Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Mục đích, ý nghĩa của việc phổ biến, giáo dục pháp luật. Yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mục đích, ý nghĩa của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở xã, phường:
      • 2 2. Yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở:

      1. Mục đích, ý nghĩa của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở xã, phường:

      Mục đích của giáo dục pháp luật được xem xét trên nhiều góc độ tùy thuộc vào đối tượng giáo dục, cấp độ giáo dục cũng như hình thức giáo dục. Nhìn chung, mục đích giáo dục có thể mang tính lâu dài hoặc trước mắt nhưng đều hướng tới ba vấn đề cơ bản:

      Một là giáo dục pháp luật nhằm nâng cao khả năng nhận thức pháp lý, sự hiểu biết pháp luật, hình thành tri thức pháp luật cần thiết cho các chủ thể (với tính cách là đối tượng nhận thức hay là đối tượng của giáo dục). Đây là mục đích hàng đầu của giáo dục pháp luật bởi lẽ sự hiểu biết pháp luật có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm sự phát triển của tư duy pháp lí, định hướng các hành vi của chủ thể trên thực tế.

      Tri thức pháp luật tạo nên cơ sở khẳng định lòng tin vào các giá trị của pháp luật, các chuẩn mực pháp lý cần thiết giúp cho các chủ thể chủ động xác lập hành vi và chịu trách nhiệm về hành vi. Tri thức pháp luật không thể là sự hiểu biết đơn giản, phiến diện về một số khía cạnh pháp luật nào đó mà nó mang tính hệ thống, logic. Do đó, giáo dục pháp luật là hoạt động có vai trò quan trọng đối với quá trình mở rộng khối lượng tri thức pháp lý, nâng cao khả năng hiểu biết pháp luật một cách toàn diện, thống nhất đối với chủ thể.

      Hai là giáo dục pháp luật nhằm khơi dậy tình cảm, lòng tin và thái độ đúng đắn đối với pháp luật. Để hình thành lòng tin và đem lại thái độ đúng đắn, tích cực đối với pháp luật ở mỗi người cần phải giải quyết nhiều vấn đề có liên quan, trong đó giáo dục pháp luật là hoạt động cơ bản. Chúng ta biết rằng lòng tin vào pháp luật là lòng tin vào công lí, lẽ công bằng được tạo lập

      bởi chính pháp luật. Lòng tin chỉ có giá trị đích thực khi nó đem lại thái độ chủ động trong xử sự phù hợp với pháp luật và được hình thành trên tri thức pháp luật cần thiết (nếu không sẽ là niềm tin mù quáng, phản tác dụng). Giáo dục pháp luật không đơn thuần là chỉ để hiểu biết về các quy định của pháp luật mà cao hơn nữa là để pháp luật được “sống” trong tư duy, hành vi của mọi người, để khơi dậy tình cảm, lòng tin và thái độ đúng đắn ở mỗi người đối với pháp luật. Cần giáo dục tình cảm công bằng, khoan dung, ý thức trách nhiệm, thái độ không khoan nhượng trước các hành vi vi phạm pháp luật và thái độ tôn trọng pháp luật, pháp chế.

      Ba là giáo dục pháp luật nhằm hình thành thói quen xử sự theo pháp luật với động cơ tích cực. Tri thức pháp luật không thể là những nội dung lý luận thuần tuý mà nó phải được hiện thực hóa thông qua các hoạt động pháp lý thực tiễn. Mục đích của giáo dục pháp luật không chỉ cung cấp những kiến thức lí luận hoặc các quy định pháp luật cụ thể mà quan trọng hơn là tạo lập được thói quen xử sự theo pháp luật ở mỗi loại chủ thể trong xã hội. Thói quen này được hình thành không phải là thụ động, vô thức mà dựa trên nền tảng của động cơ về hành vi hợp pháp, tích cực. Trên thực tế, để có thói quen xử sự hợp pháp không những đòi hỏi con người phải thu nạp lượng kiến thức pháp lý cần thiết mà còn trải qua quá trình chuyển hoá chủ quan về mặt tâm lý.

