Thay vì tổ chức sự kiện họp lớp ở những nhà hàng sang trọng, có phần xa lạ, tại sao năm nay bạn không chuyển về tổ chức họp lớp ở mái trường xưa, thăm lại lớp học gắn với bao kỷ niệm? Hãy tham khảo ngay kịch bản và lời dẫn chương trình họp lớp dưới đây để có một buổi họp lớp thật ý nghĩa nhé.
Mục lục bài viết
1. Chương trình họp lớp là gì?
Chương trình họp lớp là một hoạt động nhằm mục đích tạo cơ hội cho các cựu học sinh của một lớp, khóa, trường hay đơn vị nào đó gặp gỡ, trao đổi và ôn lại kỷ niệm thời học sinh. Chương trình họp lớp thường được tổ chức vào những dịp kỷ niệm như ngày thành lập trường, ngày tốt nghiệp, ngày giỗ thầy cô hay ngày lễ quan trọng. Chương trình có thể bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như: liên hoan, giao lưu văn nghệ, thăm quan, từ thiện, hỗ trợ học bổng hay đóng góp xây dựng trường. Chương trình họp lớp không chỉ giúp duy trì và phát triển mối quan hệ giữa các cựu học sinh với nhau và với trường, mà còn là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và tài nguyên trong công việc và cuộc sống.
2. Vai trò của kịch bản chương trình họp lớp:
Kịch bản chương trình họp lớp là một bản kế hoạch chi tiết về các hoạt động, nội dung, thời gian và người tham gia trong buổi họp lớp. Vai trò của kịch bản chương trình họp lớp là rất quan trọng để tạo ra một buổi họp lớp thành công và ý nghĩa.
Kịch bản chương trình họp lớp có vai trò:
– Là một bản kế hoạch chi tiết về các hoạt động, nội dung, thời gian và người tham gia trong buổi họp lớp. Kịch bản chương trình họp lớp giúp cho ban tổ chức có thể phối hợp và điều phối tốt hơn, tránh những sự cố và sai sót không đáng có.
– Giúp cho các thành viên trong lớp có thể biết được những gì sẽ diễn ra trong buổi họp lớp, chuẩn bị tâm lý và tham gia tích cực hơn.
– Là một cách để thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến các khách mời, giáo viên và bạn bè cùng lớp.
– Phản ánh được tinh thần, phong cách và mục tiêu của buổi họp lớp, góp phần tạo nên một dấu ấn đẹp và khó quên trong lòng mỗi người.
3. Các nội dung cần có trong kịch bản chương trình họp lớp:
Các nội dung cần có trong kịch bản chương trình họp lớp là:
– Giới thiệu chương trình: Nêu mục đích, thời gian, địa điểm và các hoạt động chính của buổi họp lớp. Giới thiệu các thành viên ban tổ chức và các khách mời (nếu có).
– Phần chia sẻ kỷ niệm: Mời các bạn cùng lớp kể lại những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường. Có thể sử dụng các hình ảnh, video, âm nhạc hoặc các vật dụng liên quan để minh họa cho phần chia sẻ.
– Phần giao lưu văn nghệ: Tổ chức các tiết mục văn nghệ do các bạn cùng lớp biểu diễn, như hát, múa, kịch, đàn, thơ… Kết hợp với các trò chơi nhóm để tăng sự gắn kết và vui vẻ cho buổi họp lớp.
– Phần bốc thăm trúng thưởng: Chuẩn bị các phần quà nhỏ cho các bạn cùng lớp và tổ chức bốc thăm trúng thưởng. Có thể dùng các câu hỏi đố vui hoặc các yêu cầu hài hước để làm điều kiện bốc thăm.
– Phần tổng kết và cảm ơn: Tổng kết lại những hoạt động đã diễn ra trong buổi họp lớp và cảm ơn các bạn đã tham gia. Gửi lời chúc tốt đẹp cho tương lai của các bạn và mong muốn được gặp lại trong những dịp khác.
4. Mẫu kịch bản chương trình họp lớp:
Phần 1: Lễ khai mạc
– MC chào mừng các thành viên trong lớp và khán giả tham dự.
– MC giới thiệu về mục đích và ý nghĩa của buổi họp lớp.
– MC mời một số đại diện lớp lên sân khấu để chia sẻ những kỷ niệm và thông điệp đến các bạn trong lớp.
