Vì một lý do nào đó mà cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần phải mua thêm trang thiết bị để phục vụ cho hoạt động phát triển của cơ quan, tổ chức. Và đơn đề xuất mua thiết bị là văn bản để chủ thể có thẩm quyền( lãnh đạo của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp) xem xét và xác nhận việc mua thiết bị vì lợi ích chung.
Mục lục bài viết
1. Đơn đề xuất mua thiết bị là gì?
Đơn đề xuất mua thiết bị là mẫu đơn do cá nhân ( quản lý trang thiết bị của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp) gửi cho chủ thể có thẩm quyền( lãnh đạo của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp) để đề xuất việc mua thiết bị cần thiết. Trong đơn đề xuất mua thiết bị phải nêu được những thông tin của cá nhân viết đơn, những thiết bị được đề xuất, nguyên nhân, lý do viết đơn, cam kết của người đề xuất,…
Đơn đề xuất mua thiết bị là văn bản ghi nhận những thông tin của cá nhân viết đơn, những thiết bị được đề xuất, nguyên nhân, lý do viết đơn, cam kết của người đề xuất,…Hơn thế nữa, đơn đề xuất mua thiết bị là văn bản để chủ thể có thẩm quyền( lãnh đạo của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp) xem xét và xác nhận việc mua thiết bị vì lợi ích chung.
2. Mẫu đơn đề xuất mua thiết bị:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–o0o—–
Địa danh, ngày … tháng … năm …..
ĐƠN ĐỀ XUẤT MUA THIẾT BỊ
– Căn cứ Điều lệ công ty ……
Kính gửi: Giám đốc/
Tôi tên là: Giới tính: .
Sinh ngày: …… / ……. / ……
CMND số: Cấp ngày: Do: …
Chức vụ: …
Công tác tại:
Tôi xin trình bày với Quý cơ quan nội dung sau:
1. Tình trạng hiện nay:
(Ví dụ: Tôi là giáo viên dạy tin của trường. Hiện tại, trường ta có tổng 20 máy tính bàn hư 05 máy, 03 máy màn hình bị nhiễu, các em đang phải chịu tình trạng 03 – 04 em/máy. Với số lượng máy hiện nay là không đủ phục vụ cho nhu cầu học tập của các em.)
2. Thiết bị cần mua:
3. Số lượng:
Do đó, tôi kính đề nghị Quý cơ quan xem xét, giải quyết mua các thiết bị như trên để phục vụ nhu cầu …………………..
Tôi cam đoan nội dung trên là đúng sự thật nếu sai tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước cơ quan/pháp luật.
Em xin chân thành cảm ơn!
Xác nhận của Giám đốc/ ….
Người làm đơn
(ký và ghi rõ họ tên)
3. Hướng dẫn viết đơn đề xuất mua thiết bị:
Phần kính gửi của đơn đề xuất mua thiết bị thì người làm đơn sẽ ghi rõ tên của chủ thể có thẩm quyền ( lãnh đạo của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp).
Phần nội dung của đơn đề xuất mua thiết bị : yêu cầu người làm đơn cung cấp đầy đủ, chính xác, chi tiết những thông tin của cá nhân cơ bản, những thiết bị được đề xuất, nguyên nhân, lý do viết đơn, cam kết của người đề xuất,…Đồng thời, người làm đơn cần cam kết những thông tin của mình cung cấp là hoàn toàn đúng sự thật, nếu ai sẽ chịu trách nhiệm.
Cuối đơn đề xuất mua thiết bị thì người làm đơn sẽ ký và ghi rõ họ tên để làm bằng chứng.
4. Quy định về nhập khẩu thiết bị y tế:
Trang thiết bị y tế là các loại thiết bị, dụng cụ, vật tư, hóa chất chẩn đoán in-vitro, phần mềm (software) được sử dụng riêng lẻ hay phối hợp với nhau theo chỉ định của chủ sở hữu để phục vụ cho con người nhằm một hoặc nhiều mục đích sau:
+ Chẩn đoán, ngăn ngừa, theo dõi, điều trị và làm giảm nhẹ bệnh tật hoặc bù đắp tổn thương;
+ Kiểm tra, thay thế, điều chỉnh hoặc hỗ trợ giải phẫu và quá trình sinh lý;
+ Hỗ trợ hoặc duy trì sự sống;
+ Kiểm soát sự thụ thai;
+ Khử trùng trang thiết bị y tế (không bao gồm hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế);
+ Sử dụng cho thiết bị y tế;
+ Vận chuyển chuyên dụng phục vụ cho hoạt động y tế.
5. Hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế:
– Văn bản đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục số II ban hành kèm theo
– Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
– Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 13485 hoặc ISO 9001 (sau đây gọi tắt là giấy chứng nhận ISO) của nhà sản xuất còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
–
– Tài liệu kỹ thuật mô tả chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu bằng tiếng Việt theo Mẫu quy định tại Phụ lục số IV ban hành kèm theo Thông tư 30/2015/TT-BYT.
– Cataloge miêu tả các chức năng, thông số kỹ thuật của chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu.