      Trong những năm gần đây, cùng với thành tựu bước đầu của sự đổi mới và do chính sự nghiệp đổi mới, xu thế hội nhập WTO, trong xã hội ta đã dần dần xuất hiện nhu cầu và lợi ích chung “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Nhu cầu và lợi ích đó không những bắt nguồn từ những đòi hỏi của việc nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước, quản lý xã hội bằng pháp luật, tăng cường pháp chế, xây dựng Nhà nước pháp quyền mà còn bắt nguồn từ những đòi hỏi phải nâng cao trình độ văn hóa pháp lý cho mỗi công dân. Tìm hiểu vai trò để phát huy vai trò của tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong việc nâng cao ý thức pháp lý và văn hóa pháp lý của công dân, chúng ta cần phải hiểu thế nào là văn hóa pháp lý và ý thức pháp luật.

      Xem thêm:  Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì?

      Văn hóa pháp lý là một bộ phận cấu thành của nền văn hóa nói chung. Văn hóa pháp lý quy định ý thức pháp luật của một xã hội, chất lượng của hệ thống pháp luật hiện hành và đặc biệt tính ổn định của trật tự pháp luật trong nước. Văn hóa pháp lý của mỗi nước phụ thuộc vào văn hóa pháp lý của mỗi cá nhân công dân. Mỗi cá nhân có văn hóa pháp lý nghĩa là phải có trình độ kiến thức về các quy phạm pháp luật hiện hành, có thái độ tôn trọng đối với pháp luật, hình thành những xử sự phù hợp với yêu cầu của pháp luật, có sự đánh giá và phản ứng đúng đắn đối với các hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân khác. Như vậy, văn hóa pháp lý chỉ có thể hình thành và phát triển trên cơ sở giáo dục pháp luật. Đời sống pháp luật có phạm vi rộng lớn, tính chất đa dạng, phức tạp, bao gồm: hệ thống các văn bản pháp luật, các tài liệu, các ấn phẩm và thông tin pháp lý, tình trạng pháp chế, công tác tổ chức, thi hành và áp dụng pháp luật của các cơ quan Nhà nước, tập thể xã hội, thái độ, hành vi của các tầng lớp nhân dân đối với pháp luật hiện hành… Các yếu tố trên khi tác động vào các giác quan của con người, được con người ghi nhận bằng các cảm giác, tri giác để hình thành các biểu tượng, khái niệm. Các tri thức càng phong phú tức là con người càng hiểu biết đầy đủ, chính xác đời sống pháp luật và trình độ ý thức của chủ thể càng nâng cao. Điều này đúng như GS. TSKH Đào Trí Úc đã khẳng định:

      Xây dựng lối sống và làm việc theo pháp luật trong các cơ quan nhà nước và xã hội làm cho: Mọi cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, mọi công dân có nghĩa vụ chấp hành Hiến pháp và pháp luật; để mọi người Việt Nam làm tròn bổn phận công dân trong điều kiện công dân vừa là mục tiêu, vừa là động lực của việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta như Đại hội Đảng lần thứ IX của Đảng đề ra.

      Hiện nay, lượng tri thức pháp luật của công dân nước ta đã được nâng cao do điều kiện kinh tế – xã hội, cơ sở hạ tầng thông tin được nâng cấp.So với các tỉnh, thành phố khác, lượng tri thức pháp luật của người dân Hà Nội khá cao. Tuy vậy, trên thực tế người dân hay lúng túng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, không có những xử sự tích cực trong việc đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sẽ hình thành hệ thống tri thức pháp luật cho công dân, tạo ra trong mỗi người tình cảm đối với pháp luật trên cơ sở hiểu biết đầy đủ về pháp luật, để mỗi người thấy rằng pháp luật được ban hành trước hết là nhằm mục đích bảo vệ các quyền và tự do chân chính của công dẫn, bảo đảm an ninh xã hội, an toàn cho mỗi con người. Dù pháp luật có đưa ra những hình phạt, nhiều khi là rất nặng nhưng mục đích chính vẫn là bảo vệ lợi ích chính đáng của công dân khỏi bị xâm phạm. Giáo dục pháp luật cho nhân dân cũng nhằm mục đích để mọi người hiểu về giá trị xã hội của pháp luật. Điều đó cũng giúp cho con người có được tình cảm đối với pháp luật. Có thể nói tình cảm đối với pháp luật là kết quả của sự am hiểu pháp luật và hành vi chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, chấp hành một cách tự giác pháp luật và con người thấy được tự do thật sự, tự do được pháp luật bảo vệ. Mặt khác, cũng có thể nói rằng, con người chấp hành pháp luật một cách tự giác, nghiêm chỉnh một khi họ có tình cảm đối với pháp luật, niềm tin vào pháp luật. Để nâng cao văn hóa pháp lý và xây dựng ý thức pháp luật cho nhân dân, cần phải sử dụng đồng bộ, tổng hợp tất cả các phương tiện, phương pháp và hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở xã, phường là một phương thức quan trọng nhằm mục thức pháp luật cho công dân.

