Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Văn bản pháp luật

NĐ 142/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản

  • 18/01/202018/01/2020
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    18/01/2020
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    NĐ 142/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản

      NGHỊ ĐỊNH

      QUY ĐỊNH VỀ XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TÀI NGUYÊN NƯỚC VÀ KHOÁNG SẢN

      Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

      Căn cứ Luật xử lý vi phạm hành chính ngày 20 tháng 6 năm 2012;

      Căn cứ Luật tài nguyên nước ngày 21 tháng 6 năm 2012;

      Căn cứ Luật khoáng sản ngày 17 tháng 11 năm 2010;

      Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường,

      Chính phủ ban hành Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

      Chương 1.

      NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

      Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

      1. Nghị định này quy định các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền xử phạt và thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

      2. Vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước quy định tại Nghị định này bao gồm: Vi phạm các quy định về điều tra, quy hoạch, thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước; vi phạm các quy định về bảo vệ tài nguyên nước; vi phạm các quy định về phòng, chống và khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra và các vi phạm khác trong quản lý tài nguyên nước được quy định cụ thể tại Chương II Nghị định này.

      3. Vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản quy định tại Nghị định này bao gồm: Vi phạm các quy định về điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản; vi phạm các quy định về thăm dò, khai thác khoáng sản; vi phạm các quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản; vi phạm các quy định về sử dụng thông tin về khoáng sản; vi phạm các quy định về quyền lợi của địa phương và người dân nơi có khoáng sản được khai thác; vi phạm các quy định về bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và các vi phạm khác trong lĩnh vực khoáng sản được quy định cụ thể tại Chương III Nghị định này.

      4. Các hành vi vi phạm hành chính có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản không quy định tại Nghị định này thì được áp dụng theo quy định tại các Nghị định khác của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước có liên quan để xử phạt.

      Điều 2. Hình thức xử phạt vi phạm hành chính và biện pháp khắc phục hậu quả

      1. Hình thức xử phạt chính:

      Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản bị áp dụng một trong các hình thức xử phạt chính sau đây:

      a) Cảnh cáo;

      b) Phạt tiền

      Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước là 250.000.000 đồng đối với cá nhân và 500.000.000 đồng đối với tổ chức. Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản là 1.000.000.000 đồng đối với cá nhân và 2.000.000.000 đồng đối với tổ chức;

      Xem thêm:  Hướng dẫn thủ tục hải quan đối với xuất khẩu khoáng sản

      c) Tước quyền sử dụng Giấy phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước; Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất; Giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản từ 01 (một) tháng đến 16 (mười sáu) tháng.

      2. Hình thức xử phạt bổ sung:

      Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân vi phạm còn bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung sau:

      a) Tước quyền sử dụng Giấy phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước; Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất; Giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản từ 03 (ba) tháng đến 12 (mười hai) tháng hoặc đình chỉ hoạt động từ 01 (một) tháng đến 24 (hai mươi tư) tháng;

      b) Tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính.

      Hình thức xử phạt bổ sung chỉ được áp dụng kèm theo hình thức xử phạt chính.

      3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

      Đối với mỗi vi phạm hành chính, ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt chính, hình thức xử phạt bổ sung, tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính có thể bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau:

      a) Buộc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước;

      b) Buộc thực hiện các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, tác động xấu đến sức khỏe con người;

      c) Buộc thực hiện đầy đủ các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường;

      d) Buộc thực hiện các giải pháp phục hồi đất đai, môi trường;

      đ) Buộc thực hiện các giải pháp đưa các khu vực đã khai thác khoáng sản về trạng thái an toàn;

      e) Buộc san lấp, tháo dỡ công trình vi phạm; buộc dỡ bỏ, di dời các vật gây cản trở dòng chảy; buộc di chuyển máy móc, thiết bị, tài sản ra khỏi khu vực thăm dò, khai thác khoáng sản;

      g) Buộc khôi phục hoặc xây dựng lại các công trình, thiết bị bảo đảm an toàn mỏ, bảo vệ môi trường;

      h) Buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hư hỏng hạ tầng kỹ thuật; thực hiện việc nâng cấp, duy tu, xây dựng đường giao thông;