– Một tiết mục văn nghệ nhẹ nhàng có thể được biểu diễn để khởi động chương trình.
Phần 2: Giao lưu và trò chơi
– MC dẫn dắt các hoạt động giao lưu như trò chơi ice-breaker để tạo sự gắn kết và làm ấm cảm xúc trong lớp.
– Các trò chơi như câu đố, bài hát hoặc trò chơi vui nhộn có thể được tổ chức để mang lại niềm vui và sự thư giãn cho mọi người.
Phần 3: Chương trình chính
– Giới thiệu các khóa học và thành tựu của mỗi người trong lớp.
– Có thể tổ chức một buổi trò chuyện tương tác, trong đó mỗi người có thể chia sẻ về cuộc sống hiện tại, công việc, gia đình hoặc những thành tựu cá nhân.
– Chương trình có thể bao gồm các bài thuyết trình, trình diễn video hoặc các hoạt động nhóm để chia sẻ kỷ niệm, hình ảnh và video của những khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình học.
Phần 4: Bữa tiệc và giao lưu
– Tổ chức một bữa tiệc nhẹ hoặc sự kiện ẩm thực nhỏ để mọi người có thể giao lưu và thưởng thức đồ ăn.
– Có thể có một không gian trưng bày ảnh và kỷ niệm để mọi người có thể xem lại những kỷ niệm và chụp ảnh lưu niệm.
Phần 5: Kết thúc
– MC cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia và chia sẻ trong buổi họp lớp.
– Một tiết mục văn nghệ cuối cùng có thể được biểu diễn để tạo cảm giác vui vẻ và kết thúc chương trình một cách đáng nhớ.
Lưu ý: Kịch bản này chỉ là một gợi ý và có thể được điều chỉnh để phù hợp với tình hình cụ thể của lớp học. Hãy đảm bảo rằng chương trình họp lớp mang lại sự vui vẻ, tương tác và kỷ niệm cho tất cả mọi người tham gia.
5. Lời dẫn chương trình họp lớp:
Kính thưa các thầy cô, thưa các bạn!
Trong dân gian có câu:
“ Rượu, đàn, bạn cũ đều hay
Gặp bạn đồng học là may một đời. ”
Kể từ ngày lớp chúng ta chia tay thầy, cô, chia tay bạn bè, rời xa mái trường thân yêu để tiến bước trên con đường mới, nay đã trải qua……………..năm.
Cuộc sống ngắn ngủi và quá khứ cuối cùng sẽ trở thành một phần kỷ niệm. Nếu có thể, hãy nhớ tổ chức một cuộc hội ngộ vào mỗi dịp Năm mới để kết nối lại với những người bạn cũ và suy ngẫm về tình bạn tốt đẹp cũ. “Bạn học cũ, lâu rồi không gặp!” Có thể bạn đang bận bịu với gia đình, sự nghiệp, những áp lực “cơm, áo, gạo, tiền” và bối rối trước cuộc sống. Mỗi người, mỗi cảnh, tính cách cũng rất khác nhau. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, tình bạn xưa vẫn như keo, là nơi tuyệt vời để gửi lại những lời động viên của thầy cô, bạn bè để vơi đi mọi ưu phiền và hạnh phúc trọn vẹn.
Vì lý do đó, chúng tôi tổ chức cuộc hội ngộ ngày hôm nay. Một bữa tiệc giản dị và ấm cúng, nơi những cảm xúc như vậy được thỏa lòng những tâm tư, tình cảm đó. Và đó là lý do chính tại sao chúng ta ở đây ngày hôm nay. (vỗ tay theo điệu nhạc)
GIỚI THIỆU KHÁCH DỰ
Người ta có câu: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”. Nếu không có thầy cô, mái trường thì không có chúng em như ngày hôm nay, đặc biệt là tình bạn bền chặt này. Đến dự và chia vui với tập thể lớp mình…. Hôm nay rất vinh dự được đón tiếp các thầy cô giáo.
Xin trân trọng giới thiệu thầy/cô: ……
(Xin trân trọng giới thiệu của khách quý:……(NẾU CÓ))
Cảm ơn quý thầy cô (khách dự) đã đến dự buổi họp mặt của chúng ta hôm nay – Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh chung.
Ngoài ra còn có sự góp mặt đông đảo của các bạn cựu học sinh lớp…..niên khóa….và gia đình. Đề nghị chúng ta cho một tràng pháo tay thật lớn để chào mừng sự hiện diện của tất cả mọi người trong ngày đặc biệt này!
NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH
Văn nghệ mở đầu:
Để mở đầu cho buổi họp mặt ngày hôm nay, mời toàn thể quý vị trong khán phòng cùng đón xem một tiết mục văn nghệ để khuấy động không khí vui tươi này.
Mời quý vị cùng đón xem tiết mục …..
Xin một tràng pháo tay thật lớn được không ạ!
Câu dẫn chiếu video kỉ niệm:
Kính thưa quý thầy cô, khách dự và toàn thể các cựu học sinh kính mến!
Mỗi khi ta gặp lại các bạn cũ, về thăm mái trường mến yêu đã được khoác áo mới. Nhưng có lẽ đều có cảm xúc chung là bồi hồi, xao xuyến và lòng đầy cảm xúc.
Vâng! Ngay sau đây là một đoạn phim ngắn để cùng nhau ôn lại kỉ niệm của tập thể lớp ……Mời toàn thể mọi người cùng hướng về màn hình để cùng nhau xem đoạn phim ngắn này!
Một đoạn video đầy ý nghĩa và cảm xúc phải không nào! Mong mọi người cho một tràng pháo tay thật lớn được không ạ!
PHÁT BIỂU CỦA THẦY CÔ
Vâng! Người thầy luôn là một phần kí ức của học trò. Hôm nay, trong ngày hội ngộ vui vẻ này, em xin trân trọng kính mời thầy cô lên nói với cả lớp vài lời. Xin kính mời thầy cô!
Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã truyền đạt rất nhiều điều thú vị cho mọi người trong khán phòng ngày hôm nay. Những bài học, những điều quen thuộc, những chỉ dẫn của thầy cô như những kim chỉ nam để chúng ta bắt đầu hành trình tiếp theo.
ĐẠI DIỆN LỚP PHÁT BIỂU VÀ TẶNG QUÀ THẦY CÔ
Và tiếp theo đây là đôi lời phát biểu của cựu cán sự lớp …….. Xin mời anh/chị.
Để đáp lại được tình cảm của thầy cô dành cho lớp cả trong thời còn đi học và sau này. Lớp ……. xin dành tặng bó hoa tươi thắm Để tỏ lòng biết ơn của chúng em đối với các thầy cô. Xin mời quý thầy cô tiến lên sân khấu.
CHỤP ẢNH LƯU NIỆM
Xin mời toàn thể các bạn học sinh khóa ….. của lớp……. tiến về sân khấu để cùng nhau lưu lại khoảnh khắc vui tươi này. Xin kính mời!
Một lần nữa xin kính chúc các bạn, các thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúng tôi mong được gặp lại bạn tại các cuộc gặp mặt trong tương lai. Cảm ơn rất nhiều!
LIÊN HOAN VĂN NGHỆ
Liên hoan
Tiếp nối chương trình, hôm nay xin kính mời quý thầy cô, quý vị khách quý, toàn thể các bạn cựu học sinh và gia đình đến chung vui cùng chúng ta. Nâng ly chúc mừng các bạn có mặt hôm nay.
Văn nghệ
Hôm nay mọi người có mặt tại đây, các bạn yêu thích ca hát hãy đăng ký tại đây…để đóng góp những bài hát thật hay và góp phần ý nghĩa cho chương trình hôm nay. Xin kính mời!
Và để mở đầu chương trình văn nghệ. Chúng em xin mời sự mở màn của quý thầy cô …….. trình diễn một ca khúc góp vui cho buổi họp mặt thêm nhộn nhịp vui vẻ được không ạ! Xin kính mời thầy cô!
KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH HỌP LỚP
Vâng! Hôm nay chúng ta thật hạnh phúc khi được ngồi bên nhau thật xúc động sau bao nhiêu năm xa cách phải không?
Bữa tiệc vui bao giờ cũng có lúc tàn. Cuộc găp mặt hôm nay cũng thế. Tôi hy vọng rằng ngày hôm nay sẽ mãi mãi là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời các bạn. Hẹn gặp lại tại một cuộc gặp mặt sắp tới!
Một lần nữa tôi xin kính chúc tất cả mọi người có mặt hôm nay dồi dào sức khỏe, niềm vui và bình an trong cuộc sống. Tạm biệt, hẹn gặp lại thầy cô và các bạn!