      Xem thêm:  Giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      PBGDPL ở cơ sở xã là một quá trình tổ chức các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, chuyển tải nội dung pháp luật cho mọi người dân trên các địa bàn xã, phường từ học sinh tiểu học, thanh niên, phụ nữ, cho đến tất cả những người đang sống và làm việc tại địa bàn cơ sở. Họ chính là những người thực hiện pháp luật trên thực tế, ý thức và việc thực hiện pháp luật của họ phản ánh hiệu quả pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, việc đưa pháp luật vào cuộc sống, làm cho mọi người đều hiểu biết pháp luật và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật là vấn đề đặc biệt quan trọng, là đòi hỏi khách quan. Chính vì vai trò to lớn của công tác PB, GDPL đối với quá trình quản lý Nhà nước, dân chủ hóa đời sống xã hội và hình thành, phát triển văn hóa pháp lý ở người dân mà ngay từ Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ VI đã xác định: Cần coi trọng công tác giáo dục, tuyên truyền, giải thích pháp luật;..các cán bộ quản lý các cấp từ Trung ương đến đơn vị cơ sở phải có kiến thức quản lý hành chính và hiểu biết về pháp luật. Cần phải sử dụng nhiều hình thức và phương pháp phong phú để nâng cao ý thức pháp luật và làm tư vấn pháp lý cho nhân dân.

      2. Yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở:

      Yêu cầu chung đối với việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở là phải:

      – Đề cao tính Đảng trong phổ biến, giáo dục pháp luật. Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là quá trình mở rộng và phát huy dân chủ đời sống xã hội; để xây dựng được cần tiến hành phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở để pháp luật đến với mọi người dân. Song song với phổ biến, giáo dục pháp luật, phải không ngừng đảm bảo, đề cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL ở cơ sở. Ngày nay, với chủ trương tăng cường hiểu biết pháp luật cho cán bộ, nhân dân, nhiều đợt sinh hoạt chính trị đã có một số nội dung và kiến thức pháp luật theo tính chất của việc học tập chính trị. Chẳng hạn, trong các đợt nghiên cứu các văn kiện quan trọng của Đảng và Nhà nước như Nghị quyết của các Đại hội Đảng, cương lĩnh và chiến lược, các nghị quyết của nhiều Hội nghị Trung ương trong từng vấn đề, bên cạnh những giải pháp kinh tế xã hội, chính trị tư tưởng, bao giờ cũng có những nội dung có tính chất pháp luật. Chẳng hạn, Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XI của Đảng nói về nhiệm vụ và phương hướng đẩy mạnh cải cách tổ chức và hoạt động của Nhà nước, phát huy dân chủ, tăng cường pháp chế, trong đó có nội dung xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; cải cách thể chế và phương thức hoạt động của Nhà nước; phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật kỷ cương, tăng cường pháp chế, trong đó có những vấn đề mới mẻ, ví dụ như xây dựng Nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm…

      – Bảo đảm tính khoa học, tính chuẩn xác, truyền đạt trung thành văn bản. Trong thực tế hiện nay, chức năng giải thích pháp Hiến pháp, luật, pháp lệnh thuộc về Ủy ban thường vụ Quốc hội, nhưng đáng tiếc là Ủy ban thường vụ Quốc hội chưa thực hiện tốt chức năng này. Do vậy, trên thực tế, việc giải thích luật lại là việc của Chính phủ, của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Ban hành được một đạo luật “tốt” có thể được coi là điểm cuối của công việc, tuy nhiên sau khi ban hành xong luật, các cơ quan, cá nhân có trách nhiệm không còn quan tâm đến thi hành luật, kiểm tra, giám sát quá trình đó, tạo điều kiện cho pháp luật đi vào cuộc sống, không quan tâm đến việc phổ biến, giáo dục luật đó cho nhân dân ở cơ sở nữa, do vậy, nhiều nội dung của luật đã bị hiểu nhầm, hiểu sai, hiểu không chính xác. Chẳng hạn, năm 2003, Pháp lệnh Dân số ra đời, tại điều 10 có quy định: Vợ, chồng có quyền quyết định số con….Lợi dụng quy định này, lại chưa có Nghị định hướng dẫn, nhiều người đã “cố tình” hiểu rằng vợ chồng có quyền sinh con thứ ba, sinh mấy con thì tùy điều kiện, hoàn cảnh của mình, pháp luật không ngăn cấm. Từ thực tế trên cho thấy, phổ biến, giáo dục pháp luật phải truyền đạt chính xác nội dung thông tin, giải thích trung thành nội dung văn bản, có như vậy, thì pháp luật mới đảm bảo được tính hiệu quả của nó.

