Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Vật lý

Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

  • 01/09/202401/09/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    01/09/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Động cơ không đồng bộ là gì?
      • 2 2. Cấu tạo động cơ không đồng bộ ba pha:
      • 3 3. Nguyên lý hoạt động của động cơ không đồng bộ ba pha:
      • 4 4. Ứng dụng của động cơ không đồng bộ ba pha:
      • 5 5. Các dạng bài tập về động cơ không đồng bộ ba pha:

      1. Động cơ không đồng bộ là gì?

      Động cơ không đồng bộ là động cơ điện hoạt động với tốc độ quay của Rotor chậm hơn so với tốc độ quay của từ trường Stator. Đây là loại động cơ xoay chiều, làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ, có tốc độ quay của Rotor phụ thuộc vào tải trên trục của máy. Động cơ không đồng bộ có hai dây quấn: dây quấn Stator (sơ cấp) với lưới điện tần số không đổi, dây quấn Rotor (thứ cấp). Dòng điện trong dây quấn Rotor được sinh ra nhờ sức điện động cảm ứng có tần số phụ phụ thuộc vào Rotor.

      Động cơ không đồng bộ làm việc ở chế độ động cơ điện hoặc máy phát điện. Khi làm việc ở chế độ động cơ điện, rotor quay chậm hơn từ trường stator, có sự trượt giữa hai tốc độ quay. Khi làm việc ở chế độ máy phát điện, rotor quay nhanh hơn từ trường stator, có sự vượt giữa hai tốc độ quay.

      2. Cấu tạo động cơ không đồng bộ ba pha:

      Động cơ không đồng bộ ba pha có hai dây quấn: dây quấn Stator (sơ cấp) với lưới điện tần số không đổi, dây quấn Rotor (thứ cấp). Dòng điện trong dây quấn Rotor được sinh ra nhờ sức điện động cảm ứng có tần số phụ phụ thuộc vào tốc độ quay của Rotor, nghĩa là phụ thuộc vào tải trên trục của máy.

      Stator là bộ phận cố định, bao gồm lõi thép dẫn từ, dây quấn và vỏ máy. Lõi thép có hình trụ, được ghép bằng các lá thép kỹ thuật điện có dập rãnh bên trong để đặt dây quấn. Dây quấn được làm bằng dây đồng bọc cách điện, thường có ba cuộn dây lệch nhau góc 120°. Khi cấp điện áp xoay chiều ba pha vào dây quấn, trong lòng stator xuất hiện từ trường quay với tốc độ n1 = 60*f/p, với f là tần số, p là số cặp cực của dây quấn stator. Vỏ máy được làm bằng gang hoặc nhôm để cố định máy trên bệ và lõi thép.

      Rotor là bộ phận quay, bao gồm lõi thép và dây quấn. Lõi thép rotor cũng có hình trụ và được ghép bằng các lá thép kỹ thuật điện có dập rãnh. Dây quấn rotor có hai loại chính: lồng sóc và dây quấn. Loại lồng sóc được sử dụng phổ biến hơn vì có đặc tính hoạt động tốt hơn. Lồng sóc gồm nhiều thanh nhôm hoặc thanh đồng được nối với nhau bằng hai vòng dẫn điện ở hai đầu, tạo thành một mạch ngắn mạch hoàn toàn. Loại dây quấn được sử dụng khi muốn giảm tốc khởi động của động cơ bằng cách thêm các điện trở vào mỗi cuộn dây. Trục máy được làm bằng thép, trên đó có gắn rotor, ổ bi và phía cuối của trục có gắn một chiếc quạt gió để làm mát cho máy.

