Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Về nguyên tắc, để nhãn hiệu của mình được pháp luật bảo hộ, các doanh nghiệp thường tiến hành đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. Khi hết hạn, doanh nghiệp sẽ tiến hành gia hạn đăng ký nhãn hiệu. Dưới đây là mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:
      • 2  2. Các vấn đề liên quan đến việc đăng ký nhãn hiệu:
      • 3 3. Khái niệm giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:
      • 4 4. Quy trình Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:

      1. Mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:

      TỜ KHAI

      GIA HẠN/DUY TRÌ HIỆU LỰC VĂN BẰNG BẢO HỘ

      ĐỐI TƯỢNG SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP

       

      Kính gửi: Cục Sở hữu trí tuệ

                    

      Chủ đơn dưới đây yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ gia hạn/duy trì hiệu lực văn bằng bảo hộ đối tượng sở hữu công nghiệp*

       

       

      DẤU NHẬN ĐƠN

      (Dành cho cán bộ nhận đơn)

       CHỦ ĐƠN                                                                                                            

      (Tổ chức, cá nhân yêu cầu gia hạn/duy trì hiệu lực VBBH)

      Tên đầy đủ:

      Địa chỉ:

      Điện thoại:                                         Fax:                                 Email:

      Mã đại diện:

       

                               

      ĐẠI DIỆN CỦA CHỦ ĐƠN        

       

      — là người đại diện theo pháp luật của chủ đơn.

      — là tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp được ủy quyền của chủ đơn.

      — là người khác được ủy quyền của chủ đơn.

      Tên đầy đủ:

      Địa chỉ:

      Điện thoại:                                         Fax:                                  Email:

                                          ĐỐI TƯỢNG YÊU CẦU GIA HẠN/DUY TRÌ
      — Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp

       

      Số văn bằng bảo hộ:

      Các phương án cần gia hạn:

       

       

       

      — Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Số văn bằng bảo hộ:

      Các nhóm hoặc sản phẩm, dịch vụ cần gia hạn:

       

       

       

      — Bằng độc quyền sáng chế

      — Bằng độc quyền giải pháp hữu ích

       

      Số Bằng độc quyền:

      Số điểm yêu cầu bảo hộ độc lập:

      Năm duy trì hiệu lực:

       2. Các vấn đề liên quan đến việc đăng ký nhãn hiệu:

      – Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

      – Nếu kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm là đấu ấn đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn vào nhằm quyết định mua sản phẩm hay không; thì nhãn hiệu là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất, giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm trên thị trường.

      – Khi cho ra một một thương hiệu, sản phẩm bất kỳ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh luôn chú trọng đến nhãn hiệu. Người ta thường tạo nhãn hiệu cho riêng mình bằng từ ngữ, hình ảnh. Nhãn hiệu mang đậm tính chất riêng của từng loại sản phẩm khác nhau. Nhãn hiệu tạo nên sự đa dạng trên thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ví dụ: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu trái cây khác nhau. Người dùng sẽ căn cứ vào nhãn hiệu thể hiện trên bao bì sản phẩm (nó có thể là logo) để nhận biết thương hiệu, từ đó lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. 

      – Trong nền kinh tế thị trường hàng hóa phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh cao như ngày nay, nhãn hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thể hiện dấu ấn riêng của sản phẩm; tạo ấn tượng cho người sử dụng. Nó là căn cứ để người dùng xác định thương hiệu của sản phẩm. 

      – Nhãn hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng đối với lợi ích của doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng.

      + Đối với doanh nghiệp sản xuất: Nhãn hiệu giúp công ty, doanh nghiệp sản xuất lựa chọn chiến lược kinh doanh cho mình. Bởi nếu không có nhãn hiệu, doanh nghiệp sẽ không thể tiếp cận thị trường, không thể tạo ra dấu ấn để người tiêu dùng “nhớ mặt” mình. Cùng với đó, nhãn hiệu còn góp phần tạo ra một nguồn động lực khuyến khích công ty đầu tư vào việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu có họ có một danh tiếng tốt. Hay nói cách khác, nhãn hiệu được xem là cơ sở để tạo nên danh tiếng, thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp.

      + Đối với người sử dụng: Nhãn hiệu là cơ sở để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm sử dụng cho mình. Bởi lẽ, nhãn hiệu dùng để phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với sản phẩm của doanh nghiệp khác. Dựa vào nhãn hiệu, người sử dụng sẽ lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình. Ví dụ: Chị Nguyễn Thị K mua dầu ăn thực vật có nhãn hiệu XX. Sau một khoảng thời gian sử dụng, chị rất thích và đánh giá cao loại dầu này. Vì vậy, chị quyết định mau lại để sử dụng. Chị K căn cứ vào nhãn hiệu trên bìa sản phẩm để tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm dầu ăn cho mình.

      3. Khái niệm giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:

      – Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là chứng từ pháp lý bảo vệ tư cách pháp lý của chủ sở hữu nhãn hiệu. Hiểu cách khác,  giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là tài liệu chứng minh quyền sở hữu hợp pháp và duy nhất của chủ sở hữu với nhãn hiệu đã đăng ký.