      Xem thêm:  Luật phổ biến, giáo dục pháp luật 2012

      – Bảo đảm tính đại chúng: phù hợp với đối tượng, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng

      Đối tượng PB, GDPL ở cơ sở với đặc điểm là đại bộ phận nhân dân, những người có thu nhập trung bình, những người lao động tự do, nhiều thành phần và các ngành nghề khác nhau. Chính vì vậy, phổ biến, giáo dục pháp luật phải đảm bảo các yếu tố như: dễ hiểu (chính xác, ngắn gọn về ngôn từ trong khi giải thích), dễ nhớ (không dài dòng, dễ thuộc đối với nhiều người từ các em học sinh đến các cụ cao tuổi), dễ áp dụng(rõ ràng, cụ thể). Phổ biến, giáo dục pháp luật phải đảm bảo được 3 yếu tố nói trên mới có thể dễ dàng “chuyển hóa” đến từng cá nhân thông qua các môi trường như: tổ, đội sản xuất; lớp học, nhóm học, gia đình, cho đoàn, phân đoàn thanh niên, tổ dân phố, cụm dân cư… Đảm bảo được tính đại chúng trong PB, GDPL ở cơ sở sẽ góp phần nâng cao tính khả thi của pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống của đại bộ phận nhân dân.

      – Chọn được hình thức phù hợp

      Việc đưa nội dung pháp luật đến với các tầng lớp nhân dân là rất cần thiết, nhưng phổ biến, giáo dục pháp luật cho đại bộ phận nhân dân ở các khu dân cư thì cần thiết phải có hình thức thích hợp. Nghiên cứu các “kênh” phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở nước ta cho thấy, sự hiểu biết pháp luật thường qua các kênh như: qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua học tập chính trị và quản lý, thông qua thảo luận các dự án pháp luật; qua đào tạo, qua hoạt động của các cơ quan áp dụng pháp luật; qua thực tiễn điều tra, truy tố, xét xử; qua kinh nghiệm bản thân thông qua hoạt động quản lý, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động ở những cương vị khác nhau trong bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức quần chúng, trong quá trình giải quyết hoặc được giải quyết những vấn đề khác nhau, thông qua những vụ việc công dân tự tranh tụng lên cơ quan Nhà nước (về hành chính, dân sự, về lao động, hình sự…), qua môi trường công tác, nơi học tập, nơi sinh sống, thông qua bạn bè, đồng nghiệp… Trong các “kênh”, các hình thức trên đây thì thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như báo chí, đài phát thanh, vô tuyến truyền hình, Internet; qua các đợt sinh hoạt chính trị như bầu cử, lấy ý kiến nhân dân góp ý vào các dự thảo luật; qua công tác đào tạo cán bộ là những hình thức phù hợp để PB, GDPL ở cơ sở. Luôn tìm tòi, sáng tạo những hình thức mới đế PBGDPL ở cơ sở là một yêu cầu cần thiết đối với người cán bộ tuyên truyền.

      – Yêu cầu đối với người làm công tác phổ biến giáo dục pháp luật ở cơ sở phải là những người có kiến thức pháp lý nhất định; có nhiệt tình, tâm huyết, tận tụy với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; có khả năng nói và viết; có khả năng hoà đồng và giao tiếp; biết tích luỹ tư liệu, kiến thức; có kiến thức nhất định về tâm lý học tuyên truyền; tuỳ từng vị trí công tác, địa bàn hoạt động, cần phải có những hiểu biết về xã hội, phong tục, tập quán của mỗi dân tộc, mỗi vùng miền nhất định.

