Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ Công an

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khi xét thấy trong quá trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại thì cơ quan có thẩm quyền phải ra quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại. Vậy mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ công an bao gồm những nội dung gì?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ Công an là gì
      • 2 2. Mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ Công an:
      • 3 3. Hướng dẫn sử dụng mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ Công an:
      • 4 4. Quy định của pháp luật về đình chỉ giải quyết việc khiếu nại:

      1. Mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ Công an là gì

      – Theo quy định của pháp luật về khiếu nại quy định thì: ” Khiếu nại là việc công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức theo thủ tục do Luật này quy định, đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc quyết định kỷ luật cán bộ, công chức khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.”

      Do đó, có thể thấy khiếu nại là hoạt động do công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức thực hiện quyền khiếu nại bằng cách đề nghi cơ quan có thẩm quyền xem xét lại những quyết định hành chính, hành vi hành chính của các chủ thể có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và khi có căn cứ cho rằng quyết định hành vi hành chính, hành vi hành chính đó là trái với pháp luật hoặc xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của chính mình

      – Mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ Công an là mẫu quyết định do cơ quan có thẩm quyền lập ra khi trong quá trình giải quyết khiếu nại mà xét thấy có những dấu hiệu sai phạm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác… Mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết việc khiếu nại của Bộ Công an là quyết định dừng lại việc thực hiện tiếp nhận, xử lý giải quyết khiếu nại đó của Bộ Công an theo quy định của pháp luật

      Mẫu quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại cảu Bộ Công an à mẫu bản quyết định được lập ra để quyết định về việc đình chỉ việc giải quyết khiếu nại. Mẫu quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại của Bộ công an là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền không thực hiện, dừng lại việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại.

      2. Mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ Công an:

      ……………
      ..………

      Số: …/QĐ-

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      ————-

      ………, ngày…tháng…năm…

      QUYẾT ĐỊNH

      Đình chỉ việc giải quyết khiếu nại

      …………(1)

      Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011;

      Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại;

      Căn cứ Thông tư số 68/2013/TT-BCA ngày 26/12/2013 Hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân;

      Xét đề nghị của ……………(2),

      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của ……(3) đối với …………(4)

      Lý do:……(5)

      Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. ……(6) …..và….  chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

      Nơi nhận:

      – ….

      – Lưu

      ……………

      (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

       

       

      3. Hướng dẫn sử dụng mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của Bộ Công an:

      (1): Điền tên cơ quan giải quyết khiếu nại

      (2): Điền tên của người khiếu nại

      (3),(4):  Điền thông tin về đình chỉ khiếu nại

      (5): Điền lý do đình chỉ giải quyết khiếu nại

      (6): Điền ngày có hiệu lực pháp luật

      4. Quy định của pháp luật về đình chỉ giải quyết việc khiếu nại:

      – Tại Điều 14 Thông tư 11/2015/TT-BCA quy định quy trình giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, quy định về đình chỉ giải quyết khiếu nại, theo đó: Nếu trong quá trình giải quyết khiếu nại thì người khiếu lại có mong muốn rút đơn khiếu nại hoặc trừ một số trường hợp khác theo quy định của pháp luật mà người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại ban hành quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật. Theo đó, mẫu quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại thực hiện theo mẫu quy định của pháp luật và quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại phải được gửi cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đã chuyển khiếu nại đến.

      – Sau khi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận được đơn khiếu nại của công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức thì cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thụ lý giải quyết khiếu nại. Theo đó, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật Khiếu nại, thì chủ thể có thẩm quyền giải quyết khiếu nại đó là: Thủ trưởng Công an đơn vị, địa phương có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc lần hai phải thụ lý giải quyết và thông báo việc thụ lý bằng văn bản đến người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến (nếu có). Trường hợp không thụ lý giải quyết phải thông báo rõ lý do cho người khiếu nại.