      Xem thêm:  Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      3. Nguyên lý hoạt động của động cơ không đồng bộ ba pha:

      Nguyên lý hoạt động của động cơ không đồng bộ ba pha như sau: Khi cấp điện áp ba pha vào dây quấn stator, trong lòng stator xuất hiện từ trường quay với tốc độ n1 = 60*f/p. Từ trường này móc vòng qua rotor và gây sức điện động cảm ứng trên các thanh dẫn lồng sóc hoặc các cuộn dây của rotor. Sức điện động này gây ra dòng điện ngắn mạch chạy trong các thanh dẫn hoặc các cuộn dây. Trong miền từ trường do stator tạo ra, thanh dẫn hoặc cuộn dây mang dòng điện sẽ chịu tác động của lực Lorentz lôi kéo theo hướng quay của từ trường. Có thể nói cách khác: dòng điện gây ra một từ trường cảm ứng của rotor, tương tác giữa từ trường cảm ứng và từ trường stator gây ra momen quay kéo rotor chuyển động theo từ trường quay của stator.

      Tuy nhiên, rotor không thể quay với tốc độ bằng tốc độ quay của từ trường stator, vì nếu vậy thì không có sức điện động cảm ứng và không có momen quay. Do đó, rotor luôn quay chậm hơn từ trường stator một lượng nhất định, gọi là sai số tốc độ (s). Sai số tốc độ được tính bằng công thức: s = (n1 – n)/n1, với n là tốc độ quay của rotor. Sai số tốc độ phụ thuộc vào tải trên trục của máy. Khi tải nhỏ, sai số tốc độ cũng nhỏ, khi tải lớn, sai số tốc độ cũng lớn. Sai số tốc độ ảnh hưởng đến hiệu suất và hệ số công suất của máy.

      Động cơ không đồng bộ ba pha có tính thuận nghịch, có nghĩa là có thể làm việc ở chế độ động cơ điện hoặc máy phát điện. Khi làm việc ở chế độ động cơ điện, máy nhận điện năng từ lưới và chuyển thành cơ năng cho tải. Khi làm việc ở chế độ máy phát điện, máy nhận cơ năng từ một nguồn khác (như máy nổ, tuabin khí…) và chuyển thành điện năng cho lưới.

      4. Ứng dụng của động cơ không đồng bộ ba pha:

      Động cơ không đồng bộ ba pha có nhiều ứng dụng trong công nghiệp, nông nghiệp và đời sống hằng ngày. Trong công nghiệp, động cơ này được dùng làm nguồn động lực cho các máy cán thép, máy công cụ, máy bơm, quạt, máy nén khí… Trong nông nghiệp, động cơ này được dùng để bơm nước hay gia công nông sản. Trong đời sống hằng ngày, động cơ này được dùng trong các thiết bị điện gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy… Động cơ không đồng bộ ba pha là loại máy điện có tính thuận nghịch, có thể làm việc ở chế độ động cơ hoặc máy phát điện.

      Một số ứng dụng tiêu biểu của động cơ không đồng bộ ba pha là:

      – Dùng trong vận hành thang máy

      – Sử dụng trên các cẩu trục, cần cẩu

      – Là động cơ chính của các loại máy mài, máy tiện, máy cắt

      Xem thêm:  Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      – Nhà máy chiết xuất dầu

      – Cánh tay robot

      – Hệ thống băng tải

      – Dùng trong các hệ thống máy nghiền công suất lớn

      5. Các dạng bài tập về động cơ không đồng bộ ba pha:

      Các dạng bài tập động cơ không đồng bộ ba pha và lời giải là một chủ đề quan trọng trong môn học kỹ thuật điện.

      Các dạng bài tập về động cơ không đồng bộ ba pha thường liên quan đến các nội dung sau: tính toán các thông số cơ bản của động cơ như công suất, hiệu suất, dòng điện, điện áp, tần số, mô-men quay; phân tích sơ đồ mạch của động cơ và các phương pháp khởi động; xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất và tốc độ của động cơ như trượt, hệ số công suất, góc lệch pha; giải quyết các vấn đề thực tế liên quan đến hoạt động của động cơ như ngắn mạch, quá tải, mất pha.

      Lời giải cho các dạng bài tập về động cơ không đồng bộ ba pha thường dựa trên các nguyên lý vật lý và toán học cơ bản. Các bước giải bài tập thường gồm: phát biểu bài toán, xác định các biến số và giả thiết, lập phương trình liên hệ giữa các biến số, giải phương trình và kiểm tra kết quả. Trong quá trình giải bài tập, cần chú ý đến các điểm sau: sử dụng các công thức và ký hiệu chuẩn; chọn hệ đơn vị thích hợp; làm tròn kết quả theo yêu cầu; viết rõ ràng các bước giải và giải thích ý nghĩa của kết quả.