      i) Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do hành vi vi phạm gây ra;

      k) Buộc giao nộp mẫu vật, thông tin về khoáng sản cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về khoáng sản;

      l) Buộc cải chính thông tin, dữ liệu sai lệch do thực hiện hành vi vi phạm;

      m) Buộc nộp lại toàn bộ khối lượng khoáng sản hoặc giá trị bằng tiền có được do việc khai thác ngoài diện tích khu vực khai thác; do khai thác vượt quá công suất được phép khai thác gây ra;

      n) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm

      /nghi-dinh-142-2013-nd-cp-ve-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-trong-linh-vuc-tai-nguyen-nuoc

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Điều 3. Áp dụng mức phạt tiền trong xử phạt hành chính
      1. Mức phạt tiền đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II và Chương III của Nghị định này là mức phạt đối với cá nhân. Mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
      2. Thẩm quyền phạt tiền của những người được quy định tại các Điều 44, 45 và Điều 46 của Nghị định này là thẩm quyền phạt tiền mức tối đa áp dụng đối với một hành vi vi phạm hành chính của cá nhân; đối với tổ chức, thẩm quyền phạt tiền mức tối đa gấp 02 lần thẩm quyền xử phạt đối với cá nhân.
      Chương 2.
      HÀNH VI VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TÀI NGUYÊN NƯỚC, HÌNH THỨC XỬ PHẠT, MỨC PHẠT VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC HẬU QUẢ
      Điều 4. Vi phạm các quy định về điều tra cơ bản, quy hoạch tài nguyên nước
      1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định về điều kiện, năng lực thực hiện điều tra cơ bản tài nguyên nước.
      2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định về điều kiện, năng lực thực hiện tư vấn lập quy hoạch tài nguyên nước.
      Điều 5. Vi phạm các quy định về quan trắc, giám sát tài nguyên nước
      1. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi thực hiện không đúng quy định về việc quan trắc, giám sát tài nguyên nước trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước.
      2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện quan trắc, giám sát tài nguyên nước trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước theo quy định.

      Xem thêm:  Việc lập chiến lược tài nguyên nước phải bảo đảm các nguyên tắc và căn cứ như thế nào?