      – Yêu cầu đối với đội ngũ chính quyền cơ sở phải trong sạch, vững mạnh, có trình độ pháp luật nhất định, không vi phạm, xâm phạm các quyền, lợi ích hợp pháp của người dân. Trong công tác thi hành pháp luật phải minh bạch, đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng nhũng nhiễu, vòi vĩnh, hạch sách, gây khó khăn, phiền hà cho người dân trong quá trình thi hành pháp luật.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật thuộc chủ đề Giáo dục pháp luật, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện đảm bảo hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở

      Các điều kiện cơ bản đảm bảo chất lượng, hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở. Đảm bảo quyền được thông tin, quyền được tham gia quản lý nhà nước của công dân. Đảm bảo tính phù hợp với đối tượng, địa bàn, tính khả thi, tính hiệu quả của hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Có những hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật nào?

      Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật truyền thống. Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet.

      ảnh chủ đề

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật. Với từng đối tượng cụ thể, thì nội dung phổ biến pháp luật sẽ có những quy định với giới hạn nhất định.

      ảnh chủ đề

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì?

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì? Đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật của cấp xã, phường.

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, cơ sở của phổ biến, giáo dục pháp luật

      Khái niệm phổ biến, giáo dục pháp luật. Cơ sở pháp lý của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2016

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều một số điều của Nghị định 111/2013/NĐ-CP.

      ảnh chủ đề

      Mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

      Đất nước ta đang hướng tới mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, vậy nên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò hết sức quan trọng. Vậy mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      Giáo dục pháp luật giữ vị trí vô cùng quan trọng, giúp xây dựng và phát triển bền vững nền kinh tế- chính trị của quốc gia . Vậy, giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 30/2016/TT-BCA ngày 11 tháng 07 năm 2016

      Thông tư 30/2016/TT-BCA quy định công tác của Giáo viên chủ nhiệm ở trường giáo dưỡng do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện đảm bảo hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở

      Các điều kiện cơ bản đảm bảo chất lượng, hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở. Đảm bảo quyền được thông tin, quyền được tham gia quản lý nhà nước của công dân. Đảm bảo tính phù hợp với đối tượng, địa bàn, tính khả thi, tính hiệu quả của hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Có những hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật nào?

      Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật truyền thống. Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet.

      ảnh chủ đề

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật. Với từng đối tượng cụ thể, thì nội dung phổ biến pháp luật sẽ có những quy định với giới hạn nhất định.

      ảnh chủ đề

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì?

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì? Đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật của cấp xã, phường.

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, cơ sở của phổ biến, giáo dục pháp luật

      Khái niệm phổ biến, giáo dục pháp luật. Cơ sở pháp lý của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2016

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều một số điều của Nghị định 111/2013/NĐ-CP.

      ảnh chủ đề

      Mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

      Đất nước ta đang hướng tới mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, vậy nên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò hết sức quan trọng. Vậy mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      Giáo dục pháp luật giữ vị trí vô cùng quan trọng, giúp xây dựng và phát triển bền vững nền kinh tế- chính trị của quốc gia . Vậy, giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 30/2016/TT-BCA ngày 11 tháng 07 năm 2016

      Thông tư 30/2016/TT-BCA quy định công tác của Giáo viên chủ nhiệm ở trường giáo dưỡng do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành.

      Xem thêm

      Tags:

      Giáo dục pháp luật

      Phổ biến pháp luật


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện đảm bảo hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở

      Các điều kiện cơ bản đảm bảo chất lượng, hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở. Đảm bảo quyền được thông tin, quyền được tham gia quản lý nhà nước của công dân. Đảm bảo tính phù hợp với đối tượng, địa bàn, tính khả thi, tính hiệu quả của hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Có những hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật nào?

      Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật truyền thống. Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet.

      ảnh chủ đề

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật. Với từng đối tượng cụ thể, thì nội dung phổ biến pháp luật sẽ có những quy định với giới hạn nhất định.

      ảnh chủ đề

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì?

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì? Đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật của cấp xã, phường.

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, cơ sở của phổ biến, giáo dục pháp luật

      Khái niệm phổ biến, giáo dục pháp luật. Cơ sở pháp lý của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2016

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều một số điều của Nghị định 111/2013/NĐ-CP.

      ảnh chủ đề

      Mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

      Đất nước ta đang hướng tới mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, vậy nên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò hết sức quan trọng. Vậy mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      Giáo dục pháp luật giữ vị trí vô cùng quan trọng, giúp xây dựng và phát triển bền vững nền kinh tế- chính trị của quốc gia . Vậy, giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 30/2016/TT-BCA ngày 11 tháng 07 năm 2016

      Thông tư 30/2016/TT-BCA quy định công tác của Giáo viên chủ nhiệm ở trường giáo dưỡng do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