      – Nếu trong trường hợp có cùng một nội dung khiếu nại mà của nhiều người khác nhau thì và có cử người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì thụ lý và thông báo thụ lý gửi đến người đại diện. Thông báo việc thụ lý, không thụ lý giải quyết khiếu nại thực hiện theo mẫu quy định, nếu không thụ lý phải nêu rõ lý do kèm theo. 

      Pháp luật còn quy định về tổ chức đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại, cụ thể tại Điều 15 Thông tư 11/2015/TT-BCA quy định quy trình giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, theo đó: 

      – Những trường hợp áp dụng hình thức đối thoại, đó là bao gồm hai trường hợp như sau:

      + Trường hợp 1: Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai đối với quyết định kỷ luật cán bộ, chiến sĩ Công an thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại phải tổ chức đối thoại.

      + Trường hợp 2:  Trong quá trình giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định về chế độ chính sách lần đầu nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại tổ chức đối thoại. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh phải tổ chức đối thoại.

      – Trình tự, thủ tục thực hiện đối thoại được diễn ra như sau:

      + Bước 1: Chuẩn bị đối thoại: khi chuẩn bị đối thoại thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ đã được thẩm tra, xác minh( tài liệu, chứng cứ đã thu thập, cá nhân có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung đối thoại xác định nội dung cần trao đổi, đối thoại; thông báo với người khiếu nại hoặc người đại diện hợp pháp của người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, đơn vị, , dự thảo báo cáo kết quả xác minh… theo quy định của pháp luật nhằm bảo đảm cho cuộc đối thoại được diễn ra đầy đủ căn cứ, tài liệu. Những người tham gia đối thoại, đó là: người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại; người khiếu nại hoặc người đại diện hợp pháp của người khiếu nại; người bị khiếu nại; cơ quan, đơn vị, cá nhân khác có liên quan và người giải quyết khiếu nại lần đầu (nếu có);

      + Bước 2: Tiến hành đối thoại: 

      – Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại kiểm tra tư cách thành phần tham gia đối thoại;

      – Người có trách nhiệm xác minh báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại và kiến nghị giải quyết khiếu nại; người khiếu nại hoặc người đại diện hợp pháp của người khiếu nại, người bị khiếu nại trình bày ý kiến về nội dung sự việc, kết quả xác minh, kiến nghị giải quyết khiếu nại do người chủ trì đối thoại công bố;

      – Bổ sung thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến khiếu nại và yêu cầu, nguyện vọng của mình; ý kiến của đại diện cơ quan, đơn vị, cá nhân khác có liên quan và người giải quyết khiếu nại lần đầu

      – Nêu lý do, nội quy đối thoại, hướng dẫn các bên cách thức, nội dung cần đối thoại. 

      – Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh kết luận về nội dung đối thoại và hướng giải quyết.

      –  Việc đối thoại được lập thành biên bản, ghi đầy đủ nội dung, ý kiến của những người tham gia, những nội dung đã được thống nhất, những nội dung còn có ý kiến khác nhau (nếu có) và các bên cùng ký. Biên bản được lập thành ít nhất 03 bản, mỗi bên giữ một bản.

      Thông báo, biên bản về việc đối thoại giải quyết khiếu nại thực hiện theo mẫu mà pháp luật quy định, hoạt động đối thoại phải được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục mà pháp luật quy định và phải nêu rõ lý do, nội dung, nội quy, và người tiến hành phải hướng dẫn các bên về cách thức, nội dung của cuộc đối thoại và phải có trách nhiệm xác minh kết luận về nội dung đối thoại và hướng giải quyết phù hợp nhất theo quy định của pháp luật. Việc đối thoại được diễn ra phải có đầy đủ những thành phần tham gia và phải được lập thành biên bản theo đúng những yêu cầu mà pháp luật đã quy định. 

      – Cơ sở pháp lý:

      + Luật khiếu nại 2011

      + Thông tư 11/2015/TT-BCA quy định quy trình giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành.

      + Thông tư 68/2013/TT-BCA hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • testdemo1
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