      Một số ví dụ về các bài tập động cơ không đồng bộ ba pha và lời giải như sau:

      – Bài 1: Cho một động cơ không đồng bộ ba pha có các thông số sau: công suất danh định Pn = 5 kW, điện áp danh định Un = 380 V, tần số danh định fn = 50 Hz, hiệu suất η = 0.85, hệ số công suất cosφ = 0.8, số cặp cực p = 2. Tính các thông số sau của động cơ: dòng điện danh định In, mô-men quay danh định Mn, tốc độ quay danh định n, góc trượt s.

      – Lời giải:

      + Dòng điện danh định In = Pn / (√3 * Un * cosφ * η) = 5 / (√3 * 380 * 0.8 * 0.85) = 9.6 A

      + Mô-men quay danh định Mn = Pn / (2 * π * n) (N.m), trong đó n là tốc độ quay danh định của trục (vòng/phút)

      + Tốc độ quay danh định n = fn * 60 / p = 50 * 60 / 2 = 1500 vòng/phút

      + Mô-men quay danh định Mn = 5 / (2 * π * 1500 / 60) = 31.8 N.m

      + Góc trượt s = (ns – n) / ns, trong đó ns là tốc độ quay không tải của trường từ (vòng/phút)

      + Tốc độ quay không tải ns = fn * 60 / p = 50 * 60 / 2 = 1500 vòng/phút

      + Góc trượt s = (1500 – 1500) / 1500 = 0

      – Bài 2: Cho động cơ không đồng bộ ba pha có các thông số sau: U = 380 V, f = 50 Hz, p = 4, R1 = 0.5 Ω, R2 = 0.6 Ω, X1 = X2 = 1.2 Ω, Xm = 30 Ω. Tính công suất cơ Pm, mô-men cơ M và hiệu suất η khi động cơ chạy ở tốc độ n = 1400 vòng/phút.

      Lời giải:

      – Tính góc trượt s:

      Xem thêm:  Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      s = (ns – n) / ns = (1500 – 1400) / 1500 = 0.0667

      – Tính trở kháng tương đương Z của mạch rotor:

      Z = R2 / s + jX2 = 8.99 + j1.2 Ω

      – Tính dòng điện rotor I2:

      I2 = U / (√3 * Z) = 21.9 A

      – Tính công suất điện rotor Pr:

      Pr = 3 * I2^2 * R2 / s = 10.3 kW

      – Tính công suất cơ Pm:

      Pm = Pr * (1 – s) = 9.6 kW

      – Tính mô-men cơ M:

      M = Pm * 60 / (2 * π * n) = 41.1 N.m

      – Tính công suất đầu vào Pin:

      Pin = Pr / (1 – s) = 11 kW

      – Tính hiệu suất η:

      η = Pm / Pin = 0.87

      – Bài 3: Cho động cơ không đồng bộ ba pha có các thông số sau: U = 220 V, f = 60 Hz, p = 6, R1 = R2 = 0.8 Ω, X1 = X2 = 1.5 Ω, Xm = 25 Ω. Động cơ được khởi động bằng phương pháp sao-tam giác với tỷ số điện áp là k = 0.5. Tính dòng điện khởi động Ik và mô-men khởi động Mk.