-Tài liệu đánh giá lâm sàng và tài liệu hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu hoặc nhà sản xuất đối với trang thiết bị y tế thuộc mục 49 của Phụ lục số I ban hành kèm theo Thông tư 30/2015/TT-BYT.
– Báo cáo kết quả nhập khẩu trang thiết bị y tế đến tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế đối với trường hợp giấy phép nhập khẩu đã hết hạn mà không thực hiện việc gia hạn theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 30/2015/TT-BYT. Báo cáo kết quả nhập khẩu trang thiết bị y tế thực hiện theo Mẫu quy định tại Phụ lục số VI ban hành kèm theo Thông tư 30/2015/TT-BYT.
6. Thủ tục cấp mới giấy phép nhập khẩu:
Thủ tục cấp mới giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế được quy định tại Điều 12, Thông tư 30/2015/TT-BYT quy định việc nhập khẩu trang thiết bị y tế:
“1. Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Bộ Y tế có trách nhiệm xem xét về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu.
2. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Bộ Y tế có trách nhiệm tổ chức họp Hội đồng tư vấn cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế của Bộ Y tế (sau đây gọi tắt là Hội đồng tư vấn) để xem xét và cho ý kiến đối với hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu trong thời gian 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ:
a) Trường hợp Hội đồng tư vấn không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu và đồng ý cấp giấy phép nhập khẩu thì Bộ Y tế phải tiến hành việc cấp mới giấy phép nhập khẩu trong thời gian 10 ngày làm việc, kể từ ngày có biên bản họp Hội đồng tư vấn, ngày biên bản họp Hội đồng tư vấn được tính là ngày họp Hội đồng;
Căn cứ Biên bản họp Hội đồng tư vấn, Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét và quyết định cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế. Trường hợp không cấp phái có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
b) Trường hợp Hội đồng tư vấn yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ:
– Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày có Biên bản họp Hội đồng tư vấn, Bộ Y tế phải có văn bản thông báo cho đơn vị nhập khẩu để sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu. Văn bản thông báo phải nêu cụ thể là bổ sung những tài liệu nào, nội dung nào cần sửa đổi. Việc thông báo hoàn thiện hồ sơ chỉ được thực hiện 01 lần trừ trường hợp các nội dung mà Bộ Y tế đã thông báo cần hoàn thiện nhưng đơn vị đề nghị nhập khẩu không hoàn thiện hoặc hoàn thiện không đúng yêu cầu của Bộ Y tế;
– Khi nhận được văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu, đơn vị nhập khẩu phải sửa đổi, bổ sung theo đúng những nội dung đã được ghi trong văn bản và gửi về Bộ Y tế. Ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung, sửa đổi được ghi trên dấu tiếp nhận công văn đến của Bộ Y tế và thực hiện theo trình tự quy định tại Khoản 1 và Điểm a Khoản 2 Điều này.
– Trường hợp đơn vị nhập khẩu đã sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu nhưng không đúng với yêu cầu thì Bộ Y tế sẽ thông báo cho đơn vị nhập khẩu để tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ nhập khẩu theo quy định tại Khoản 1, 2 Điều này;
– Trường hợp có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu nhưng sau sáu mươi (60) ngày, kể từ ngày Bộ Y tế có văn bản thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu mà đơn vị nhập khẩu không thực hiện yêu cầu thì Bộ Y tế sẽ từ chối tiếp tục xem xét đối với hồ sơ nhập khẩu.
3. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ:
a) Trong thời gian 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Bộ Y tế phải có văn bản thông báo cho đơn vị nhập khẩu để sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu. Văn bản thông báo phải nêu cụ thể là bổ sung những tài liệu nào, nội dung nào cần sửa đổi. Việc thông báo hoàn thiện hồ sơ chỉ được thực hiện 01 lần trừ trường hợp các nội dung mà Bộ Y tế đã thông báo cần hoàn thiện nhưng đơn vị đề nghị nhập khẩu không hoàn thiện hoặc hoàn thiện không đúng yêu cầu của Bộ Y tế;
b) Khi nhận được văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu, đơn vị nhập khẩu phải sửa đổi, bổ sung theo đúng những nội dung đã được ghi trong văn bản và gửi về Bộ Y tế. Ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung, sửa đổi được ghi trên dấu tiếp nhận công văn đến của Bộ Y tế;
c) Trường hợp đơn vị nhập khẩu đã sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu nhưng không đúng với yêu cầu thì Bộ Y tế sẽ thông báo cho đơn vị nhập khẩu để tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ nhập khẩu theo quy định tại Điểm a Khoản này;
d) Nếu không còn yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu thì Bộ Y tế phải tiến hành việc cấp mới giấy phép nhập khẩu theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều này.
4. Trường hợp có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu nhưng sau sáu mươi (60) ngày, kể từ ngày Bộ Y tế có văn bản thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhập khẩu mà đơn vị nhập khẩu không thực hiện yêu cầu thì Bộ Y tế sẽ từ chối tiếp tục xem xét đối với hồ sơ nhập khẩu.”