Hiện nay, việc bồi dưỡng thường xuyên cho cá nhân khi vào năm học mới là kế hoạch mà nhiều giáo viên giảng dạy tại trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú áp dụng thực hiện. Vậy, Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân của giáo viên như thế nào?
Mục lục bài viết
- 1 1. Mục đích của kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân của giáo viên:
- 2 2. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học mới:
- 3 3. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học:
- 4 4. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS:
- 5 5. Hướng dẫn thực hiện mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân của giáo viên:
1. Mục đích của kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân của giáo viên:
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; là căn cứ tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức và biên soạn tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng, nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đối với yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
2. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học mới:
Căn cứ theo quy định tại Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học mới như sau:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…., ngày … tháng … năm…..
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên năm học …. -……
Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị A
Sinh ngày … tháng … năm …
Trình độ chuyên môn: Đại học
Nhiệm vụ: Giáo viên dạy môn …
Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 ban chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ kế hoạch số 20/KH-GDĐT ngày 30/06/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố A về Bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục năm học …. -……;
Căn cứ nhiệm vụ năm học …. -…….
Trường THPT TV xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của đơn vị năm học …. -……. như sau:
1. Mục đích yêu cầu
– Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý nhằm cập nhật, tăng cường kiến thức, năng lực sư phạm, đổi mới phương pháp dạy học để triển khai và thực hiện tốt công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
– Trang bị cho giáo viên những kiến thức, kỹ năng chuyên môn, phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đối mới dạy học theo hướng phát huy năng lực, tích cực, chủ động, sáng tạo và khả năng tự học của học sinh.
– Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tin học. năng lực quản lý và xây dựng phong cách cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong nhà trường.
– Phát triển năng lực tự quản lý, tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên, năng lực tự đánh giá hiệu quả quá trình bồi dưỡng thường xuyên.
2. Đối tượng bồi dưỡng
Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác và giảng dạy tại Trường THPT TV năm học …. -……..
III. Thời gian và nội dung bồi dưỡng
1. Khối kiến thức bắt buộc
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết/năm)
Bồi dưỡng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, Nghị quyết về đường lối quan điểm của Đảng, chính sách Nhà nước; các chủ trường của ngành; bồi dưỡng về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Bồi dưỡng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới và chương trình giáo dục phổ thông theo môn học: Tìm hiểu về mục tiêu, yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, cơ sở vật chất của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình giáo dục phổ thông theo môn học. Phân tích những điểm khác biệt giữa chương trình giáo dục phổ thông mới và chương trình hiện hành; các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực; định hướng nội dung, phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục vủa chương trình giáo dục phổ thông mới.
Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực.
Các văn bản chỉ đạo nhiệm vụ năm học …. -…….của Bộ, Sở, Phòng; các văn bản chỉ đạo về bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2 (30 tiết/năm)
Tập trung bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; các nôi dung đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo chương trình hiện hành, đồi mới phương pháp dạy, phương pháp học, phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh.
Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo sự chỉ đạo chuyên môn của Phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT năm học, cụ thể:
– Thiết kế, xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học phát triển năng lực học sinh;
– Bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
– Nghiên cứu khoa học, trường học kết nối, dạy học tích hợp, liên môn. Đổi mới phương pháp dạy học, …
2. Nội dung bồi dưỡng 3 (Tự chọn: 60 tiết)
Giáo viên tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Các mô dun bồi dưỡng, cụ thể như sau:
Yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn | Mã mô đun | Tên và nội dung chính của mô đun | Yêu cầu cần đạt | Thời gian thực hiện (tiết) | |
Lý thuyết | Thực hành | ||||
(1) | (2) | (3) | (4) | (5) | (6) |
I. Phẩm chất nhà giáo | GVPT 01 | Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay | 8 | 12 | |
GVPT 02 | Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay | 8 | 12 | ||
II. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ | GVPT 03 | Phát triển chuyên môn của bản thân | 18 | 24 | |
GVPT 04 | Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh | 16 | 24 | ||
GVPT 05 | Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh | 16 | 24 | ||
GVPT 06 | Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh | 16 | 24 | ||
GVPT 07 | Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục | 16 | 24 | ||
III. Xậy dựng môi trường giáo dục | GVPT 08 | Xây dựng văn hoá nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông | 8 | 12 | |
GVPT 09 | Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông | 8 | 12 | ||
GVPT10 | Thực hiện và xây dựng học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông | 16 | 24 | ||
IV. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội | GVPT 11 | Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông | 8 | 12 | |
GVPT 12 | Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh trong các cơ sở giao dục phổ thông | 8 | 12 | ||
GVPT 13 | Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông | 8 | 12 | ||
V. Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ dạy học, giáo dục | GVPT 14 | Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông | |||
GVPT 15 | Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông | 16 | 24 | ||
Nội dung chính của mô đun, yêu cầu cần đạt được kính mời quý bạn đọc xem chi tiết tại Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tại Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2019.
3. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
….., ngày…. tháng …. năm …..
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA GIÁO VIÊN
NĂM HỌC …. -…….
– Họ và tên: ………. Nam, nữ: Nữ
– Năm sinh: ……..
– Ngày vào ngành: …….
– Dạy lớp/ Môn: ……..
– Trình độ chuyên môn:………
– Chuyên ngành: …….
– Chức vụ công tác: ………..
Thực hiện kế hoạch số ….., ngày …. tháng …. năm ….. của trường Tiểu học……;
Thực hiện kế hoạch số ….ngày …..tháng…..năm….. của tổ khối …..
Tôi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân, năm học …. -……. như sau:
I. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành để nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên trong tổ khối đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.
Nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên đối với yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên trong tổ khối.
Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên.
Đảm bảo cho bản thân giáo viên tham gia BDTX với ý thức tự giác, trách nhiệm; đủ nội dung, thời lượng bồi dưỡng và lựa chọn chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Thuận lợi:
– Năm học …. -……., Nhà trường và tổ chuyên môn luôn luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho GV ngay từ đầu năm học về công tác giảng dạy và các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.
-Về bản thân thì luôn luôn nỗ lực, cố gắng học tập thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng với sự đổi mới của giáo dục và xã hội.
-Luôn tích cực tìm hiểu học tập từ nhiều nguồn thông tin như tài liệu trực tuyến, tài liệu trên trang ngành; trang web….
-Luôn học hỏi đồng nghiệp, giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc, tạo nên một sự đoàn kết thống nhất trong tổ khối.
-Về cơ sở vật chất: Nhà trường đảm bảo cơ sở vật chất khang trang, máy móc điện tử cũng như tài liệu tham khảo phục vụ cho các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên.
Khó khăn:
-Trên thực tế thời gian của bản thân để tập trung vào công tác bồi dưỡng thường xuyên trong một năm học còn hạn chế bởi chính bản thân cũng đang trực tiếp công tác giảng dạy của bản thân. Còn tài liệu nghiên cứu học tập chủ yếu trên các trang mạng Internet, nhiều khi nguồn thông tin còn đa dạng….
III. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG:
-Căn cứ vào từng thời điểm học tập do cấp trên quy định.
–Thực hiện theo hình thức học tập trực tuyến kết hợp với học tập trực tiếp theo mô hình 7 – 2 – 7 (mỗi mô đun có 7 ngày tự học trên hệ thống học tập trực tuyến LMS; tiếp theo là học trực tiếp 02 ngày; sau cùng là 07 ngày tự học, hoàn thành các yêu cầu trên hệ thống học tập trực tuyến LMS).
IV. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG:
Nội dung bồi dưỡng các mô đun thực hiện Chương trình GDPT 2018 do Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT tổ chức trong năm học …. -……. gồm mô đun 6, 7, 8, 9.
Module 6: “Xây dựng văn hóa nhà trường”
Module 7: “Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường ở trường.”
Module 8: “Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.”
Module 9: “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh.”
Trên đây là kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân trong năm học …. -……..
PHÊ DUYỆT CỦA P. TỔ TRƯỞNG | Người lập kế hoạch |
PHÊ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG |
4. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
========
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC: …………
Họ và tên:………..
Ngày sinh:………..
Chức vụ: Giáo viên
Ngày vào ngành:……….
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
– Căn cứ Thông tư 27/2015/TT-BGDĐT ngày 30/10/2015 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình BDTX CBQL trường THCS, THPT và trường phổ thông nhiều cấp học; Thông tư 31/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2011 của Bộ giáo dục và đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Trung học cơ sở.
– Căn cứ Kế hoạch số 930/KH-DGD&ĐT ngày 01/7/2019 của Sở Giáo dục và đào tạo Bắc Ninh về việc triển khai công tác BDTX năm học …………..
– Thực hiện Kế hoạch số 653/KH-PGD&ĐT ngày 18/8/2019 của Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Bắc Ninh về việc triển khai Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học …………..
– Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của bộ phận Chuyên môn trường THCS Vạn An.
II. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
– Bồi dưỡng thường xuyên để cập nhập kiến thức về chính trị, kinh tế, xã hội. Bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học và các năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu phát triển giáo dục địa phương, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của toàn cầu.
– Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, năng lực tự đánh giá hiệu quả hoạt động nhằm nâng cao nghiệp vụ sư phạm của bản thân, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
– Có kỹ năng thành thạo trong việc sử dụng thiết bị dạy học, có kĩ năng tổ chức các hoạt động trong quá trình giảng dạy.
2. Yêu cầu:
– Xây dựng tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên thực chất khách quan.
– Đảm bảo thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên, đủ nội dung và thời lượng bồi dưỡng theo quy định.
– Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn với đánh giá xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên
III. Thời lượng, nội dung bồi dưỡng:
1. Thời lượng:
– Nội dung 1: 30 tiết
– Nội dung 2: 30 tiết
– Nội dung 3: 60 tiết
2. Nội dung:
2.1. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)
a. Nội dung:
* Bồi dưỡng, triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (thực hiện bồi dưỡng theo kế hoạch, chương trình tài liệu hướng dẫn của Bộ Giáo dục Đào tạo)
– Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới và chương trình giáo dục phổ thông theo môn học, tìm hiểu về mục tiêu nội dung yêu cầu, về đổi mới phương pháp dạy học kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, và chương trình giáo dục phổ thông theo môn học; phân tích những điểm khác biệt giữa chương trình giáo dục phổ thông mới và chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; phân tích được yêu cầu cần đạt, về phẩm chất, năng lực của học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông mới; định hướng nội dung giáo dục phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông mới.
– Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực.
* Bồi dưỡng theo các nội dung của Sở giáo dục đào tạo, của phòng giáo dục và đào tạo, học tập nghiên cứu các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của ngành.
b. Giải pháp thực hiện:
– Tích cực tự tìm hiểu, tự nghiên cứu về Chương trình giáo dục phổ thông mới bằng các hình thức: văn bản chỉ đạo của các cấp, thông qua các kênh khác nhau, qua mạng Internet
– Tham gia đầy đủ các buổi hội thảo chuyên đề về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới
2.2. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết)
a. Nội dung:
– Bồi dưỡng về chính trị, kinh tế, xã hội, học tập nghị quyết, chuyên đề.
– Bồi dưỡng theo các nội dung của các phòng thuộc Sở giáo dục đào tạo.
– Bồi dưỡng theo các nội dung của phòng Giáo dục Đào tạo thành phố.
b. Giải pháp thực hiện:
– Xây dựng kế hoạch BDTX đầy đủ, khoa học, đúng mục đích, yêu cầu của BDTX năm học …………
– Tham dự đầy đủ các buổi họp chính trị do Thành phố, Đảng ủy phường và nhà trường tổ chức
– Tham gia đầy đủ có chất lượng các hội nghị trực tuyến của ngành
2.3. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)
a). Nội dung:
Chọn 4 module: 14; 06; 18; 36.
Mã mô đun | Tên nội dung mô đun | Thời gian thực hiện | Thời gian hoàn thành | Ghi chú |
THCS 14 | Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp | …. -……. | …. -……. | |
THCS 6 | Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS | …. -……. | …. -……. | |
THCS 18 | Phương pháp dạy học tích cực | …. -……. | …. -……. | |
THCS 36 | Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS | …. -……. | …. -……. |
b). Giải pháp thực hiện:
– Hoàn thành đầy đủ thời lượng bồi dưỡng đối với từng mô đun, bồi dưỡng theo đúng thời gian quy định.
– Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập, bồi dưỡng thường xuyên vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học ………….. Rất mong được sự đóng góp và phê duyệt của BGH nhà trường để tôi hoàn thành nhiệm vụ BDTX năm học ………….
Trân trọng cảm ơn!
NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH | DUYỆT CỦA TỔ | PHÊ DUYỆT CỦA BGH |
5. Hướng dẫn thực hiện mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân của giáo viên:
Căn cứ vào quy định tại mục IV. Thông tư Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT Hướng dẫn thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học mới như sau:
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông gồm 03 chương trình bồi dưỡng được quy định tại mục III của Chương trình theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT.
Thời lượng bồi dưỡng cụ thể như sau:
– Mỗi giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên đảm bảo thời lượng cụ thể như sau:
+ Chương trình bồi dưỡng 01: thời lượng bồi dưỡng khoảng 01 tuần/năm học và khoảng 40 tiết/năm học;
+ Chương trình bồi dưỡng 02: Thời lượng bồi dưỡng khoảng 01 tuần/năm học khoảng 40 tiết/năm học;
+ Chương trình bồi dưỡng 03: Thời lượng bồi dưỡng 01 tuần/năm học, 40 tiết/năm học;
Tùy thuộc vào yêu cầu kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục của địa phương trong từng năm học, các cấp quản lý giáo dục có thể thay đổi thời lượng Chương trình bồi dưỡng 01 và Chương trình bồi dưỡng 02 cho phù hợp tuy nhiên không được thay đổi thời lượng Chương trình bồi dưỡng 03 của mỗi giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông cần phải đảm bảo thời lượng 120 tiết/năm;
Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông căn cứ Chương trình bồi dưỡng 03 tự chọn các mô đun cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu phát triển năng lực nghề nghiệp, phẩm chất của cá nhân trong từng năm đảm bảo thời lượng theo quy định. Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được triển khai và thực hiện hàng năm.
THAM KHẢO THÊM: