng báo cáo đánh giá tác động của chính sách theo Mẫu số 01 Phụ lục V kèm theo Nghị định này;

      b) Lấy ý kiến góp ý, phản biện dự thảo báo cáo đánh giá tác động của chính sách; tiếp thu, chỉnh lý dự thảo báo cáo.

      Xem thêm:  So sánh thẩm định chính sách và thẩm định dự thảo văn bản quy phạm pháp luật

      2. Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Viện Nghiên cứu lập pháp được đại biểu Quốc hội đề nghị hỗ trợ lập đề nghị xây dựng luật, pháp lệnh có trách nhiệm hỗ trợ đại biểu Quốc hội xây dựng báo cáo đánh giá tác động của chính sách theo quy định của Nghị định này.

      Điều 9. Sử dụng thông tin khi xây dựng báo cáo đánh giá tác động của chính sách

      Thông tin được sử dụng khi xây dựng báo cáo đánh giá tác động của chính sách phải chính xác, trung thực và ghi rõ nguồn thông tin.

      Mục 2. LẤY Ý KIẾN ĐỐI VỚI ĐỀ NGHỊ XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

      Điều 10. Trách nhiệm lấy ý kiến trong quá trình lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

      Trong quá trình lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, cơ quan lập đề nghị có trách nhiệm:

      1. Tổ chức lấy ý kiến của đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của các chính sách trong đề nghị và lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của Luật và tổng hợp, nghiên cứu, giải trình, tiếp thu các ý kiến góp ý;

      2. Xác định rõ từng chính sách trong đề nghị cần xin ý kiến phù hợp với từng đối tượng cần lấy ý kiến và địa chỉ tiếp nhận ý kiến;

      3. Gửi hồ sơ đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan trung ương đến các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan, tổ chức có liên quan để lấy ý kiến. Đối với đề nghị xây dựng nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, gửi hồ sơ đến cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các bộ, cơ quan ngang bộ quản lý ngành, lĩnh vực có liên quan, cơ quan, tổ chức khác có liên quan để lấy ý kiến;

      4. Gửi hồ sơ đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan trung ương đến Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh; hồ sơ đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp đến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam để lấy ý kiến;

      5. Trong trường hợp cần thiết có thể tổ chức họp để lấy ý kiến về những chính sách cơ bản trong đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật;

      6. Nghiên cứu ý kiến góp ý để hoàn thiện đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến phải được đăng tải cùng với các tài liệu khác trong hồ sơ đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Cổng thông tin hoặc Trang thông tin điện tử của cơ quan lập đề nghị.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nghị định 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 thuộc chủ đề Văn bản quy phạm pháp luật, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Quy trình xây dựng văn bản pháp luật theo thủ tục rút gọn

      Văn bản pháp luật là gì? Xây dựng văn bản pháp luật theo thủ tục rút gọn là gì? Quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo thủ tục rút gọn. Thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo trình tự, thủ tục rút gọn.

      ảnh chủ đề

      Các loại văn bản quy phạm pháp luật? Lấy ví dụ minh họa?

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Các loại văn bản quy phạm pháp luật? Đặc điểm của VBQPPL? Ví dụ về VBQPPL?

      ảnh chủ đề

      Ban hành là gì? Ban hành văn bản quy phạm pháp luật là gì?

      Ban hành được nhắc đến trong hoạt động ban hành các văn bản quy phạm pháp luật. Vừa tạo ra các công khai, giúp nhân dân giám sát và thực hiện quyền làm chủ nhà nước. Đồng thời tìm kiếm, mang đến các tiếp cận quyền và lợi ích tốt nhất cho công dân.

      ảnh chủ đề

      Đăng công báo và niêm yết văn bản quy phạm pháp luật

      Đăng Công báo văn bản quy phạm pháp luật? Quy định về niêm yết văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Quy định lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

      Lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật? Hướng dẫn quy trình lập và đề nghị ban hành văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Quy định dịch văn bản quy phạm pháp luật ra tiếng nước ngoài

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Quy định dịch văn bản quy phạm pháp luật ra tiếng nước ngoài?

      ảnh chủ đề

      Quy trình soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật

      Quy trình soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật? Một số quy định liên quan đến ban hành văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thẩm quyền ban hành văn bản pháp luật?

      Nhà nước điều chỉnh các quan hệ pháp luật bằng cách đưa ra những quy tắc, chuẩn mực mang tính bắt buộc chung. Đó được gọi là quy phạm pháp luật. Vậy quy phạm pháp luật là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu đăng ký thông tin văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu

      Đấu thầu là quá trình lựa chọn nhà thầu để kí kết và thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp;...Mẫu phiếu đăng ký thông tin văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu được sử dụng trong quá trình hoạt động đấu thầu.

      ảnh chủ đề

      Bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thẩm quyền, trình tự bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật?

      Có phải mọi trường hợp muốn bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật đều phải ban hành văn bản quy phạm pháp luật để bãi bỏ? Có thể ban hành văn bản hành chính để bãi bỏ hay không? Thực trạng quy định của pháp luật và áp dụng các chế tài đối với văn bản quy phạm pháp luật không hợp pháp của chính quyền địa phương?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Mẫu thông báo an toàn phòng cháy chữa cháy chi tiết nhất
      • Mẫu sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp
      • Mẫu thông báo về việc thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm
      • Mẫu thông báo về việc rút kháng cáo vụ án hành chính (34-HC) chi tiết
      • Mẫu quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính
      • Mẫu quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (11-HC) chi tiết nhất
      • Mẫu giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện hành chính
      • Mẫu thông báo tiếp tục phong tỏa, ngừng phong tỏa trái phiếu (Mục 02) chi tiết nhất
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thành phố Bến Tre (Bến Tre)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Quy trình xây dựng văn bản pháp luật theo thủ tục rút gọn

      Văn bản pháp luật là gì? Xây dựng văn bản pháp luật theo thủ tục rút gọn là gì? Quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo thủ tục rút gọn. Thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo trình tự, thủ tục rút gọn.

      ảnh chủ đề

      Các loại văn bản quy phạm pháp luật? Lấy ví dụ minh họa?

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Các loại văn bản quy phạm pháp luật? Đặc điểm của VBQPPL? Ví dụ về VBQPPL?

      ảnh chủ đề

      Ban hành là gì? Ban hành văn bản quy phạm pháp luật là gì?

      Ban hành được nhắc đến trong hoạt động ban hành các văn bản quy phạm pháp luật. Vừa tạo ra các công khai, giúp nhân dân giám sát và thực hiện quyền làm chủ nhà nước. Đồng thời tìm kiếm, mang đến các tiếp cận quyền và lợi ích tốt nhất cho công dân.

      ảnh chủ đề

      Đăng công báo và niêm yết văn bản quy phạm pháp luật

      Đăng Công báo văn bản quy phạm pháp luật? Quy định về niêm yết văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Quy định lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

      Lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật? Hướng dẫn quy trình lập và đề nghị ban hành văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Quy định dịch văn bản quy phạm pháp luật ra tiếng nước ngoài

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Quy định dịch văn bản quy phạm pháp luật ra tiếng nước ngoài?

      ảnh chủ đề

      Quy trình soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật

      Quy trình soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật? Một số quy định liên quan đến ban hành văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thẩm quyền ban hành văn bản pháp luật?

      Nhà nước điều chỉnh các quan hệ pháp luật bằng cách đưa ra những quy tắc, chuẩn mực mang tính bắt buộc chung. Đó được gọi là quy phạm pháp luật. Vậy quy phạm pháp luật là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu đăng ký thông tin văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu

      Đấu thầu là quá trình lựa chọn nhà thầu để kí kết và thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp;...Mẫu phiếu đăng ký thông tin văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu được sử dụng trong quá trình hoạt động đấu thầu.

      ảnh chủ đề

      Bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thẩm quyền, trình tự bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật?

      Có phải mọi trường hợp muốn bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật đều phải ban hành văn bản quy phạm pháp luật để bãi bỏ? Có thể ban hành văn bản hành chính để bãi bỏ hay không? Thực trạng quy định của pháp luật và áp dụng các chế tài đối với văn bản quy phạm pháp luật không hợp pháp của chính quyền địa phương?

      Xem thêm

      Tags:

      Văn bản pháp luật về tài chính

      Văn bản quy phạm pháp luật


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Quy trình xây dựng văn bản pháp luật theo thủ tục rút gọn

      Văn bản pháp luật là gì? Xây dựng văn bản pháp luật theo thủ tục rút gọn là gì? Quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo thủ tục rút gọn. Thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo trình tự, thủ tục rút gọn.

      ảnh chủ đề

      Các loại văn bản quy phạm pháp luật? Lấy ví dụ minh họa?

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Các loại văn bản quy phạm pháp luật? Đặc điểm của VBQPPL? Ví dụ về VBQPPL?

      ảnh chủ đề

      Ban hành là gì? Ban hành văn bản quy phạm pháp luật là gì?

      Ban hành được nhắc đến trong hoạt động ban hành các văn bản quy phạm pháp luật. Vừa tạo ra các công khai, giúp nhân dân giám sát và thực hiện quyền làm chủ nhà nước. Đồng thời tìm kiếm, mang đến các tiếp cận quyền và lợi ích tốt nhất cho công dân.

      ảnh chủ đề

      Đăng công báo và niêm yết văn bản quy phạm pháp luật

      Đăng Công báo văn bản quy phạm pháp luật? Quy định về niêm yết văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Quy định lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

      Lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật? Hướng dẫn quy trình lập và đề nghị ban hành văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Quy định dịch văn bản quy phạm pháp luật ra tiếng nước ngoài

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Quy định dịch văn bản quy phạm pháp luật ra tiếng nước ngoài?

      ảnh chủ đề

      Quy trình soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật

      Quy trình soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật? Một số quy định liên quan đến ban hành văn bản quy phạm pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thẩm quyền ban hành văn bản pháp luật?

      Nhà nước điều chỉnh các quan hệ pháp luật bằng cách đưa ra những quy tắc, chuẩn mực mang tính bắt buộc chung. Đó được gọi là quy phạm pháp luật. Vậy quy phạm pháp luật là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu đăng ký thông tin văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu

      Đấu thầu là quá trình lựa chọn nhà thầu để kí kết và thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp;...Mẫu phiếu đăng ký thông tin văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu được sử dụng trong quá trình hoạt động đấu thầu.

      ảnh chủ đề

      Bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật là gì? Thẩm quyền, trình tự bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật?

      Có phải mọi trường hợp muốn bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật đều phải ban hành văn bản quy phạm pháp luật để bãi bỏ? Có thể ban hành văn bản hành chính để bãi bỏ hay không? Thực trạng quy định của pháp luật và áp dụng các chế tài đối với văn bản quy phạm pháp luật không hợp pháp của chính quyền địa phương?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