      Điều 6. Hành vi thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước không đăng ký, không có giấy phép theo quy định
      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi khai thác nước dưới đất thuộc các trường hợp phải đăng ký mà không đăng ký theo quy định.
      2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước không có giấy phép sau:
      a) Khoan thăm dò nước dưới đất với công trình gồm 01 (một) giếng khoan, chiều sâu dưới 50 mét;
      b) Khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng từ trên 10 m3/ngày đêm đến dưới 200 m3/ngày đêm;
      c) Khai thác, sử dụng nước mặt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với lưu lượng từ trên 0,1 m3/giây đến dưới 0,5 m3/giây;
      d) Khai thác, sử dụng nước mặt cho các mục đích kinh doanh, dịch vụ và sản xuất phi nông nghiệp với lưu lượng từ trên 100 m3/ngày đêm đến dưới 3.000 m3/ngày đêm;
      đ) Khai thác, sử dụng nước mặt để phát điện với công suất lắp máy từ trên 50 kW đến dưới 2.000 kW;
      e) Khai thác, sử dụng nước biển phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác trên đất liền với lưu lượng từ trên 10.000 m3/ngày đêm đến dưới 50.000 m3/ngày đêm.
      3. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước không có giấy phép sau:
      a) Khoan thăm dò nước dưới đất với công trình gồm 01 (một) giếng khoan, chiều sâu từ 50 mét trở lên;
      b) Khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng từ 200 m3/ngày đêm đến dưới 400 m3/ngày đêm;
      c) Khai thác, sử dụng nước mặt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với lưu lượng từ 0,5 m3/giây đến dưới 1 m3/giây;
      d) Khai thác, sử dụng nước mặt cho các mục đích kinh doanh, dịch vụ và sản xuất phi nông nghiệp với lưu lượng từ 3.000 m3/ngày đêm đến dưới 10.000 m3/ngày đêm;
      đ) Khai thác, sử dụng nước mặt để phát điện với công suất lắp máy từ 2.000 kW đến dưới 5.000 kW;
      e) Khai thác, sử dụng nước biển phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác trên đất liền với lưu lượng từ 50.000 m3/ngày đêm đến dưới 100.000 m3/ngày đêm.
      4. Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước không có giấy phép sau:
      a) Khoan thăm dò nước dưới đất với công trình gồm 02 (hai) giếng khoan, tổng chiều sâu dưới 80 mét;
      b) Khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng từ 400 m3/ngày đêm đến dưới 800 m3/ngày đêm;
      c) Khai thác, sử dụng nước mặt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với lưu lượng từ 1 m3/giây đến dưới 1,5 m3/giây;
      d) Khai thác, sử dụng nước mặt cho các mục đích kinh doanh, dịch vụ và sản xuất phi nông nghiệp với lưu lượng từ 10.000 m3/ngày đêm đến dưới 20.000 m3/ngày đêm;
      đ) Khai thác, sử dụng nước mặt để phát điện với công suất lắp máy từ 5.000 kW đến dưới 10.000 kW;
      e) Khai thác, sử dụng nước biển phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác trên đất liền với lưu lượng từ 100.000 m3/ngày đêm đến dưới 200.000 m3/ngày đêm.
      5. Phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 130.000.000 đồng đối với một trong các hành vi thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước không có giấy phép sau:
      a) Khoan thăm dò nước dưới đất với công trình gồm 02 (hai) giếng khoan, tổng chiều sâu từ 80 mét trở lên;
      b) Khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng từ 800 m3/ngày đêm đến dưới 1.000 m3/ngày đêm;
      c) Khai thác, sử dụng nước mặt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với lưu lượng từ 1,5 m3/giây đến dưới 2 m3/giây;
      d) Khai thác, sử dụng nước mặt cho các mục đích kinh doanh, dịch vụ và sản xuất phi nông nghiệp với lưu lượng từ 20.000 m3/ngày đêm đến dưới 50.000 m3/ngày đêm;
      đ) Khai thác, sử dụng nước mặt để phát điện với công suất lắp máy từ 10.000 kW đến dưới 20.000 kW;
      e) Khai thác, sử dụng nước biển phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác trên đất liền với lưu lượng từ 200.000 m3/ngày đêm đến dưới 300.000 m3/ngày đêm.

      Xem thêm:  Trường hợp xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về NĐ 142/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản thuộc chủ đề Vi phạm hành chính, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài nguyên thiên nhiên là gì? Vai trò của tài nguyên thiên nhiên?

      Tăng trưởng kinh tế đã góp phần quan trọng tạo thêm áp lực làm ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam. Chính sách quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên đi đôi với việc phát triển kinh tế - xã hội. Vậy, tài nguyên thiên nhiên là gì và có vai trò cụ thể ra sao?

      ảnh chủ đề

      Tài nguyên tái tạo là gì? Một số tài nguyên tái tạo nổi bật?

      Khi nói đến tài nguyên năng lượng, luôn có câu hỏi về tính bền vững. Một số tài nguyên thực tế sẽ không bao giờ cạn kiệt. Chúng được gọi là tài nguyên tái tạo. Tài nguyên tái tạo cũng tạo ra năng lượng sạch, có nghĩa là ít ô nhiễm, góp phần vào biến đổi khí hậu. Vậy tài nguyên tái tạo được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định gia hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính

      Trong một số trường hợp cần tiến hành gia hạn thời gian tạm giữ những tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đó. Khi quyết định gia hạn, các chủ thể có thẩm quyền sẽ ban hành Quyết định gia hạn thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính

      Trong một số trường hợp, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được thi hành một phần, khi đó, cơ quan có thẩm quyền sẽ ban hành Quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, Mẫu quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tạm giữ giấy tờ khi xử lý vi phạm hành chính