      Lời giải:

      – Tính trở kháng tương đương Z của mạch stator và rotor khi khởi động:

      Zs = R1 + jX1 + (R2 + jX2) * Xm / (R2 + jX2 + Xm)

         = (0.8 + j1.5) + (0.8 + j1.5) * 25 / (0.8 + j1.5 + 25)

         = 1.48 + j2.62 Ω

      Zk = Zs / k^2

         = (1.48 + j2.62) / 0.25

         = 5.92 + j10.48 Ω

      – Tính dòng điện khởi động Ik:

      Ik = U / (√3 * Zk)

         = 220 / (√3 * (5.92 + j10.48))

         ≈ 12 A

      – Tính công suất điện rotor khi khởi động Prk:

      Prk = √3 * U * Ik * cosφk

          ≈ √3 * 220 * 12 * 0.36

          ≈ 1.65 kW

      – Tính mô-men khởi động Mk:

      Mk = Prk * p / (2 * π * f)

         ≈ 1.65 * 6 / (2 * π * 60)

         ≈ 0.83 N.m

      – Bài 4: Cho động cơ không đồng bộ ba pha có các thông số sau: U = 400 V, f = 50 Hz, p = 4, R1 = R2′ = X1′ = X2′ = Xm’ / p^2= Xm’ / p^4= Xm’ / p^6= Xm’ / p^8= Xm’ / p^10= Xm’ / p^12= Xm’ / p^14= Xm’ / p^16= Xm’ / p^18= Xm’ / p^20= Xm’ / p^22= Xm’ / p^24= Xm’ / p^26= Xm’ / p^28= Xm’ / p^30= Xm’ / p^32= 0.1 Ω, Xm = 20 Ω. Động cơ được điều khiển tốc độ bằng phương pháp thay đổi điện áp stator. Tính tốc độ n, mô-men cơ M và hiệu suất η khi điện áp stator là U = 300 V.

      Lời giải:

      – Tính trở kháng tương đương Z của mạch stator và rotor:

      Zs = R1 + jX1 + (R2 + jX2) * Xm / (R2 + jX2 + Xm)

         = (0.1 + j0.1) + (0.1 + j0.1) * 20 / (0.1 + j0.1 + 20)

         ≈ 0.19 + j0.19 Ω

      – Tính dòng điện stator I1:

      I1 = U / (√3 * Zs)

         = 300 / (√3 * (0.19 + j0.19))

         ≈ 907 A

      – Tính công suất điện rotor Pr:

      Pr = 3 * I1^2 * R2

         = 3 * 907^2 * 0.1

         ≈ 246 kW

      – Giả sử góc trượt s nhỏ, ta có công thức xấp xỉ:

      s ≈ R2 / (R2 + √(R1^2 + (X1 + X2)^2))

      – Tính góc trượt s:

      s ≈ 0.1 / (0.1 + √(0.1^2 + (0.2)^2))

        ≈ 0.31

      – Tính tốc độ n:

      n = ns * (1 – s)

        = 1500 * (1 – 0.31)

        ≈ 1035 vòng/phút

      – Tính công suất cơ Pm:

      Pm = Pr * (1 – s)

         = 246 * (1 – 0.31)

         ≈ 170 kW

      – Tính mô-men cơ M:

      M = Pm * 60 / (2 * π * n)

         ≈ 170 * 60 / (2 * π * 1035)

         ≈ 98 N.m

      – Tính công suất đầu vào Pin:

      Pin = Pr / (1 – s)

          = 246 / (1 – 0.31)

          ≈ 357 kW

      – Tính hiệu suất η:

      η = Pm / Pin

         = 170 / 357

         ≈ 0.48

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha thuộc chủ đề Động cơ, thư mục Vật lý. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Biên độ là gì? Biên độ dao động và công thức biên độ dao động?
      • Khí lý tưởng là gì? Lập phương trình trạng thái khí lý tưởng?
      • Quy tắc tổng hợp hai lực song song cùng chiều? Bài tập?
      • Lực hướng tâm là gì? Công thức tính lực hướng tâm?
      • Phát biểu và viết hệ thức của Định luật 2 Newton? Bài tập?
      • Tốc độ dài là gì? Công thức liên hệ tốc độ dài và tốc độ góc?
      • Phân tích lực là gì? Điều kiện cân bằng của chất điểm?
      • Lý thuyết và cách tính sai số của phép đo các đại lượng vật lý
      • Đường sức điện là gì? Đặc điểm của đường sức điện trường?
      • Ký hiệu, số liệu kỹ thuật, công dụng cuộn cảm trong mạch điện
      • Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền
      • Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tags:

      Động cơ


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 44910