      – Như đã phân tích ở trên, nhãn hiệu có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của sản phẩm, đẩy mạnh sự tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Do đó, với các nhãn hiệu của sản phẩm mà doanh nghiệp mình tạo ra, các doanh nghiệp sẽ tiến hành đăng ký nhãn hiệu cho mình. 

      – Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có thời hạn 10 năm. Khi giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hạn, doanh nghiệp có thể xin gia hạn thêm. Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là việc làm cần thiết mà các doanh nghiệp cần phải tiến hành thực hiện. Bởi khi đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp sẽ được pháp luật bảo hộ về pháp luật,  tránh những trường hợp rủi ro xảy ra: Nhãn hiệu bị đánh cắp, sao chép,…Khi xin gia hạn đăng ký nhãn hiệu, quyền về nhãn hiệu mà mình tạo lập lên của doanh nghiệp luôn được pháp luật bảo hộ. 

      – Thông thường, người ta thường tiến hành gia hạn nhãn hiệu trong hai thời điểm nhất định sau đây:

      + Thời điểm thứ nhất: Gia hạn nhãn hiệu trước 06 tháng tính từ ngày nhãn hiệu hết hiệu lực;

      + Thời điểm thứ hai: Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 06 tháng sau khi nhãn hiệu hết hiệu lực.

      – Về cơ bản, nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ bao gồm các thông tin cụ thể sau đây:

      + Số giấy chứng nhận;

      + Chủ sở hữu giấy chứng nhận bao gồm thông tin: Tên chủ sở hữu, địa chỉ chủ sở hữu

      + Thông tin về số đơn và ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

      +Thông tin về nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký

      + Thông tin về số quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký

      + Thông tin về thời gian hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký

      4. Quy trình Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:

      Quy trình gia hạn nhãn hiệu sẽ được thực hiện theo các quy trình, thủ tục cụ thể sau đây:

      Bước 1: Xác định thời điểm nhãn hiệu hết hiệu lực để gia hạn

      Hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là 10 năm tính từ ngày nộp đơn. Doanh nghiệp, chủ sở hữu cần tiến hành thực hiện gia hạn nhãn hiệu theo hai thời điểm đã nêu ở trên: trong thời gian 6 tháng trước và sau khi nhãn hiệu hết hiệu lực. Bởi chỉ trong hai thời điểm như trên, doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp mới có thể xin gia hạn đăng ký nhãn hiệu.

      Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ khi gia hạn giấy chứng nhận nhãn hiệu

      Hồ sơ gia hạn nhãn hiệu sẽ gồm những tài liệu sau:

      + Tờ khai gia hạn nhãn hiệu theo mẫu – 02 bản

      + Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp muốn ghi nhận trực tiếp thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận mới trên văn bằng bảo hộ)

      Chỉ khi đảm bảo đầy đủ các giấy tờ như trên, hồ sơ xin gia hạn đăng ký nhãn hiệu mới có hiệu lực và được thụ lý. Những giấy tờ trên là căn cứ để cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, và đưa ra quyết định xem nhãn hiệu đó có được gia hạn hay không.

      Bước 3: Nộp hồ sơ gia hạn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ:

      Sau khi đảm bảo đầy đủ các giấy tờ về mặt hồ sơ, doanh nghiệp, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ nộp hồ sơ theo trực tiếp  qua bưu điện trực tuyến tới các địa chỉ của cục sở hữu trí tuệ nơi mà doanh nghiệp đặt trụ sở.

      Bước 4: Theo dõi hồ sơ gia hạn nhãn hiệu sau khi nộp

      Sau khi nộp xong hồ sơ, chủ sở hữu sẽ kiểm tra tình trạng hồ sơ để kịp thời sửa đổi hoặc bổ sung tài liệu, thông tin cần thiết theo yêu cầu của cơ quan đăng ký (nếu có). Tại giai đoạn này, Cục sở hữu trí tuệ sẽ xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ các giấy tờ theo luật định, đồng thời doanh nghiệp đó đủ điều kiện gia hạn nhãn hiệu, Cục sở hữu trí tuệ sẽ tiến hành gia hạn đăng ký nhãn hiệu.

      Bước 5: Nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu đã ghi nhận hiệu lực mới

      Sau thời gian thẩm định, cục Sở hữu trí tuệ sẽ ghi nhận thông tin hiệu lực mới của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu thêm 1 khoảng thời gian 10 năm nữa.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Thông tư liên tịch 03/2018/TTLT-VKSNDTC-BCA-BQP-TTCP ngày 18/10/2018
      • Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ
      • Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia số 44/2019/QH14 ngày 14/06/2019 của Quốc hội
      • Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/09/2020 của Bộ Giáo dục và đào tạo
      • Nghị định 175/2024/NĐ-CP ngày 30/12/2024 của Chính phủ
      • Thông tư 79/2024/TT-BCA ngày 15/11/2024 của Bộ Công an
      • Nghị định 168/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ
      • Nghị định 37/2022/NĐ-CP ngày 06/06/2022 của Chính phủ
      • Nghị định 120/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 của Chính phủ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