      Tạm giữ giấy tờ khi lập biên bản vi phạm là điều bắt buộc đối với các hành vi vi phạm có giấy tờ liên quan, việc tạm giữ giấy tờ này cần thực hiện thông báo tạm giữ giấy tờ đến cho cá nhân, tổ chức vi phạm. Vậy mẫu thông báo tạm giữ giấy tờ có nội dung và hình thức như thế nào, cách thức soạn thảo mẫu văn bản này ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính

      Khi xảy ra vụ việc vi phạm hành chính thì điều đầu tiên là cần phải xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm, việc xác minh này cần được lập biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính. Vậy mẫu biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản giao nhận hồ sơ vụ vi phạm hành chính

      Qua quá trình tìm hiểu quy định của pháp luật, có thể thấy, việc giao nhận hồ sơ vụ vi phạm hành chính diễn ra trong khá nhiều trường hợp, điển hình là việc chuyển giao hồ sơ vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính (MQĐ34)

      Hiện nay, pháp luật quy định cụ thể về quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, quyết định giao quyền sử phạt vi phạm hành chính là gì? Mẫu quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả

      Trong việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì biện pháp khắc phục hậu quả được áp dụng cùng với quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc áp dụng độc lập trong trường hợp không ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản cưỡng chế thu tiền, tài sản để thi hành quyết định xử phạt

      Trong áp dụng xử phạt hành chính thì đều có quy định các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt đối với đối tượng vi phạm. Đối với thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì nhà nước đã ban hành về các biện pháp cưỡng chế khác nhau như kê biên tài sản, thu tiền, tài sản,...

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Mẫu thông báo an toàn phòng cháy chữa cháy chi tiết nhất
      • Mẫu sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp
      • Mẫu thông báo về việc thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm
      • Mẫu thông báo về việc rút kháng cáo vụ án hành chính (34-HC) chi tiết
      • Mẫu quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính
      • Mẫu quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (11-HC) chi tiết nhất
      • Mẫu giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện hành chính
      • Mẫu thông báo tiếp tục phong tỏa, ngừng phong tỏa trái phiếu (Mục 02) chi tiết nhất
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài nguyên thiên nhiên là gì? Vai trò của tài nguyên thiên nhiên?

      Tăng trưởng kinh tế đã góp phần quan trọng tạo thêm áp lực làm ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam. Chính sách quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên đi đôi với việc phát triển kinh tế - xã hội. Vậy, tài nguyên thiên nhiên là gì và có vai trò cụ thể ra sao?

      ảnh chủ đề

      Tài nguyên tái tạo là gì? Một số tài nguyên tái tạo nổi bật?

      Khi nói đến tài nguyên năng lượng, luôn có câu hỏi về tính bền vững. Một số tài nguyên thực tế sẽ không bao giờ cạn kiệt. Chúng được gọi là tài nguyên tái tạo. Tài nguyên tái tạo cũng tạo ra năng lượng sạch, có nghĩa là ít ô nhiễm, góp phần vào biến đổi khí hậu. Vậy tài nguyên tái tạo được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định gia hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính

      Trong một số trường hợp cần tiến hành gia hạn thời gian tạm giữ những tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đó. Khi quyết định gia hạn, các chủ thể có thẩm quyền sẽ ban hành Quyết định gia hạn thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính

      Trong một số trường hợp, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được thi hành một phần, khi đó, cơ quan có thẩm quyền sẽ ban hành Quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, Mẫu quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tạm giữ giấy tờ khi xử lý vi phạm hành chính

      Tạm giữ giấy tờ khi lập biên bản vi phạm là điều bắt buộc đối với các hành vi vi phạm có giấy tờ liên quan, việc tạm giữ giấy tờ này cần thực hiện thông báo tạm giữ giấy tờ đến cho cá nhân, tổ chức vi phạm. Vậy mẫu thông báo tạm giữ giấy tờ có nội dung và hình thức như thế nào, cách thức soạn thảo mẫu văn bản này ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính

      Khi xảy ra vụ việc vi phạm hành chính thì điều đầu tiên là cần phải xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm, việc xác minh này cần được lập biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính. Vậy mẫu biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản giao nhận hồ sơ vụ vi phạm hành chính

      Qua quá trình tìm hiểu quy định của pháp luật, có thể thấy, việc giao nhận hồ sơ vụ vi phạm hành chính diễn ra trong khá nhiều trường hợp, điển hình là việc chuyển giao hồ sơ vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính (MQĐ34)

      Hiện nay, pháp luật quy định cụ thể về quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, quyết định giao quyền sử phạt vi phạm hành chính là gì? Mẫu quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả

      Trong việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì biện pháp khắc phục hậu quả được áp dụng cùng với quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc áp dụng độc lập trong trường hợp không ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản cưỡng chế thu tiền, tài sản để thi hành quyết định xử phạt

      Trong áp dụng xử phạt hành chính thì đều có quy định các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt đối với đối tượng vi phạm. Đối với thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì nhà nước đã ban hành về các biện pháp cưỡng chế khác nhau như kê biên tài sản, thu tiền, tài sản,...

      Xem thêm

      Tags:

      Khoáng sản

      Tài nguyên nước

      Vi phạm hành chính

      Xử phạt vi phạm hành chính


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài nguyên thiên nhiên là gì? Vai trò của tài nguyên thiên nhiên?

      Tăng trưởng kinh tế đã góp phần quan trọng tạo thêm áp lực làm ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam. Chính sách quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên đi đôi với việc phát triển kinh tế - xã hội. Vậy, tài nguyên thiên nhiên là gì và có vai trò cụ thể ra sao?

      ảnh chủ đề

      Tài nguyên tái tạo là gì? Một số tài nguyên tái tạo nổi bật?

      Khi nói đến tài nguyên năng lượng, luôn có câu hỏi về tính bền vững. Một số tài nguyên thực tế sẽ không bao giờ cạn kiệt. Chúng được gọi là tài nguyên tái tạo. Tài nguyên tái tạo cũng tạo ra năng lượng sạch, có nghĩa là ít ô nhiễm, góp phần vào biến đổi khí hậu. Vậy tài nguyên tái tạo được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định gia hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính

      Trong một số trường hợp cần tiến hành gia hạn thời gian tạm giữ những tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đó. Khi quyết định gia hạn, các chủ thể có thẩm quyền sẽ ban hành Quyết định gia hạn thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính

      Trong một số trường hợp, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được thi hành một phần, khi đó, cơ quan có thẩm quyền sẽ ban hành Quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, Mẫu quyết định thi hành một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tạm giữ giấy tờ khi xử lý vi phạm hành chính

      Tạm giữ giấy tờ khi lập biên bản vi phạm là điều bắt buộc đối với các hành vi vi phạm có giấy tờ liên quan, việc tạm giữ giấy tờ này cần thực hiện thông báo tạm giữ giấy tờ đến cho cá nhân, tổ chức vi phạm. Vậy mẫu thông báo tạm giữ giấy tờ có nội dung và hình thức như thế nào, cách thức soạn thảo mẫu văn bản này ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính

      Khi xảy ra vụ việc vi phạm hành chính thì điều đầu tiên là cần phải xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm, việc xác minh này cần được lập biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính. Vậy mẫu biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản giao nhận hồ sơ vụ vi phạm hành chính

      Qua quá trình tìm hiểu quy định của pháp luật, có thể thấy, việc giao nhận hồ sơ vụ vi phạm hành chính diễn ra trong khá nhiều trường hợp, điển hình là việc chuyển giao hồ sơ vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính (MQĐ34)

      Hiện nay, pháp luật quy định cụ thể về quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, quyết định giao quyền sử phạt vi phạm hành chính là gì? Mẫu quyết định giao quyền xử phạt vi phạm hành chính có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả

      Trong việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì biện pháp khắc phục hậu quả được áp dụng cùng với quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc áp dụng độc lập trong trường hợp không ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản cưỡng chế thu tiền, tài sản để thi hành quyết định xử phạt

      Trong áp dụng xử phạt hành chính thì đều có quy định các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt đối với đối tượng vi phạm. Đối với thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì nhà nước đã ban hành về các biện pháp cưỡng chế khác nhau như kê biên tài sản, thu tiền, tài sản,...

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